Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG NÃO BẦN NÔNG THAM LAM NGU SI TĂM TỐI ĐẤT ĐAI LUẬN

Bài của Hoàng Hải có đục đẽo tí ti.

***

Thông não bần nông tham lam ngu si tăm tối đất đai luận.

1. Sơ luận.

Đất đai sản xuất và đất ở tại Việt Nam được giao ổn định 1 cách cơ bản vào năm 1993 theo Luật Đất đai ngày 14/71993. Theo đó đất trồng cây hàng năm thì dùng đất nông nghiệp do các HTX quản lý, chia đều cho khẩu có mặt tại địa phương.

Như vậy 3 anh bắn đòm Bắc Kỳ ở Đắc Nông chắc chắn đã được chia đất ổn định vào năm 1993, vì các anh sinh ra trước thời điểm này. Kể cả các anh đang làm nghĩa vụ quân sự thì cũng được chia.

Nếu các anh di dân vào Đắc Nông trước thời điểm 1993 này thì chắc chắn đã được giao đất rừng với hạn mức đến 30ha, thời hạn 50 năm.

2. Trung luận.

Những năm 1995 - 2010, phong trào di dân tự do vào Tây Nguyên rất mạnh mẽ vì VN được xóa bỏ cấm vận, cánh cửa xuất khẩu nông sản mở toang với cafe và điều.

Ngoài diện tích đất rừng sản xuất được giao cho bà con sinh sống ổn định (có sổ đỏ), còn có đất đồi trọc giao theo quyết định 327 của Hội đồng bộ trưởng (đất thuê), và đất rừng do Nhà nước quản lý (đất công thổ quốc gia). Các anh di dân tự do rất hay nhắm vào loại đất Nhà nước này vì các anh ấy cho là đất vô chủ.

***

Năm 2008, UBND tỉnh Đắc Nông đã cho Công ty TNHH Long Sơn thuê 1.079ha để trồng rừng. Trong có 501,7ha đất bị 147 hộ lấn chiếm.

Trong 501,7ha bị lấm chiếm thì có 172,84ha bị lấn chiếm sau năm 2008 là thời điểm Công ty Long Sơn đã được giao đất. Trong đó có 3 anh em nhà bắn đòm kia.

Như vậy việc anh em bảo vệ Long Sơn rào đất, ủi cây ... trên đất của mình là một việc làm bình thường. Đây không phải tranh chấp, mà lấy lại đồ bị ăn cướp một cách hợp pháp.

3. Kết luận.

Kính gửi: 
- Đội ngũ anh em phóng viên báo chí mõm chó vó ngựa. 
- Đồng kính gửi ban Biên tập báo Nông thôn ngày nay!

Việc tích tụ ruộng đất để hiện đại hóa ngành nông nghiệp là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Trong 71 năm giành chính quyền, chính sách của Nhà nước về đất đai uyển chuyển và đáp ứng được yêu cầu của cách mạng và đời sống của nhân dân. Hình thức sở hữu toàn dân về đất đai đến nay là hình thức sở hữu hợp lý nhất trong điều kiện tỷ lệ diện tích đất canh tác trên đầu người rất thấp của Việt Nam hiện nay.

Luật đất đai là dành cho toàn dân chứ không phải một hai trường hợp cá biệt. Việc anh em phóng viên kích động mâu thuẫn giữa một số đối tượng thiếu am hiểu pháp luật, gây án mạng, khoét sâu hận thù giữa dân và chính quyền ... là hành vi chống lại chủ trương của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực quản lý đất đai. Đặc biệt là đất rừng Tây Nguyên vốn nhạy cảm về chính trị, an ninh, quốc phòng.

Đề nghị Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Công an có biện pháp chấn chỉnh để nhân dân không bị một số báo chí gây hoang mang, dẫn đến hiểu sai lệch về đường lối chính sách nhất quán của Nhà nước về đất đai nói chung và đất đai cho bà con dân tộc thiểu số Tây nguyên nói riêng.

Xin trân trọng cám ơn!

****

12 nhận xét:

  1. Hoabinh03020016:41 30/10/16

    Vụ việc tranh chấp, đánh nhau giữa công nhân công ty Long Sơn với người dân tại Đắc Nông là vụ việc nghiêm trọng, khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người khác bị thương. Cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ và đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật. Thế nhưng điều đáng nói là một số báo lá cải đang lợi dụng vụ việc này để đưa tin xuyên tạc, bừa bãi, chia rẽ nhân dân và chính quyền, đúng là lũ lều báo vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340016:46 30/10/16

    Tỉnh Đắc Nông cho Công ty Long Sơn làm dự án năm 2008, vậy mà diện tich trên đã bị một số cá nhân lấn chiếm một nửa diện tích đất được giao. Việc công ty Sơn Long cho công nhân san ủi trên diện tích đất được giao là việc làm chính đáng, vậy mà nhóm côn đồ kia sẵn sàng nổ súng cướp đi tính mạng của 3 người và khiến hàng chục người bị thương, báo chí không hiểu nghĩ gì lại đi bênh vực cho những kẻ côn đồ, cướp đất kia, thử hỏi đạo đức, lương tâm của người cầm bút đâu mất rồi

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23416:50 30/10/16

    Thời gian qua, tình hình lấn chiếm đất đai trái phép ở các dự án tại Đăk Nông diễn ra phức tạp, nhất là các dự án trên địa bàn xã Đắk Ngo và xã Quảng Trực huyện Tuy Đức. Tổng diện tích đất bị lấn chiếm trái phép tại các dự án là 6.707,8 ha, chiếm 20,1% diện tích giao cho các đơn vị. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật và cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời. Rất mong các anh chị làm báo phải viết bài một cách trách nhiệm, lương tâm, đừng để lợi nhuận làm mờ mắt mà xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83616:53 30/10/16

    Tồn tại vướng mắc lớn nhất của các dự án tại Đắc Nông là tình hình lấn chiếm đất đai của người dân diễn ra phức tạp, các doanh nghiệp không thể giải quyết được do người dân rất manh động, tập trung đông người, không hợp tác để giải quyết. Tồn tại này đã tạo ra hậu quả, hệ lụy xấu trong dư luận xã hội như tranh chấp đất đai, khiếu kiện và làm thiệt hại tài sản của nhà nước, điển hình là vụ việc vừa qua. Mong rằng thời gian tới các cơ quan chức năng vào cuộc một cách quyết liệt, giải quyết vấn nạn trên, không để trường hợp tương tự xảy ra

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19016:56 30/10/16

    Vụ việc tranh chấp đất tại Đắc Nông là vụ việc nghiêm trọng, hậu quả là 3 người chết và 16 người bị thương. Trong khi các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra thì việc một số trang báo lá cải đưa tin bừa bãi, không đúng sự thực đã dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc, gây mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền, đúng là lũ lều báo vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  6. Việc cty Long Sơn tự ý tổ chức "giải tỏa" đất đai của người dân đang tranh chấp với mình ...là hành vi xem thường lợi ích của người khác, xem thường pháp luật rồi. Chính quyền địa phương không quan tâm giải quyết dứt điểm tranh chấp giữa dân và doanh nghiệp là một thiếu xót nghiêm trọng...dẫn đến những hậu quả đau lòng đã xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Những người bắn cán bộ Long Sơn thì phải chịu trách nhiệm truy cứu hình sự theo quy định hiện hành. Tuy nhiên cần phải phân tích nguyên nhân từ đâu xảy ra vụ việc.Vụ án này làm cho người dân liên tưởng đến vụ án của ông Đoàn Văn Vươn cách đây vài năm. Ai sai phải bị pháp luật xử lý và giải quyết nguyện vọng của dân.

    Trả lờiXóa
  8. Doanh nghiệp này đã làm sai pháp luật, tổ chức cưỡng chế trong đêm là sai phạm nghiêm trọng vì doanh nghiệp này không được phép cưỡng chế, họ chỉ có quyền khởi kiện ra toà và hai bên phải thực hiện theo kết quả phán xử của toà án, nếu phải cưỡng chế thì sau khi có quyết định của toà án, đội thi hành án và chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Cần phải khởi tố bắt tạm giam cả người ra quyết định của công ty Long Sơn và những người nổ súng gây chết người. Công ty TNHH long sơn đã coi thường pháp luật tự ý cưỡng chế dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đẩy người công nhân và dân nghèo vào hoàn cảnh tang thương người mất mạng, người thương tật, người tù tội.

    Trả lờiXóa
  9. Phải điều tra vì sao công ty này ngang nhiên chiếm đoạt đất rừng mà người dân đã khai hoang trồng điều từ nhiều năm nay ? Cơ quan nào chỉ đạo cưỡng chế đất và tài sản trên đất để giao cho công ty kia mà không bồi thường cho dân ! Chắc chắn phải vô cùng bức xúc thì người dân mới quyết tử chiến để bảo vệ quyền lợi của họ !

    Trả lờiXóa
  10. Ai đã ra quyết định cấp cho công ty Long Sơn 507 ha đất trong khi trước đó dân đã ở và canh tác mà giải tỏa lại không chịu thỏa thuận đền bù cho dân?chủ trương thu trắng đất của nhiều người để cấp và làm giàu cho một người hoặc một nhóm người của người ra quyết định hành chính là nguyên nhân tạo ra bất công xã hội , trái với bản chất giai cấp của đảng . làm tăng khoảng cách giàu nghèo, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn.

    Trả lờiXóa
  11. Nông dân chỉ có đất và sức lao động cơ bắp là nguồn sống duy nhất. Nếu mất đất thì họ không có cách nào để tồn tại cả. Công ty Long Sơn dùng sức mạnh đông thanh niên và có yếu tố xã hội đen nhằm ủi cây trồng, cưỡng chế đất là không đúng luật pháp, nên mới dẫn đến cơ sự này. Chính quyền sở tại thì để cho công ty Long Sơn tự do hành động?

    Trả lờiXóa
  12. Chính sách của đảng Nhà nước luôn phù hợp với tình hình đất nước trong mọi thời kỳ. Nhưng đường lối chính sách đưa ra phục vụ cho lợi ích chung của số đông quần chúng nhân dân. lợi ích thiểu số phải phục vụ lợi ích đa số. Đó là quan điểm của giai cấp. Giờ lòi ra mấy ông ở đâu muốn một mình một kiểu thì ai giải quyết cho. Quốc có quốc pháp, chính sách đưa ra thì người dân phải thực hiện theo không chỉ đảm bảo lợi ích của bản thân mà đó còn là lợi ích của cả xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog