Chia sẻ

Tre Làng

UBKTTƯ ĐỀ NGHỊ KỶ LUẬT CẢNH CÁO BT VŨ HUY HOÀNG

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng

Ngày 24/10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra Thông báo về nội dung Kỳ họp thứ VII Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/10/2016, tại Hà Nội. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận nhiều nội dung, trong đó có nêu: Đồng chí Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Theo kết luận này, cá nhân ông Vũ Huy Hoàng có hàng loạt những vi phạm, khuyết điểm.

Trong đó có: Thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động đối với con trai là Vũ Quang Hải; thực hiện không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước trong việc cho chủ trương tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh giữ chức Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Văn phòng Bộ tại Đà Nẵng; Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Vụ trưởng, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp. Mặc dù biết Trịnh Xuân Thanh có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, nhưng vẫn đồng ý với đề nghị của Tỉnh ủy Hậu Giang trong việc thuyên chuyển Trịnh Xuân Thanh về công tác tại tỉnh Hậu Giang để bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016… ; Chỉ đạo đánh giá, quy hoạch, đề nghị phê duyệt quy hoạch thứ trưởng đối với Trịnh Xuân Thanh và một số cá nhân không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn.

Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đồng chí Vũ Huy Hoàng, theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công Thương và cá nhân đồng chí Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xã hội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với BCSĐ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương. Yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Công Thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm theo quy định; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công thương.

14 nhận xét:

  1. Lại một động thái nữa cho thấy sự quyết liệt của lãnh đạo trong qua trình thanh lọc những con sâu chính trị, đẩy mạnh công tác tăng cường sự trong sạch vững mạnh của Đảng. Chỉ một chiếc xe Lexus biển xanh nhưng đã truy cứu trách nhiệm, xử lí cả một hệ thông làm việc sai phạm. Hoan hô quyết sách này của Đảng!

    Trả lờiXóa
  2. Tội tày đình, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, từ việc bổ nhiệm con của mình giữ chức vụ cao, đến cả vụ trịnh xuân thành mà chỉ cảnh cáo đối với Nguyên bộ trưởng bộ công thương Vũ Huy Hoàng là quá nhẹ, chưa có tác dụng để lấy lại niềm tin trong dân, thế mà cứ hô hào học tập đạo đức Bác Hồ, đúng ra phải khai trừ đảng, điều tra hình sự thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  3. Một vị Bộ trưởng mắc khuyết điểm nặng như vậy mà chỉ kỷ luật "cảnh cáo" thì không hiểu có tác dụng gì? Chưa kể hiện ông ta đã về hưu và chúng ta đau đầu nghĩ nên khiển trách ông ta như thế nào vì người ta đã gọi là hạ cánh an toàn? Thật là đáng buồn. Những người như ông ta không nên đứng trong hàng ngũ của Đảng để làm tổn hại thanh danh của Đảng. Có như vậy người dân mới có lại niềm tin vào Đảng được. Chứ không phải lúc nào cũng kỷ luật khiển trách rút kinh nghiệm sâu sắc dân chán lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không hiểu vi phạm đến mức độ như vậy mà đề nghị xử lý khiển trách, cảnh cáo. chả hiểu khiển trách, cảnh cáo là như thế nào, vui lòng giải thích giúp. có phải nhận một tờ giấy có ký tên và đóng dấu đỏ là xong không???? Hãy so sánh với vụ 2 thiếu niên ở TPHCM cướp 2 ổ bánh mỳ vì đói, hay một cái gì tương tự với dân đi?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, mà kỉ luật "cảnh cáo" là hơi nặng rồi. Đáng ra chỉ nghiêm túc rút kinh nghiệm là đủ. Ông chỉ sơ suất coi công việc nhà nước cứ như việc trong ... nhà mình! Chia sẻ cùng ông về vườn, cứ ngỡ hạ cánh an toàn rồi mà vẫn hơi xóc thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Kỷ luật cảnh cáo một người đã nghỉ hưu thì đem lại kết quả gì? cảnh cáo sau một năm không vi phạm sẽ phục hồi. Còn hậu quả do ông Hoàng sử dụng quyền lực của mình tạo nên như: Đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương lao động sai, đưa vào quy hoạch làm thứ trưởng người có dấu hiệu phạm tội thì giải quyết sao?

    Trả lờiXóa
  7. Đọc thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm trong công tác cán bộ của ông Vũ Huy Hoàng mà giật mình bần bật vì ông có tài nhìn người "tài" chỉ đạo làm ăn thua lỗ 3.200 tỷ đồng của PVC mà lại được ông đề nghị quy hoạch Thứ trưởng Bộ Công thương. Rò ràng Trịnh Xuân Thanh là tay trong của ông ta, sau có về hưu thì cũng có tầm ảnh hưởng. Ai nhìn cũng có thể thấy, chỉ có cơ quan trung ương của ta là không thấy mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:34 30/10/16

    Ủy ban kiểm tra Trung Ương đã kết luận Nguyên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có hàng loạt vi phạm và khuyết điểm. Đặc biệt trong đó có việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh - kẻ đang bị cơ quan Điều tra truy nã Quốc tế về tội có ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165 BLHS).
    Với những sai phạm gián tiếp gây ra những hậu quả như vậy, mức đề nghị kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Huy Hoàng xem ra còn rất nhẹ.

    Trả lờiXóa
  9. Lại một hành động quyết liệt của của nhà nước trong công tác quản lý cán bộ. Những cá nhân vi phạm cần bị xử lý đúng người đúng tội, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo của nhà nước, đẩy nhanh tiến trình xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch vững mạnh

    Trả lờiXóa
  10. Ông Vũ Huy Hoàng trong quá trìn công tác đã mắc phải hàng loạt những sai phạm và khuyết điểm, gây thiệt hại và ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra trung ương là một quyết định kịp thời và cần thiết trong thời điểm này.

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi16:08 30/10/16

    Quyết định kỷ luật với ông Vũ Huy hoàng của UB kiểm tra trung ương xem ra vẫn còn là quá nhẹ. Dù không trực tiếp nhưng ông cũng gián tiếp là người gây ra những tổn thất lớn trong sự việc Trịnh Xuân Thanh. Một cán bộ điều động người sai gây thiệt hại nghiêm trọng thì cũng chẳng khác gì chính ông tham gia vào những sai phạm đó

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363616:11 30/10/16

    Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo làm ăn thua lỗ gây thiệt hại tới 3.200 tỷ đồng ở PVC mà lại được ông Vũ Huy Hoàng đề nghị quy hoạch Thứ trưởng Bộ Công thương. Chắc chắn rằng ông không thể không biết tới điều này được, vậy tại sao ông vẫn bổ nhiệm một người như vậy vào chức vụ quan trọng? Một câu hỏi lớn được đặt ra chưa có lời giải đáp.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023416:22 30/10/16

    Kỷ luật cảnh cáo một người đã nghỉ hưu rồi thì liệu có tá dụng gì không? Bởi theo hình thức kỷ luật thì sau 1 năm nếu ông không vi phạm thì sẽ được phục hồi. Vậy thì những hậu quả do sai phạm của ông gây ra sau 1 năm có phục hồi được không? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm trước những thiệt hại nghiêm trọng đó? Ai sẽ là người đi sau giải quyết hậu quả? Thiết nghĩ cần có biện pháp xử lý mạnh hơn là hình thức kỷ luật

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh22:02 30/10/16

    Kỷ luật cảnh cáo là quá nhẹ. Việc quy hoạch Trịnh Xuân Thanh rõ ràng có nhiều ẩn khúc. Đề nghị Cơ quan Điều tra vào cuộc làm rõ mối quan hệ này. Không phải cứ "hạ cánh an toàn" là xong, nếu có đủ các yếu tố cấu thành thì truy tố trước pháp luật. Những trường hợp như thế này phải làm thật nghiêm khắc, một là lấy lại lòng tin của nhân dân, hai là răn đe những kẻ tiếp tay cho cái xấu lộng hành.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog