Chia sẻ

Tre Làng

BẠN CÓ MẤY HÒN DZÁI ?

Một câu chuyện khá thú vị trong làng bựa mào đầu bởi con Trung tướng đệ cậu, là câu chuyện về đếm dái.

Ví dụ như hot facebooker nào đó đang mạt sát em Rau Đay, cũng đi thi Ai là triệu phú chẳng hạn. Dẫn chương trình đương nhiên là DG 21.5cm hehe.

Câu hỏi, bạn có mấy hòn dái?!

Hot fber cười khẩy, nói 2 hòn. DG sẽ cười khẩy, nói tốt nhất nên cút về mới mẹ.

Nhưng nếu hot fber sau khi cười khẩy, vẫn sờ tay xuống quần, đếm rồi dõng dạc bố mày có 2 hòn. Cậu DG gật gù chút nhưng vẫn nói, dù sao cũng nên cút về mới mẹ.

Nhưng kể cả sau khi đếm, thằng hot fber kia lại còn xin quyền trợ giúp, hắn gọi cho con bồ, rồi hỏi ấy ơi anh có mấy hòn dái?

Thì lúc đó chắc chắn cậu DG sẽ chúc mầng hắn, một người biết hồ nghi và phản biện từ những điều tưởng chừng chân lý nhất.

Bọn bựa bảo, ấy là tư duy bằng củ sọ, chứ không phải bằng lỗ đít.

***

Lồn - trong nhiều tình huống thì đúng là lồn, nhưng lại chưa chắc đã là lồn. Vậy thì, El nino chắc đéo gì đã là hiện tượng thời tiết.

Sâm - trong nhiều tình huống là Sâm nhưng lại chưa chắc đã là Sâm, vậy thì El nino chắc đéo gì đã là hiện tượng thời tiết.

Canh cua đâu cứ phải rau đay, thế thuốc chuột thì sao?

Nguồn: DG


***

ĐỪNG XÚM NHAU "ĐÁNH" CÔ GÁI KHÔNG BIẾT CANH CUA NẤU RAU GÌ. ĐÓ LÀ VI PHẠM LUẬT.

Hình như một số báo (chính thống) đã rất thích thú và hả hê xúm vào "đánh" cô kỹ sư không biết El Nino và Canh cua nấu với rau gì... Có thể các báo nghĩ đây là chứng minh sinh động nhất về cách giáo dục khiếm khuyết của nền giáo dục VN, sự khiếm khuyết kiến thức phổ thông, kỹ năng "mềm"... 

Nhưng cứ đưa hình ảnh cô gái trong show truyền hình và rồi đăng các lời nhận xét thiếu thiện chí xây đựng, mà là "đạp" cô gái xuống sâu sự hổ thện, nhục nhã... Giả sử cô gái đó chịu không nổi áp lực mà có một hành động tiêu cực, ai chiu trách nhiệm?

(Nhớ lại một chuyện đã rất lâu của làng báo Sài gòn, khi một sĩ quan CATPHCM bị bắt trong một chuyên án... báo chí đăng hình ảnh tràn lan, và còn đưa cả gia đình họ lên báo... Kết cục cô con gái học sinh lớp 11 ngoan hiền chịu khhông nổi áp lực- con của tội phạm, đã nhảy lầu tự tử).

Thiết nghĩ các bạn làm báo nên có lương tâm. Giả sử cô gái đó là người thân của các bạn, các bạn có nỡ?

Chưa kể xét về Luật, các bạn đang vi phạm luật đấy.

P/s: Người Nam Bộ không có ăn món canh cua rau đay, và chắc chắn sẽ không thể trả lời đúng câu hỏi này theo dữ liệu trên VTV đưa ra.

Nguồn: Hoài Hương

28 nhận xét:

  1. Nhân nói chuyện về Ai là triệu phú,có câu hỏi"trẻ trông na,già trồng..."Đáp án là thông.Ngạc nhiên chưa?Già trông thông lấy gỗ làm ván thì lâu lắm,chết tám đời còn cần gì ván?Bọn trẻ trông na thì chúng đợi ba bốn năm là xơi được.Không hiểu anh Sâm có thấy gì vớ vẩn ở đây không?

    Trả lờiXóa
  2. Nhân nói chuyện về Ai là triệu phú,có câu hỏi"trẻ trông na,già trồng..."Đáp án là thông.Ngạc nhiên chưa?Già trông thông lấy gỗ làm ván thì lâu lắm,chết tám đời còn cần gì ván?Bọn trẻ trông na thì chúng đợi ba bốn năm là xơi được.Không hiểu anh Sâm có thấy gì vớ vẩn ở đây không?

    Trả lờiXóa
  3. Hiện tượng thời tiết El nino và La nina đã học ở phổ thông, các phương tiện thông tin đại chúng nói rất nhiều nhất vì thế 92% khán giả trong trường quay biết mà 1 kỹ sư không biết? Xem trường hợp này vui vui để thay đổi không khí, nhưng nếu nhiều người như này chắc mình bỏ xem chương trình Ai là triệu phú quá

    Trả lờiXóa
  4. Hỏi câu el nino không phải ai cũng biết, trừ trường hợp có quan tâm đến thời tiết . Còn món rau nấu canh cua thì mỗi nhà thích nấu mỗi kiểu đâu có nhất thiết phải nấu giống đáp án chương trình chứ, ai là triệu phú giờ không ai coi nên nhà đài kiếm người bêu rếu kinh, tội mấy người chơi.

    Trả lờiXóa
  5. Thật sự là tôi không biết rau đay là gì, hoặc do ở nơi tôi rau đay người ta gọi bằng 1 cái tên khác, người không nấu nướng thì kb cũng sao, nhưng cái hiện tượng el nino, lắm bạn còn vào bênh vực, 1 kỹ sư, học từ c1, c2 lên c3 rồi đh, thời trung học giờ địa chắc là ngủ hết rồi nên kb hiện tượng el nino, lên đh cũng không quan tâm lun khi ngày nào cũng nghe trái đất nóng lên, biến đổi khí hậu, môi trường ô nhiễm, hiện tượng el nino, bla bla, thà 1 người như bố mẹ mình ở nhà thì kb elnino là gì cũng không sao, vì ngày xưa có được học hành gì đâu, cũng không quan tâm đến những điều đó họ chỉ lo có tiền cho con đi học thôi, chứ 1 kỹ sư mà lại như thế nào thì hết nói.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu một người ít nấu ăn thì không thể biết "món X phải đi với rau Y"; thậm chí ngồi ăn có thể không biết mình đang ăn món gì, với rau gì, với cá gì. Vậy nên tôi hoàn toàn thông cảm về câu "rau đay". Nhưng một kỹ sư mà không biết El Nino là hiện tượng thời tiết thì tôi không chấp nhận xíu nào. Nó đâu chỉ nằm trong "dự báo thời tiết", nó được nhắc đến liên miên trong báo chí, thời sự; và là một vấn đề cực lớn của cả thế giới đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  7. El nino là kiến thức sơ lược trong sách địa lý mấy năm trung học và ai cũng đã từng học qua, 1 kỹ sư mà không biết đến điều này thì mình thấy làm lạ... Còn câu 2 mặc dù mình cũng chưa từng ăn canh cua bao giờ nhưng suy luận đầu óc xíu thì cũng trả lời được... Chắc là chị này run khi ngồi ghế nóng ấy mà

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa các bạn đọc và có ý kiến có thể chê bai hay thông cảm với người chơi. Nhưng theo nhận định chung của tôi ở đây bạn này quá thiếu kiến thức trong đời sống,đó là sự thờ ơ không quan sát và lắng nghe những kiến thức có thể là nhỏ nhặt. Theo tôi bạn ấy nên tham khảo báo đài và kiến thức ngoài xã hội nhiều hơn chút nữa. Chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện anh Củ Sâm !
    Cách đây gần dzăm ,bẩy niên giề đó ,với câu hỏi :
    -Kênh đào Panama đi qua hai đại dương nào ?
    Sau câu trả lời của thí sinh anh Củ Sâm đế thêm :
    -Nhờ có kênh đào Panama mà rút ngắn đường đi qua mũi Hão Vọng (!)
    Báo hại tôi tốn hơn 200k tiền điện thoại chỉ để nhận được một lời xin lỗi của nhà đài trên ...điện thoại !

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện anh Củ Sâm !
    Cách đây gần dzăm ,bẩy niên giề đó ,với câu hỏi :
    -Kênh đào Panama đi qua hai đại dương nào ?
    Sau câu trả lời của thí sinh anh Củ Sâm đế thêm :
    -Nhờ có kênh đào Panama mà rút ngắn đường đi qua mũi Hão Vọng (!)
    Báo hại tôi tốn hơn 200k tiền điện thoại chỉ để nhận được một lời xin lỗi của nhà đài trên ...điện thoại !

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện anh Củ Sâm !
    Cách đây gần dzăm ,bẩy niên giề đó ,với câu hỏi :
    -Kênh đào Panama đi qua hai đại dương nào ?
    Sau câu trả lời của thí sinh anh Củ Sâm đế thêm :
    -Nhờ có kênh đào Panama mà rút ngắn đường đi qua mũi Hão Vọng (!)
    Báo hại tôi tốn hơn 200k tiền điện thoại chỉ để nhận được một lời xin lỗi của nhà đài trên ...điện thoại !

    Trả lờiXóa
  12. Phương Liên17:03 24/11/16

    Xin thưa với các bạn rằng, không có ai hoàn hảo và hiểu biết tất cả những chuyện trên thế gian này hết đâu, có người giỏi về cái này nhưng dốt về cái khác và ngược lại. Hãy nên nhớ rằng bảy mươi còn học thằng hai mươi và ngược lại. Vậy các bạn đã giỏi hết chưa mà chỉ trích, chê cười người khác, đồng ý có những chuyện chúng ta chỉ trích và lên tiếng, đó là những khía cạnh về đạo đức về bất công trong xã hội. Còn chuyện cô bé này không biết El Nino là gì, chuyện đó là bình thường thôi, tôi tin chắc cũng có rất nhiều người cũng không biết El Nino là cái gì. Ông bà ta có câu BẢY MƯƠI CHƯA HẾT QUÈ ĐỪNG CÓ KHOE MÌNH TỐT, có những nhà khoa học, bác học, ngôn ngữ học đôi lúc cũng mù mờ ngu ngơ trước những cái mà họ không biết. Tôi nói vậy cô bé này có xứng đáng để ác bạn đem ra làm trò đùa và chê bai không?

    Còn các anh chị nhà báo. Các anh chị đã thông thái, đã giỏi, siêu phàm hết chưa? Nếu các anh chị thông thái siêu phàm thì xã hội này cần lắm những bài viết nói về Fromosa, nói về sự lầm thang của người dân bị thiệt thòi, chỉ trích những thằng tai to mặt lớn, hại nước hại dân. Đấy những chuyện đó người dân chúng tôi cần các anh chị lên tiếng, tại sao không lên tiếng? Mà sao lên tiếng chỉ trích một cô bé chỉ mới 24 tuổi, đau phải cô bé không biết El Nino là không thế học giỏi, không thể có cái bằng kỷ sư. Tôi thấy cô bé này đáng trân trọng hơn những tay nhà báo chỉ ngồi ở nhà rồi ăn cắp bài của người khác xào nấu lại và phán thôi

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện của cô bé mà mọi người đặt cho cái tên là CANH CUA trong cuộc chơi AI LÀ TỶ PHỦ vừa rồi cô bé tham gia, cũng giống như là một cuộc thi vậy, các bạn nên nhớ rằng HỌC TÀI THI PHẬN, có những bạn học rất giỏi nhưng lại không thi đậu vào đại học, rồi có những bạn học không ra gì nhưng lại thi đậu vào đại học với số điểm rất cao. Bởi vì sao? Bỏi vì các bạn trúng tủ, thế thôi. Đặc biệt Người Nam Bộ không có ăn món canh cua rau đay, và chắc chắn sẽ không thể trả lời đúng câu hỏi này theo dữ liệu trên VTV đưa ra. Thế thì cô bé này có xứng đáng bị chỉ trích và mĩa mai không. Thưa các bạn? Thiết nghĩ các bạn làm báo nên có lương tâm. Giả sử cô gái đó là người thân của các bạn, lieu các bạn có nỡ hành xử như vừa rồi. Tôi xấu hổ thay cho nhà báo nông cạn đã mỉa mai cô bé

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng thể nào trách được một cô kỹ sư khi cô không hề biết về cái gọi là hiện tượng thời tiết el nino hay canh cua thường được nấu với loại rau gì.Có thể thực sự có rất nhiều người cười khẩy vì những điều đó tưởng chừng ai cũng biết nhưng vốn kiến thức là vô hạn phạm vi kiến thức của người này không thể bao trùm hoàn toàn người kia cô gái không biết có lẽ vì cô không để ý tới những thứ đó.Ấy vậy dư luận lại đem cô gái ra làm cho cười không những vậy còn có người đả kích.Đó là điều không đáng có trong một xã hội phát triển!

    Trả lờiXóa
  15. cô gái này chắc thuộc 1% những người không biết elnino, nhưng chúng ta không nên trách , không nên nói nặng lời nhu vậy vì kiến thức của nhân loại là vô tận và cô ấy có thể không biết cái này nhưng cô ấy biết cái khác, điều đó là bình thường. chúng ta thường thấy những người giỏi quá thì rất là dị phải không, và cô ấy bây giờ là một trong những người dị như vậy. vì cô ấy giỏi hơn người

    Trả lờiXóa
  16. có thể nói rằng, việc cô gái này không biết Elnino và không biết canh cua nấu với rau gì cũng là một sự thiếu sót, bởi đây là những kiến thức xã hội hết sức cơ bản mà chúng ta nên để ý, tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, việc nhiều người trên mạng chỉ trích, thậm chí còn chửi bới này nọ là hành động hoàn toàn sai, hành động thiếu văn hóa, không tôn trọng người khác.

    Trả lờiXóa
  17. mình thấy người mình cũng vô duyên thật đấy, biết là người ta không biết những cái phải nói là đơn giản, đấy là một thiếu sót của người ta, nhưng có cần phải bàn về vấn đề này nhiều như vậy không. mình thấy nhiều bài báo đăng tải, phân tích này nọ, rồi nhiều người vào bình luận, mà đa số là chửi bới, chỉ trích người ta. tại sao các bạn lại không động viên, khuyến khích, có những lời lẽ văn minh hơn, điều đó thể hiện một xã hội văn minh, lịch sự, con người có văn hóa.

    Trả lờiXóa
  18. Cái gì mình biết thì mình sẽ thấy dễ, còn không biết thì nó trở lên khó thôi. Ví dụ như với 1 người có quan tâm đến bóng đá thì đương nhiên sẽ biết ronaldo là ai, nhưng với nhiều người thì cái tên ấy chẳng có ý nghĩa gì cả. Bởi vậy nên cũng đừng đánh giá cô gái này thế nọ thế kia, hay từ cô gái này mà đánh giá cả hệ thống giáo dục, đơn giản vì cô ấy không biết thôi. Trong tường quay Ai là triệu phú hôm đó cũng đâu phải tất cả đều biết đáp án câu hỏi về El nino,vì khi cô ấy dùng sự trợ giúp hỏi ý kiến khán giả chỉ có 92% người chọn đúng đáp án D. Do đó, mọi người hãy ngừng chế giễu, hay phán xét cô gái ấy lại, hãy đặt mình vào vị trí cô ấy để hành xử cho đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  19. kiến thức là vô tận, không có ai là biết hết được, có cái người này biết, nhưng người khác không biết, có cái mình không biết nhưng người khác biết, có phải cái gì cũng biết đâu, bạn trẻ này cũng hơi sơ suất khi bỏ qua một số điều cơ bản, nhưng dù sao chúng ta cũng nên động viên, không nên chỉ trích, dùng những lời nói lịch sự, những bạn nào mà chửi bới, chỉ trích là những bạn không tôn trọng người khác.

    Trả lờiXóa
  20. có mỗi cái này mà mấy hôm nay trên mạng thấy đăng bài suốt, nhiều trang cũng đưa tin theo chiều hướng tích cực hơn, nhưng thấy nhiều người vào bình luận mà nghe thấy khó chịu. thật sự thì đối với hai câu này có rất nhiều người biết, bởi đó là những kiến thức xã hội mà chúng ta nhắc đến nhiều, có cả trong chương trình dạy, tuy nhiên là một người có văn hóa, lịch sự thì hãy tôn trọng người khác, bình luận theo hướng tích cực thì hơn.

    Trả lờiXóa
  21. các vị giáo sư tiến sĩ bây giờ rất nhiều và giỏi nhưng lại không chế tạo nổi mấy cái máy này nọ. trong khi mấy ông nông dân chân đất mắt toét thì lại làm ra được rất nhiều thứ . trường hợp này cũng la lá như vậy.Chỉ biết cắm đầu nhồi nhét những kiến thức cao xa hoặc suốt ngày chúi mũi vào mông vào đít, vào những xa hoa phù phiếm dc phơi suốt ngày trên báo chí và truyền hình thì kết quả như em này là đương nhiên. Kết quả của một thế hệ chỉ biết hưởng thụ. càng xem càng cười ra nước mắt. Thật buồn và xót xa.

    Trả lờiXóa
  22. Dân mạng không khác nào một đám đông miệt thị còn cô gái chơi Ai là triệu phú thì lại là một cá nhân tội đồ. Hai hình ảnh đó đối lập nhau đến chua xót, mà nó vẫn diễn ra, ngay trong một đất nước vốn nổi tiếng hòa nhã, thân thiện, yêu thương, đùm bọc , lá lành đùm lá rách,... Cái hình ảnh không khác gì ngọn cỏ nhỏ bé bị giày xéo bởi hàng ngàn vó ngựa quân Nguyên, ngay trong thời bình. Thật sự, có cái gì đó sai trái quá

    Trả lờiXóa
  23. El Nino là một hiện tượng thời thiết, bạn biết rõ canh cua đương nhiên nấu với rau đay, QUyên thì không biết. Nhưng điều đó cũng giống như bạn không biết bu-lông, ốc vít, thông số kỹ thuật của khung xe, sườn xe là gì còn Quyên thì lại biết rất rõ, như lòng bàn tay của bạn ấy có bao nhiêu đường kẻ chỉ vậy. Mà rõ ràng Quyên đâu có chuiử các bạn ngu, chỉ vì các bạn không biết ô tô có bao nhiêu con ốc, đúng không? Quyên không hành động như những gì các bạn làm với cô ấy. Biết rằng thiếu những kiến thức sơ đẳng đó là một sự đáng trách nhưng cũng có tới mức tội đồ như cách các bạn gán ghép cho cô ấy không? Đừng lấy một phương diện ra đánh giá một con người như thế chứ?

    Trả lờiXóa
  24. Bangtuyetnhietdoi08:58 25/11/16

    Tại sao chúng ta phải nhọc công buông ra những lời cay nghiệt, miệt thị người khác trong khi người ta còn chẳng bận tâm với điều đó nhỉ? Làm như vậy đâu có làm cho các bạn giỏi giang hơn, nổi bật hơn mà đơn thuần chỉ làm cho tâm lý bạn kém thoải mái hơn thôi. Vậy nên thay vì hùa theo tâm lý đám đông để đả kích một người thì các bạn hãy thoải mái mà sống đi, có chính kiến của riêng mình chứ đừng để dư luận tác động

    Trả lờiXóa
  25. Hungyen363609:01 25/11/16

    Có mỗi cái vấn đề đó mà sao mọi người cứ phải sôi sục lên thế nhỉ? Biết rằng đó là sự thiếu sót trong kiến thức thực tế của một các nhân nhưng cũng không thể lấy đó làm căn cứ để đánh giá cả một nền giáo dục được. Mọi người hãy nhìn nhận theo hướng tích cực hơn chứ không nên chỉ chăm chăm phê phán và lên án

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh023409:04 25/11/16

    Cái gì mình biết thì là dễ, không biết sẽ là khó, đó là điều hiển nhiên. Tại sao lại căn cứ vào một lĩnh vực để đánh giá kiến thức và trình độ của một con người vậy? Có thể bạn gái kia thiếu sót khi mà chỉ lo trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà bỏ qua những kiến thức thực tế xã hội nhưng đừng vì vậy mà mọi người dàh những lời lẽ khiếm nhã cho người ta chứ? Như vậy thực sự không được văn mình đâu

    Trả lờiXóa
  27. Thời gian qua trên mạng xã hội đang lên án mạnh mẽ một cô gái phải dừng cuộc chơi ai là triệu phú ngay từ câu thứ hai, tôi không đồng ý với sự chỉ trích đó vì kiến thức là bao la sao chúng ta có thể hiểu biết được tất cả, chúng ta thất bại để chúng ta học hỏi thêm kiến thức.

    Trả lờiXóa
  28. Nhưng nếu hot fber sau khi cười khẩy, vẫn sờ tay xuống quần, đếm rồi dõng dạc bố mày có 2 hòn. Cậu DG gật gù chút nhưng vẫn nói, dù sao cũng nên cút về mới mẹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog