Chia sẻ

Tre Làng

Bùi Thanh Hiếu lại sản xuất tin giả mạo

Cuteo@

Trên trang mạng có tên "Ba Cây Trúc", "Chuyện hài...nhà sản"...Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) viết bản tin: "Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh".

Nguyên văn như sau:

"Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh, đổi lại họ sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao Vatican và Việt Nam lên hàng đại sứ.

Toà Thánh Vatican đã bác bỏ yêu cầu vô lối này của Việt Nam, phía Việt Nam lên án Toà Thánh đã không có thiên chí khi không xử lý Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Linh Mục Nguyễn Đình Thục, Linh Mục Đặng Hữu Nam.

Chứng tỏ CSVN bằng mọi giá muốn dập tắt vấn đề Formosa.

Những người yêu nước cần nhanh chóng có một bản kiến nghị thư, thu thập chữ ký gửi đến Toà Thánh ủng hộ giáo dân và chức sắc công giáo giáo phận Vinh trước vòng đàm phán tiếp theo của Vatican và Việt Nam tại Hà Nội". 

Sau khi bản tin trên được đăng, các trang chống nhà nước Việt Nam tiếp tục đăng lại, một tác giả của trang Sách Hiếm đã ngay lập tức phát hiện, Bùi Thanh Hiếu đã bịa đặt hoàn toàn bản tin này.

Tác giả lột trần bộ mặt của Bùi Thanh Hiếu và đồng bọn. Tác giả cho hay, thông tin "Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh" là giả mạo hoàn toàn (hoàn toàn mạo hóa - theo cách viết của tác giả). Theo đó: 

(1) Ảnh của bản tin thì lấy từ bản tin trong năm 2014 để mô tả thông tin chứ không phải năm 2016.

(2) Nội dung bản tin thì đảo ngược hoàn toàn. Sự thật là "Phái đoàn Vatican đến thăm Việt Nam", chứ không phải như Bùi Thanh Hiếu viết: Phái đoàn Việt Nam đến XIN Vatican!

Link dưới đây là bản tin gốc: 
Vietnam-Holy See Joint Working Group: Pathway of Hope | ARCHDIOCESE

Tác gải cũng dịch hai câu trong bản tin gốc cho người đọc thấy sự gian xảo của Bùi Thanh Hiếu khi viết bản tin này:

"... Phái đoàn của Tòa Thánh, do Đức Ông Antoine Camilleri, Thư ký Tòa Thánh Về Quan hệ với các quốc gia, đến thành phố Hồ Chí Minh vào tối chủ nhật, September 7 (2014), đến thăm Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Việt Nam (CBCV) và chuẩn bị cho cuộc họp thứ năm của ủy ban song phương tại Hà Nội.

... Phái đoàn Tòa Thánh sau đó bay về Hà Nội để dự các cuộc họp 2 ngày với các cơ quan Việt Nam, bao gồm các chuyến thăm xã giao Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Bộ Nội Vụ kiêm Chủ tịch Ủy ban Tôn giáo Phạm Dũng ([1] Satisfactory meeting of the Vietnam – Holy See Joint Working Group - http://visnews-en.blogspot.com/2014/09/satisfactory-meeting-of-vietnam-holy.html Thursday, September 11, 2014)....".

Tin chính trị thời sự đến như vậy mà Bùi Thanh Hiếu cũng có thể bịa đặt như thật được và đánh lừa được nhiều người.

Dân ta quả không sai, "chớ nghe cave kể chuyện và chớ nghe con nghiện trình bày". Được biết, đây không phải lần đầu Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) sản xuất tin giả mạo để đánh lừa người đọc, chống nhà nước Việt Nam

Bùi Thanh Hiếu, quả không hổ danh là một con nghiện có tiếng.

***

Tham khảo bài trên Sách Hiếm:
http://sachhiem.net/printemail.php?id=1866

15 nhận xét:

  1. Không biết Bùi Thanh Hiếu còn nói gì được nữa đây, sự dối trá của y đã bị bóc mẽ không phải lần đầu vậy mà y vẫn cứ cố tỏ ra nguy hiểm, hay chăng là y đang cố tình làm thế để người ta chửi mình cho nó sướng cái lỗ tai đây.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ kiếp, đọc thấy vô lý bỏ mẹ. Nhà nước Đức họ có mù đâu, có thừa tiền đâu mày vô cớ giúp Bùi Thanh Hiếu nếu Hiếu quả đúng là con người như trong bài nói. Các bạn đọc phải biết suy xét, nghe nhiều tai, đừng để bị định hướng vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra thằng này được tuyển dụng vào đám dân chủ cũng đúng. Vì khả năng chém gió thành thần của hắn thì không ai bằng. Kiểu gì cũng nói được, nhạc gì cũng nhảy được, kể cả nhạc đám cưới, đám ma hay bất cứ thứ đám gì. Lưu manh, đầu đường, xó chợ, sau khi được đào tạo cấp tốc lại trở thành thần điêu chém gió

    Trả lờiXóa
  4. Hết vụ xuyên tạc về ông Thanh định cư tại Đức. Khi cái tin đó đăng lên mạng thì cũng có 1 số người quan tâm, nhưng vì nó là tin vịt, tin vỉa hè thiếu chính xác nên thông tin nhanh chóng bị cho vào quên lãng. Thì bây giờ để hâm lại độ nóng đã nguội tắt lâu ngày thì Bùi Thanh Hiếu lại tiếp tục chém gió tiếp. Nhưng tiếc thay gió này nhỏ quá, không lên bão được đâu

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là không nên nghe cave kể chuyện, không nên nghe con nghiện trình bày. Với một kẻ như Bùi Thanh Hiếu, xuất thân từ đám côn đồ, đầu đường, xó chợ thì nghe gì hắn nói cho mất thời gian. Toàn bàn theo kiểu trà đá vỉa hè thôi. Chứ chính trị mà qua cái mồm thối của thằng này thì không biết nó thành gì nữa. Thằng này có bao giờ làm được việc gì tử tế đâu mà

    Trả lờiXóa
  6. Kể ra cái thằng này cũng nhiều chuyện hơn đàn bà đấy. Cái ảnh từ năm 2014 thế mà nó lại có thể chỉnh sửa biến thành năm 2016, thế thì có khi người nào chết rồi,nó lại có thể làm người đó sống lại mà về ký giấy tờ gì đó cũng nên. Ôi cái thằng mất dậy, kiểu gì cũng nói được. Trẻ ranh mà đòi bàn chính trị.

    Trả lờiXóa
  7. Rất không may cho Hiếu là google có tính năng "tìm kiếm hình ảnh". Chỉ cần upload hoặc đưa url của tấm ảnh, Google sẽ tìm kiếm và hiển thị tất cả các ảnh giống hoặc tương tự như vậy.
    Mới qua tường nhà lão, lão vấn dở vẫn trò cũ, định bôi nhọ số cán bộ đi hát karaoke bị thiệt mạng, may mắn là có nhiều người hiểu chuyện đã vào làm sáng tỏ vấn đề.

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Thanh Hiếu hay còn gọi là người buôn "gió" đây đích thị là thánh chém gió rồi chỉ cần thêm vài tác phẩm bịa đặt bôi xấu chính quyền nhà nước nữa thôi là Hiếu sẽ được phong lên thành người buôn "bão" rồi...

    Trả lờiXóa
  9. Một kẻ như Bùi Thanh Hiếu xuất thân từ đám côn đồ, đầu đường xó chợ thì đúng là chẳng thể nào nói được điều gì cho ra tầm đúng đắn cả. Bị bóc mẽ không ít lần về những chiêu trò bẩn thỉu của mình rồi mà lần này hắn vẫn không chừa, vẫn ngựa quen đường cũ giở cái giọng bịp bợm ra để lừa gạt dư luận. Rất may cái trò này đã một lần nữa bị vạch trần, để mọi người thấy rõ bộ mặt đều cáng của hắn thế nào

    Trả lờiXóa
  10. Bùi Thanh Hiếu đúng là một kẻ lắm chuyện, mồm loa mép giải. Một bức ảnh trên bản tin thời sự từ năm 2014 mà hắn cũng có thể lục lại, lôi về rồi xuyên tạc ra sự việc phái đoàn Việt Nam sang làm việc với tòa Vatican trong năm 2016 thì đúng là không còn gì để nói rồi. Người buôn gió bây giờ khéo phải được thăng cấp lên thành "người buôn bão" thì hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi08:23 3/11/16

    Hết tung tin việc ông Thanh định cư tại Đức thì giờ đây Bùi Quang Hiếu lại tiếp tục lôi bức ảnh phái đoàn Vatican thăm Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2014 để xuyên tạc thành sự việc phái đoàn Việt Nam sang Đức làm việc vào năm 2016 thì đúng là chuyện nhảm nhí hoang đường.

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363608:39 3/11/16

    Bức ảnh được chụp từ năm 2014 tại thành phố Hồ Chí Minh nhân chuyến thăm của phái đoàn tòa thánh Vatican tới Việt Nam. Vậy tại sao Hiếu lại có thể xuyen tạc ra thành bức ảnh chụp phái đaòn Việt Nam sang tận Đức để "xin" Vatican xử lý các giám mục, linh mục của giáo phận Vinh được nhỉ? Chắc chắn trong vụ này phải có bàntay của những kẻ phản quốc thò vào rồi. Chẳng thế mà thông tin mới đưa lên, không được kiểm chứng mà chúng đã tranh nhau chia sẻ. Đúng là cùng một ruột cả

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023408:46 3/11/16

    "Đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày", các cụ dạy quả không sai. Một kẻ nghiện lòi mắt như Hiếu thì có thể bất chấp tất cả để có thể kiếm được tiền, dù đó là những đồng tiền bẩn thỉu nhất. Sự thật đã chứng minh không phải chỉ một, hai lần mà rất nhiều lần Hiếu đã sử dụng cái chiêu trò này để xuyên tạc nói xấu chính quyền, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của các cấp lãnh đạo Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. Dân ta quả không sai, "chớ nghe cave kể chuyện và chớ nghe con nghiện trình bày". Được biết, đây không phải lần đầu Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) sản xuất tin giả mạo để đánh lừa người đọc, chống nhà nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Bùi Thanh Hiếu xuyên tạc sự thật về chuyến làm việc của phái đoàn ngoại giao Việt Nam với vatican giám mục Nguyễn Thái Hợp và Đặng Hữu Nam có những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị sử lý nghiêm còn Bùi Thanh Hiếu xuyên tạc sự thật cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog