Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Hà Nội: CÓ THỂ DỪNG KARAOKE ĐẾN HẾT NĂM

Chủ tịch Hà Nội: Có thể dừng karaoke đến hết năm

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung cho biết, ông đang cân nhắc ra một chỉ thị tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến hết năm để rà lại toàn bộ các tiêu chí.

Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 11 chiều nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đề cập đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các quán karaoke trên địa bàn TP.

Ông nhắc lại câu chuyện tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP có rất nhiều câu hỏi chất vấn liên quan đến PCCC. Đồng thời, dẫn lại vụ cháy vừa xảy ra tại quán karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông và tỏ rõ lo lắng.

"Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị, nhưng với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát lại toàn bộ các tiêu chí: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ", ông Chung nói.

Ông cho biết, ngày hôm qua ông có hỏi một số luật sư về việc quyết định dừng hoạt động karaoke về mặt luật có trái không.

"Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là các biển quảng cáo phải đúng kích thước như đường Lê Trọng Tấn", Chủ tịch HN nêu quan điểm.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, trong các vụ cháy lớn, ông có nhận được tin nhắn đề nghị kiểm tra đèn led nhập từ Trung Quốc. Vì đen led Trung Quốc có nhược điểm là thời gian sử dụng chỉ hơn 20.000 giờ, trong khi đèn led nhập từ Đức có thời gian sử dụng lên đến 75.000 giờ.

"Bộ phận tản nhiệt đèn led Trung Quốc rất kém, đó là nguyên nhân cháy. Trong khi đó vật liệu các biển quảng cáo rất dễ cháy, buồng karaoke lại kín mít", lãnh đạo HN nêu vấn đề.

Hồng Nhì/VietnamNet

18 nhận xét:

  1. Giờ ra đường thấy mấy quán karaoke là lại rợn hết cả người. Sau mấy vụ cháy mới để ý quán nào biển cũng to đùng, che kín cả mặt trước tòa nhà, lại còn dăng đủ các thể loại đèn led. Dù Chủ tịch thành phố có không ra chỉ thị dừng hoạt động của các quán kara đến hết năm thì cũng chả mấy ai dám đi hát nữa đâu

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn sự nhiệt tình của Chủ tịch đã quan tâm đến chất lượng của các chỗ tụ tập hát Kara, và hơn nữa là quan tâm đến sự an toàn của mọi người. Thích cái quan điểm:"Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là các biển quảng cáo phải đúng kích thước như đường Lê Trọng Tấn".

    Trả lờiXóa
  3. Phàm cái gì cực đoan cũng không tốt. Cứ nhảy từ thái cực này sang thái cực khác. Lúc thì buông lỏng, lúc thì siết quá chặt. Bao nhiêu thành quả của nền văn minh nhân loại thì ở Việt nam lại biến thái thành Tiêu cực: nào là Internet, nào là Di động, Karaoke.. tất cả đều giúp cuộc sống con người thêm văn minh, nhưng người Việt thì khai thác tối đa mặt xấu của thành thành tựu khoa học, còn mặt tích cực thì làng nhàng....

    Trả lờiXóa
  4. Cứ cái gì ta không quản lý được là lại dừng lại cấm. Dừng hoạt động Karaoke toàn thành phố thì đã cắt miếng cơm cả cả nghìn người kèm theo những người làm công, rồi thì các ngành ăn theo, theo tôi. thành phố chỉ thị, kiểm tra gắt gao, công minh các cơ sở kinh doanh, từ biển quảng cáo, phòng ốc, vv..v Như vậy là ổn rồi

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi nghĩ, các phòng karaoke phải có hệ thống báo cháy trong từng phòng kết nối với toàn toàn nhà kinh doanh. Khi có cháy điện sẽ phải tự động ngắt và hệ thống chuông báo động, đèn chỉ dẫn lối thoát hiểm bật sáng để báo động và hướng dẫn mọi người thoát hiểm sớm nhất có thể. Ngoài ra nên cần có các khu vực như là bệ chờ an toàn, tại đó có thể hạn chế tránh được khói, các trang bị cá nhân chống ngạt như mặt nạ, dây thừng, nước, các dụng cụ để báo hiệu cấp cứu vv và cũng là nới xe đội chữa cháy chuyên nghiệp có thể tiếp cận đưa cầu thang lên cứu người xuống. Chứ cái gì cũng cấm, đời sống văn minh đô thị, có ăn có chơi, karaoke cũng là loại hình giải trí sau những giờ làm, học căng thẳng, như thế này có phải là oan cho người làm ăn chân chính.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ là tạm dừng thôi. Từ h tới cuối năm rà soát lại tất cả các quán karaoke yêu cầu quán nào cũng phải có thang thoát hiểm bên ngoài tường nhà thì mới cho hoạt động vì quán karaoke dùng nhiều vật liệu cách âm dễ cháy, cháy từ dưới lên thì người ở tầng trên chỉ có thể thoát qua thang thoát hiểm. Vụ cháy 68 Trần Thái Tông nếu nhân viên không thoát ra theo thang sắt bên sau quán thì có thêm hàng chục người chết nữa. Tiếc rằng không có chuông báo động và chỉ dẫn nên 13 người hát trong phòng kín chết oan

    Trả lờiXóa
  7. Vì sao việc kiểm tra lại phải bắt ngừng kinh doanh? Cứ gặp 1 tai nạn thì ngừng giao thông hết sao? Đề nghị cho thanh tra ngành cứu hỏa toàn diện, và có thể tạm ngừng việc cứu hỏa quận cầu giấy để làm rõ việc vì sao trang thiết bị không hoàn hảo khi có sự cố, có tổ chức luyện tập kiểm tra trang thiết bị thường xuyên không? Cứ kiểm tra rồi phạt nặng vào, xem còn có thể lộm nhộm được?

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao không thanh kiểm tra thường xuyên hoạt động kinh doanh. Đúng là mất bò mới lo làm chuồng. Bây giờ thì lại thực hiện chính sách thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, bao nhiêu tiền của người ta đầu tư vào đấy, từ chủ tới nhân viên, họ cạp đất ra mà ăn à?Đây có phải là vi phạm tự do thương mại không?

    Trả lờiXóa
  9. "Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị, nhưng với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát lại toàn bộ các tiêu chí: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ"
    Tôi nghĩ là nên như vậy. Nên mạnh tay cho dừng các hoạt động của các quán karaoke để kiểm tra lại toàn bộ các quy chuẩn của quán, xem quán nào chưa đúng thì cho họ thời gian để họ hoàn thiện. Phải làm mạnh tay thì mới đảm bảo an toàn cho nhân dân được. Tôi ủng hộ ý tưởng này của chủ tịch thành phố Hà nội Nguyễn Đức Chung

    Trả lờiXóa
  10. "Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là các biển quảng cáo phải đúng kích thước"
    Phải thanh tra, kiểm tra lại xem các quán karaoke đã được thiết kế đúng chuẩn chưa. Vì các đồ vật thiết kế trong các phòng hát karaoke là các vật liệu dễ cháy, cho nên nếu không đúng quy chuẩn thì rất dễ cháy gây thiệt hại về người và của. Cho nên ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung nên sớm đưa ra quyết định này.

    Trả lờiXóa
  11. Thu nhập từ việc kinh doanh các phòng hát tại các quán karaoke cho lợi nhuận rất nhiều, nhiều và nhanh thu lại vốn hơn các lĩnh vực kinh doanh khác. Cho nên bây giờ ở Việt nam, các quán karaoke mọc lên như nấm. Thích và có tiền là mở ra, chẳng phải theo một quy chuẩn thiết kế nào, cho nên ào ào các quán karaoke mở ra. Giờ mà có quyết định dừng đến cuối năm thì các chủ quán karaokê phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  12. Ai bảo dân Việt nam mình yêu đời, ai bảo dân Việt nam mình thích ca hát cho nên các quán karaoke mọc lên như nấm sau mưa là phải thôi. Ai bảo cứ ăn xong, nhậu xong là các ông đòi đi tăng ca, đòi đi hát, nên các quán karaoke họ phải mọc lên để đáp ứng nhu cầu hát hò của mọi người thôi. Tuy nhiên, phía quán karaoke thì chạy theo lợi nhuận, nên thiết kế cẩu thả, để nhanh vào hoạt động, nhanh thu lợi nhuận. giờ ông Chung mà cho dừng đến cuối năm để kiểm tra thì biết phải làm sao ta? Khóc dòng chăng?

    Trả lờiXóa
  13. Đây là động thái tích cực từ phía chính quyền. Cảm ơn sự quan tâm sát xao của ông chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung. Mong rằng động thái này của ông sẽ giúp cho người dân có cuộc sống an toàn hơn khi sống cạnh các quán karaoke. Và cũng mong rằng, từ động thái này của ông mà các quán karaoke thay đổi lại các thiết kế của quán, để làm sao đảm bảo an toàn cho quán của mình, cho khách và cho người dân.

    Trả lờiXóa
  14. Hà Nội đã xảy ra bao nhiêu vụ cháy ở quán Karaoke tất cả cũng bởi vì công tác PCCC kém, Phòng hát dùng nhiều vật liệu dễ cháy trang trí, lúc cháy thì tỏa ra nhiều khói độc. Các biển hiệu quảng cáo thì rất to dễ chập cháy. Do đó cần thất chặt hơn công tác kiểm tra quản lí vấn đề PCCC ở các quán hát.

    Trả lờiXóa
  15. Nên rà soát kiểm tra tất cả các quán Karaoke trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Vụ việc cháy quán hát vừa qua không phải là lần đầu tiên xảy ra. Các biển báo quảng cáo qua to, lại dễ chập cháy, cầu thang thoát hiểm không có hoặc quá bé. Thiết bị trong phòng hát toàn vật liệu dễ cháy nổ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị, nhưng với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát lại toàn bộ các tiêu chí: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ", ông Chung nói.

    Trả lờiXóa
  17. Sau vụ cháy quán karaoke vừa qua làm 13 người thiệt mạng chính quyền thành phố hà nội nên kiểm tra lại những quán karaoke những quán nào đủ tiêu chuẩn kinh doanh thì cho phép kinh doanh những cơ sở nào không đủ điều kiện thì không cho phép kinh doanh đến khi đủ điều kiện.

    Trả lờiXóa
  18. Những phong cách thiết kế quán cafe để mọi người tham khảo

    Thiết kế quán cafe đơn giản theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian)
    Nếu bạn đang muốn thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng thì Scandinavian chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Phong cách bắc Âu trong trang trí nội thất cafe lấy tông màu trắng chủ đạo, dùng vật liệu mộc tự nhiên như gỗ, da và lông thú. Những quán cafe Scandinavian mang hương vị mùi biển vào trong không gian, sẽ gồm có 3 thành phần chính: Chức năng, giản đơn và thẩm mỹ. Đẳng cấp trong mỗi thiết kế nằm ở chỗ không cầu kì mà ấn tượng, các đường nét trong lối kiến trúc Scandinavian thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp tạo nên một cảm giác rất bình dị.

    Bohemia – Thiết kế nội thất quán phóng túng thoải mái
    Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, đối với quán cafe (Trà sữa) chuyên phục vụ những khách hàng trẻ tuổi yêu thích gam màu trẻ trung rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt thì bạn nên chọn Bohemia chứ không phải phong cách nào khác. Bohemia phù hợp cho những đối tượng khách hàng thích những điều mới lạ và phá cách. Nhiều người đã nghĩ rằng khi những yếu tố trên kết hợp với nhau sẽ tạo nên một không gian hỗn độn pha tạp, nhưng không, sự kì diệu trong lối kiến trúc Bohemia chính có thể hòa hợp các yếu tố tách rời nhau vật liệu, kết cấu, màu sắc họa tiết. Tất cả tạo nên không gian nội thất cafe đầy phóng khoáng và thoải mái.

    Hãy để Love Box làm một trong những điểm dừng chân trên con đường tình yêu đầy màu hồng của đôi bạn.
    thiết kế quán cafe nhỏ ;
    thiết kế thi công quán cafe ;
    thiết kế quán cafe rẻ đẹp
    tư vấn thiết kế quán cafe nhỏ
    lam bang hieu go ;
    thiết kế quán cafe thủ đức ;
    thiết kế quán cafe mini ;
    thiết kế quán cafe tại quận tân bình ;
    đóng quầy bar cafe ;
    Thiết kế quán cafe take away ;
    thiết kế quán trà sữa ;
    thiết kế quán cafe diện tích nhỏ ;
    thiết kế quán cafe ghế gỗ ;
    thiet ke quan tra sua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog