Chia sẻ

Tre Làng

CỰU TGĐ PMU18 BÙI TIẾN DŨNG KHÔNG ĐƯỢC ĐẶC XÁ

Cựu TGĐ PMU 18 Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

(PLO)- Ông Bùi Tiến Dũng, cựu tổng giám đốc PMU 18, không nằm trong danh sách phạm nhận được đặc xá năm nay do không đủ điều kiện.

Sáng 30-11, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, TAND Tối cao và các cơ quan liên quan tổ chức buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước Việt Nam.

Theo đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định đặc xa tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được đặc xá năm 2016. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-12-2016.

Tại cuộc họp báo, thông tin về ông Bùi Tiến Dũng, cựu tổng giám đốc PMU 18, có được đặc xá hay không đã nhận được sự quan tâm của nhiều phóng viên báo chí.

Ông Bùi Tiến Dũng, cựu tổng giám đốc PMU 18, không nằm trong danh sách phạm nhận được đặc xá năm nay.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND Tối cao, cho biết Bùi Tiến Dũng là đối tượng có đơn xin được đặc xá. Dũng bị kết án 23 năm tù về bốn tội, đã chấp hành được hơn 10 năm. Do bệnh hiểm nghèo, Dũng đã được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù. Tuy nhiên, theo quy định tại Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước, Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện được đặc xá.

Trước đó, từ năm 2007, ông Bùi Tiến Dũng bị kết án về ba tội đánh bạc, đưa hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tổng hình phạt đối với ông Dũng qua các phiên tòa xét xử là 23 năm tù giam.

Trong quá trình chấp hành án phạt tù tại Tại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), cơ quan y tế kết luận phạm nhân Bùi Tiến Dũng bị mắc ung thư phổi. Do bị bệnh hiểm nghèo nên ông Dũng được chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để về nhà chữa bệnh, giao cho phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội quản lý.

Đợt đặc xá năm nay có 14 người nước mang quốc tịch nước ngoài, gồm: 9 người Trung Quốc, 3 người Lào, 1 người Australia và 1 người Hàn Quốc.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết có 144 phạm nhân phạm tội về trật tự quản lý kinh tế, số tiền nộp bổ sung là trên 700 triệu đồng. Trong tổng số những người được đặc xá năm 2016, có 689 phạm nhân nữ đủ điều kiện.

TUYẾN PHAN

4 nhận xét:

  1. Những thông tin như vậy là rất cần thiết và đưa lên như vậy sẽ giúp những người quan tâm được tiếp cận một cách chính xác và khách quan nhất. Đồng thời nó cũng đập tan những luận điệu xuyên tạc, vu cáo của kẻ thù cho rằng chính quyền làm việc sai quy trình.

    Trả lờiXóa
  2. Theo đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định đặc xa tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được đặc xá năm 2016. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-12-2016.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363620:59 30/11/16

    Những gì mà Bùi Tiến Dũng làm đã gây những thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế đất nước. Mới chấp hành bản án được thời gian ngắn thì được tạm hoãn thời gian thực thi bản án để về nhà chữa bệnh. Bản thân đối tượng chưa có bất kỳ hành động nào thể hiện sự hối lỗi và thể hiện sự nhận thức với những tội danh mình gây nên, cũng chưa có hành động gì mang tính tích cực khắc phục sai lầm thì làm gì có đủ điều kiện mà xin đặc xá đợt này?

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023421:03 30/11/16

    Những thông tin mà Phó Chánh thanh tra TAND tối cao cung cấp đã cho chúng ta có được cái nhìn rõ nét hơn về chính sách đặc xá của Nhà nước, đồng thời đập tan được những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù với trường hợp ông Bùi Tiến Dũng, cựu tổng giám đốc PMU 18 không được hưởng đặc xá đợt này. Cái gì cũng phải có tiêu chuẩn, phải có trình tự của nó chứ không phả cứ thích là được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog