Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN CẮN VÁY


Vụ kền kền báo Pháp luật Việt Nam cắn váy chị Giám đốc bệnh viện đi thắp nhang trong giờ hành chính, sau khi trao đổi chính thức cùng nhân vật là chị Linhxuan Thai, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An về các diễn tiến sự việc, tôi xin hệ thống lại câu chuyện từ đầu cho mọi người tiện theo dõi. Đây là các thông tin một chiều do chị Thai cung cấp, tôi chỉ copy lại:

1. Nguyên nhân xảy ra vụ việc:

"Hồi đầu năm 2014 trở về 2012 nhân viên chị kiểm tra thẻ ảnh bệnh ko chặt chẽ nên có sai sót trong KCB BHYT đó! Đã có rất nhiều đoàn thanh tra kiểm tra mổ xẻ sự việc đến nơi đến chốn! Có kiểm điểm từng nhân viên có sai sót và xử lý thu hồi và kỷ luật cả rồi! Sở y tế cũng như UBND Tỉnh và Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo giải quyết triệt để rồi! (Hồi đó là trước thềm Đại Hội Đảng các cấp) nên đâu có ai giám bao che chuyện gì! Không có ai tham ô tham nhũng lấy tiền bỏ túi cá nhân cả! Và đặc biệt là do nhận thức nhân viên chỗ chị hạn chế chứ họ hiền ngoan và tội nghiệp lắm nên kỷ luật như thế là đúng rồi! Còn nói về Y Đức chỗ bệnh viện chị thì ko thể chê điều gì được! Mấy cậu phóng viên đó lấy được bản photo về kết luận của BHXHVN năm 2014 về những sai phạm trong Thanh toán tiền BHYT của bệnh viện thế là vào doạ dẫm hành chị thế đó! Chị đã nói là tất cả đã giải quyết dứt điểm từ lâu rồi! Từ hồi đó đến nay kiểm tra chặt chẽ thẻ ảnh của bệnh nhân ko có sai sót gì nữa! Nhưng họ cứ hành xử như chị là tội phạm nguy hiểm vậy! Khiếp quá em!" – Trích lời nhân vật kể.

2. Trả lời câu hỏi tiến trình và thái độ làm việc của phóng viên, nhân vật cho biết:

“Chiều 18/10/2016, có người gọi cho chị nói là Nhà báo Phước Long báo Pháp luật Việt Nam đang trên đường từ Hà Nội vào để làm việc với chị về hàng loạt sai phạm... Giọng vô cùng Bề Trên với chị và ra lệnh cho chị là sáng mai 19/10 là phải sắp xếp để làm việc với Anh ta vì Anh ta từ Hà Nội vào và còn nhiều việc! Chị nói là hôm nay chị phải giải quyết rất nhiều việc về bệnh nhân nặng nên rất mệt! Còn sáng mai 19/10 chị báo cơ quan xin nghỉ buổi sáng để ra mộ Mẹ thắp hương cho Mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam để chiều về mít tinh toạ đàm cho chị em rồi ko có lịch hẹn nữa! Nhưng Anh ta cứ ra lệnh cho chị phải tiếp! Chị nói nhà báo có nhiều việc phải làm cho Dân cho Nước thì Anh cứ đi làm đi đã! Tôi thắp hương cho Mẹ tôi về nếu có thời gian tôi gọi mời Anh đến làm việc! Tôi còn bận phục vụ bệnh nhân nhiều lắm! Nhưng anh ta quá thể lắm! Đt anh ta đây: 0912.364.050 

Rồi sáng 19/10 theo lịch chị ra mộ Mẹ thắp hương Mẹ và cả Thắp hương mộ Bố nữa! Mưa bão Mộ Cha Mẹ ngập nước hết nên chị rất đau lòng! Đang thắp hương cậu lại gọi liên hồi ra lệnh cho chị phải về tiếp! Chị nói là chị đang thắp hương cho Mẹ và rồi tủi thân quá nên chị khóc! Và chị vẫn thắp hương lễ bái đúng nghi lễ. Cậu ấy nhắn tin vào máy chị ko biết

Khi thắp hương xong chị đi về tiện có cậu kế toán trưởng đi làm việc trên Vinh cậu ấy gọi đt nói chở chị xuống bệnh viện luôn! Nhà chị ở Vinh, bệnh viện ở Cửa Lò, mộ Cha Mẹ chị ở ngoài nghĩa trang Nghi Kim cũng xa xa nên đi lâu. Vì chị lái xe kém đi chậm! Về đến Vinh cậu kế toán trưởng nói chị để xe lại rồi ngồi lên xe riêng cậu ấy chở xuống bệnh viện! Về đến bệnh viện thấy 4 phóng viên đi xe ô tô đẹp chờ sẵn đó rồi chị chào hỏi bắt tay và nói các anh đi cùng cậu kế toán lên phòng tôi có văn thư mở phòng chờ tôi thay trang phục công tác rồi ta làm việc

Chị đi vào thấy bác bệnh nhân già bị liệt nửa người trên miền núi xuống nhưng giấy giới thiệu chuyển tuyến ghi ko đúng tên bệnh viện chị nên các cháu nhân viên ko cho nhập viện! Chị phải đứng lại để hỏi kỹ bệnh nhân và tìm cách gọi đt nhờ bệnh viện trên miền núi cấp lại giấy giúp bác ấy để bác nhập viện khỏi tội! Xong chị đi rửa tay chân vì ra mộ ngập nước bẩn quá nên rửa khỏi bị ngứa và bẩn, rồi mặc quần áo đội mũ Blu sang phòng làm việc thấy 4 cậu phóng viên đang đuổi kế toán bệnh viện ra khỏi phòng giám đốc! Chị nói ở đây ai ra khỏi phòng và ai ở lại phòng để làm việc là việc của tôi chứ ko phải là việc của các anh! Cậu phóng viên nói "Thưa bà, đây là trụ sở cơ quan nhà nước chứ ko phải tư gia của bà nên bà ko có quyền nói kiểu đó"? Chị bó tay luôn em!

Rồi chị nói: Anh nói vậy sai rồi! Trụ sở nhà nước nhưng nhà nước giao tôi quản lý điều hành ở đây nên tôi phải làm đúng quy trình quy định! Bây giờ mời các anh ngồi vào ghế và xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu cho tôi kiểm tra xem nội dung làm việc thế nào rồi ta cùng nhau trao đổi công việc! Thế là họ nhảy chồm lên làm ầm ĩ quát tháo rồi quay phim chụp ảnh đủ kiểu và thách thức doạ dẫm và liên tục đuổi cậu kế toán trưởng bệnh viện ra khỏi phòng! Lúc đó chị thì đã quá mệt và cũng bất ngờ nữa nên ko biết xử lý thế nào? Rồi tiếp đến là như trong Clip đó

Khoảng gần 12h trưa ngày 19/10 thì cậu nhà báo Huy Thiện làm việc xong ra về như trong Clip đó em. Đến khoảng 13h15 gì đó thấy báo pháp luật việt nam điện tử đăng bài với tít: Nghệ An: Giám đốc bệnh viện đi thắp hương trong giờ hành chính "hù doạ" đuổi phóng viên ra khỏi phòng... Rồi một câu phóng viên gọi đt cho chị giới thiệu tôi là nhà báo Phạm Hồng Quan phóng viên báo Pháp luật Việt Nam sáng nay làm việc với chị đây! Rồi nói đủ thứ .. Và ra lệnh cho chi là phải đọc bài báo anh ta viết, phải trả lời báo anh ta! Phải khởi kiện tố cáo anh ta... Chị nói là tôi ko có nhiệm vụ đó! Và tôi cũng ko kiện tụng tố cáo ai cả! Ai làm sai có pháp luật, có luật nhân quả! Thế rồi cậu ấy nói nhiều nhưng chị nói là tôi bận xin lỗi anh tôi ko nghe máy anh được nữa. Đt Hồng Quân gọi chị đây: 0947743757

Chị cảm ơn Em nhiều nha! Chị mệt quá em ạ! Thật sự chị nghĩ nhà báo là những người tri thức nên chị cũng nói với cậu kế toán tiếp cho chu đáo văn minh lịch sự! Ai ngờ là như vậy đâu em! Chị cũng đâu tự cao tự đại gì! Trong cuộc sống ai chẳng có lúc sai lúc đúng! Nhưng nếu sai mà ko cố tình vụ lợi tham ô tham nhũng và ko tổn hại gì đến Quốc gia Dân tộc, ko ảnh hưởng gì đến đạo đức nghề nghiệp, ko ảnh hưởng gì đến sức khoẻ tinh thần và tính mạng người bệnh thì chỉ cho họ cái sai họ biết sửa sai là nên tha thứ để cùng nhau tiến bộ chứ ko nên đào bới chuyện đã giải quyết rồi và là chuyện nhỏ! Tiền thì vẫn ở trong tài khoản kho bạc nhà nước quản lý chứ có mất đi đâu! Bệnh viện cũng chuyển trả đầy đủ vào quỹ bảo hiểm y tế rồi! Vậy mà các cậu ấy nhất định ko chịu buông tha cho chị và các nhân viên bệnh viện đó em!

3. Tình trạng hiện tại của nhân vật:

"Chị muốn im lặng cho yên đi để làm việc chứ bệnh nhân đông, toàn bệnh nặng, người già yếu, trẻ bại não... Rồi cuối năm nhiều việc quá nữa! Chị cũng đã gọi cho Anh Vũ Hoàng Diệp phó tổng biên tập trao đổi rất cụ thể rõ ràng sự việc và cũng nhờ Anh Bùi Sỹ Hoa trao đổi với Anh Hoàng Diệp là dừng lại bỏ qua rồi có gì cùng nhau rút kinh nghiệm! Cũng ko nên làm căng gì các phóng viên vì các bạn ấy đang trẻ người non dại như con cái mình! Ai dè Anh Hoàng Diệp nói là anh ấy cho rút bài hôm trước ko có nghĩa là bên Báo Anh sai mà là chỉ tạm thời rút bài để xem xét thôi chứ dừng lại hay ko còn tuỳ thuộc...???? Đó là vào chiều thứ 7! Chị cũng nhẹ nhàng nói với Anh là thôi bỏ qua hết đi để còn nhiều việc phải làm! Không ngờ 12h trưa chủ nhật anh Hoàng Diệp lại cho đăng bài tiếp! Chị nhắn tin cho anh Hoàng Diệp là nên đọc lại bài viết mà xử lý cho đúng! Nhưng Anh Hoàng Diệp ko thèm trả lời! Và có thông tin của một số bạn nhà báo kết bạn face với chị báo là bên Báo PLVN đang lên kế hoạch tấn công chị? Thật chị nghĩ là xã hội giờ chắc ko biết tin vào đâu nữa? May tối qua lên bài được các bạn độc giả sẻ chia Chị thật sự cảm động và lấy lại lòng tin đó em! Lâu nay chị bị đau nhưng công việc bệnh viện nhiều quá nên phải cố đi làm để giải quyết công việc! Hôm nay thì chị cắt phép nghỉ rồi! Đau và mệt quá! Nhưng mai vẫn phải cố để đi họp ở Nha Trang về Tổng kết công tác Phục hồi chức năng 2 năm 2015 - 2016! Hội nghị này quan trọng nên chị phải cố gắng đi! Vì có nhiều nội dung về ngành Phục hồi chức năng chị phải tham luận tại Hội nghị! Chị rất biết ơn các độc giả!"

4: Tôi chưa bình luận vội, tôi biết diễn đàn này bộ 4T có theo dõi rất chặt, mọi ý kiến của độc giả trong này không là vô ích, tôi chờ đợi ý kiến phản hồi trái chiều từ phía các nhân vật liên quan đã.

27 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ22:02 9/11/16

    thật tội nghiệp chị. mặc dù chị đã luôn cố gắng hết sức mình, thậm chì là làm việc đến kiệt sức để điều trị cứu chữa cho các bệnh nhân mà lại bị lũ "không có đạo đức của 1 nhà báo chân chính" này hù dọa, đăng bài nói xấu, bịa đặt hạ uy tín của chị. tôi rất thông cảm với chị. những nhà báo đó không có quyền làm như vậy, họ đang xâm phạm đến quyền riêng tư của chị, vi phạm cả luật báo chí, vi phạm của tư cách đạo đức của 1 nhà báo.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí là cơ quan ngôn luận của đại chúng, là nơi truyền tải những thông tin chân thật nhất đến quần chúng nhân dân. Vì vậy những người đang hành nghề báo chí xin hãy giữ vững cái tâm, cái đạo đức nghề nghiệp của mình, đừng chỉ vì lợi nhuận mà viết ra những bài viết không thể chấp nhận được, là những "thứ quái thai, dị dạng".

    Trả lờiXóa
  3. Để xã hội chúng ta sợ báo như sợ cọp là trách nhiệm của bộ 4T

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này mang danh nhà báo, phóng viên nhưng xử sự như lũ ốc học, lùn văn hoá. Đừng thắc mắc tại sao nhà báo, phóng viên bây giờ hay bị đánh cho thâm mày tím mặt, đánh cho lên bờ xuống ruộng, đánh như đánh con chó điên

    Trả lờiXóa
  5. Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn đâu rồi. Ra tay dẹp loạn đi chứ. Báo chí được đánh giá là quyền lực thứ tư, nên khi vào tay những người lãnh đạo và các phóng viên không có lương tâm và trách nhiệm thì hết sức nguy hiểm cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Potay.com với lũ nhà báo kền kền này. Hình như bọn này kiểu như loài cún chui gậm giường nhà người khác ấy nhỉ? Cứ nằm đó canh xem người ta đi đâu, làm gì để ưng ửng ra ấy. Người ta đi làm, đi công tác là việc của người ta. Cứ nằm đó không có việc làm rồi ngồi săm soi người khác làm. Một lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  7. 4 cậu phóng viên đang đuổi kế toán bệnh viện ra khỏi phòng giám đốc! Chị nói ở đây ai ra khỏi phòng và ai ở lại phòng để làm việc là việc của tôi chứ ko phải là việc của các anh! Cậu phóng viên nói "Thưa bà, đây là trụ sở cơ quan nhà nước chứ ko phải tư gia của bà nên bà ko có quyền nói kiểu đó"
    Phải chăng thằng phóng viên này có vấn đề về đầu óc? Nói năng hàm hồ, vớ vẩn, nghĩ mình là nhà báo mà nói như vậy chắc?

    Trả lờiXóa
  8. Cái bọn nhà báo mà lương tâm và đạo đức nghề nghiệp không có thế nay thì tốt nhất là nên tống cổ hết đi chứ giữ lại cũng chỉ làm ô danh những nhà báo chân chính. Đi tác nghiệp không xuất trình được thẻ nhà báo, không có giấy giới thiệu mà còn có hành vi hăm dọa, quay phim uy hiếp người khác thì không hiểu họ có phải là một nhà báo đích thực hay không? Sự việc này cần làm rõ xem sai phạm ở đâu, cá nhân nào sai phạm và xử lý đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  9. Nhà báo chứ có phải lãnh đạo cấp trên đâu mà lại giở cái giọng kẻ cả bề trên ra để ra lện cho người ta phải sắp xếp lịch tiếp mình theo ý cá nhân? mà dù có là cấp trên đi chăng nữa thì cũng cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản của cơ quan chứ không phải muốn sao cũng được. Mấy anh nhà báo của Báo Pháp luật Việt Nam trong trường hợp này hành xử lộng quyền và chẳng coi ai ra gì cả, cần phải bị xử lý thật nghiêm để mang tính răn đe cho những người khác

    Trả lờiXóa
  10. Cái lũ báo lá cải, cái lũ nhà báo, phóng viên khốn nạn. Người ta còn phải làm việc, làm bác sĩ phải cứu người, chứ ngồi mà đôi co với lũ vô công rồi nghề đâu. thật không hiểu nổi đầu óc bọn này thế nào nữa. Đã sai, người ta không truy cứu đến cùng, người ta bỏ qua, vậy mà còn dở chứng ngược đời. báo với chí, toàn những thằng não ngắn này!

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi11:06 10/11/16

    Mấy tay nhà báo này nghĩ mình là ai, là bố mẹ người ta chắc mà dám giở cái giọng kẻ cả bề trên ra như vậy? Làm việc nơi công quyền thì cần phải nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định của cơ quan chứ ở đâu ra cái kiểu muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói như thế? Các anh tự huyễn hoặc cho mình cái quyền hạn ảo rồi đấy. Những trường hợp thế này tốt nhất là phải kỷ luật, tước thẻ nhà báo để cho chúng bớt ảo tưởng, bớt lộng hành

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363611:09 10/11/16

    Mang danh phóng viên nhưng cách cư xử thì không khác nào lũ vô học, đầu đường xó chợ. Đi tới cơ quan làm việc mà thẻ không mang, giấy giới thiệu không có, lại lên giọng hạch sách dọa nạt người ta thì đáng lẽ chị Giám đốc bệnh viện phải mời ngay ra ngoài chứ sao lại mất thời gian ngồi tiếp mấy thành phần kiểu này làm gì?

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023411:15 10/11/16

    Cái lũ phóng viên kền kền kiểu này tốt nhất là treo thẻ hết lên, cho chúng không có cơ hội làm xằng làm bậy nữa, tránh gây ảnh hưởng tới những phóng viên, nhà báo chân chính. Thói đâu ra đi tác nghiệp lấy tin mà hành lên hành xuống cán bộ cơ sở như vậy, lại còn hạch sách yêu cầu sắp lịch làm việc nữa, đúng là nhảm nhí

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xưa (khoảng năm 1999 về trước) mỗi khi thấy nhà báo nhắn ghé thăm là thấy mừng, vì gặp mấy ảnh thì được học thêm kinh nghiệm ở nơi này nơi khác do mấy ảnh đi thâm nhập cơ sở nhiều, nói năng, chỉ bảo tận tình, cùng ăn cùng ở, tình cảm gắn bó. Ngày nay mỗi lần nghe điện thoại báo CÓ "NHÀ BÁO" ĐẾN LÀM VIỆC, HOẶC CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG, NGHE ĐÃ MUỐN QUỲ XUỐNG THƯA CÁC ANH THA CHO, EM SỢ CÁC ANH LẮM. Ai cũng nhân danh "nhà báo" chẳng biết thật giả thế nào, thằng oắt con đẻ đầu chưa ráo máo cũng xưng "nhà báo" đúng là loạn. Thời buổi nhiễu nhương, quỹ lềnh jheenh nhiều hơn Phật. Cũng đề nghị Bộ 4T xem lại để phân loại cỡ nào là Nhà báo, cỡ nào là phóng viên, cỡ nào là người đi săn tin...ai cũng "nhà báo" thật giả lẫ lộn. SỢ LẮM.

    Trả lờiXóa
  15. Trời đất ơi, nghe đến người ta nhắc đến thẻ nhà báo cái là nhảy dựng lên chửi người ta là sao? Làm gì có cái thể loại khách đến nhà mà như bố tướng thế. Vớ phải tôi tôi đuổi cút ngay rồi chứ chả lịch sự được như thế.
    "Bây giờ mời các anh ngồi vào ghế và xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu cho tôi kiểm tra xem nội dung làm việc thế nào rồi ta cùng nhau trao đổi công việc! Thế là họ nhảy chồm lên làm ầm ĩ quát tháo rồi quay phim chụp ảnh đủ kiểu và thách thức doạ dẫm và liên tục đuổi cậu kế toán trưởng bệnh viện ra khỏi phòng! Lúc đó chị thì đã quá mệt và cũng bất ngờ nữa nên ko biết xử lý thế nào?"

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ hình như là thời đại của thật giả lẫn lộn ấy, không biết đường nào mà lần. Phóng viên thì lừa người dân để dàn dựng cảnh, còn nhà báo thì đưa thẻ lẫn lộn để vào trụ sở của người ta chẳng biết là để làm gì, nhưng chắc chắn mục đích sẽ không trong sạch. Nhà báo chân chính khi người ta hỏi thẻ nhà báo thì đường đường chính chính mà đưa ra, việc gì phải nhảy chồm lên hành xử theo kiểu vô văn hóa vậy. Làm gì có cái thể loại nhà báo đó?

    Trả lờiXóa
  17. Báo với chẳng chí, vớ va vớ vẩn. Nghĩ mình là nhà báo, thích tác oai, tác quái gì thì làm à? Người ta là người đứng đầu một bệnh viện, bao nhiêu việc phải lo, lo về sức khỏe của bệnh nhân, lo về tình mạng của người bệnh thế nào. chứ rảnh rỗi như mấy đứa trẻ ranh đâu mà suốt ngày đi gây sự thế. Lũ ăn no rồi dửng mỡ!

    Trả lờiXóa
  18. Đến cả cái thằng đứng lãnh đạo ở tòa báo còn có cách ứng xử thế này thì lạ gì việc ứng xử của bọn nhân viên kia. Một lũ ngông cuồng!
    "Chị muốn im lặng cho yên đi để làm việc chứ bệnh nhân đông, toàn bệnh nặng, người già yếu, trẻ bại não... Rồi cuối năm nhiều việc quá nữa! Chị cũng đã gọi cho Anh Vũ Hoàng Diệp phó tổng biên tập trao đổi rất cụ thể rõ ràng sự việc và cũng nhờ Anh Bùi Sỹ Hoa trao đổi với Anh Hoàng Diệp là dừng lại bỏ qua rồi có gì cùng nhau rút kinh nghiệm! Cũng ko nên làm căng gì các phóng viên vì các bạn ấy đang trẻ người non dại như con cái mình! Ai dè Anh Hoàng Diệp nói là anh ấy cho rút bài hôm trước ko có nghĩa là bên Báo Anh sai mà là chỉ tạm thời rút bài để xem xét thôi chứ dừng lại hay ko còn tuỳ thuộc...???? Đó là vào chiều thứ 7! Chị cũng nhẹ nhàng nói với Anh là thôi bỏ qua hết đi để còn nhiều việc phải làm! Không ngờ 12h trưa chủ nhật anh Hoàng Diệp lại cho đăng bài tiếp! Chị nhắn tin cho anh Hoàng Diệp là nên đọc lại bài viết mà xử lý cho đúng! Nhưng Anh Hoàng Diệp ko thèm trả lời! Và có thông tin của một số bạn nhà báo kết bạn face với chị báo là bên Báo PLVN đang lên kế hoạch tấn công chị? Thật chị nghĩ là xã hội giờ chắc ko biết tin vào đâu nữa? May tối qua lên bài được các bạn độc giả sẻ chia Chị thật sự cảm động và lấy lại lòng tin đó em! Lâu nay chị bị đau nhưng công việc bệnh viện nhiều quá nên phải cố đi làm để giải quyết công việc! Hôm nay thì chị cắt phép nghỉ rồi! Đau và mệt quá! Nhưng mai vẫn phải cố để đi họp ở Nha Trang về Tổng kết công tác Phục hồi chức năng 2 năm 2015 - 2016! Hội nghị này quan trọng nên chị phải cố gắng đi! Vì có nhiều nội dung về ngành Phục hồi chức năng chị phải tham luận tại Hội nghị! "

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không hiểu nhà báo hiện nay có quyền lực gì mà càng ngày càng quá quắt. luôn chỉ nghĩ tới việc đăng bài câu view mà không thèm đoái hoài gì tới việc xác minh nguồn tin hay chất lượng bài viết. Chính những việc làm này đang dần giết chết chính nhân dân ta, chính đất nước ta. Mong các cơ quan nhà nước có những biện pháp xử lý mạnh tay để chấn chỉnh hoạt động của báo chí hiện nay.

    Trả lờiXóa
  20. Ngọc Bich15:24 10/11/16

    Trong cuộc sống ai chẳng có lúc sai lúc đúng! Nhưng nếu sai mà ko cố tình vụ lợi tham ô tham nhũng và ko tổn hại gì đến Quốc gia Dân tộc, ko ảnh hưởng gì đến đạo đức nghề nghiệp, không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ tinh thần và tính mạng người bệnh thì chỉ cho họ cái sai họ biết sửa sai là nên tha thứ để cùng nhau tiến bộ chứ không nên đào bới chuyện đã giải quyết rồi và là chuyện nhỏ! Không hiểu nhà báo hiện nay có quyền lực gì mà càng ngày càng quá quắt. luôn chỉ nghĩ tới việc đăng bài câu view mà không thèm đoái hoài gì tới việc xác minh nguồn tin hay chất lượng bài viết. Chính những việc làm này đang dần giết chết chính nhân dân ta, chính đất nước ta. Mong các cơ quan nhà nước có những biện pháp xử lý mạnh tay để chấn chỉnh hoạt động của báo chí hiện nay.

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19015:42 10/11/16

    Vụ việc liên quan đến nhân viên bệnh viện kiểm tra thẻ ảnh bệnh nhân ko chặt chẽ, dẫn đến sai sót trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đã bị xử lý nghiêm minh, các cá nhân sai phạm đã bị kỷ luật cả rồi. Trong vụ việc nay, UBND Tỉnh đã chỉ đạo Sở y tế giải quyết triệt để, vậy mà lũ kền kền vẫn không tha, đúng là một lũ cơ hội, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  22. Hồi đầu năm 2014 trở về 2012 nhân viên chị kiểm tra thẻ ảnh bệnh ko chặt chẽ nên có sai sót trong KCB BHYT đó! Đã có rất nhiều đoàn thanh tra kiểm tra mổ xẻ sự việc đến nơi đến chốn!

    Trả lờiXóa
  23. Mua vé máy bay giá rẻ của em đi mấy bác ơi chỉ có 11 nghìn thôi

    Trả lờiXóa
  24. Nhà báo giờ họ sự dụng cái danh nghĩa nhà báo để đè lên đầu nhân dân,những sự thật bị họ bóp méo đến mực quá đáng.Nhà báo họ cũng chẳng thèm để ý hậu quả mà họ để lại đó là uy tín,danh dự nhân phẩm mà của những người mà họ đã chắp bút viết những bài viết mang tính câu view của họ.Người ta gọi những nhà báo như vậy là kền kền cũng phải thôi,một đám động vật thấy miếng mồi ngon là sà vào sâu xé!

    Trả lờiXóa
  25. Càng ngày càng mất niềm tin vào báo chí. Càng thấy không ưa nhà báo.

    Trả lờiXóa
  26. thực ra bọn này đi tống tiền không thành công chúng quay ra dùng thủ đoạn bôi nhọ.mong pháp luật vào cuộc

    Trả lờiXóa
  27. Pháp luật sinh ra là để điều chỉ hành vi của con người trong 1 xã hội cụ thể, nếu k có pháp luật xã hội sẽ tất loạn.
    Báo chí là một hình thái ý thức xã hội, lấy hiện thực khách quan làm đối tượng phản ánh. Có nghĩa người làm báo phải yêu nghề, phải có đạo đức nghề báo, dùng ngòi bút của mình để nói lên sự thật khách quan; tôn trọng sự thật, bảo vệ sự thật, công lý, lẽ phải.
    Sự kết hợp của pháp luật và báo chí đã ra đời báo pháp luật việt nam với ấn phẩm điện tử baophapluat.vn, đáng lẽ ra là một sự kết hợp hoàn hảo của xã hội văn minh. Nhưng không, với sự lệch lạc về ý thức, non kém về nghiệp vụ cung như k đc định hướng về Đạo đức nên tờ báo điện tử mang tên baophapluat.vn đã dung túng cho các phóng viên của họ tự tung tự tác, coi thường kỷ cương, trật tự, pháp luật khi mà bị độc giả phát hiện sai phạm của các phóng viên thì họ bao che, bao biện bằng tất cả mọi cách. Khi k bao che, bao biện đc thì dùng " Luật(Quyền) im lặng". Chính điều đó đã làm ô uế tờ bào mà được mang trên mình biết bao ý nghĩa: Pháp luật và báo chí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog