Chia sẻ

Tre Làng

NGUỒN THÀI CỦA FORMOSA ĐƯỢC GIÁM SÁT 24/24

Cuteo@

Sau sự cố môi trường Formosa, điều mà người dân và các cơ quan hữu trách quan tâm đặc biệt là an ninh môi trường, và dĩ nhiên, vấn đề trọng tâm là giám sát nguồn thải của Formosa.

Một loạt các biện pháp cấp bách đã được Bộ TN&MT triển khai, trong đó trọng tâm là lắp đặt các hệ thống quan trắc, giám sát tại trong và ngoài Formosa. Điều này thể hiện sự quan tâm của đảng, nhà nước đối với chính sách phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, cũng như đảm bảo môi trường sống của người dân.

Sáng nay 1/11/2016 Bộ trưởng Bộ TN&MT khẳng định các cơ quan chức năng đang thực hiện giám sát một cách quyết liệt nhất với Formosa. Ông cũng cho hay, riêng với các nguồn thải ra biển từ Formosa và các nhà máy khác được giám sát 24/24 giờ hàng ngày.

Tại cuộc họp liên quan đến việc đền bù, đối thoại với ngư dân, tiểu thương huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay: "Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, chúng tôi quan tâm nhất đến nguyện vọng của bà con, đó là giám sát Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thực hiện các cam kết của mình. Đến nay, Formosa đã được thực hiện đúng một số cam kết mà họ đã đưa ra".

Thật ra, không cần Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu, người dân cũng đã thấy được, về vấn đề khắc phục sự cố môi trường đã được triển khai một cách chặt chẽ, đặc biệt là đối với các nguồn ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước thải, chất thải.

Sự quyết tâm của Bộ TN&MT cũng được thể hiện ở việc, Bộ và Sở TN&MT Hà Tĩnh đã yêu cầu Formosa, ngoài việc áp dụng tiêu chuẩn quy định về an toàn môi trường của Việt Nam mà còn phải bổ sung cả các tiêu chuẩn môi trường của các nước tiên tiến. 

Hy vọng, thời gian tới, người dân có thể yên tâm với môi trường sản xuất, kinh doanh vốn có của mình.

3 nhận xét:

  1. Lắp camera giám sát quá trình xả chất thải của Fomosa 24/24 thế này thì chúng hết đường xả thải rồi. Đúng là nhờ ơn Đảng có khác! Đảng và Nhà nước chỉ đạo mạnh tay nên sự cố về Fomosa đã được giải quyết. Đồng thời lại giám sát được họ.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy khi sự cố formosa xảy ra, người dân miền trung thì hoang mang tột cùng, người dân cả nước thì lo lắng không kém. Đảng và Nhà nước, chính quyền các cấp đã nhanh chóng vào cuộc khắc phục sự cố. Và sự cố về môi trường đã phần nào được khắc phục. Đồng thời, đảng và Nhà nước đã ngăn chặn triệt để, kiểm soát luôn cả nguồn chất thải từ các nhà máy trong địa phương. Đây phải nói là nỗ lực hết mình của Đảng và Nhà nước. Thế mới nói, Đảng và Nhà nước ta luôn lấy dân làm gốc mà

    Trả lờiXóa
  3. người dân cũng đã thấy được, về vấn đề khắc phục sự cố môi trường đã được triển khai một cách chặt chẽ, đặc biệt là đối với các nguồn ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước thải, chất thải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog