Chia sẻ

Tre Làng

TÁC NGHIỆP THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ ĐÁNH?


Tạm gác chuyện tang lễ Chủ Tịch Fidel qua một bên, Các bạn nhà báo cơm nước xong xuôi chưa ? Ta vào việc cái cho nhanh nhỉ

Như các bạn biết qua vụ nước mắm vừa rồi Bộ 4T phải xử phạt và kỷ luật hơn 50 cơ quan truyền thông ta, một câu hỏi đc đặt ra ở đây là : báo chí ta đang vì lợi nhuận của cái ví họ hay vì lợi ích cốt lõi của đất nước ? Câu trả lời tôi dành cho các báo ?

Các bạn còn nhớ vụ anh Phóng Viên hăng hái và tràn đầy nhiệt huyết phi lên cầu Nhật Tân thách thức lực lượng hành pháp bị hình sự đấm cho vêu mõm , Và cả đám nhà báo đồng loạt bất hết công suất loa kêu ai oán vang vọng khắp năm châu bốn bể với tít báo : Nhà Báo chúng tôi cần được bảo vệ với tư cách người lương thiện

Tôi trả lời luôn: sẽ không bao giờ có cơ chế để bảo vệ các anh cả, nếu như các anh cứ tác nghiệp theo kiểu bố đời, và coi tác nghiệp báo chí là thi hành công vụ là iêu sách mất dạy là những thứ đòi hỏi mang tính truyền thông mà nhà báo và phóng viên các anh cho mình cái quyền thách thức cả lực lượng hành pháp dưới vỏ bọc là công vụ

Ko tin các anh mang máy quay, và đeo thẻ đài VTCnews vào Kỳ Anh xin làm phóng sự về Cá Mú ở Vũng Ánh của các chủ bè , đập nuôi thì rất có thể Bệnh viện huyện Kỳ Anh phải xin đơn chuyển khẩn cấp các anh ra Bạch Mai không kịp

Nếu ko có công an thì chúng tôi, xã hội ko ai bảo vệ, thiếu nhà báo các anh chúng tôi ko chết, nhưng thiếu công an thì xã hội này loạn, nếu cho tôi đặt tất tay thì tôi xin đặt tất tay vào cửa công an, ít ra thì họ cũng đếch lừa con em tôi hút shisa rồi làm phóng sự để kiếm xèng.

P/s: Ảnh mô tả một anh bố láo với vợ người khác, bị bắt tại trận và bị đánh phọt cứt.

8 nhận xét:

  1. không bao giờ có cơ chế để bảo vệ các anh cả, nếu như các anh cứ tác nghiệp theo kiểu bố đời, và coi tác nghiệp báo chí là thi hành công vụ là iêu sách mất dạy là những thứ đòi hỏi mang tính truyền thông mà nhà báo và phóng viên các anh cho mình cái quyền thách thức cả lực lượng hành pháp dưới vỏ bọc là công vụ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo thì phải xông pha vào nhưng nơi khó khăn, nguy hiểm để moi tin, để có tin mà đăng nhưng việc các nhà Báo Việt làm nhiều điều trái đời, vi phạm cũng không phải là ít. Nhiều vụ lùm xùm, rồi đưa tin sai sự thật của các anh nhà báo đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Vì sao giờ các anh ha bị ăn đánh vậy, chính vì sự liều lĩnh, bất chấp cả pháp luật. Chẳng ai có thể bảo vệ được mà hãy tự điều chỉnh lại mình đi các phóng viên rởm.

    Trả lờiXóa
  3. Hải Xồm20:57 29/11/16

    Tôi có cảm giác là độ tin cậy của bạn đọc với báo chí Việt Nam cũng đang giảm sút.Có hai lý do, có thể vì dân trí nâng lên, cho nên trước một vấn đề báo chí đưa ra bạn đọc sẽ lật đi lật lại thông tin. Cũng có thể là hoạt động nghiệp vụ của không ít tờ báo có sai sót làm ảnh hưởng uy tín của làng báo, làm giảm sự tin cậy của công chúng đối với báo chí. Đây là vấn đề rất lớn đặt ra cho những người làm báo chúng ta. Chúng ta có thể nói đến việc xây dựng tập đoàn báo chí, đến việc đổi mới cơ chế quản lý báo chí... nhưng việc quan trọng nhất, theo tôi, là hành nghề nghiêm túc, đúng luật để xây dựng lòng tin đối với công chúng, xây dựng uy tín của mỗi tờ báo.

    Trả lờiXóa
  4. Các nhà làm báo cần tôn trọng sự thật, tác nghiệp theo đúng đạo đưc của người làm báo đem thông tin thật sự đến cho người dân chứ không thể vì lợi nhuận mà đưa ra những thông tin sai lệch, không chính xác, đi ngược lại với sự thật.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy cái thằng nhà báo viết bài xuyên tạc sự thật, lừa lọc người dân thì đáng bị đánh lắm. Có lẽ cần phải đưa ra những hình phat thích đáng để áp dung cho những nhà báo không tôn trọng đạo đức nghề nghiêp.

    Trả lờiXóa
  6. Nhà báo cần phải khách quan, trung thực, tôn trọng sự thật. Nhà báo phải bảo đảm rằng các bài báo do mình cung cấp luôn chính xác, trung thực và công tâm, nếu có sai phạm cơ quan báo chí cần ngay lập tức đăng lời xin lỗi ở nơi nổi bật. Ngoài ra cần phải sống lành mạnh, trong sáng, không được lợi dụng nghề nghiệp để vụ lợi. Có vậy thì báo chí Việt Nam mới được mọi người tin tưởng

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện phóng viên tác nghiệp viết báo sai quy định đã tốn không ít giấy mực nhưng các anh phóng viên vẫn không biết mà sửa các anh mà cứ tiếp tục làm báo sai quy định viết báo láo nữa thì tôi đảm bảo các anh sẽ về với đất mẹ sớm đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog