Chia sẻ

Tre Làng

TRỊNH XUÂN THANH NÊN ĐẦU THÚ

Cuteo@

Bên hành lang Quốc hội sáng nay, 4/11/2016, Thượng tướng Lê Quý Vương -Thứ trưởng Bộ Công an - đã trao đổi với báo chí về những lùm xùm ở Bộ Công thương trong thời gian gần đây, trong đó có vụ Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: "Trịnh Xuân Thanh có những hình ảnh trên mạng, cơ quan điều tra có dựa vào đó để tiến hành xác minh, thưa ông"? Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: "Công an không lấy tài liệu trên mạng làm tài liệu điều tra, nhưng những thông tin trên mạng có thể tham khảo để phục vụ nhiệm vụ điều tra.

Tướng Vương cho hay, trường hợp của Trịnh Xuân Thanh, cơ quan điều tra sẽ truy đến cùng, không có thời hiệu. Chính vì thế Trịnh Xuân Thanh nên về nước đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, đó cũng thể hiện bản lĩnh của con người, dám làm dám chịu. 

Ông Vương phân tích thêm: Luật pháp Việt Nam lượng khoan hồng rất lớn, truyền thống dân tộc ta rất nhân đạo, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Mặc dù Trịnh Xuân Thanh đã ra nước ngoài nhưng tôi nói là khó mà lẩn trốn được. Bộ luật Hình sự quy định rất rõ, thế nào là tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Còn thời hiệu của lệnh truy nã với đối tượng bỏ trốn là vô thời hiệu, không có thời gian kết thúc, truy đến cùng.

Hiện tại Trịnh Xuân Thanh đang bị công an Việt Nam và Interpol cùng các tổ chức cảnh sát quốc tế khác truy nã. Điều đó cho thấy quyết tâm của Bộ công an trong việc truy lùng và bắt giữ tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng.

Thực tế, đã có nhiều đối tượng sau khi phạm tội, đã trốn khỏi Việt Nam, chạy ra nước ngoài, thậm chí đến cả Mỹ vẫn bị bắt trở lại. 

Có lẽ, đã đến lúc anh ta ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng, khỏi phải chui lủi nhục nhã ở những xó xỉnh bên trời Tây và trở thành những con bài cho các thế lực chống Việt Nam lợi dụng.

17 nhận xét:

  1. Dù Trịnh Xuân Thanh hiện nay đã bỏ trốn nhưng chắc chắn ông ta cũng không thể trốn mãi được. Tại sao một người có gan làm rồi mà lại không có gan chịu? Lúc gây ra những sai phạm thế này thì tại sao ông ta không nghĩ tới hậu quả về sau, để đến giờ phải sống chui sống lủi. Nếu không ngoan thì có lẽ ông ta nên sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Lệnh truy nã với đối tượng bỏ trốn là vô thời hiệu. Hiện nay mặc dù ông Thanh đã bỏ trốn nhưng công an Việt Nam và Interpol cùng các tổ chức cảnh sát quốc tế đã phát lệnh truy nã thì chắc chắn ông ta khó mà trốn thoát mãi được. Thực tế đã có rất nhiều kẻ trốn nã sang tận Mỹ nhưng cuối cùng vẫn bị bắt lại nên trường hợp ông Trinh Xuân Thanh chắc chắn cũng không ngoại lệ

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020014:41 4/11/16

    Những vi phạm của Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn là vô cùng nghiêm trọng, gây ra dư luận xã hội tiêu cực, cho dù hắn có lẩn trốn ở đâu thì cũng sẽ bị bắt. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa công an Việt Nam, Interpol cùng các tổ chức cảnh sát quốc tế khác thì việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt chỉ là sớm hay muộn mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Bangtuyetnhietdoi14:52 4/11/16

    Bộ luật hình sự đã quy định rất rõ thế nào là tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Còn đối với tội phạm bỏ trốn thì thời hiệu của lệnh truy nã là vô thời hiệu, sẽ truy đến cùng. Với một người như ông Thanh, tốt nhất ông ta nên ra đầu thú, bởi ông ta cũng là một người đã từng nắm giữ những trọng trách quan trọng, là người có học thức thì hãy thể hiện bản lĩnh của một con người,dám làm dám chịu

    Trả lờiXóa
  5. Luật pháp Việt Nam lượng khoan hồng rất lớn, truyền thống dân tộc ta rất nhân đạo, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Mặc dù Trịnh Xuân Thanh đã ra nước ngoài nhưng tôi nói là khó mà lẩn trốn được. Bộ luật Hình sự quy định rất rõ, thế nào là tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Còn thời hiệu của lệnh truy nã với đối tượng bỏ trốn là vô thời hiệu, không có thời gian kết thúc, truy đến cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Trịnh Xuân Thanh sớm muộn thì cũng phải sa lưới pháp luật, phải bị trừng phạt thích đáng cho những việc làm sai trái của ông ta gây ra. Có thể bây giờ ông ta chạy trốn được 1 tháng, 1 năm hoặc nhiều năm hơn nữa nhưng không thể chạy trốn cả đời được. Và lương tâm của kẻ làm việc sai trái mà không dám đứng ra chịu phạt sẽ còn khiến cho kẻ như Trịnh Xuân Thanh không thể thôi ám ảnh.

    Trả lờiXóa
  7. Kể ra cũng khó, nếu mà đã dám làm dám chịu thì ông ta đã không bỏ trốn khỏi nước như thế, nhưng vẫn hi vọng rằng ông ta sẽ hối cải mà quay về nhận tội để hưởng sự khoan hồng của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  8. Lê Huy Vũ21:31 4/11/16

    có chạy đằng trời, đã bao nhiêu kẻ cũng đã bỏ chạy như Trịnh Xuân Thanh nhưng rồi cũng phải chịu sa lưới, vẫn phải về nước chịu sự trừng phạt của pháp luật. Trịnh Xuân Thanh nếu biết những việc làm sai phạm của mình, nếu còn biết hối hận, ăn năn hối cải thì nên về nước đầu thú, để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. nếu không chịu đầu thú thì công an Việt Nam cùng với sự giúp đỡ của Interpol kiểu gì cũng băt được mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Việc ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt trở về và chịu sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam chỉ còn là vấn đền thời gian. Thực tế lịch sử đã chứng minh, rất hiếm thậm chí chưa có tội phạm tham nhũng nào trốn ra nước ngoài mà lại ko được đón về nước. Tự hỏi liệu cuộc sống trồn chạy, tha hương cầu thực bên xứ người có sung sướng, nhẹ đàu bằng việc về quê hương mà yên bình tự vấn, hối lỗi hay không?

    Trả lờiXóa
  10. Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó lọt. Đã phạm tội thì không nên trốn chui, trốn lủi như con chó, nên quay về mà đầu thú. Việt nam là đất nước vị tha, đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. Nên cách tốt nhất nên quay về và ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Trốn để mà làm gì, đằng nào cũng có thoát được đâu. Sớm muộn thì cũng sẽ bị lực lượng công an Việt nam bắt thôi mà. Cho nên cách tốt nhất là ông Trịnh Xuân Thanh nên quay về Việt nam mà đầu thú. Đã phạm tội thì phải chịu sự trừng phạt của Pháp luật. Là đấng nam nhi, dám làm, dám chịu!

    Trả lờiXóa
  12. Luật pháp Việt Nam lượng khoan hồng rất lớn, truyền thống dân tộc ta rất nhân đạo, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Mặc dù Trịnh Xuân Thanh đã ra nước ngoài nhưng tôi nói là khó mà lẩn trốn được. Bộ luật Hình sự quy định rất rõ, thế nào là tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Còn thời hiệu của lệnh truy nã với đối tượng bỏ trốn là vô thời hiệu, không có thời gian kết thúc, truy đến cùng.
    Đúng là phải như vậy. Đã truy nã thì không có thời gian kết thúc, chỉ bao giờ người phạm tội chịu sự trừng phạt của Pháp luật mới thôi

    Trả lờiXóa
  13. Trốn mãi được không ông Trịnh Xuân Thanh? Trốn 1 tháng, 1 năm, hay 10 năm hay trốn cả đời? Đã làm sai thì phải đối mặt với cái sai của mình, phải sửa, phải chịu trách nhiệm, chứ không phải làm sai mà trốn đi là thoát. Pháp luật đâu có tha đâu.

    Trả lờiXóa
  14. đã đến lúc anh ta ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng, khỏi phải chui lủi nhục nhã ở những xó xỉnh bên trời Tây và trở thành những con bài cho các thế lực chống Việt Nam lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  15. đã đến lúc anh ta ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng, khỏi phải chui lủi nhục nhã ở những xó xỉnh bên trời Tây và trở thành những con bài cho các thế lực chống Việt Nam lợi dụng.
    Đã phạm tội thì có đến phương trời nào thì cũng khó mà thoát được, vì vậy, nên quay về thì tốt hơn ông Trịnh xuân thanh ạ

    Trả lờiXóa
  16. Trinh Xuân Thanh nếu có lương tâm con người và muốn được hưởng khoan hồng của pháp luật tốt hơn hết hãy về nước ra đầu thú, tội danh của ông ta sẽ được xem xét giảm nhẹ, ông ta có chạy trốn cũng sẽ không trốn được lâu.

    Trả lờiXóa
  17. Trả lời câu hỏi của phóng viên: "Trịnh Xuân Thanh có những hình ảnh trên mạng, cơ quan điều tra có dựa vào đó để tiến hành xác minh, thưa ông"? Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: "Công an không lấy tài liệu trên mạng làm tài liệu điều tra, nhưng những thông tin trên mạng có thể tham khảo để phục vụ nhiệm vụ điều tra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog