Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 2 mẹ con đi SH tử vong ở Thái Bình: DO TAI NẠN

Camera giao thông chứng minh mẹ chở con đi xe SH tử vong trên đường do tai nạn

Định Nguyễn, theo Trí thức trẻ

Liên quan đến vụ mẹ chở con bằng xe SH tử vong trên quốc lộ 39 đoạn qua địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, qua trích xuất 4 camera và những bằng chứng thu thập được, công an xác định có thể chứng minh nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).

4 camera và lời kể nhân chứng chứng minh nạn nhân chết do TNGT

Sáng 9/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã chính thức thông tin vụ việc mẹ chở con bằng xe SH tử vong tại km 89 + 700, quốc lộ 39, thuộc địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. 

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình thông tin về vụ việc.

Tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, chị Nguyễn Thị C. (27 tuổi, ở xã Phương Công, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) chết trên làn đường xe thô sơ bên phải, cạnh đó có con trai, bé Lê Anh T. (8 tuổi) bị thương ở vùng cổ trên quốc lộ 39 đoạn qua địa bàn xã Đông Tân là do TNGT.

Quá trình thu thập công an xác định, gần nơi chị Nguyễn Thị C. nằm có một xe máy SH màu đỏ tím đổ nằm nghiêng về phía bên phải, đầu xe hướng về phía huyện Thái Thụy. Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được một dây chuyền đứt rơi vào phía trong áo chị C., một đồng hồ đeo tay nữ bị tuột chốt rơi bên cạnh. Thanh tôn phía trên hàng rào hộ lan (từ chỗ chị Nguyễn Thị C. nằm đến vị trí xe mô tô đổ) có 11 dấu vết quệt sơn và nhựa đứt đoạn.

Khám nghiệm bên ngoài tử thi chị Nguyễn Thị C., cơ quan điều tra phát hiện hai dấu vết cắt ở cổ; hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết trầy xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên áo nạn nhân có vết thủng, vết cắt nghi chà xát trên mặt đường. Kiểm tra trên người cháu Lê Anh T., là con trai chị C. có hai vết cắt nông dưới da ở cổ. Khám nghiệm phương tiện của nạn nhân có các vết xước ở ghi đông, yếm và sườn xe bên phải.

Kiểm tra tại hiện trường và lời khai của gia đình chị Nguyễn Thị C. được biết, khi rời khỏi nhà, chị Nguyễn Thị C. chỉ mang theo một xe mô tô SH, một dây chuyền vàng tây, một nhẫn vàng tây, một đồng hồ đeo tay và trên dưới một triệu đồng tiền mặt. Kiểm tra tài sản trên tử thi nạn nhân và trên hiện trường không bị mất.

Trao đổi về sự việc này, đại tá Nguyễn Đình Trung cho biết, cơ quan điều tra đã thực hiện các biện pháp điều tra như rà soát trên tuyến đường theo hướng đi của chị Nguyễn Thị C. Theo đó, công an thu được 4 camera, camera gần nhất cách hiện trường khoảng hơn 500m.

Hình ảnh các camera thu được cho thấy, chị Nguyễn Thị C., cháu Lê Anh T., xe mô tô so sánh với người thân nạn nhân là đồng nhất. Trích xuất hình ảnh từ các camera và rà soát, lấy lời khai của những người dân ven đường, xung quanh khu vực hiện trường, có nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng rầm, thấy có một xe máy không có người điều khiển tự chạy một đoạn rồi đổ xuống đường, có người ngồi sau.

Rất có thể do áo mưa của nạn nhân mắc vào cọc hộ lan ven đường

Theo Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình, từ trích xuất camera, người đi cách phía sau nạn nhân trước khi xảy ra sự việc chỉ khoảng 51 giây, nạn nhân đi với tốc độ nhanh. Trong khoảng thời gian rất ngắn như thế, không có đối tượng nào có thể ra tay được. Đây là điều rất khoa học nên lực lượng CSĐT đã loại trừ tội phạm.

"Bản thân tôi đến hiện trường ít nhất 4, 5 lần để thực nghiệm lại sự việc. Mang cả xe SH, mua cả áo mưa chùm kín người cho người ngồi thực nghiệm, sau đó đo kích thước thì thanh tôn chắn barie ở ven đường dày khoảng 2mm, không mỏng như lưỡi dao nhưng khi lắp đặt thanh này hơi nghiêng, cạnh của thanh tôn thì cực kỳ mỏng", đại tá Trung thông tin.

Vết thương ở cánh tay nạn nhân, đại tá Trung nhận định có thể sau khi va chạm vào thanh tôn barie ven đường, nạn nhân phản xạ đập ngược tay lại dẫn tới bị rách ở cánh tay. Qua điều tra có thể xác định nạn nhân đã quẹt vào cạnh tôn của thanh barie ven đường gây đứt đoạn và chạy dài.

Đại tá Trung cũng cho biết thêm, nhiều khả năng do áo mưa của nạn nhân quấn vào cọc, theo đó khi bị mắc áo mưa vào, rất có thể giật mạnh về phía sau. Một mảnh áo mưa của nạn nhân mắc lại trên cọc dựng thanh barie ven đường nhưng sau đó một hai người dân đã lấy đắp lên người nạn nhân.

3 nhận xét:

  1. như vậy là đã có kết luận của cơ quan điều tra về cái chết bất thường của người phụ nữ đi xe SH, và tất cả đã đi ngược lại với những gì đồn đoán trước đó là người phụ nữ này bị chém. những thông tin chưa được kiểm chứng thì khó mà tin được, vậy nên cứ chờ cơ quan công an kết luận mới tin được.

    Trả lờiXóa
  2. Khám nghiệm bên ngoài tử thi chị Nguyễn Thị C., cơ quan điều tra phát hiện hai dấu vết cắt ở cổ; hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết trầy xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên áo nạn nhân có vết thủng, vết cắt nghi chà xát trên mặt đường. Kiểm tra trên người cháu Lê Anh T., là con trai chị C. có hai vết cắt nông dưới da ở cổ. Khám nghiệm phương tiện của nạn nhân có các vết xước ở ghi đông, yếm và sườn xe bên phải.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa có kết luận chính xác về vụ việc mà báo chí đã vào đưa tin sai sự thật nói là vụ việc do tự tử, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra thì chúng ta mới hiểu rõ vụ việc trên không phải do tự tử mà là do tai nạn giao thông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog