Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 2 phóng viên bị dân đánh: KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐI TÁC NGHIỆP

Ong Bắp Cày

Đúng như dự đoán, hôm qua Ong Bắp Cày có bài viết "Hai phóng viên bị "dân" đánh", trong đó có đặt câu hỏi về tính chính danh, quy trình tác nghiệp và sựt thật về chuyện bị dân đánh của 2 phóng viên này.

Hôm nay, báo An ninh Thủ đô đã có bài viết "Về sự việc "2 phóng viên bị hành hung khi đi tác nghiệp" tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai" do nhóm PV Nội chính viết.

Căm cứ vào nội dung bài báo, có thể kết luận, sự việc xô xát xảy ra là có thật như trong clip anh PV tên Tùng cung cấp. Tuy nhiên, không có chuyện bị đánh như lời anh Tùng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 2h45 ngày 6/11/2016, có 2 thanh niên tự ý đi xe máy vào Công ty TNHH Minh Hiền thuộc địa phận thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Hai thanh niên này sau đó đi thẳng vào khu vực giết mổ và các khu vực khác của công ty mà không hề xin phép. Khi bị bảo vệ phát hiện, 2 thanh niên này đã có thái độ bất hợp tác và dẫn đến xô xát với bảo vệ công ty.

Khi lực lượng công an có mặt, 2 nam thanh niên tự giới thiệu là: Nguyễn Văn Tùng (SN 1991) là phóng viên VTC; và Phạm Văn Hiển (SN 1990), là cộng tác viên của báo Pháp luật Plus. 

Tuy nhiên tại thời điểm làm việc, anh Tùng và anh Hiển không xuất trình được Thẻ nhà báo cũng như các giấy tờ cần thiết liên quan đến hoạt động báo chí tại khu vực thuộc công ty TNHH Minh Hiền.

Như vậy, không hề có chuyện 2 PV này đi tác nghiệp như họ lu loa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các bảo vệ cũng như người làm việc ở đây đều không thấy có hành vi nào đánh anh Tùng. Tuy nhiên, trong quá trình xô xát, anh PV tên Tùng luôn miệng nói: "Em xin các anh, em xin các anh. Đừng đánh em, đừng đánh em nữa. Em không xứng đáng để các anh đánh". 

Câu nói "đừng đánh em nữa" liên tục được PV Tùng nhắc đi nhắc lại, mặc dù không có ai đánh anh. Đây là chiêu "cài lời ăn vạ" để ghi vào clip của anh Tùng.

Cũng trong quá trình làm việc, do đuối lý vì xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực của công ty, và có thể gây ra những hệ lụy về vệ sinh dịch tễ trong khu vực giết mổ gia súc và cũng không chứng minh được mình là nhà báo, nên 2 PV này tìm cách chuồn. Họ nại ra lý do bị tức ngực nên Công an xã Bích Hòa phối hợp với lực lượng bảo vệ công ty Minh Hiền đã đưa đến bệnh viện huyện Thanh Oai, rồi tiếp tục đưa ra bệnh viện Bạch Mai để khám; và chiều cùng ngày, anh Tùng đã ra viện. 

Qua vụ việc, Công an huyện Thanh Oai cho rằng, cũng cần đặt ra vấn đề tuân thủ đúng quy trình, quy định đối với phóng viên. Trong đó, yêu cầu đơn giản nhất là chứng minh được nhiệm vụ và con người, do cơ quan báo chí phân công đi tác nghiệp.

Bài viết này của Blog Tre Làng


Mời xem clip:

21 nhận xét:

  1. khoảng 2h45 ngày 6/11/2016, có 2 thanh niên tự ý đi xe máy vào Công ty TNHH Minh Hiền thuộc địa phận thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Hai thanh niên này sau đó đi thẳng vào khu vực giết mổ và các khu vực khác của công ty mà không hề xin phép. Khi bị bảo vệ phát hiện, 2 thanh niên này đã có thái độ bất hợp tác và dẫn đến xô xát với bảo vệ công ty.
    Thế này bị dân người ta đánh cho là phải. Ngang nhiên vào công ty của người ta mà không xin phép, lại còn tỏ thái độ này, thái độ nọ, nên chết là phải thôi. Đừng có mang danh nhà báo mà làm càn. Dù làm gì đi chăng nữa, thì khi đến nhà người khác, mình chỉ là khách thôi, cho nên phải xin phép, phải chào hỏi. Công ty người ta chứ có phải công viên đâu mà thích thì vào, không thích thì ra. Ngu thì chết, bệnh tật gì đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:13 7/11/16

    Heehe, Hội nhà báo việt Nam lại lên tiếng.
    1. Quá vội vã trong khi 2 anh này không phải hội viên.
    2. Chưa hiểu kỹ sự việc đã vội vã bảo vệ.
    Nhỡ nó sai thì các ông có lên tiếng bảo vệ không? Hay chính các ông bật đèn xanh cho cơ quan công an xử lý?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:01 7/11/16

      Đúng đấy hãy đập nát cái quyền lực thứ tư này đi,báo chí suy cho cùng cũng là các cơ quan chủ quản của đảng cả. Hãy đập cho nó ra tương đi các bạn ơi

      Xóa
  3. Nguyễn Văn Tùng (SN 1991) là phóng viên VTC; và Phạm Văn Hiển (SN 1990), là cộng tác viên của báo Pháp luật Plus. Tuy nhiên tại thời điểm làm việc, anh Tùng và anh Hiển không xuất trình được Thẻ nhà báo cũng như các giấy tờ cần thiết liên quan đến hoạt động báo chí tại khu vực thuộc công ty TNHH Minh Hiền.
    Nhà báo kiểu gì mà đi tác nghiệp lại không mang theo giấy tờ gì. Phải chăng lại mấy thằng giả danh nhà báo để làm việc mờ ám? Đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ, để nếu là những kẻ giả danh nhà báo mà làm vớ vẩn thì cho nó chết luôn đi. Chứ không mang tiếng người làm báo, mang tiếng đội ngũ phóng viên chân chính lắm

    Trả lờiXóa
  4. ôi chồi ôi là chồi ôi! Chảy bố nó máu trắng 2 thằng phóng viên rồi. Thế kia thì còn sống làm sao nổi? Hai thằng to như 2 con tịnh ấy mà bị đánh đến mức chảy cả máu trắng ra thế kia thì sống làm sao là làm sao? Bố tổ sư nhà 2 đứa, giả vờ thì giả vờ cho đúng chứ, đã giả vờ lại còn sợ đau. Cố làm sứt tí cho nó có bài bản chứ, lại còn sợ mất mã. Haiz, ngu thì dạy mãi vẫn không khôn hơn được!

    Trả lờiXóa
  5. Các bảo vệ cũng như người làm việc ở đây đều không thấy có hành vi nào đánh anh Tùng. Tuy nhiên, trong quá trình xô xát, anh PV tên Tùng luôn miệng nói: "Em xin các anh, em xin các anh. Đừng đánh em, đừng đánh em nữa. Em không xứng đáng để các anh đánh". Câu nói "đừng đánh em nữa" liên tục được PV Tùng nhắc đi nhắc lại, mặc dù không có ai đánh anh. Đây là chiêu "cài lời ăn vạ" để ghi vào clip của anh Tùng.
    các cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ mục đích của 2 tên này. Chứ như vậy là chúng có mục đích không chính đáng. đến công ty người ta bất hợp pháp, lại dở chiêu trò ăn vạ ra là có ý gì vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Nhà báo gì mà thẻ tác nghiệp không có, không có giấy tờ gì chứng minh mình là nhà báo, lại phóng vào công ty người ta một cách bất hợp pháp, đôi co, thái độ với bảo vệ. Xong lại quay phim, liên tục kêu linh tinh. Phải chăng bọn này có vấn đề gì chăng? Bởi tôi thấy gần đây có nhiều kẻ ăn không, ngồi rồi, không có việc gì làm thì thường hay dở chứng gây sự với người khác. Chắc 2 thằng này cũng trong đội đó đấy. Nếu là tôi, tôi cũng đánh cho nó trận, chứ không hiền lành như mấy anh bảo vệ ở đây đâu

    Trả lờiXóa
  7. Đập nát ở đây là đập mấy cái thằng báo chí dởm kia kìa bạn Nặc danh ạ. Bạn có ngu không mà bạn nói như vậy? Bạn không thấy 2 thằng kia nó đi đến nhà người ta gây sự, nó lại còn dở trò à? Nếu 2 thằng đấy đến nhà bạn mà hành xử như thế thì bạn giải quyết thế nào? Tôi thấy bạn cũng ngu như 2 thằng nhà báo đó thôi

    Trả lờiXóa
  8. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện phóng viên lợi dụng danh nghĩa tác nghiệp để đi vào những khu vực không được phép. Trong trường hợp này cũng vậy, hai anh tự xưng phóng viên đi tác nghiệp nhưng thẻ thì không mang, cũng không xuất trình được bất kỳ gấiy giới thiệu nào thì chuyện bị mời ra khỏi khu vực công ty là đương nhiên. Không hề có chuyện các anh đi tác nghiệp mà bị "dân" đánh như các anh lu loa

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020014:51 7/11/16

    Thời nay một bộ phận nhà báo đang bị tha hóa, biến chất nghiêm trọng, tự cho mình quyền sinh, quyền sát, thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm. Hai tên phóng viên này thẻ tác nghiệp thì không có, không có giấy tờ gì chứng minh mình là nhà báo, lại tự tiện xông vào công ty người ta một cách bất hợp pháp, đôi co, thái độ với bảo vệ. Đúng là những kẻ thủ đoạn, những kẻ này đang làm đi hình ảnh nhà báo trong mắt công chúng

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020014:52 7/11/16

    Thời nay một bộ phận nhà báo đang bị tha hóa, biến chất nghiêm trọng, tự cho mình quyền sinh, quyền sát, thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm. Hai tên phóng viên này thẻ tác nghiệp thì không có, không có giấy tờ gì chứng minh mình là nhà báo, lại tự tiện xông vào công ty người ta một cách bất hợp pháp, đôi co, thái độ với bảo vệ. Đúng là những kẻ thủ đoạn, những kẻ này đang làm xấu đi hình ảnh nhà báo chân chính trong mắt công chúng

    Trả lờiXóa
  11. Mấy tên nhà báo rởm kia thì đáng bị đập nhiều hơn thế nữa. Cứ mượn cái danh nhà báo với chả phóng viên rồi lộng hành, ngang nhiên xâm phạm vào những khu vực không được phép thì người ta mời ra là còn tử tế rồi. Ấy vậy mà còn giữ cái thái độ bất hợp tác và có những lời lẽ hành vi không phải phép thì đáng ra phải cho ăn đập chứ xô xát thế này đã là gì?

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi14:58 7/11/16

    Càng ngày cánh nhà báo càng tha hóa, càng tự cho mình cái quyền lộng hành rồi. Hành nghề báo thì cần nghiêm chỉnh chấp hành những quy tắc của báo chí chứ không phải muốn gì thì làm nấy, cậy mình là cơ quan ngôn luận mà làm bừa. Quyền lực của báo chí là của dân trao cho, vậy các anh làm gì cũng là để phục vụ lợi ích của dân chứ không phải là lợi dụng quyền lực của mình để mà làm bừa làm láo.

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinh02340015:00 7/11/16

    Hai thanh niên này không xuất trình thẻ nhà báo, tự ý đi thẳng vào khu vực giết mổ và các khu vực khác của công ty mà không hề xin phép. Khi bị bảo vệ phát hiện, 2 thanh niên này đã có thái độ bất hợp tác và dẫn đến xô xát với bảo vệ công ty, lại còn cố tình gài lời lẽ vào trong clip. Như vậy rõ ràng không có chuyện hai thanh niên này đi tác nghiệp, cần xem xét lại quy trình tác nghiệp của những kẻ tự xưng phóng viên này

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363615:01 7/11/16

    Nhà báo tác nghiệp mà thẻ thì không có, giấy giới thiệu cũng không, ngang nhiên xông vào cơ quan của người ta chụp ảnh quay phim trái phép thì bị bảo vệ mời ra khỏi khu vực công ty là điều đương nhiên rồi. Chưa kể bảo về và những người thuộc công ty người ta không hề có bất kỳ hành động nào hành hung đánh đập như lợi hai anh phóng viên nói. Sự việc này cần được vào cuộc điều tra làm rõ, sai đâu xử lý đó, ai sai sẽ phải chịu trách nhiệm vì hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023415:17 7/11/16

    Để lấp liếm cho cái hành vi xông vào công ty người ta một cách trái phép thì tay phóng viên tên Tùng liên tục kêu lên rằng 'các anh đừng đánh em" như một cách cài lời vào clip dù thực sự chúng ta thấy chẳng ai thèm động chân động tay với chúng. Những kẻ mồm năm miệng mười thế này thì phải đánh thật, đánh cho chúng hết đường kêu thì thôi chứ để chúng nhờn quá chúng lại tưởng hay, lại nghĩ mình ghê gớm lắm. Không thể để dư luận trở thành công cụ trong tay mấy tên phóng viên rởm thế này được

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83615:17 7/11/16

    Thời nay báo chí được coi là cơ quan quyền lực thứ tư, do đó một số kẻ mang danh nhà báo đang lợi dụng tấm thẻ của mình để thực hiện nhiều hành vi trái phép như: tự ý xông vào địa điểm không được phép, vòi vĩnh, sách nhiễu doanh nghiệp, đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt... Những hành vi trên cần phải bị xử lý nghiêm để làm trong sạch làng báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19015:20 7/11/16

    Xem kỹ nội dung clip mới thấy tay phóng viên kia cố tình cài lời nói vào clip, đã tự ý xông vào công ty của người ta, đến lúc bị phát hiện lại giở trò ăn vạ, cần phải xem lại quy trình tác nghiệp của đám phóng viên này, đâu phải cậy là phóng viên thì thích làm gì cũng được

    Trả lờiXóa
  18. Hô hoán lên chúng là hai thằng trộm chó để dân cho no đòn luôn !Hết tiền hoặc đang ở xới bạc đêm thua cháy túi đi kiếm tiền gỡ gạc đây mà !

    Trả lờiXóa
  19. khoảng 2h45 ngày 6/11/2016, có 2 thanh niên tự ý đi xe máy vào Công ty TNHH Minh Hiền thuộc địa phận thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Hai thanh niên này sau đó đi thẳng vào khu vực giết mổ và các khu vực khác của công ty mà không hề xin phép. Khi bị bảo vệ phát hiện, 2 thanh niên này đã có thái độ bất hợp tác và dẫn đến xô xát với bảo vệ công ty

    Trả lờiXóa
  20. Hai thanh niên tự cho là hai phóng viên này đã sai quy định tác nghiệp làm phóng viên khi đột nhập vào cơ sở không xin phép và không xuất trình giấy phép nên theo quy định hai người này sai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog