Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Dũng Mai rút ruột tiền cứu trợ: đồng đảng Zân chủ nói gì

Vụ Dũng Mai rút ruột tiền cứu trợ - đồng đảng Zân chủ nói gì


Đăng vài thông tin gần xa của anh chị em làng zân chủ phản ứng về vụ Dũng Mai nhân danh hoạt động zân chủ, hoạt động từ thiện để đút tiền bỏ túi. Đưa lên đây để bà con trong phường cho ý kiến.

From: J.B Nguyễn Hữu Vinh <vinh1962@gmail.com>

Date: November 25, 2016 at 9:10:04 AM
Subject: Re: Xin gửi bài viết phản biện với nhà báo Mai Tú Ân

TIN NÓNG ĐẦU NGÀY:
"ĐẠN KHÔNG LÉP" CỦA NHÓM MAI INFO: TRUNG BÌNH MỖI NGÀY ẨN 6 TRIỆU ĐỒNG TIỀN CỨU TRỢ

Cách đây 2 tiếng, nhà văn Võ Văn Tạo vừa đưa lên một chứng cứ khủng khiếp: Chỉ trong 9 ngày, qua số liệu công bố của nhóm Mai Info, người ta đã phát hiện số tiền 54 triệu đồng bị ẩn lậu.

Như vậy, trung bình cứ mỗi ngày 6 triệu đồng tiền từ thiện bị những nhà từ tâm này ăn chặn?.

- Đến đây thì tôi mới giải thích được, vì sao anh ta lẩn tránh, không dám đối mặt trả lời thẳng thắn.

- Đến đây, tôi hiểu ra vì sao Le Dung Vova tuyên bố "Yêu cầu minh bạch là thiếu văn hóa, là vô liêm sỉ".

- Và tôi cũng hiểu những người mang danh Nhà văn, nhà báo, học giả... bênh vực anh ta có nguồn gốc từ đâu.

- Chiều qua, Dũng Mai còn lớn tiếng: Những quả đạn các anh đưa ra là đạn lép, để giải thích thái độ trốn tránh của mình.

Vậy đây, hàng chục triệu chỉ trong có 9 ngày có còn là đạn lép? Hay vẫn còn lép?

Và đây có còn là những chứng cứ vu vơ như nhà báo nói hay không, đề nghị Mai Tú Ân hãy kiểm tra lại.

NỘI DUNG TRÊN TƯỜNG Tao Vo Van :

Một bạn kế toán vừa cung cấp tình tiết đặc biệt: đợt cứu trợ mưa lũ miền Trung, chỉ trong 9 ngày, nhóm Mai Information đã biển thủ 53,837 triệu. Con số này, xin “tặng” những bạn từng bao biện: chỉ là lẻ tẻ chai rượu, vài trăm nghìn (!?!). Lưu ý, gian lận của DM xuất hiện liên tục cỡ 4 năm qua, khi nhóm CLDO được lập. Nhiều người quen biết đã nhắc nhở, cảnh báo.

***

Sau nhiều bằng chứng trên mạng tố cáo Mai Xuân Dũng (Dũng Mai – DM - nhóm Mai Info) ăn chặn tiền cứu trợ, DM vẫn trí trá, la làng rằng những người vạch mặt anh ta là an ninh CS đánh phá phong trào (xin khẳng định, DM không có trong đội ngũ dấn thân trong phong trào tranh đấu vì tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội. Anh ta chỉ núp bóng “từ thiện”, cốt húp “váng mỡ”. Những cá nhân, nhóm làm trung gian giúp đỡ dân oan, thực tế hoạt động vô tư và minh bạch, mới được coi là thuộc đội ngũ của phong trào). 

Khôi hài (và tinh vi, xảo quyệt) thay, trên fb DM treo slogan: “Im lặng trước tội ác cũng là phạm tội”. “Hãy xem việc tôi làm” vẫn là câu cửa miệng của DM mỗi khi bị tố cáo, và không ít người cũng “lập trường” ấy. Chiều 23/11 “nhân vật của năm” vẫn lu loa hàng chục triệu đồng bằng chứng kia chỉ là “đạn lép”! 

“Chiến hữu” Lê Dũng Vova còn làm clip, lớn tiếng mạt sát: "Đòi minh bạch là thiếu văn hóa, vô liêm sỉ".

Rà soát các báo cáo thu, chi cứu trợ khẩn cấp của Mai Info công bố, trong 9 ngày, từ 15-24/10/2016 (7 đợt), phát hiện "nhầm có định hướng" 53.837.000đ.

Thủ đoạn: 

- Trong các bảng kê từng đợt, bảng nào nhiều và có số tiền lẻ khó cộng, thì rút bớt số tổng. Có những bảng rút đi hơn chục triệu. Những bảng kê đơn giản, dễ kiểm tra, thường ghi số tổng đúng. Lợi dụng tâm lý ít ai tính lại, để gian lận. 

- Không đưa vào bảng kê thu chi tổng hợp các khoản đã thống kê. Lợi dụng tâm lý nhiều người khi gửi tiền, kiểm tra đã thấy tên mình trên danh sách là yên tâm mà không biết số tiền đó không vào bản kê thu chi.

- Công bố thông tin lẻ tẻ, sửa chữa số liệu, lấp liếm ngay khi bị chất vấn. 

- Các stt công bố thông tin không đồng thời hiện một thời điểm mà thường xuyên ẩn, hiện không theo nguyên tắc nào. Do vậy, khó kiểm tra số liệu.

- Đưa lên những khoản tiền lẻ tẻ và vụn vặt, không có các đợt theo định kỳ để người gửi, người đọc khó phát hiện... 

Những thủ đoạn đó thực hiện suốt quá trình, nên không dễ phát giác. Khi bị Lã Việt Dũng phát hiện số liệu bị rút trong đợt 5, DM bèn sửa chữa, lại bị phát giác, bèn đưa ra "Lời xin lỗi", nhưng chỉ để ở chế độ hạn chế người xem.
Kết quả rà soát trò rút ruột:

- Đợt 2 (Ngày 17/10): Bảng Kê bị rút xuống: 9.030.000 đồng
- Đợt 3 (Ngày 18/10): Bảng Kê bị rút xuống: 5.000.000 đồng
- Đợt 5 (Ngày 20/10): Bảng Kê bị rút xuống: 11.000.000 đồng
- Đợt 7 (Ngày 24/10): Số liệu không đưa vào bản Thu: 28.807.000 đồng

Tổng cộng số tiền chỉ 9 ngày trong đợt Cứu Trợ khẩn cấp bị rút ra khỏi sổ sách công bố: 53.837.000 đồng


Trong khi đó, báo cáo tổng kết lại công bố tồn âm 435.000đ (?!).

​Ngày 20/10/2016 theo báo cáo của Dũng Mai.

Tổng số tiền thực nhận: 99.792.000 đồng
Số tiền công bố: 88.792.000 đồng
Số tiền bị rút xuống: 11.000.000 đồng


Ngày 17/10/2016 theo báo cáo của Dũng Mai.

Tổng số tiền thực nhận: 80.620.000 đồng
Số tiền công bố: 71.590.000 đồng
Số tiền bị rút xuống: 9.030.000 đồng



Ngày 18/10/2016 theo báo cáo của Dũng Mai.

Tổng số tiền thực nhận:114.460.000 đồng
Số tiền công bố: 109.460 đồng
Số tiền bị rút xuống: 5.000.000 đồng


Số tiền đợt 7 là 28.807.000 đòng ngày 24/10 đã không được đưa vào nguồn Thu
Bản Tổng kết 9 ngày Cứu trợ Khẩn Cấp có 7 đợt. 
Bản Tổng kết Thu - Chi tháng 10/2016 của Nhóm Mai Info

Vào 11:30 Ngày 24 tháng 11 năm 2016, Vu Quoc Ngu <vuquocngu2003@gmail.com> đã viết: Quá thất vọng với Mai Tú Ân, một nhà báo ko còn trẻ !

Vũ Quốc Ngữ

13 nhận xét:

  1. Hoabinh03020021:14 26/11/16

    Cái tên Mai Xuân Dũng là cái tên quen thuộc trong làng rận chủ, y tự nhận là ngọn cờ dân chủ, nhân quyền, là kẻ cầm đầu phong trào dân oan ở Việt Nam. Cũng giống như lũ rận vô đạo đức khoác áo dân chủ khác, Dũng rất tích cực trong “nghề” biểu tình, xuyên tạc, chống phá chính quyền để có cuộc sống sung túc, an nhàn mà không nhọc nhằn mưu sinh

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340021:16 26/11/16

    Dần dần thì bản chất thực sự của Mai Xuân Dũng và đồng bọn đã bị bóc trần. Để tham ô, kiếm chác từ nguồn tiền tài trợ của ngoại bang, Dũng và đồng bọn đã hợp tác với nhau lập ra nhóm “Cứu lấy dân oan” (CLDO), do họ Mai cầm đầu. Với chiêu bài hỗ trợ cho “dân oan” có hoàn cảnh khó khăn, Dũng cùng số đối tượng trên tích cực hô hào, kêu gọi tài trợ từ các nhà “hảo tâm” nhưng thực chất để chia chác cá nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23421:18 26/11/16

    Từ trước đến nay, Dũng luôn thể hiện là một kẻ khôn ngoan, thủ đoạn và xảo trá, thế nên những chiêu trò tham ô của hắn chưa bị bại lộ. Thế nhưng, giấy không gói được lửa, sau một thời gian dài, do “ăn tham” quá mức khiến làng anh em dân chủ trở nên đố kỵ, chính những chiến hữu sát cánh cùng y đã bóc mẽ và vạch trần công khai trên các trang blog, các trang mạng xã hội khiến Dũng đứng ngồi không yên.

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83621:21 26/11/16

    Dũng lập ra nhóm Mai Info nhằm kiếm chác, trục lợi từ nguồn tiền tài trợ của các nhà hảo tâm cho phong trào dân oan trong nước. Cùng với sự tiếp tay của những trang “lều báo” phản động như Dân làm báo, Việt Tân, Nhật ký yêu nước, NoU FC, BBC, RFA… nên thời gian qua hoạt động của Mai Xuân Dũng càng rầm rộ, lợi nhuận mà Dũng kiếm chác, bỏ túi cũng không hề nhỏ

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19021:24 26/11/16

    Những chiêu trò của các zận chủ trong nước như Mai Xuân Dũng lập ra hết nhóm này đến nhóm khác với chiêu bài “cứu giúp dân oan” nhằm lừa tiền từ hải ngoại không còn mới mẻ. Ấy vậy mà vẫn còn rất nhiều tổ chức, cá nhân ở hải ngoại chủ quan, mất cảnh giác, tạo điều kiện cho những kẻ vô đạo đức, lưu manh như Dũng Mai bỏ túi, kiếm chác lợi nhuận khổng lồ

    Trả lờiXóa
  6. Toàn Thắng22:00 26/11/16

    Bà con hãy lẳng lặng mà nghe chúng tố nhau. Thật là đau hơn Thị Kính! Xem ra cuộc đấu tố, vạch mặt bố con Mai Dũng chẳng đi đến đâu, cho dù các chứng cứ mười mười. Thậm chí có nhà zân chủ tự quay clip chửi đồng bọn không gửi tiền cho Dũng Mai mà đòi minh bạch là “vô văn hóa”. Một nhà nhân quyền học là Phạm Lê Vương Các đem tiêu chuẩn “nhân quyền” ra kết án đồng bọn “tổng sỉ vả” Dũng Mai là vi phạm nghiêm trọng pháp luật và tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế. Còn phần lớn thi than thở ngập trời, buồn, nản, sao không “thỏa hiệp” được với nhau, sao vạch áo cho người xem lưng….thì xem ra bố con Dũng Mai vẫn hiên nganh như tùng , như bách bất chấp cơn uất nghẹn đến bất lực của đồng bọn, bởi đơn giản, chúng không thể đem bố con Dũng Mai ra tòa vì “chúa chết trạng cũng băng hà” mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh23:12 26/11/16

    với những con người đang lấy tiền của nhân dân qua việc lợi dụng những thứ của sự công bằng dân chủ thì đều là những con người đi ngược lại với lợi ích của nhân dân của dân tộc thì chúng sẽ phải chịu cái giá đắt chứ vấn còn ở ngoài xã hội cải nhau được sao. và điều đấy sẽ được thấy khi mà chúng tự tranh giành nhau

    Trả lờiXóa
  8. Mang tiếng là các nhà dân chủ thực ra chỉ là tập hợp tạp nham, từ bọn chấy thức cho đến lũ đầu đường xó chợ. Tất cả cũng chỉ vì mấu đồng tiền bẩn của bố Mỹ mà bán rẻ lương tâm, phản bội dân tộc. Khi mâu thuẫn lợi ích cái mấy nhà râm chủ này cắn nhau ngay dc mà, lộ rõ bản chất của mình nhá

    Trả lờiXóa
  9. Mang tiếng là các nhà dân chủ thực ra chỉ là tập hợp tạp nham, từ bọn chấy thức cho đến lũ đầu đường xó chợ. Tất cả cũng chỉ vì mấu đồng tiền bẩn của bố Mỹ mà bán rẻ lương tâm, phản bội dân tộc. Khi mâu thuẫn lợi ích cái mấy nhà râm chủ này cắn nhau ngay dc mà, lộ rõ bản chất của mình nhá

    Trả lờiXóa
  10. ang tiếng là các nhà dân chủ thực ra chỉ là tập hợp tạp nham, từ bọn chấy thức cho đến lũ đầu đường xó chợ. Tất cả cũng chỉ vì mấu đồng tiền bẩn của bố Mỹ mà bán rẻ lương tâm, phản bội dân tộc

    Trả lờiXóa
  11. đồng đảnh của Dũng Mai còn biết gì hơn ngoài việc cay cú, chửi bới, lên án Dũng Mai. cay cú chứ tại sao không, có chút tiền nước ngoài gửi vào trong nước mà thằng Dũng Mai nó ăn sạch không để lại cho anh em đồng đảng của chúng chút nào. mày ăn hết thế thì anh em mà lấy gì mà sống. vụ Dũng Mai này cũng đã để lại cho anh em trong làng dân chủ 1 kinh nghiệm rằng "lần sau ăn chặn thì ăn vừa phải thôi, để giành phần cho anh em khác nữa". nhớ chưa.

    Trả lờiXóa
  12. Trong các bảng kê từng đợt, bảng nào nhiều và có số tiền lẻ khó cộng, thì rút bớt số tổng. Có những bảng rút đi hơn chục triệu. Những bảng kê đơn giản, dễ kiểm tra, thường ghi số tổng đúng. Lợi dụng tâm lý ít ai tính lại, để gian lận.

    Trả lờiXóa
  13. Những con rận chủ này luôn miệng nói mình đấu tranh về dân chủ về nhân dân nhưng qua vụ việc lần này thấy được bản chất ăn chặn tiền cứu trợ, những lúc người dân đang khó khăn cần cứu trợ thì các con rận này cướp mất tiền của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog