Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Linh mục Đặng Hữu Nam đánh người: Công an đang điều tra

Khoai@

Hôm 13/11/2016 Tre làng blog đã có bài viết về vụ "Linh mục Đặng Hữu Nam đánh người: Cần khởi tố vụ án", theo đó Linh mục Đặng Hữu Nam lái xe ô tô và xô xát với các cháu học sinh trường THCS An Hòa và xuống xe đánh các cháu học sinh này. Khi có người khuyên can, linh mục Nam đã gọi thêm 200 giáo dân đánh hội đồng, khiến người này phải nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não và tinh thần hoảng loạn. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Tre làng đã nêu quan điểm cần phải khởi tố vụ án.

Hôm qua, 16/11/2016, báo Nghệ An đã có bài phản ánh vụ việc trên. Theo như các phóng viên về tận nơi điều tra, thì đây là một vụ vô cớ đánh người, gây rối trật tự công cộng ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, học sinh trường THCS An Hòa bắt đầu tan trường, số lượng học sinh tham gia giao thông trên đường 537B đoạn Km4+600 rất đông, cùng lúc đó xuất hiện xe ô tô màu đen (trên xe có 3 người) mang biển kiểm soát 37A-154.61 đi ngang qua. Đi cùng chiều với ô tô này có em Nguyễn Văn Lực là học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa ngồi trên xe đạp của bạn vượt lên phía trước xe ô tô. Người lái xe ô tô hạ kính xe xuống dọa nạt, yêu cầu em Nguyễn Văn Lực đứng lại. Sau đó người này xuống xe túm cổ áo và dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt, đầu của em Lực. Lúc đó ông Hồ Vĩnh Lai (trú tại xóm Quyết Thắng, xã An Hòa) đi qua thấy sự việc đã đến can ngăn người lái xe không được đánh em Lực. Tuy nhiên, ông Nam không dừng lại mà vẫn tiếp tục chửi bới, đánh em Lực, đồng thời dùng điện thoại gọi thêm một số đối tượng khác đến hỗ trợ.

Khoảng 5 phút sau, xuất hiện một nhóm hàng chục người mang theo dao, gậy, tuýp sắt xông đến đuổi đánh ông Lai, khiến ông Lai bị thương nặng ở đầu và ngất tại chỗ. Chỉ khi người nhà ông Lai đến van xin nhóm người này mới dừng tay. 

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà ông Hồ Vĩnh Lai đã đưa ông đến bệnh viện Quỳnh Lưu cấp cứu (ông Lai bị sưng đau do đa chấn thương khắp người và phải khâu nhiều vết trên đầu và trong miệng); em Nguyễn Văn Lực hoảng loạn, kêu đau đầu, phải nghỉ học, gia đình phải đưa đi điều trị tại bệnh viện Quỳnh Lưu.

Sự việc trên đã gây sự bất bình, phẫn nộ trong dư luận và nhân dân xã An Hòa về hành vi côn đồ, vô cớ đánh trẻ em và đánh cả người vào can ngăn. Đáng tiếc, sau khi vụ việc xảy ra, linh mục Đặng Hữu Nam không những không dựng việc đánh trẻ em và người can ngăn lại, mà còn rút điện thoại huy động thêm hàng trăm giáo dân đến uy hiếp những người chứng kiến vụ việc. Sự tập trung của số giáo dân này trên đường đã làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng và ảnh hưởng đến trật tự công cộng.

Được biết, sau khi vụ việc đáng xấu hổ xảy ra, có nhiều người là giáo dân quá khích của giáo xứ đã đến tận nhà ông Lai đe dọa không được nói sự thật và không được khiều kiện.

Hiện, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng gây ra sự việc trên. Tre làng blog sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

15 nhận xét:

  1. Linh mục biến giáo dân thành côn đồ, hành động theo kiểu XH đen

    Trả lờiXóa
  2. Một con quỷ đội lốt linh mục, đáng buồn cho một bộ phận giáo dân bị tên linh mục xấu xa kia nhồi sọ những tư tưởng biến chất, đấy người ta không gọi là vì đạo mà đấy người ta gọi là "ngu đạo". Đến những điều căn bản của giáo lí, giáo luật mà còn vi phạm thì làm sao có thể tiếp tục trên con đường theo đạo chứ? Không biết họ theo đạo vì mục đích gì nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Khi ngồi trên một con thuyền thì người cầm lái có vai trò quan trọng trong việc xác định đường đi cho tương lai của những người trên thuyền. Trong công giáo, những vị linh mục sẽ là những người có trách nhiệm hướng lái tư tưởng, dạy dỗ cho các con chiên đức tin của chúa trời. Vậy sẽ ra sao nếu linh mục dạy con chiên những hành động bạo lực, những hành vi gây hấn, côn đồ, chẳng lẽ Linh mục Đặng Hữu Nam đang muốn biến giáo xứ phú yên thành ổ nhóm giang hồ, lưu manh ư?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:15 17/11/16

    Anh cảnh sát hình sự tát vào miệng một thằng ăn nói hỗn hào khoác áo phóng viên xông vào hiện trường vụ án gây khó khăn cho công tác điều tra... thế mà báo chi đục khoét, chì chiết, mổ sẻ hơn kền kền gặp xác chết rồi định hướng dư luận chửi bới anh CA không thương tiếc, nay tay linh mục quỷ dữ đội lốt thầy tu đánh người gây thương tích, gây rối trật tự sao không thấy ai nói gì nhỉ? Phải chăng tay linh mục đó được miễn trừ trách nhiệm hình sự ? đất nước, Tổ quốc Việt Nam đâu phải ở Thành Quốc Vatican ở Roma để họ bất chấp pháp luật như vây?

    Trả lờiXóa
  5. Đặng Hữu Nam được nhà nước Việt Nam miễn truy cứu trách nhiệm hình sự

    Trả lờiXóa
  6. Chứng cứ đã quá rõ ràng và đã có quá nhiều việc sai phạm, coi thường pháp luật của kẻ mặc áo choàng đên này. Đã đến lúc cần phải nghiêm trị tên Lờ mờ côn đồ này. Không thể để cho y cứ ngang nhiên lộng ngôn, lộng hành mãi.

    Trả lờiXóa
  7. Thật không thể chấp nhận nổi. Chưa nói đến với tư cách là một vị cha sứ hhieenf làn quảng đại, nhân từ rộng lượng. Thì thôi nói tư cách là một con người đi. Là một con người thì thiết nghĩ chẳng ai lại hành động khốn nạn như Đặng Hữu Nam cả. Một người sức dài vai rộng, đàn ông to khỏe lại đi đánh đập trẻ con. Đã thế khi có người can ngăn hắn không những không nhận ra cái sai của mình mà lại còn tiếp tục sai khi rút máy di động gọi thêm đồng bọn đến đánh người. Không thể chấp nhận được cách cư xử lạ lùng, vi phạm pháp luật, đi ngược với đạo đức và thuần phong mĩ tục. Liệu một con người với cái đạo đức như vậy có xứng đáng với cái từ "cha xứ" chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Đặng Hữu Nam là một con quỷ. Chứ hắn không phải là một con người bởi nếu là một con người sao lại nỡ hành xử một cách độc ác như vậy. Là người thì phải có trách nhiệm công dân, phải tuân thủ pháp luật, ngoài ra còn cả đạo đức xã hội, thuần phong mĩ tục, văn hóa không cho phép một con người lại cư xử như một con thú thế được. Đặng Hữu Nam ông ta là cái cóc khô gì mà lại cho mình cái quyền tối thượng xâm phạm nghiêm trọng tới sức khỏe, thân thể của người khác, coi mạng sống của người khác như trò đùa. Cái tên này phải cho vào tù cho rục xương thì mới chừa

    Trả lờiXóa
  9. Đấy ngẫm mà xem, khi ột thằng tự nhận là phóng viên cừ phăng phăng bay vào hiện trường vụ án bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng, mà thì chưa xước tí vẩy nào thằng kia nó đã lu loa ầm ầm lên roài. Biết bao báo chí vào cuộc mổ xẻ chỉ trích này nọ, trong khi cái thằng điên kia sai rành rành khi xông vào hiện trường vụ án, mà anh công an vẫn phải ngậm ngùi bị phạt, ngậm ngùi bị xã hội ném đá. Thế mà giờ đây nhìn mà xem. Một tên "cha xứ" thế mà không khác gì con quỷ, ác nhân ác đức đánh người như thằng điên thế mà sao ném đá rầm rộ đi

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020016:24 17/11/16

    Linh mục phải là tấm gương sáng về lối sống, cách cư xử để các con chiên noi theo. Trong giáo hội thiên chúa giáo Việt Nam mà có những vị cha xứ côn đồ, hung hãn như thế này thì thật là nguy hiểm. Hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn giáo dân có thể bị những lời mê hoặc này mà dẫn đến hành động chống đối chính quyền. đi ngược lại chân lý sống tốt đời đẹp đạo của giáo hội

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340016:25 17/11/16

    Rõ ràng những lời nói, cử chỉ, hành động côn đồ của linh mục Anton Đặng Hữu Nam vừa qua là đi ngược lại với lời răn của Chúa, thể hiện bản chất xảo trá, phản động của ông ta, là sự lợi dụng vai trò giáo mục để phục vụ cho cá nhân ông ta và những thế lực đằng sau ông ta. Thiết nghĩ, giáo hội cần có những biện pháp nghiêm khắc để những hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật này phải chấm dứt

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23416:28 17/11/16

    Rõ ràng tư cách, hành động, lối sống của linh mục Đặng Hữu Nam thật không xứng đáng với vai trò linh mục. Là người đại diện cho Chúa phải sống tốt đời đẹp đạo, là tấm gương cho các con chiên, vậy mà Đặng Hữu Nam ra tay đánh người vô cớ, hung hãn, côn đồ, vì tiền mà bán rẻ tư cách, làm tay sai cho đám ngoại bang, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83616:31 17/11/16

    Đúng là loại quỷ dữ đội lốt linh mục, bản chất hắn côn đồ, thủ đoạn, sẵn sàng ra tay đánh người bừa bãi, ra tay cả với em học sinh. Hắn đã lợi dụng địa vị của mình đối với giáo dân để kích động những kẻ cực đoan gây rối, làm mất tình hình an ninh trật tự, hành vi coi thường pháp luật này cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19016:33 17/11/16

    Linh mục Đặng Hữu Nam là một kẻ vô đạo đức, tư tưởng cực đoan không thể kiểm soát, bản chất thì côn đồ, hung hãn và cơ hội. Hành động, việc làm và phát ngôn của hắn đều không xứng đáng để tiếp tục đứng trên bục rao giảng về đạo lý cho giáo dân. Hành động của hắn cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  15. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, học sinh trường THCS An Hòa bắt đầu tan trường, số lượng học sinh tham gia giao thông trên đường 537B đoạn Km4+600 rất đông, cùng lúc đó xuất hiện xe ô tô màu đen (trên xe có 3 người) mang biển kiểm soát 37A-154.61 đi ngang qua.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog