Chia sẻ

Tre Làng

XÁC MINH TÀU CÁ TRUNG QUỐC ĐÂM TÀU CÁ VIỆT NAM KHIẾN 1 NGƯ DÂN MẤT TÍCH

Xác minh tàu cá Trung Quốc đâm tàu cá VN khiến 1 ngư dân mất tích

Ảnh minh họa

Tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 90244 có 8 ngư dân bị một tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu 61119 đâm vào đuôi tàu khiến 3 ngư dân trên tàu cá VN bị rơi xuống biển.

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, cơ quan chức năng của VN đang xác minh và điều tra vụ tàu cá Trung Quốc đâm vào đuôi tàu cá VN khiến 3 ngư dân bị rơi xuống biển.

Sự việc xảy ra lúc 5 giờ ngày 29.11 tại vùng biển có tọa độ 19 độ 20 phút vĩ độ bắc và 107 độ 26 phút kinh độ đông, cách tây nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 20 hải lý. Tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 90244 có 8 ngư dân bị một tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu 61119 đâm vào đuôi tàu khiến 3 ngư dân trên tàu cá VN bị rơi xuống biển. Ngay sau đó, tàu cá Trung Quốc bỏ chạy. Trong số những ngư dân bị rơi xuống biển có 2 người được tàu cá đang hoạt động gần khu vực cứu an toàn còn 1 người đang mất tích.

Khi nhận được tin báo, Bộ Quốc phòng đã điều động tàu CSB 8003 ra hiện trường tổ chức tìm kiếm ngư dân đang mất tích và điều tra xác minh vụ việc.

Ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND H.Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), cho biết tàu cá TH 90244 do ông Nguyễn Văn Luật (50 tuổi, ở Sầm Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng. Tàu cá bị đâm hỏng, nước tràn vào máy không hoạt động được đã được lai dắt vào âu cảng tại đảo Bạch Long Vĩ để phục vụ công tác điều tra. Vùng biển nơi xảy ra sự việc là vùng đánh cá chung giữa VN và Trung Quốc.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến cuối giờ chiều qua vẫn chưa tìm được ngư dân mất tích. Lực lượng biên phòng các tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình và Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động xung quanh hiện trường tham gia tìm kiếm ngư dân.

Phan Hậu

4 nhận xét:

  1. Những hành động ngang ngược như vậy của tàu cá Trung Quốc là những hành động rất nguy hiểm, thể hiện sự coi thường, vi phạm nghiêm trọng vào pháp luật của quốc tế cũng như của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cần phải có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho các tàu cá của Việt Nam hoạt động trên ngư trường của mình.

    Trả lờiXóa
  2. theo thông tin từ Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến cuối giờ chiều qua vẫn chưa tìm được ngư dân mất tích. Lực lượng biên phòng các tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình và Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động xung quanh hiện trường tham gia tìm kiếm ngư dân.

    Trả lờiXóa
  3. Càng ngày phía Trung Quốc càng tỏ ra ngang ngược khi có những hành động đâm chìm tàu cá Việt Nam. Đây là hành động vi phạm nghiêm trong tới Công ước của LHQ vê luật biển năm 1982 cũng như cam kết của ASEAN và phía Trung Quốc về biển Đông. Hành động này cần bị lên án mạnh mẽ bởi cộng đồng quốc tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog