Chia sẻ

Tre Làng

80 tỉ đồng, 2000 tấn gạo và tiếng tru lạc lõng của loài sói hoang

Ong Bắp Cày

Chiều 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định bàn giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại buổi lảm việc, Thủ tướng biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, kịp thời của lãnh đạo tỉnh Bình Định, các lực lượng Công an, Quân đội cũng như các lực lượng khác đã hỗ trợ, cứu dân; biểu dương các bộ, ngành chức năng và hoan nghênh các tổ chức chính trị-xã hội, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ người dân các tỉnh bị thiệt hại, thể hiện đạo lý “nhường cơm sẻ áo” tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài việc động viên thăm hỏi, Thủ tướng yêu cầu chính quyền và các cơ quan có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ mất người trên địa bàn. Nhấn mạnh tinh thần không để hộ dân nào thiếu đói, bệnh tật do lũ lụt, Thủ tướng nêu rõ, những việc nào có chính sách hỗ trợ cụ thể thì địa phương chủ động thực hiện, ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ địa phương theo đúng quy định.

Đặc biệt, tại buổi làm việc, Thủ tướng đồng ý trước mắt cấp 80 tỷ đồng để tỉnh Bình Định sử dụng vào việc khắc phục khẩn cấp hậu quả mưa lũ; cấp 2.000 tấn gạo hỗ trợ người dân sau lũ và chăm lo Tết cho người dân. Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý về chủ trương miễn học phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 và hỗ trợ sách vở cho hơn 50.000 học sinh trên địa bàn.

***

Trước đó, hôm 5/12/2016, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký quyết định về việc xuất cấp muối ăn cho tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ cho nhân dân vùng ngập lụt do mưa lớn xảy ra. Theo đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Tài chính xuất, cấp 1.500 tấn muối ăn từ nguồn dự trữ quốc gia để thực hiện nhiệm vụ trên. 

Thông tin này đã bị những kẻ chống nhà nước và những người có tâm địa hẹp hòi dè bỉu với luận điệu "Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 5000 tấn gạo, trong khi đó chỉ ủng hộ bà con vùng lũ 1500 tấn muối". 

Luận điệu tởm lợm như trên được các thể loại mượn danh "dân chủ", "nhân quyền" hay núp bóng "vì dân" nhanh chóng truyền tải. 

Như loài sói hoang, cô ca sĩ Lâm Ngân Mai cũng lập tức đưa 1 stt lên Facebook của mình và vân nhai lại luận điệu như trên. Xem ảnh bên:

Nhường cơm sẻ áo, "lá lành đùm lá rách", "lá rách ít đùm lá rách nhiều" là đạo lý làm người của người Việt Nam. Khi miền Trung bị bão lũ thì chính phủ và người dân cả nước chung tay bằng những hành động thiết thực ngay từ các khâu chuẩn bị ứng phó, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả trước mắt cũng như lâu dài. Việc ủng hộ đồng bào miền Trung không phải chỉ là những tấn gạo, tấn muối, thuốc men..., mà còn là công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt của bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện, các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Những việc làm trên đã trở thành truyền thống và đạo lý dân tộc.

Rất mong những tiếng nói lạc lõng của loài sói hoang không còn chỗ đứng trên mảnh đất này.

15 nhận xét:

  1. Thế mới thấy, mấy ông bà nhàn cư vi bất thiện ấy rảnh rỗi quá mà, chẳng việc gì làm thì lại chọc ngoáy lung tung, cái gì cũng thêm mắm thêm muối vào làm sai đi bản chất sự việc.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi bà con nhé. Để tôi chửi thằng Lập Lại này 1 câu: ĐỊT CÁI CON MẸ THẰNG LẬP LẠi.

    Trả lờiXóa
  3. Người dân vùng lũ luôn được chính phủ quan tâm, không để người dân bị đói, bị thiếu ăn vì thiên tai. Sau thiên tai lũ lụt nhà nước lại cùng nhân dân kiến thiết, ổn định cuộc sống, việc gì cũng cần tới ngân sách. Nguồi thu thì ít, mưa lũ thì nhiều, đuổi fomosa đi để sau mưa lũ dan chẳng có gì mà ăn.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chính phủ đã quan tâm tới người dân vùng lũ. Cấp tiền gạo, muối cho dân để người dân có cái tết đầy đủ hơn. Dù chưa phải là dư thừa nhưng người dân bớt đi gánh nặng, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Ngài thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có rất nhiều chính sách mới, hợp lòng dân, được quần chúng tín nhiệm cao.

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020018:58 22/12/16

    Thông tin "Xuất cấp 1.500 tấn muối ăn hỗ trợ dân vùng ngập Hà Tĩnh” là một tin vui với bà con vũng lũ , nhưng lũ kền kền ngay lập tức đã nhảy vào vì xuyên tạc, bẻ cong sự thật. Chúng lôi chuyện Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 5000 tấn gạo, trong khi đó chỉ ủng hộ bà con vùng lũ 1500 tấn muối, trong khi trước đó nhà nước ta đã cấp hàng ngàn tấn gạo, nhiều đồ dùng sinh hoạt, lương thực và tiền bạc để hỗ trợ bà con. Đúng là lũ kền kền vô đạo đức, mọi người nên cảnh giác trước giọng điệu xuyên tạc của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340019:00 22/12/16

    Chỉ cần vài cú click chuột, chúng ta đã có thể dễ dàng nhận thấy, người dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi lụt lội vừa qua đã nhận được trên 5000 tấn gạo cũng hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức nhà nước và của các nhà hảo tâm. Đúng là giọng điệu xuyên tạc của lũ rận, chuyện gì chúng cũng bẻ cong được, toàn lũ bán rẻ lương tâm vì tiền của lũ ngoại bang

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23419:03 22/12/16

    Việc cấp phát muối cho bà con vùng lũ là tin vui, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, nhưng thông tin này lại là miếng bánh ngon của bọn dâm chủ nửa mùa xuyên tạc. Trên thực tế, sau cơn bão số 4, Hà Tĩnh đã được hỗ trợ hơn 2000 tấn gạo cùng nhiều đồ dùng, nhu yếu phẩm để giúp bà con khắc phục khó khăn, người đọc nên tỉnh táo không để chúng lừa gạt, nghe theo những thông tin bịa đặt thiếu căn cứ của chúng

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83619:06 22/12/16

    Lũ rận chủ luôn tìm mọi cách xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ, hạ uy tín các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước ta. Trên thực tế thì Nhà nước đã vô cùng quan tâm, cấp phát hàng ngàn tấn gạo, rất nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm cũng đã nhanh chóng, kịp thời đưa hàng cứu trợ về động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra, lũ rận vô đạo đức này lại giở trò bịa đặt rồi

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19019:13 22/12/16

    Đúng là lũ rận vô đạo đức, bất cứ chuyện gì tốt đẹp qua miệng lưỡi của chúng đều bị bẻ cong, xuyên tạc. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm kịp thời, hỗ trợ thiết thực cho bà con vùng lũ hàng ngàn tấn gạo và giờ là 1500 tấn muối, các cơ quan, tổ chức cũng phát động nhiều đợt quyên góp ủng hộ tiền bạc, lương thực cho bà con, không như lời lẽ xuyên tạc của lũ phản động

    Trả lờiXóa
  10. Lê Huy Vũ20:06 22/12/16

    Trong những lúc khó khăn như vậy, chúng ta lại thấy được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với bà con vùng khó khăn, thiên tai bão lũ. Chứ còn lũ dân chủ rởm chỉ bô bô chửi bới đất nước thì chỉ giỏi phá nước, "chửi thuê" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Việc ủng hộ đồng bào miền Trung không phải chỉ là những tấn gạo, tấn muối, thuốc men..., mà còn là công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt của bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện, các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Những việc làm trên đã trở thành truyền thống và đạo lý dân tộc. Những lúc mà nhân dân miền trung gặp hoạn nạn khó khăn thì lũ rận chủ này chúng ở đâu??? chúng chỉ biết nói mổm, chúng nói chúng thế này chúng thế kia, thế nhưng chúng chẳng bao giờ giúp gì được cho dân cả, chúng chỉ giỏi xuyên tạc, bóp méo sự thật, xuyên tạc bôi nhọ nhà nước ta, cái lũ này sớm muộn gì chúng cũng nhận sự báo ứng và bị đào thải khỏi xã hội mà thôi....

    Trả lờiXóa
  12. Đảng và nhà nước ta đã có rất nhiều chính sách viện trợ giúp đỡ nhân dân miền trung trong đợ lũ lụt vừ qua. Đó không chỉ là sự vện trợ về tiền coòn là côn sức của các chiến sĩ công an, các anh bộ đội không ngai nguy hiểm để chung sức cứu vớt người cũng như tài sản của nhân dân, điều này càng thể hiện được sự quan tâm cuả nhà nước ta đối với nhân dân là to lớn như thế nào. Thế nhưng bọn Rận chủ chúng vẫn không ngừng ra sức nói xấu nhà nước ta,đã không giúp được nhân dân lúc mà họ cần mà chúng còn lợi dụng tình hình này để mà thực hiện những âm mưu bẩn thỉu của chúng, chúng đúng thật là quá ghê tởm...

    Trả lờiXóa
  13. Sự quan tâm sát sao, sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với người dân gặp khó khăn. "Tại buổi làm việc, Thủ tướng đồng ý trước mắt cấp 80 tỷ đồng để tỉnh Bình Định sử dụng vào việc khắc phục khẩn cấp hậu quả mưa lũ; cấp 2.000 tấn gạo hỗ trợ người dân sau lũ và chăm lo Tết cho người dân. Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý về chủ trương miễn học phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 và hỗ trợ sách vở cho hơn 50.000 học sinh trên địa bàn. "

    Trả lờiXóa
  14. Có thể nói rằng trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ khi nào người dân gặp khó khăn, gặp phải những sự cố thì luôn có Đảng và Nhà nước và toàn nhân dân sát cánh để vượt qua. Đảng, Nhà nước và nhân dân đã có nhiều hoạt động ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là một tình cảm thiêng liêng, cao đẹp, một tinh thần đoàn kết dân tộc mà không phải quốc gia nào cũng có được.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ Trương khắc phục hậu quả giúp đỡ người dân vùng lũ lụt của Đảng ta là rất đúng đắn, thế nhưng có một số đối tượng xấu lợi dụng vụ việc để tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc nói xấu Đảng Nhà Nước ta, chúng ta không nên tin vào những luận điệu này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog