Chia sẻ

Tre Làng

BÁO VIETNAMNET CHƠI KHÓ ÔNG CHỦ TỊCH ĐÀ NẴNG

Khoai@

Không rõ phóng viên và BBT báo VietnamNet do thiếu hiểu biết hay do cố tình mà viết bài với tiêu đề "Vụ cưỡng bức chủ quán cà phê: Chủ tịch Đà Nẵng xét hỏi nghi can".

Với tiêu đề này, nhiều người đọc đã lầm tưởng rằng, ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyền thế lệch đất, muốn làm gì cũng được và ở đây, ông đã làm thay cơ quan điều tra việc hỏi cung bị can. Chính vì điều này, VietnamNet đã "nêu bóng cho người khác đập", và hậu quả là các trang chống nhà nước đã được dịp thóa mạ ông Huỳnh Đức Thơ và tiện thể xỉ vả vào nền luật pháp nước nhà. Rõ ràng, hậu quả là khôn lường.

Trương Duy Nhất, một đối tượng tù tha và cũng là người đã từng là nhà báo đã chớp thời cơ viết ngay 1 entry: "Chuyện lạ: Chủ tịch Đà Nẵng lấy cung bị can". Phần nội dung, Trương Duy Nhất viết: "Một lối hành xử tuỳ tiện thiếu hiểu biết pháp luật. Khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ tự cho mình quyền xông vào phòng hỏi cung “xét hỏi” bị can (nguồn dẫn: Vietnamnet).". Xem ảnh chụp màn hình bên dưới từ blog của Trương Duy Nhất:


Tại caption của VietnamNet viết: "Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vào tận phòng hỏi cung để hỏi trực tiếp nghi can gây ra vụ cưỡng bức, cướp tài sản rạng sáng 22/11". Cách viết này người đọc chắc chắn sẽ hiểu là ông Thơ lấy cung bị can.

Bản chất của vấn đề là, ông Huỳnh Đức Thơ với cương vị của mình đã rất quan tâm tới việc đảm bảo an ninh trật tự cho người dân Đà Nẵng. Khi xảy ra vụ án, ông lập tức yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân phối hợp để nhanh chóng làm rõ vụ án nhằm đem lại môi trường sống lành mạnh an toàn cho người dân. Khi cơ quan điều tra bắt được hung thủ, ông đã đến động viên cán bộ chiến sĩ công an và trực tiếp động viên hung thủ khai báo thành khẩn để nhanh chóng kết thúc vụ việc và đoạn đối thoại giữa ông và hung thủ tại cơ quan điều tra là hoàn toàn bình thường.

Cái không bình thường là ở chỗ phóng viên đã giật tít biến buổi gặp gỡ, động viên hung thủ khai báo thành việc "hỏi cung". Vì điều này, dù động cơ gì thì chắc chắn VietnamNet phải rút kinh nghiệm.

6 nhận xét:

  1. "Vụ cưỡng bức chủ quán cà phê: Chủ tịch Đà Nẵng xét hỏi nghi can".
    Lại lấy tiêu đề giật gân để câu người đọc rồi. Bọn báo lá cải là thế mà, không có người đọc nên toàn câu like với giật tít thôi, chứ không làm như thế là mốc mất báo rồi còn đâu. Báo với chả chí, làm ăn kiểu đấy thì chỉ có tàn lụi dần thôi

    Trả lờiXóa
  2. Mấy bọn báo lá cải nói lấp lửng để câu người đọc thôi mà
    "ông Huỳnh Đức Thơ với cương vị của mình đã rất quan tâm tới việc đảm bảo an ninh trật tự cho người dân Đà Nẵng. Khi xảy ra vụ án, ông lập tức yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân phối hợp để nhanh chóng làm rõ vụ án nhằm đem lại môi trường sống lành mạnh an toàn cho người dân. Khi cơ quan điều tra bắt được hung thủ, ông đã đến động viên cán bộ chiến sĩ công an và trực tiếp động viên hung thủ khai báo thành khẩn để nhanh chóng kết thúc vụ việc và đoạn đối thoại giữa ông và hung thủ tại cơ quan điều tra là hoàn toàn bình thường."

    Trả lờiXóa
  3. Đây lại là cách làm màu, làm mè của mấy thằng phóng viên, nhà báo nghiệp dư, lá cải đấy mà. Chẳng qua là báo này ẩm mốc quá, chẳng có ai đọc nên giật tít để câu người đọc thôi mà. Bọn phóng viên vớ vẩn, viết với chả lách, thế mà cũng đòi nhà báo

    Trả lờiXóa
  4. Biến Tướng22:25 1/12/16

    Bây giờ cần phải thường xuyên nhắc nhở một số phóng viên báo, một số tờ báo trong việc "giật tít", bởi "tình ngay lý gian" đôi khi có thể phóng viên không có động cơ xấu, nhưng cách viết, cách đưa tin không cẩn thận dễ gây hiểu lầm. Đặc biệt là dễ bị các đối tượng thù địch dựa vào đó xiên xẹo đi, từ hiện tượng có thực chúng chỉ cần đưa tin khác đi là bản chất vấn đề đã khác rồi, và người đọc rất dễ bi hiểu nhầm và hiểu sai cho việc làm đàng hoàng của các vị lãnh đạo. Bản chất của vấn đề là, ông Huỳnh Đức Thơ với cương vị của mình đã rất quan tâm tới việc đảm bảo an ninh trật tự cho người dân Đà Nẵng. Khi xảy ra vụ án, ông lập tức yêu cầu các cơ quan chức năng và người dân phối hợp để nhanh chóng làm rõ vụ án nhằm đem lại môi trường sống lành mạnh an toàn cho người dân. Khi cơ quan điều tra bắt được hung thủ, ông đã đến động viên cán bộ chiến sĩ công an và trực tiếp động viên hung thủ khai báo thành khẩn để nhanh chóng kết thúc vụ việc và đoạn đối thoại giữa ông và hung thủ tại cơ quan điều tra là hoàn toàn bình thường. Chứ vị trí của ông Thơ đâu phải làm thay việc của cán bộ cấp dưới là "hỏi cung" mà kẻ xấu cũng lươn lẹo một cách chả hiểu gì về chức năng, nhiệm vụ của lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là tiếng Việt nó đa nghĩa quá, cùng môt câu nói mà hiểu được theo nhiều nghĩa, không dùng từ chuẩn là người ta hiểu ngay sang ý khác ý mình định nói được, và thế thì lúc đi giải thích lại ý mình cũng khó lắm.

    Trả lờiXóa
  6. "Vụ cưỡng bức chủ quán cà phê: Chủ tịch Đà Nẵng xét hỏi nghi can". Lại lấy tiêu đề giật gân để câu người đọc rồi. Bọn báo lá cải là thế mà, không có người đọc nên toàn câu like với giật tít thôi, chứ không làm như thế là mốc mất báo rồi còn đâu. Báo với chả chí, làm ăn kiểu đấy thì chỉ có tàn lụi dần thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog