Chia sẻ

Tre Làng

BẮT NGUYÊN TỔNG GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG ĐÔNG Á TRẦN PHƯƠNG BÌNH

Khoai@

Ông Trần Phương Bình, nguyên TGĐ Đông Á Bank đã bị cơ quan CSĐT bắt giữ vào hôm qua. Hôm nay, Ngân hàng Đông Á đã phát đi thông tin xác nhận việc này.

Thông tin báo chí trên website chính thức của Ngân hàng Đông Á nêu:

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan. 

Đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của NHNNVN và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua. Vì vậy, việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đông Á.

Được biết, việc C46 - Bộ Công an bắt ông Bình vào tối qua 9/12/2016 theo một kế hoạch đã dự trù rất chu đáo.

Sự việc tối qua ngoài ông Bình còn có bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc Đông Á Bank và 3 người nữa, chưa xác định danh tính!

Kết quả thanh tra từ năm 2015 cho thấy Đông Á Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác. Trần Phương Bình đã có quyết định đình chỉ chức vụ sau đó.

Đông Á Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tự chế tạo ra được máy ATM bán vàng tự động, đưa vào hoạt động máy ATM lưu động, các buồng Auto Banking thế hệ mới có chức năng nhận tiền mặt trực tiếp lớn nhất Việt Nam!

Nhằm trấn an sư luận, ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á cũng khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chánh đối với Đối tác và Khách hàng.

Bài của Trelangblog.com

7 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ21:23 10/12/16

    Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ vụ việc và sẽ có sự công bố những thông tin chính xác nhất về vụ việc này tới mọi người quan tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:32 10/12/16

    Đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước VN và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua.

    Vì vậy, việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đông Á.

    Trả lờiXóa
  3. Các cơ quan chức năng sẽ sớm công bố các thông tin xoay xung quanh vụ việc này để làm sáng tỏ những sự quan tâm của công chúng. Và các hoạt động của Ngân hàng Đông Á vẫn sẽ hoạt động một cách bình thường , không bị ảnh hưởng gì bởi sự việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Đông Á Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác. Trần Phương Bình đã có quyết định đình chỉ chức vụ sau đó.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Phương Bình, ông ta bị bắt là quyết định đúng đắn của nhà nước ta, bởi ông ta đã làm sai quá nhiều rồi. Bằng chứng là Kết quả thanh tra từ năm 2015 cho thấy Đông Á Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác. Trần Phương Bình đã có quyết định đình chỉ chức vụ sau đó... Vì vậy ông ta bị trừng phạt là cái kết tất yếu thôi, hơn nữa hình phạt này là tấm gương và răn đe cho những kẻ khác...

    Trả lờiXóa
  6. Trần Phương Bình, ông ta lợi dụng ngân hàng để vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác là hành động không thể chấp nhận được, vì vậy nên việc bắt giam khởi tố ông ta là một quyết định rất đúng của nhà nước ta..Hy vọng đây là tấm gương cho những kẻ khác để từ đó tránh mắc sai lầm đáng tiếc như ông ta...

    Trả lờiXóa
  7. càng những người làm về kinh tế thì càng phải đào tạo đao đức, kỉ luật kĩ hơn vì lòng tham của con người vô đáy, cần phải giáo dục cẩn thận thì mới mong con người ta không bị đồng tiền cám dỗ. mấy năm gần đây, có rất nhiều vị cán bộ của ngân hàng sa vào cảnh tù tội vì không vượt qua được cám dỗ, lòng tham để rồi vi phạm pháp luật. cần lắm những điều chỉnh, những khảo sát từ những ngân hàng để không còn vụ việc đáng tiếc nào xảy ra nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog