Chia sẻ

Tre Làng

BÉ GÁI TRÊN ẢNH "TỪ ALEPPO" KỂ CHUYỆN

Rất giống với những gì #Việt-Tan đang làm với Việt Nam

MOSKVA (Sputnik) – Nữ nhân vật trên những bức ảnh “từ Aleppo” thực chất được chụp ở một tỉnh của Ai Cập, đã thuật lại quá trình chụp ảnh. Bộ Nội vụ Ai Cập công bố trên trang web video lời khai với nhiếp ảnh gia bị bắt giữ.

Trước đó, cơ quan an ninh Ai Cập thông báo cảnh sát đã bắt được một người đàn ông vì dàn dựng chụp trẻ em để phổ biến trên mạng xã hội như hình ảnh tàn phá của Aleppo và những người Syria bị thương. Nhóm chụp hình bao gồm trợ lý nhiếp ảnh gia và phụ huynh các diễn viên trẻ đã bị giữ tại tỉnh Port Said.

Cô bé trong video bận chiếc váy có những vệt màu đỏ cầm trên tay con gấu bông cũng lấm bẩn y hệt. Cảnh sát Ai Cập cho biết trên thực tế đó là sơn màu chứ không phải máu. "Bác Mustafa nói cháu cần mặc chiếc váy lấm máu này và bác sẽ chụp vài bức ảnh," - nữ nhân vật của buổi chụp hình cho biết. "Nghĩa là trong ảnh cháu bị vấy máu vì vụ không kích của Quân đội Syria tại Aleppo?" - đại diện cơ quan an ninh hỏi. "Đúng vậy, nhưng đó là ý tưởng của bác Mustafa, bác ấy đề nghị chụp," - bà mẹ và cô con gái gần như đồng thanh đáp lại. Nhiếp ảnh gia cũng khẳng định muốn gửi ảnh lên các mạng xã hội với chú thích "máu của trẻ em Aleppo".

***



MOSKVA (Sputnik) – Nữ nhân vật trên những bức ảnh “từ Aleppo” thực chất được chụp ở một tỉnh của Ai Cập, đã thuật lại quá trình chụp ảnh. Bộ Nội vụ Ai Cập công bố trên trang web video lời khai với nhiếp ảnh gia bị bắt giữ.
VN.SPUTNIKNEWS.COM|BỞI SPUTNIK

4 nhận xét:

  1. Không thể tin được là lại có cả những chuyện như vậy diễn ra được. Dàn dựng một bức ảnh để nói xuyên tạc những thông tin không đúng. Vì thế hiện nay không thể dễ dàng tin bất cứ một thông tin, hình ảnh nào được nhất là khi công nghệ photoshop đang vô cùng thịnh hành.

    Trả lờiXóa
  2. "MOSKVA (Sputnik) – Nữ nhân vật trên những bức ảnh “từ Aleppo” thực chất được chụp ở một tỉnh của Ai Cập, đã thuật lại quá trình chụp ảnh. Bộ Nội vụ Ai Cập công bố trên trang web video lời khai với nhiếp ảnh gia bị bắt giữ."
    Không hiểu nhiếp ảnh gia này có ý đồ gì? Nhưng dù gì việc dựng làm giả hiện trường thế này là không có ý gì tốt đâu

    Trả lờiXóa
  3. Dàn dựng một bức ảnh để nói xuyên tạc những thông tin không đúng. Vì thế hiện nay không thể dễ dàng tin bất cứ một thông tin, hình ảnh nào được nhất là khi công nghệ photoshop đang vô cùng thịnh hành.

    Trả lờiXóa
  4. Hóa ra là cảnh dàn dựng! Sao giờ báo chí bê tha, xuống cấp về đạo đức thế nhỉ? Cũng không biết mục đích, ý đồ của những kẻ dàn dựng này là gì, nhưng tôi nghĩ cũng chẳng tử tế gì đâu. Việt nam cũng có một số kẻ học theo cách này, đấy là dàn dựng cảnh để quay phim, chụp ảnh đưa lên tivi, đưa lên báo. kết quả là ảnh hưởng đến đời sống của người dân, làm khổ người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog