Chia sẻ

Tre Làng

BỘ 4T MẠNH TAY, BỘ MẶT CỦA BÁO CHÍ SẼ SÁNG SỦA HƠN

Liên quan tới hoạt động xử lý vi phạm báo chí, báo cáo tại một hội nghị gần đây, một lãnh đạo Cục Báo chí - Bộ TT&TT cho biết, trong tháng qua, đã có 70 cơ quan báo chí bị xử lý, tổng mức phạt vi phạm hành chính là 1 tỷ 420 triệu đồng, riêng vụ “nước mắm nhiễm arsen” đã xử phạt 1 tỷ 139 triệu đồng; xử lý thu hồi 3 thẻ nhà báo của lãnh đạo cơ quan báo chí.

Dự kiến trong tháng này sẽ xem xét xử lý 40 cơ quan báo chí khác trong việc lấy lại thông tin của nhau sai sự thật, nhằm chấn chỉnh các cơ quan báo chí trong việc lấy lại thông tin của nhau, lan truyền những cái sai trong cộng đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục Báo chí cho biết Cục này sẽ đánh giá nội dung các ấn phẩm báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích để chấn chỉnh mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng liên quan, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử cũng thông tin rằng, tính đến ngày 20.11, Cục đã làm việc với 45 đại diện của các công ty, tổ chức hoạt động phát thanh truyền hình và các trang thông tin điện tử trên mạng để tiến hành thanh tra, xác định các vi phạm. Trong tháng 11.2016, Cục đã ban hành 27 quyết định xử phạt hành chính, với tổng số tiền phạt là 1 tỷ 611 triệu đồng.

Với sự mạnh tay này của Bộ TT&TT, hy vọng, thời gian tới, bộ mặt của nền báo chí nước nhà sẽ có nhiều sáng sủa hơn.

[From Lương Sơn Trại]

27 nhận xét:

  1. Hùng Vinh Sơn10:14 7/12/16

    Thời Bác Hồ, thời mà đạo đức cách mạng còn cao, dân tình trong sáng, nhân nghĩa vẹn toàn, thì tiêu chí HỒNG - CHUYÊN trong mọi hoạt động chính trị, trong đó quan trọng nhất là công tác báo chí - truyên truyền là QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU.

    "Hồng" được trang trọng đặt trước "Chuyên". "Hồng" tức là quan điểm lập trường cách mạng, tư tướng chính trị, nhận thức chính trị, lịch sử, có tinh thần bảo vệ cách mạng, bảo vệ thành quả - thành tựu của CM VN, bảo vệ nội dung ý nghĩa lịch sử, nhất là lịch sử kháng chiến của thời đại HCM anh hùng.

    Nhưng giờ đây, tiêu chí "Hồng" này bị bọn mất dạy bỏ qua hoàn toàn trong vấn đề tuyển cán bộ đảng viên, công tác báo chí.

    Đây mới là nguồn gốc cho tất cả mọi khốn nạn trong ngành báo chí. Không làm đúng theo lời Bác Hồ dặn. Hồng và Chuyên. Hồng trước Chuyên sau.

    Cần có CƠ CHẾ xác định, kiểm tra, theo dõi quan điểm lập trường tư tưởng chính trị và lịch sử của từng bộ ban ngành / công tác liên quan, các cơ quan hữu quan. Trong lúc tuyển người mới, kết nạp Đảng, kết nạp Đảng trong từng Chi Bộ cơ quan báo chí, truyền thông. Trong những người đang công tác làm việc. Và những kẻ có "thành tích bất hảo", tì vết.

    Phải phòng bệnh từ gốc. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng. Lúc này Đảng đang làm tốt việc diệt bọn đã lộ mặt, đã có tì vết mất dạy, nhưng còn bao kẻ chưa lộ mặt.

    Bởi vì nếu không làm việc này thì bọn địch sẽ gài dần người vào và chúng sẽ thay máu đội ngũ báo chí mạo danh "cách mạng" VN này.

    Cơ chế hiện tại vào làm báo dễ lắm, bất cứ thằng chó Việt Tân hay CIA nào cũng vào làm báo "cách mạng" này được. Nên nền báo chí này mới bị dân gọi là "lều báo". Không xem ra gì. Không còn tôn trọng như năm xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí là một lĩnh vực rất quan trọng của đời sống xã hội, nó tác động rất mạnh mẽ tới tâm tư, tình cảm và ý thức của con người. Do vậy, việc báo chí mạnh tay để làm trong sạch nội bộ là một việc làm vô cùng đúng đắn và cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. bacgiang19013:57 7/12/16

    Báo chí phục vụ mục đích trong sáng và cao cả của Đảng, của sự nghiệp cách mạng, là công cụ để tuyên truyền khơi dậy tinh thần yêu nước của nhân dân ta, biểu dương những cái tốt, người tốt, việc tốt, ngăn chặn và đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực. Người làm báo phải hết sức cẩn thận về hình thức, nội dung, cách viết. Cần xách địch mục đích “Viết để làm gì? Viết để cho ai xem? Viết như thế nào?” chính là những yếu tố giúp báo chí hoàn thành sứ mệnh là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng; là cầu nối để các cộng đồng hiểu nhau hơn. Nhưng hiện nay báo chí đang đi sai hướng, lồng ghép ý kiên chủ quan cá nhân nhiều quá.

    Trả lờiXóa
  4. hagiang83614:09 7/12/16

    Mấy hôm vừa qua đọc báo thấy tin tức Bộ Thông tin truyên thông xử lý mạnh tay các nhà báo vi phạm nguyên tắc về hoạt động báo chí, thấy vui quá. Với đà này tin rằng nền báo chí của Việt Nam sẽ có những bước chuyển mình, tin rằng nền báo chí của Việt Nam sẽ trong sạch và h oạt động theo đúng chức năng của báo chí, không để những con sâu lợi dụng hoạt động của báo chí để phục vụ lợi ích cá nhân.

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng kẻ làm sai đươnh nhiên bị trừng phạt, báo chí lại càng phải như vậy. Báo chí là nơi cập nhật tin tức cho nhân dân mọi miền tổ quốc vì thế mà đã rất nhiều kẻ lợi dụng báo chí để đưa nhưng thông tin sai lệch sự thật khiến nhân dân hoang mang, gây mất an ninh trật tự. Vì thế mà việc xử phạt những kẻ lợi dụng báo chí là một việc hết sức đúng đắn và cần thiết. Tôi tin rằng những kẻ làm sai nhất định rồi cũng bị trừng phạt mà thôi....

    Trả lờiXóa
  6. Từ trước tới nay, pháp luật và chính sách Việt Nam luôn dành cho báo chí những quyền lợi đặc biệt mà không phải lĩnh vực nào cũng có được. Điều này khẳng định vai trò, vị trí quan trọng và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giới báo chí. Nhưng qua những sự việc thời gian gần đây cho thấy dường như giới báo đã quá đề cao cái quyền tự do ngôn luận của mình để rồi bước ra ngoài vòng pháp luật lúc nào không hay. Nhà nước có thể cho báo chí cái quyền đó thì ắt cũng có thể lấy lại nó. Đây sẽ là bài học đắt giá cho những ai làm nghề báo

    Trả lờiXóa
  7. Báo chí là một lĩnh vực rất quan trọng trong đời sống. Nó tác động mạnh mẽ tới tâm tư, tình cảm cũng như ý kiến của dư luận về tất cả mọi vấn đề, từ kinh tế, chính trị, văn hóa tới cả những vấn đề cuộc sống. Chính vì vậy chúng ta cần phải làm sao để xây dựng được một nền báo chí trong sạch, vững mạnh

    Trả lờiXóa
  8. Trước giờ chúng ta đã quá ưu ái mà trao cho báo chí những đặc quyền mà không phải ngành nào cũng có. Có lẽ vì vậy mà một số nhà báo biến chất tự cho mình cái quyền được điều khiển dư luận theo hướng chủ quan cá nhân, gây ra những bức xúc cho người dân, khiến người dân mất đi niềm tin vào báo chí. Đã tới lúc chúng ta mạnh tay xử lý triệt để những trường hợp như vậy rồi

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi16:57 7/12/16

    Làm sai thì phải chịu phạt, nhất là những việc làm để lại hậu quả nghiêm trọng thì càng cần phải xử lý nghiêm. Với những trường hợp cá nhân nhà báo lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để viết bài đưa tin sai lệch, nhằm trục lợi cá nhân, gây ra những hiểu lầm, hoang mang trong dư luận thì cần mạnh tay xử lý thật nghiêm, không thể để tình trạng" con sâu làm rầu nồi canh" thế này được

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363616:59 7/12/16

    Mấy hôm nay đọc được tin Bộ Thông tin truyền thông đang làm mạnh tay để xử lý hàng loạt sai phạm trong ngành báo chí mà thực sự thấy rất vui. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong nỗ lực làm trong sạch lại nền báo chí nước nhà. Việc làm này cần được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023417:01 7/12/16

    Nhiệm vụ của báo chí là đăng tải kịp thời, chính xác và khách quan những thông tin tới cho bạn đọc, giúp độc giả có được cái nhìn toàn diện, đúng đắn về một vấn đề. Vậy nhưng hiện nay có không ít nhà báo đã vì lợi nhuận mà sẵn sàng vứt bỏ hết nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp. Những cá nhân này cần phải bị xử lý thật nghiêm chứ không thể để họ tiếp tục làm xấu đi hình ảnh của báo chí trong mắt người dân được

    Trả lờiXóa
  12. Có thể nói, đây là việc làm cần thiết của Bộ Thông tin và truyền thông nhằm chấn chỉnh lại những lộn xộn trong làng báo.
    Báo chí Việt Nam vẫn luôn được tự hào là báo chí cách mạng, báo chí phục vụ đất nước và nhân dân. Thế nhưng thời gian vừa qua do nhiều nguyên nhân mà trong làng báo xuất hiện quá niều các vấn đề lộn xộn mà nói theo ngôn ngữ hiện nay gọi là tự diễn biến, tự chuyển hóa. Đạo đức nhà báo bị xuống cấp.Thiên chức nhà báo bị xem nhẹ mà thay thế vào đó là những xu thế chạy theo đồng tiền, thậm chí bẻcong ngòi bút, biến báo chí thành công cụ làm tiền và phục vụ cho sự cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  13. Việc xử lý tại báo Thanh niên không chỉ là hồi chuông cảnh báo đối với báo Thanh niên mà cũng là hồi chuông canh báo đối với toàn bộ làng báo nói chung, những ai đang có ý định đánh mất đi thiên chức nghề báo và đánh mất đạo đức báo chí.
    Dù cần một cuộc đại phẫu cũng phải làm để khôi phục và chấn chỉnh lại nền báo chí cách mạng.

    Trả lờiXóa
  14. Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông đã ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Phó tổng biên tập Báo Thanh niên Đặng Việt Hoa do ông này trước đó đã bị thi hành mức án kỉ luật với hình thức cảnh cáo.
    Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông cũng đã quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Võ Văn Khôi, Nguyên ủy viên Ban biên tập, Thư kí tòa soạn báo Thanh niên.
    Có thể nói cùng với các mức án kỉ luật, xử phạt được công bố thời gian trước đây và các quyết định thu hồi thẻ nhà báo hiện nay cho thấy Bộ Thông tin truyền thông đang rất mạnh tay trong cuộc chấn chỉnh lại làng báo.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi công nhận việc bên cạnh xử lý tác giả những bài viết sai trái, lệch lạc thì xử lý ban biên tập là hoàn toàn chính xác. Bởi họ chính là những người biên soạn và lựa chọn, quyết định đăng tin bài đó lên mặt báo... Cứ thử ngẫm xem nếu cái vụ báo thanh niên bắt tay với doanh nghiêp nước ngoài ngấm ngầm hại các doanh nghiệp trong nước trót lọt không bị phát hiện thì hậu quả sẽ ntn ?

    Trả lờiXóa
  16. Đây chính là lời cảnh cáo của Bộ thông tin truyền thông nói riêng và nhà nước nói chung với tất cả những kẻ nào đang mang danh nhà báo nhưng làm việc trái lương tâm trái đạo đức nghề nghiệp tham lam mà quên đi danh dự của một người làm báo. Mà thực sự thì những việc làm kiên quyết và cứng rắn như thế này cần phải được áp dụng từ lâu rồi, nếu làm được như thế đã không có những sai phạm hết sức ngớ ngẩn của báo chí trong thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa
  17. nhà báo thời này toàn chạy theo kiểu giật tít kiếm tiền chứ không cũng cấp thông tin cho người đọc nữa, và việc Đảng, nhà nước làm quyết liệt vấn đề này hi vọng tin tức đến với người dân sẽ chuẩn xác hơn. Cần loại bỏ những ai không đủ tư cách nhà báo, những nhà báo chân chính là những nhà báo viết báo phục vụ nhu cầu thông tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Báo chí giờ không ổn, đăng tải tin tức thiếu trách nhiệm, đạo đức người làm báo xuống dốc. Chẳng hiểu sao cứ mỗi lần lên mạng đọc tin là lại ngờ vực. Tin tức cập nhật nhanh mà không chính xác thì được cái gì. Giật tít để câu lượt xem chỉ càng làm cho tin tức càng thiếu chính xác. Bộ 4T vào làm cho mạnh tay để chấn chỉnh lại ngành báo cho được lòng dân.

    Trả lờiXóa
  19. Phải có những hành động quyết liệt, phải xử lí thật mạnh tay với những nhà báo, cơ quan báo chí làm ăn vớ vẩn. Việc xử lí mạnh tay của Bộ tưởng bộ TT & TT là điều vô cùng hoan nghênh. Bởi trong vài vài năm gần đây báo chí Việt Nam rất lởm khởm, thông tin sai rất nhiều làm hoang mang cho nhân dân, tình trạng lười đi thực tế, lấy của nhau viết rồi thổi phồng lên làm lo lắng không đáng có trong nhân dân. Mong rằng tương lai một nền báo chí Việt Nam tươi đẹp sẽ có vào thời gian sớm nhất

    Trả lờiXóa
  20. Từ khi Bộ trưởng bộ TT & TT lên nắm quyền thì ông Bộ trưởng này tỏ ra rất ấn tượng. Ấn tượng về phong cách làm việc của ông ấy. Ông ấy không khoan nhượng trước những hành vi sai trái của báo chí. Bộ trưởng đã dám làm, dám thực hiện những biện pháp rắn, mạnh tay với nền báo chí Việt Nam. Một lãnh đao như ông quả là điều hết sức đáng khen. Hi vọng trong tương lai với sự vào cuộc quyết liệt thì bộ mặt báo chí Việt NAm sẽ được đẹp đẽ hơn rất nhiều, trong sạch hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  21. Có phải chăng một nền báo chí đầy hỗn độn và loạn xạ như bây giờ. nó là hậu quả của việc chúng ta đã quá ưu ái mà trao cho báo chí những đặc quyền mà không phải ngành nào cũng có. Có lẽ vì vậy mà một số nhà báo biến chất tự cho mình cái quyền được điều khiển dư luận theo hướng chủ quan cá nhân, gây ra những bức xúc cho người dân, khiến người dân mất đi niềm tin vào báo chí. Hi vọng với bản lĩnh của Bộ trưởng bộ TT & TT chúng ta sẽ có một bộ mặt mới hoàn toàn khác, đẹp hơn trong sạch hơn

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh03020021:17 9/12/16

    Những sai phạm thường thấy trong lĩnh vực báo chí thường xảy ra là thông tin sai sự thật, đăng tải thông tin mang tính giật gân, câu khách, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Một số cơ quan báo chí đăng tải quá nhiều thông tin tiêu cực, mặt trái của xã hội, thậm chí là giật tít, thổi phồng, gây hoang mang trong dư luận. Những hành vi này nếu được chấn chỉnh kịp thời sẽ làm trong sạch làng báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340021:21 9/12/16

    Thời gian gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có những động thái tích cực, quyết liệt trong xử lý sai phạm trong lĩnh vực báo chí. Đây là những chấn chỉnh cần thiết để có thể làm trong sạch làng báo chí nước ta, dẹp đi những con sâu trong lĩnh vực báo chí, những tên lều báo biến chất, vì đồng tiền mà bẻ cong ngòi bút, đưa tin xuyên tạc sai sự thật, bán rẻ đạo đức của một người làm báo

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23421:24 9/12/16

    Nền báo chí của Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển nên không thể tránh khỏi những mặt trái, hạn chế. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển Internet rất nhanh dẫn đến việc bùng nổ thông tin trên mạng Internet, những thông tin xuyên tạc, sai sự thật cũng truyền đi một cách nhanh chóng đến hàng triệu người, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hoan nghênh những động thái tích cực của Bộ TT và TT thời gian gần đây để chấn chỉnh, làm trong sạch làng báo nước nhà

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83621:27 9/12/16

    Thời gian qua, những sai phạm trong lĩnh vực báo chí đang gia tăng một cách đáng lo ngại. Một số cơ quan báo chí chỉ chạy theo lợi nhuận, không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích. Sự cạnh tranh gay gắt về tốc độ đưa tin đã tạo sức ép lớn khiến các trang tin đưa ra những thông tin mà thiếu sự kiểm chứng. Tình trạng trên cần phải bị xử lý nghiêm khắc, triệt để nhằm chấn chỉnh hoạt động báo chí, xây dựng nền báo chí nước nhà trong sạch, loại đi những trang báo lá cải, những con sâu trong lĩnh vực báo chí

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19021:28 9/12/16

    Tình trạng sai phạm của báo chí, nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội... trong thời gian vừa qua có một phần trách nhiệm thuộc về cơ quan quản lý Nhà nước trong việc cấp phép, theo dõi, quản lý sau cấp phép và xử lý sai phạm. Mong rằng thời gian tới cơ quan chức năng tiếp tục rà soát hoạt động của các cơ quan báo chí cũng như trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Nếu xảy ra sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog