Chia sẻ

Tre Làng

BỔ NHIỆM SIÊU KINH DỊ

Khoai@


Đây là vụ bổ nhiệm cán bộ siêu kinh dị các anh chị ạ.

Buông lỏng công tác tổ chức cán bộ đến mức này thì việc xuống hố cả nút chỉ còn tính bằng giây.

Một anh mới 26 tuổi, chưa công tác thực tế ngày nào đã được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ kinh tế thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Dị là ở chỗ, anh chỉ làm Phó vụ trưởng 32 ngày và siêu dị là anh không hề hưởng lương và ngay cả lãnh đạo Vụ Kinh tế cũng không biết. Báo cho biết, đó là trường hợp anh Vũ Minh Hoàng, người Bắc Ninh.

Ảnh: Anh Vũ Minh Hoàng (phải) nhận quyết định điều về làm phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ

Theo như phản ánh, ngày 20/5/2014, ông Nguyễn Phong Quang, phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, ký văn bản gửi Ban Tổ chức trung ương "về việc đề nghị thống nhất xét tuyển không qua thi tuyển đối với công chức". Công văn nêu: "Hiện nay Ban chỉ đạo Tây Nam bộ có 63/65 biên chế được giao (còn 2 biên chế). Căn cứ nhu cầu công tác của cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ và năng lực, trình độ xét tuyển công chức, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đề nghị Ban Tổ chức trung ương có ý kiến thống nhất tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ông Vũ Minh Hoàng (sinh ngày 22/8/1990 tại tỉnh Bắc Ninh)... để nghiên cứu, tham mưu, đề xuất lãnh đạo ban trong lĩnh vực đối ngoại". Theo hồ sơ, anh Vũ Minh Hoàng tốt nghiệp bậc học thạc sĩ tại ĐH Kent (Vương quốc Bỉ) và ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc).

Ngày 2/6/2014, Phó trưởng Ban Tổ chức trung ương Nguyễn Hoàng Việt ký văn bản gửi/ Trả lời Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, trong đó nêu: "Ban Tổ chức Trung ương thống nhất để Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tiếp nhận không qua thi tuyển đối với đồng chí Vũ Minh Hoàng, sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc, chuyên ngành phát triển quốc tế Trường ĐH Kent, Vương quốc Bỉ vào công tác tại văn phòng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Việc điều động, tiếp nhận và xếp lương công chức thực hiện theo quy định hiện hành".

Dựa vào văn bản của Ban Tổ chức trung ương, ngày 1/8/2014 anh Hoàng được tuyển dụng không qua thi tuyển và cũng không qua hội đồng xét tuyển, sát hạch theo quy định.

Chỉ một năm rưỡi sau, ngày 15/1/2016 ông Nguyễn Quốc Việt, phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, đã ký quyết định bổ nhiệm anh Hoàng giữ chức Phó vụ trưởng Vụ kinh tế. Ngay sau đó anh Hoàng lại tiếp tục làm nghiên cứu sinh theo diện tự túc từ ngày 1/10/2014 đến 30/9/2017. Thời gian này anh không hưởng lương của cơ quan.

Ngày 17/2/2016, sau 32 ngày được bổ nhiệm chức Phó vụ trưởng, anh Hoàng lại được lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đồng ý cho chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ theo quyết định số 02-QĐ/BCĐTNB ngày 17/2/2016 do ông Nguyễn Quốc Việt ký. Cùng ngày này lại có công văn số 517/UBND-NCPC của chủ tịch UBND TP Cần Thơ "xin" cán bộ này. UBND TP Cần Thơ đã tiếp nhận anh Hoàng về làm việc vào ngày 7/3/2016 với chức danh Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ.

Rõ ràng, đây là trường hợp bổ nhiệm cán bộ siêu kinh dị. Lợi không thấy đâu, nhưng hậu quả đã nhãn tiền.

Bài của Trelangblog.com

35 nhận xét:

  1. bacgiang19016:16 8/12/16

    Lộ trình học tập và thăng chức của người này thật xứng danh với tên gọi ông Hoàng. Người dân chúng tôi biết bình luận gì nữa đây, bổ nhiệm đúng quy trình rồi. Chuyện này chắc phải chờ xin ý kiến của Thủ tướng thôi. Đúng là thua với những lem nhem rất ư là lộ liễu và coi thường kỷ cương, phép nước. Sinh viên đại học tốt nghiệp ra trường tất tả chạy việc mong có chén cơm qua ngày mà không phải ai cũng được. Ông " Hoàng " này quả là cao số. "Xét tuyển không qua thi tuyển" đọc đoạn đó là hiểu bản chất rồi.

    Trả lờiXóa
  2. hagiang83616:17 8/12/16

    Cần ra soát lại việc bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo như thế này! Có chạy chức, chạy quyền, mua quan bán chức không!? Đau lòng thật, không biết khi nào mới minh bạch trong công tác tuyển dụng. Thạc sỹ kinh tế ngoài xã hội thiếu gì mà phải xin người mất phí kiểu này. Đề nghị các đơn vị có liên quan vào cuộc làm rõ trường hợp này. Cuối năm rồi mà toàn tin giật gân!!!

    Trả lờiXóa
  3. hoabinh03020016:18 8/12/16

    Các quyết định bổ nhiệm có đầy đủ là phải đúng thôi. Thấy báo chí nói người này có bằng thạc sĩ xuất sắc ở nước ngoài và thông thạo 5 thứ tiếng nên mau thăng chức là phải!? Tôi nghĩ đây là trường hợp bổ nhiệm để tạo lý lịch tốt về các chức vụ đã kinh qua, sau khi chính thức học xong sẽ có vị trí cao hơn đang chờ sẵn. Nên xử lý triệt để thì dân mới tin.

    Trả lờiXóa
  4. thaibinh02340016:19 8/12/16

    Mới 26 tuổi mà đã có 2 bằng thạc sĩ, bổ nhiệm vụ phó, phó giám đốc một cơ quan cấp sở, thật tài giỏi... Ông này thăng tiến còn nhanh hơn cả ông Trịnh Xuân Thanh. Thật không thể tin được cả nước có mấy ngàn thạc sĩ, tiến sĩ hiện đang thất nghiệp đi làm thuê, mướn vậy mà ông Hoàng này đang là sinh viên đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo cao kinh quá khi tuổi còn quá bé.

    Trả lờiXóa
  5. thaibinhquetoi23416:20 8/12/16

    Đang đi học, chẳng làm việc ngày nào mà được bổ nhiệm lên chức liên tục? Chứng tỏ hàng triệu công chức Việt Nam đang làm những việc vô cùng đơn giản, đơn giản đến mức anh sinh viên mới ra trường không cần làm việc ngày nào cũng có thể làm sếp sòng được. Học xong đi làm phấn đấu mãi mới lên chức, ông này đang học mà lên chức đúng là số ông Hoàng quá đỏ đi. Nếu theo đúng tiêu chuẩn, quy định, quy trình của Nhà nước thì không thể bổ nhiệm được hoặc là chúng ta quy định một đằng làm một nẻo.


    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh17:14 8/12/16

    Phải xem lý lịch cá nhân của anh Hoàng xem Nếu là con nông dân tự học tập vươn lên thì việc xét tuyển không qua thi tuyển và bổ nhiệm anh Hoàng là việc chọn đúng người tài giỏi chúng ta nên ủng hộ việc làm này Còn nếu là con quan thì chả còn gì phải bàn đến đúng sai mà làm gì Bởi Biết rồi, khổ lắm nói mãi

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:33 8/12/16

    Phải xem lý lịch cá nhân của anh Hoàng xem Nếu là con nông dân tự học tập vươn lên thì việc xét tuyển không qua thi tuyển và bổ nhiệm anh Hoàng là việc chọn đúng người tài giỏi chúng ta nên ủng hộ việc làm này Còn nếu là con quan thì chả còn gì phải bàn đến đúng sai mà làm gì Bởi Biết rồi, khổ lắm nói mãi

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu đây là bổ nhiệm gì nữa "Một anh mới 26 tuổi, chưa công tác thực tế ngày nào đã được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ kinh tế thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Dị là ở chỗ, anh chỉ làm Phó vụ trưởng 32 ngày và siêu dị là anh không hề hưởng lương và ngay cả lãnh đạo Vụ Kinh tế cũng không biết. Báo cho biết, đó là trường hợp anh Vũ Minh Hoàng, người Bắc Ninh."
    Các bác giải thích hộ em cái?

    Trả lờiXóa
  9. Không hiểu các bạn nghĩ thế nào, nhưng với quan điểm của tôi thì thế này. Một anh mới 26 tuổi, mới ra trường, chưa có một chút kinh nghiệm thực tế, vậy mà đã đưa lên vị trí như vậy liệu có làm được việc hay không? Tại sao bất kỳ một đơn vị tuyển dụng nào khi tuyển dụng họ đều đòi hỏi kinh nghiệm, mà đây mới chỉ là tuyển dụng nhân viên, chứ không phải là lãnh đạo đâu nhé. Có lẽ phải xem lại!

    Trả lờiXóa
  10. Phải xem lại quy trình bổ nhiệm xem thế nào, chứ bổ nhiệm thế này nghe chừng không ổn lắm. Một người chưa có kinh nghiệm thực tế gì, vừa được nhận vào công tác, được 1.5 năm mà bổ nhiệm hết vị trí này đến vị trí khác. Nghe chừng không hợp lý lắm!

    Trả lờiXóa
  11. Bổ nhiệm kiểu gì đây, mấy ông này không điều tra làm rõ thì lòng dân không yên. Mới 26 tuổi thôi mà đã làm toàn chức cao trong cơ quan nhà nước rồi. Rồi lộ ra dân tình lại xì xào bảo con ông cháu cha. Tuổi bé làm việc bé, từ từ mà tiến thân chứ chưa có kinh nghiệm mà nhảy vào làm thì hỏng hết.

    Trả lờiXóa
  12. Hường Bích21:33 8/12/16

    Chưa làm thực tế sao biết được tài giỏi hay không? Chỉ dựa trên giấy tờ và bằng cấp mà đánh giá thì thử hỏi cả nước này bao nhiêu thạc sĩ, tiến sĩ mang hư danh, bằng ảo như vậy? Ít ra các đồng chí là lãnh đạo thì cũng phải biết suy xét, đã tin dùng nhân tài thì phải biết công minh, phải có thời gian thử việc, có thành quả chứng minh tài năng, bãn lĩnh cái đã, hay là suy cho cùng các đồng chí trình độ cũng chỉ là trên giấy tờ? Nói chuyện bằng công văn? Chất vấn thì né tránh và đổ tại cơ quan này, chính quyền kia? Xã hội muốn phát triển thực sự thì bộ máy phải minh bạch. Cái gì cũng phải từ từ, không được làm kiểu vì cần mà đề bạt lên chức ầm ầm như thế, nó khiến cho người tài giỏi sau này kiêu căng, tự phụ và nghĩ rằng đi du học, học giỏi là nghiễm nhiên lên chức mà chả cần phải phấn đấu làm việc. Và như vậy việc xử lý các vấn đề phát sinh chắc chắn sẽ bất cập trong lãnh đạo chỉ đạo đối với cương vị Vụ phó.

    Trả lờiXóa
  13. Công tác tổ chức, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ ở một Cơ quan Trung ương mà không theo một quy định, quy chế nào. Một trong những nguyên nhân làm cho Nhân dân mất lòng tin vào chế độ, ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ là đó đó

    Trả lờiXóa
  14. Biết bố cháu là ai thì mọi chuyện sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  15. Biết bố cháu là ai thì mọi chuyện sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  16. Chính những sự việc như thế này đang làm nhân dân mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước. Cũng là cái cớ để bọn chống phá vin vào để phá hoại đất nước ta. Cần phải ngay lập tức xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc để cho nhân dân thấy được đó chỉ là những con sâu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh09:06 9/12/16

    Hoa Kỳ thua vn là phải rồi

    Trả lờiXóa
  18. Thiết nghĩ cần phải có cơ quan đứng ra xem xét giải quyết vụ việc này một cách thích đáng, đừng để sự việc nó rối rắm rồi khó gỡ ra, đừng để cho nhân dân thắc mắc rồi đến bức xúc, lại tạo đường cho kẻ khác trọc ngoái thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là tuổi trẻ tài cao.Chúc em sớm thành công và xây được biệt thự lâu đài

    Trả lờiXóa
  20. Lê Huy Vũ13:48 9/12/16

    Chưa biết là tài năng đến đâu nhưng tuổi như vậy là còn quá trẻ để có thể đảm nhận một vị trí quan trọng như vậy. Tôi thiết nghĩ cần cho anh Vũ Minh Hoàng cơ hội làm việc ở thực tiễn một số năm nhất định để có thể có những kinh nghiệm thiết thực sau đó mới tính đến chuyện bổ nhiệm xem có phù hợp hay không.

    Trả lờiXóa
  21. Đại hạ giá vé máy bay giá rẻ đây

    Trả lờiXóa
  22. Nếu thực sự là người tài thì không có lý do gì để không sử dụng cả. Tuy nhiên, nếu người được bổ nhiệm thể hiện được năng lực thực tế cho người dân thấy thì tất nhiên là sẽ thuyết phục hơn nhiều. Công việc vẫn ở phía trước, thực tiễn sẽ chứng minh người được bổ nhiệm có năng lực thực sự hay không~

    Trả lờiXóa
  23. Cái xã hội này cái lo sợ nhất là thói ghen ghét. Thấy ai giỏi là moi móc cho bằng được mới hả dạ. Môi trường nào cũng vậy thằng học giỏi ra đời chức vụ cao hơn thằng học ngu là bình thường. Chưa làm gì mà ai cũng đưa ra những việc tồi tệ để mà đánh giá người ta, vậy tới bao giờ người trẻ mới cống hiến cho đất nước được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K ai ghen gét cả, đang đi học ma vẫn đc bổ nhiệm chức vụ cao... vụ này còn trên tài nguyên xuân thanh

      Xóa
  24. Việc bổ nhiệm dù ở bất kỳ vị trí nào thì cũng cần phải tuân theo đúng trình tự hồ sơ, đúng nguyên tắc bổ nhiệm chứ sao lại vì lý do đang thiếu cán bộ và lý do lý lịch bản thân tốt để đặc cách bổ nhiệm được. Làm vậy thì sao đòi hỏi được sự tin tưởng và sự cảm phục từ phía người dân?

    Trả lờiXóa
  25. Trong xã hội đầy rẫy những người vừa có đức vừa có tài, tại sao họ không được bổ nhiệm mà lại chọn anh Vũ Minh Hoàng vậy? Nếu lý giải rằng vì tài năng của anh nên anh mới được bổ nhiệm thì là điều cực kỳ không hợp lý. Liệu đằng sau quyết định này có uẩn khúc gì hay không?

    Trả lờiXóa
  26. Bangtuyetnhietdoi20:27 10/12/16

    Chưa cần biết anh tài năng tới đâu nhưng với tuổi đời còn quá trẻ, kinh nghiệm thực tế chưa có, thời gian làm việc chưa nhiều mà để anh đảm nhiệm một vị trí quan trọng thế này là điều không hề hợp lý và không đúng với trình tự bổ nhiệm cán bộ. Rất cần sự vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong sự việc lần này

    Trả lờiXóa
  27. Hungyen363620:30 10/12/16

    Nếu thực sự là người có tài năng và đức dộ thì trước sau gì anh cũng sẽ được giao nắm giữ những vị trí quan trọng. Nhưng để đặt được điều đó thì anh cần có thời gian chứng minh thực lực của bản thân với mọi người chứ không phải chỉ là lời nói suông. Nếu có năng lực thực sự thì tôi nghĩ anh không việc gì phải vội vàng cả

    Trả lờiXóa
  28. Hoabinh023420:33 10/12/16

    Chính từ những việc tưởng chúng như rất nhỏ này mà người dân sẽ ngày càng mất niềm tin vào chính quyền đây mà. Một người trẻ tuổi tại sao lại được bổ nhiệm khi mà tuổi đời quá trẻ và kinh nghiệm thì chưa có. Chưa kể anh lại được đặc cách không phải thi tuyển thì càng làm dấy lên sự nghi ngờ trong nhân dân. Rõ ràng không thể vì anh giỏi mà anh được ưu ái nhiều như vậy, điều này là không hợp lý và không đúng với quy định

    Trả lờiXóa
  29. Anh này sinh ra để học, mới 26T mà có 2 bằng Thạc sỹ, chuẩn bị có tiếp bằng Tiến sỹ, không biết kinh nghiệm thực tế trình độ làm việc đến đâu vì đang là nhân viên thực tập đã lại đi học tiếp rồi. Quá chán với cách bổ nhiệm cán bộ thần tốc kiểu tên lửa này.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi ủng hộ quá trình trẻ hóa cán bộ có năng lực, có tâm, có tài, có lý tưởng cống hiến phục vụ tổ quốc. Người ta giỏi dù già hay trẻ đều cần phải trọng dụng, Người trẻ bây giờ họ nhạy bén hơn so với các thế hệ đi trước, tiếp thu và xử lý thông tin nhanh. Nếu giỏi thật sao lại không trọng dụng người trẻ. Nhân tài cần trọng dụng không cần tuổi. Tuy nhiên, trọng phải đi đôi với dụng, có nghĩa phải sử dụng ngay để thể hiện năng lực, qua 1 vài năm sẽ tổng kết, đánh giá và tiếp tục được cho đào tạo. Nhưng em Hoàng chưa thể hiện được, với kinh nghiệm công tác thì nhìn em Hoàng cảm quan thấy chưa ổn lắm

    Trả lờiXóa
  31. thật không thể tin nổi, mới còn đang cái tuổi đi học mà đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo, mà còn làm chức vụ to nữa, đúng là có cái gì đó sai sai ở đây, có giỏi như thế nào đi chăng nữa thì cũng phải có kinh nghiệm làm việc, thử hỏi xem đa số các bạn ra trường đều đi xin việc nhưng đâu đâu cũng đòi kinh nghiệm, sao ở đây không đòi kinh nghiệm đi, thật không thể tin nổi.

    Trả lờiXóa
  32. mới sinh năm 1990 mà đã lên được chức vụ phó, tương đương với cục phó, thử hỏi, anh này là siêu nhân hay dị nhân vậy, ở cái tuổi này thì lên được chức trưởng phòng đã là to lắm rồi, mà đây lên hẳn chức vụ phó, cơ quan của nhà nước chứ, có điều gì đó ở đây, thật sự thì điều này gây rất nhiều lời ra tiếng vào cho dư luận và đặc biệt là cơ quan mà anh này giữ chức vụ.

    Trả lờiXóa
  33. nói thật chứ anh này mà lên làm vụ phó thì có lẽ tôi lên làm bộ trưởng từ lâu rồi, đùa đấy chứ có cái gì đó không minh bạch ở đây, việc này là chưa từng có tiền lệ, kiểu gì thì vào làm cũng phải quen việc, có kinh nghiệm này nọ, mặc dù kiến thức uyên thâm thế nào đi chăng nữa, và đặc biệt là giữ một chức vụ cao như vậy thì chắc hẳn phải có lâu năm kinh nghiệm mới có thể đảm nhận được.

    Trả lờiXóa
  34. Bác được bổ nhiện hôm nọ vừa qua chỗ em mua vé máy bay xong

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog