Chia sẻ

Tre Làng

CHÁY LỚN Ở KHU CÔNG NGHIỆP NGỌC HỒI - HÀ NỘI

Hà Nội: Cháy lớn tại kho gỗ ép rộng 2000m2 ở cụm công nghiệp Ngọc Hồi

Hiện trường vụ cháy. (PV/Vietnam+)

Vào khoảng 10 giờ 30 sáng 2/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại kho gỗ ép diện tích khoảng 2000m2, nằm trong Cụm công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Hiện tại, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 7 đã huy động 4 xe chữa cháy tới hiện trường, con số dự kiến còn tăng lên.

Quan sát từ xa có thể thấy một cột khói lớn từ địa điểm trên. Sau 2 tiếng, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện lực lượng chức năng chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Tại hiện trường, một màn khói trắng khá dầy và nặng đang bao phủ khu vực. Hiện tại, các chiến sỹ ​phòng cháy chữa cháy đang thực hiện công tác làm nguội hiện trường. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy đám cháy đã thiêu rụi một số lượng lớn hàng hóa bên trong xưởng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sơ xuất khâu hàn xì ở xưởng kế bên dẫn đến bắt lửa làm cháy xưởng gỗ.

Theo những người chứng kiến vụ việc, ​khi 2 thợ hàn hàn đường thông gió, tia lửa đã rơi xuống phòng sơn trong xưởng gỗ gây cháy. Sau một tiếng nổ rất lớn, lửa bắt đầu bùng lên dữ dội và lập tức lan sang xưởng chứa dây cáp quang, máy móc của xưởng.

11 nhận xét:

  1. Thời gian gần đây những vụ hỏa hoạn do sự bất cẩn trong việc hàn xì xảy ra ngày một nhiều hơn. Nguyên nhân chính của những vụ cháy là do sự chủ quan trong việc bảo hộ và an toàn lao động. Bên cạnh đó còn là sự chủ quan trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Những nguyên nhân đó đã góp phần làm cho hậu quả của những sự cố cháy nổ này thiệt hại nặng nề hơn

    Trả lờiXóa
  2. Những sự cố cháy nổ thường gây ra những thiệt hại về người và của, trong đó thiệt hại về kinh tế là không hề nhỏ. Một phần nguyên nhân của tình trạng này là do công tác phòng cháy chưa được quan tâm đúng mức chính vì vậy khi có sự cố xảy ra thì người dân thường không phản ứng kịp và bị động trong việc chữa cháy. Chúng ta cần có những sự tuyên truyền và chuẩn bị cho người dân những kỹ năng của việc phòng cháy và chữa cháy

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi15:21 2/12/16

    Sự việc cháy xảy ra lần này rất may không có thiệt hại về người nhưng những tổn thất về kinh tế là rất lớn khi đám cháy lan nhanh và cháy sang cả một số xưởng lân cận, trong đó có cả xưởng máy với những máy móc lên tới cả chục tỷ đồng. Đây cũng là do sự bất cẩn của những thợ hàn xì trong lúc làm việc đã gây ra sự việc đáng tiếc như vậy. Những thiệt hại này sẽ mang tới rất nhiều khó khăn cho các chủ doanh nghiệp cũng như người lao động

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363615:32 2/12/16

    Thật may đám cháy đã được khống chế và không có những thiệt hại về người. Cũng chỉ vì sự bất cẩn của một số người mà hậu quả để lại là vô cùng nặng nề. Hy vọng cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân và truy cứu rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan chứ không thể để tình trạng này tiếp diễn được

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023415:38 2/12/16

    Vụ cháy xảy ra bắt nguồn từ xưởng gỗ và nhanh chóng lan sang những xưởng xung quanh trong đó có một số xưởng chứa nhiều máy móc và các vật liệu dễ bắt lửa. Điều này giải thích tại sao ngọn lửa lại có thể bùng nhanh và mạnh như vậy. Rất may những công nhân làm việc trong những nhà xưởng gần đó đã kịp thời di tản nên đã tránh được những thiệt hại đáng tiếc về người

    Trả lờiXóa
  6. Thời gian gần đây có rất nhiều vụ cháy, đặc biệt là những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Hơn lúc nào hết, mỗi người dân chúng ta tự phải nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng cháy nổ để có thể đảm bảo an toàn cho tính mạng của chính bản thân cũng như tài sản của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Liên tiếp những vụ cháy trong thời gian gần đây đã gây những thiệt hại hết sức to lớn cả về người cũng như tài sản cho Nhà nước, Nhân dân. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ cháy để có những hướng xử lí tiếp theo cho phù hợp nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Khoảng thời gian này miền Bắc rất là hanh khô, ít mưa, độ ẩm lại thấp nên việc sảy ra hỏa hoạn là rất dễ sảy ra, mọi người cần nâng cao tinh thần phòng chống cháy nổ không để sảy ra những vụ việc đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  9. Lê Huy Vũ10:40 3/12/16

    Những vụ cháy xảy ra, bất kể là lớn hay nhỏ đều gây những thiệt hại có thể là về người hoặc gây thiệt hại cho tài sản của nhân dân, đất nước. Thời gian gần đây những vụ cháy liên tiếp xảy ra nên mỗi người cần tự nâng cao tinh thần cảnh giác cho chính mình để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  10. Lại một vụ cháy nữa xảy ra làm cho người dân sống xung quanh địa bàn Hà Nội hoang mang vì sự nguy hiểm của những công trình này, cơ quan chức năng cần kiểm tra lại chất lượng của những công trình này đảm bảo an toàn không để xảy ra vụ cháy nổ tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  11. Tại hiện trường, một màn khói trắng khá dầy và nặng đang bao phủ khu vực. Hiện tại, các chiến sỹ ​phòng cháy chữa cháy đang thực hiện công tác làm nguội hiện trường. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy đám cháy đã thiêu rụi một số lượng lớn hàng hóa bên trong xưởng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog