Chia sẻ

Tre Làng

CHẾT CỤ MÀY ĐY: PHẠT 25 TRIỆU TÀI XẾ QUAY CLIP LĂNG MẠ CSGT RỒI TUNG LÊN MẠNG XÃ HỘI

Xử phạt lái xe quay clip với những lời lăng mạ CSGT rồi tung lên mạng xã hội.

Đã vi phạm luật giao thông, Dương còn quay clip với những lời lăng mạ CSGT rồi tung lên mạng xã hội.

Ngày 26/12, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ và ra quyết định xử phạt đối với tài xế Nguyễn Triều Dương (SN 1989; trú tại tỉnh Thái Bình) với 3 hành vi: Vi phạm luật giao thông đường bộ; xúc phạm danh dự người thực thi công vụ; truyền đưa thông tin nhằm xúc phạm tổ chức, danh dự cá nhân. Với 3 hành vi trên tài xế Dương bị xử phạt tổng số tiền lên đến 25 triệu đồng.

Tài xế Dương tại cơ quan CSGT Nghệ An

Theo đó, vào khoảng 1h50’ ngày 10/12/2016, tài xế Nguyễn Triều Dương điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 29C - 228.21 lưu thông trên QL1A vi phạm luật giao thông đường bộ bị Tổ TTKS Trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An lập biên bản tạm giữ xe.

Trên đường đưa xe về bãi tạm giữ, tài xế Nguyễn Triều Dương đã dùng điện thoại cá nhân của mình, quay clip ghi hình ảnh người CSGT đang ngồi trên xe làm nhiệm vụ áp tải. Lúc quay clip, Dương đã có nhiều lời nói thô tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT nói chung và cá nhân người CSGT đang làm nhiệm vụ nói riêng.

Đoạn clip này được tài xế đăng lên mạng xã hội. Hành vi trên của tài xế Dương đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT nói chung và cá nhân người CSGT xuất hiện trong clip nói riêng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành tiến hành điều tra, xác minh và mời tài xế Dương tới làm việc. Quá trình làm việc, tài xế Nguyễn Triều Dương đã thừa nhận mình là người đã quay và đăng tải đoạn clip trên lên mạng.

Để biện minh cho mình, tài xế này cho rằng, quá trình đi đường dài, mệt mỏi và bị CSGT xử phạt nên bức xúc, dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ. Ngày 24/12/2016, tài xế Nguyễn Triều Dương đã nhận quyết định xử lý vi phạm hành chính, chấp nộp phạt./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN

32 nhận xét:

  1. đúng là đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm, mình đã sai lại còn cãi, xúc phạm người ta rồi lại còn bày lên cho thiên hạ người ta xem, cứ nghĩ người ta ủng hộ mình nhưng ai thèm ủng hộ người sai cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  2. mấy thằng cái kiểu mà cứ vi phạm luật mà xứ sơ ra để coi như kim bài miễn ngược thì càng phải xử nặng chúng đê.nhiều thằng cứ tưởng quay đc cảnh sát giao thông là coi như anh hùng lắm mà tung lên mạng.giờ thì cái tội xuyên tạc phải cho chúng nó ăn đủ đi là vừa

    Trả lờiXóa
  3. Lê Huy Vũ19:54 29/12/16

    Phải xử lí thật nghiêm minh mấy cái ông vi phạm luật giao thông rồi còn ra vẻ không hợp tác, có những hành động xúc phạm danh dư, nhân phẩm của người thực thi pháp luật. Nói thẳng ra giao thông ở Việt Nam chưa thể tiên lên văn minh được như nhiều những phần lớn là do ý thức quá kém của người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân ý thức chấp hành pháp luật chưa tốt, vi phạm rồi còn có hành vi chống đối. Đáng buồn vì vẫn còn rất nhiều con người như vậy. Để xây dựng một đất nước pháp quyền và văn mình thì tăng cường pháp chế là điều cần thiết. Nhưng hành vi coi thường pháp luật cần xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  5. Ghét nhất cái kiểu đã sai không biết nhận lỗi, còn chày bửa thách thức như kiểu cái ông tài xế đó. Hành động đó cho thấy một sự coi thường pháp luật nên việc ông tài xế này phải chịu hình phạt thích đáng là một điều chẳng có gì lấy làm lạ cả.

    Trả lờiXóa
  6. Tưởng quay rồi tung clip lên mạng đc cộng đồng mạng vào hùa nhưng không. những trường hợp như vậy cần xử phạt thích đáng, đánh vào ý thức người dân

    Trả lờiXóa
  7. Luật phải nghiêm minh là đúng, nhưng có ai nghiêm minh đâu.ỷ là quan nên lái xe bản số của bộ ngang nhiên đi vào đường 1 chiều là đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020021:22 29/12/16

    Sau khi bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt hành chính, tài xế Dương đã dùng điện thoại quay clip kèm nói thô tục, xúc phạm đến danh dự lực lượng này rồi đăng lên mạng xã hội. Đây là hành vi coi thường pháp luật, chống đối người thi hành công vụ, cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, có như vậy mới đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340021:29 29/12/16

    Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ chống đối lại lực lượng Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên đường. Tình trạng trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng chống người thi hành công vụ, nếu không có biện pháp xử lý nghiêm, thậm chí phải xử lý hình sự thì mới đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinhquetoi23421:32 29/12/16

    Qua thực tiễn thực thi pháp luật cho thấy thời gian gần đây các vụ vi phạm giao thông, chống đối lực lượng thi hành công vụ có dấu hiệu gia tăng cả về số vụ và thủ đoạn ngày càng đa dạng, diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Tình trạng trên cho thấy, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi người tự ý thức chấp hành thì cần phải có chế tài và biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83621:35 29/12/16

    Hành vi vi phạm của tài xế trên là quá rõ ràng, đã vi phạm giao thông khi bị xử lý còn giở trò quay phim, chụp ảnh rồi đăng tải trên mạng xã hội, lăng mạ, xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông, những người đang thực thi nhiệm vụ. Tài xế trên bị xử phạt 25 triệu là số tiền tương đối lớn, mong rằng đây sẽ là bài học cho những kẻ đang coi thường pháp luật, chống đối người thi hành công vụ nói chung, lực lượng CSGT nói riêng

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19021:37 29/12/16

    Trên cơ sở báo cáo của Phòng CSGT và lời khai thừa nhận của Dương, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tên Dương vì 3 lỗi vi phạm: Không có giấy phép lái xe, kiểm định phương tiện; xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ; phát tán tài liệu để bôi nhọ đơn vị, tổ chức với mức xử phạt là 25 triệu đồng. Mong rằng qua đây các tài xế sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, cần phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nghiêm khắc chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều người cứ tưởng quay phim cảnh sát giao thông là chứng tỏ mình đúng, mình là người bị CSGT xử ép , thế này thế nọ,... nhưng chính họ mới là những người đang vi phạm pháp luật , xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác , mà cụ thể là lực lượng CSGT.Chính những clip như vậy đã tố cáo sự thiếu hiểu biết , vô lý của họ.Mong rằng đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho những người tham gia giao thông sau này.

    Trả lờiXóa
  14. Tài xế Nguyễn Triều Dương (SN 1989; trú tại tỉnh Thái Bình) với 3 hành vi: Vi phạm luật giao thông đường bộ; xúc phạm danh dự người thực thi công vụ; truyền đưa thông tin nhằm xúc phạm tổ chức, danh dự cá nhân. Với 3 hành vi trên tài xế Dương bị xử phạt tổng số tiền lên đến 25 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  15. Tài xế Nguyễn Triều Dương đã thừa nhận mình là người đã quay và đăng tải đoạn clip trên lên mạng. Để biện minh cho mình, tài xế này cho rằng, quá trình đi đường dài, mệt mỏi và bị CSGT xử phạt nên bức xúc, dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  16. Với những đối tượng coi thường pháp luật đã vi phạm pháp luật lại còn có những hành vi chống người thi hành công vụ lăng mạ cán bộ thi hành công vụ thì cần phải xử lý mạnh tay để răn đe, không để tiếp diễn những trường hợp này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Tài xế này phạt hành chính như vầy thôi chưa đủ đâu, phải phạt nặng hơn cho chừa thói ngông nghênh coi thường luật pháp,coi thường nhân viên Công Lực đi, ý thức người dân phần nhiều cũng là do chế tài xử phạt, cứ xử nhẹ như thế này thì làm sao mà hắn ta có thể hối lỗi được, 25 triệu chưa bằng 1 quốc hàng của anh ta đâu.

    Trả lờiXóa
  18. Hiện nay trong quá trình xử lí vi phạm, CSGT thường ghi hình lại để làm bằng chứng, nhất là với các trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định. Người dân cũng được quyền ghi hình khi CSGT đang làm nhiệm vụ nhưng nếu có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm, lực lượng CSGT cũng có thể ghi hình lại để làm bằng chứng xử lí. Vậy là rất công bằng rồi, nên cứ hành động nào sai là bị xử lý thôi, đừng có ngoan cố rồi lại chuốc thêm tội vào người.

    Trả lờiXóa
  19. Luật pháp trên hết, phải nghiêm minh, kiên quyết xử lý cái sai, cố tình vi phạm và luôn bảo vệ cái đúng. Dân mình cũng chẳng phải là có ý thức gì, cảnh sát giao thông cũng có người biến chất, giờ hệ thống camera giao thông của ta cũng đang được trang bị dần, người dân lúc nào chẳng kè kè cái điện thoại, hình ảnh rõ ràng ra, đố ai cãi, ăn vạ, moi tiền gì được. Sự việc này phải xử thật nghiêm minh. Để còn làm gương cho các sự việc sau.

    Trả lờiXóa
  20. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được của Nguyễn Triều Dương. Đã vi phạm luật giao thông còn quay clip chửi bới lăng mạ lực lượng công an. Hành vi trên của tài xế Dương đã làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT nói chung và cá nhân người CSGT xuất hiện trong clip nói riêng. Lần xử phạt này chắc sẽ đủ sức cảnh tỉnh răn đe Dương cũng như nhiều đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  21. Không có giấy phép lái xe ô tô, kiểm định phương tiện; xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ; phát tán tài liệu để bôi nhọ đơn vị, tổ chức. Mức xử phạt là 25 triệu đồng. Có phải là quá nhẹ. Cái ngữ tài xế này mà cứ để đi ra ngoài đường thì sớm muộn gì cũng có thêm người bị hại, đã đi ẩu, đi đường dài mà không biết chăm lo sức khỏe lại viện cớ đi xe đường dài mệt mà lơ là, 1 phút lơ là của ông thôi thì cũng có thể làm bao người nguy hiểm đấy

    Trả lờiXóa
  22. Tài xế trên những tuyến đường chịu rất nhiều ức chế nhưng hành động của anh cũng xứng đáng phải phạt nặng. Sự việc là bài học cảnh tỉnh cho những người có ý định ghi hình, đăng tải hình ảnh nhằm bôi xấu danh dự người khác trên mạng xã hội. Dư luận quan tâm nhưng cũng không để người khách dắt mũi đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Việc làm của anh ta, nó gây hình ảnh xấu cho những tài xế lao động chân chính trong mắt mọi người. Nếu anh sai, công an phạt đúng thì ngậm miệng lại ký vào biên bản với chữ ĐÚNG ở phần ý kiến người vi phạm. Nếu anh đúng, công an bắt sai cũng nên từ tốn giải thích có văn hóa. Nếu biên bản ghi rồi thì vẫn phải ký tên và ghi KHÔNG ĐỒNG Ý vào chỗ ý kiến người vi phạm, sau đó có thể mang biên bản đến cơ quan công an để giải quyết đúng sai. Nếu không giải quyết thỏa đáng thì có thể làm đơn kiện ra tòa án nhờ tòa phân xử đến cùng, tuy hơi rắc rối nhưng chúng ta cần nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và luật giao thông chứ đừng cư xử như một kẻ vô văn hóa xem thường luật pháp

    Trả lờiXóa
  24. Cho thằng này chết!
    "Ngày 26/12, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ và ra quyết định xử phạt đối với tài xế Nguyễn Triều Dương (SN 1989; trú tại tỉnh Thái Bình) với 3 hành vi: Vi phạm luật giao thông đường bộ; xúc phạm danh dự người thực thi công vụ; truyền đưa thông tin nhằm xúc phạm tổ chức, danh dự cá nhân. Với 3 hành vi trên tài xế Dương bị xử phạt tổng số tiền lên đến 25 triệu đồng."

    Trả lờiXóa
  25. Sinh năm 1989, nghĩa là cũng 26 tuổi rồi. Thế mà ngu quá! Hay thích thể hiện, hay có hơi men trong người. Đi sai thì bị phạt, im mà chịu phạt, đằng này lại còn thích thể hiện để về khoe với các chiến hữu chăng? Giờ thì thấy sướng chưa? 25 củ chứ không phải ít ỏi gì đâu

    Trả lờiXóa
  26. "tài xế này cho rằng, quá trình đi đường dài, mệt mỏi và bị CSGT xử phạt nên bức xúc, dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ. Ngày 24/12/2016, tài xế Nguyễn Triều Dương đã nhận quyết định xử lý vi phạm hành chính, chấp nộp phạt./."
    Vớ vẩn, thế người nào đi đường dài cũng hành xử như vậy sao? Có nhiều thằng tài xế khốn nạn lắm, nó sẵn sàng đánh, giết người ngay đấy. mang thói côn đồ thì cho chết

    Trả lờiXóa
  27. Người dân ý thức chấp hành pháp luật chưa tốt, vi phạm rồi còn có hành vi chống đối. Đáng buồn vì vẫn còn rất nhiều con người như vậy. Để xây dựng một đất nước pháp quyền và văn mình thì tăng cường pháp chế là điều cần thiết. Đồng thời, những hành vi coi thường pháp luật cần xử lý nghiêm, để dăn đe các đối tượng khác...

    Trả lờiXóa
  28. phạt nặng vào cho chúng nó chừa đi. cứ bị cảnh sát giao thông vậy lại, giơ cái điện thoại ra quay chụp cứ làm như là kim bài miễn tội vậy. nhiều thằng, nhiều con còn không biết mấy về luật mà cứ bày đặt hỏi vặn vẹo, đến lúc xem lại clip bị dân tình chửi cho không ngóc được đầu lên.

    Trả lờiXóa
  29. Đã vi phạm luật giao thông, còn quay clip với những lời lăng mạ CSGT rồi tung lên mạng xã hội, anh này đúng là rác rưởi của xã hội. Lái xe vi phạm luật lệ giao thông lại không hề nhận ra là mình sai, cũng may là chưa xảy ra tai nạn chết người. Loại người này không phạt thì không mở mắt ra được.

    Trả lờiXóa
  30. Nhiều người Việt Nam mình ý thức tham gia giao thông rất kém. Bản thân nhiều khi biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm, mà cố tình vi phạm nhưng lúc bị cảnh sát giao thông bắt và phải nộp phạt thì lại chửi rủa người ta thậm tệ, không hề nhận thức được là mình làm sai thì phải bị chịu phạt.

    Trả lờiXóa
  31. Anh này đúng là đầu óc có vấn đề rồi, đã vi phạm luật giao thông bị bắt lại còn ngang nhiên lăng mạ cảnh sát giao thông trước cộng đồng mạng làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT nói chung và cá nhân người CSGT xuất hiện trong clip nói riêng.

    Trả lờiXóa
  32. Vi phạm luật lệ giao thông lại còn già mồm xúc phạm người thi hành công vụ, không biết đầu óc anh này nghĩ gì nữa. Đúng là ý thức quá kém luôn. Hy vọng các cơ quan địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trong chấp hành luật lệ giao thông của người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog