Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ĐỀ BẠT PHÓ VỤ TRƯỞNG TRẺ TUỔI - SAI MẸ RỒI !

Ong Bắp Cày

Định không có entry nào về anh Phó vụ trưởng trẻ tuổi, nhưng mấy bố cãi cùn, nên Ong Bắp Cày có ý kiến thế này.

Việc bổ nhiệm anh Hoàng lên chức Phó vụ trưởng là sai toét tòe loe về quy trình tuyển dụng và đề bạt cán bộ. Nó phản ánh thói tùy tiện, lạm quyền và không loại trừ lợi ích nhóm của mấy anh lãnh đạo BCĐTNB.

Hôm nay, dân mạng tá hỏa khi biết, anh Vũ Minh Hoàng mới vào đảng chỉ sau 2 ngày tập sự ở BCĐTNB. Ngạc nhiên là anh Hoàng không hề có hồ sơ sinh hoạt đảng tại cơ quan này. Đối chiếu với điều lệ đảng và các nguyên tắc trong công tác cán bộ thì rõ ràng BCĐTNB đã rất sai.

Nghiên cứu các tài liệu mà BCĐTNB cung cấp, thấy Vũ Minh Hoàng được BCĐTNB tuyển dụng không qua thi tuyển vào ngày 4/6/2014, thời gian tập sự 12 tháng, bắt đầu từ ngày 1/8/2014 đến 31/7/2015. Chỉ hơn 1 tháng sau, ngày 8/9/2014, Hoàng ký đơn xin đi du học nước ngoài.

Theo báo cáo của Đảng ủy BCĐTNB do Phó ban Nguyễn Quốc Việt ký về trường hợp này có 2 điểm cần chú ý: (1) Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế nhưng Ban Thường vụ Đảng ủy không tham gia ý kiến, vì cán bộ này không sinh hoạt Đảng và không có hồ sơ Đảng viên tại Đảng bộ cơ quan Thường trực BCĐTNB, và (2) Vũ Minh Hoàng chưa được quy hoạch với chức danh được bổ nhiệm của Cơ quan Thường trực BCĐTNB".

Có thể nói, với 2 điểm nêu trên trong báo cáo, việc bổ nhiệm anh Hoàng tự thân nó đã nói lên rất nhiều điều cho không chỉ ở BCĐTNB mà còn ở những nơi khác nữa, bởi tôi tin những trường hợp như vậy không hiếm.

Anh Vũ Minh Hoàng giỏi giang đến đâu, ở mức độ nào Ong Bắp Cày tôi vẫn chưa có cơ sở để đánh giá và có lẽ không cần bàn, nhưng anh được đào tạo ở các nước tiên tiến như thế mà về Việt Nam anh tỉnh bơ chấp nhận đi con đường vừa qua thì tôi đánh giá anh xoàng.

Nhân đây cũng rất cảm ơn báo chí nước nhà đã làm được một việc tốt và nếu cứ tiếp tục làm như thế này, người dân sẽ được hưởng lợi.

Bài của Trelangblog.com

16 nhận xét:

  1. Việc bổ nhiệm anh Phó Vụ trưởng trẻ tuổi như thế dù nói gì đi chăng nữa cũng là sai rồi. Sai từ khâu đè bạt cho tới quy trình bổ nhiệm, chẳng có lý do gì để bao biện cả. Và cũng không loại trừ khả năng việc bổ nhiệm này đang phục vụ cho lợi ích nhóm của các lãnh đạo BCĐTNB chứ chẳng đùa. Cần điều tra và sớm có kết luận chính thức cho sự vụ này

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ sau 2 ngày tập sự ở BCĐTNB mà anh Hoàng đã được vào Đảng và còn ngạc nhiên hơn là anh là không hề có hồ sơ sinh hoạt Đảng ở cơ quan này. Đối chiếu với điều lệ đảng và các nguyên tắc trong công tác cán bộ thì rõ ràng BCĐTNB đã rất sai. Đã sai ngay từ đầu mà còn không rút ra kinh nghiệm, vẫn tiếp tục sai khi bổ nhiệm anh vào chức vụ Phó Vụ trưởng thì không hiểu có khuất tất gì hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi12:56 14/12/16

    Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế nhưng Ban Thường vụ Đảng ủy không tham gia ý kiến, vì cán bộ này không sinh hoạt Đảng và không có hồ sơ Đảng viên tại Đảng bộ cơ quan Thường trực BCĐTNB. Vậy là đủ thấy được những sai sót trong công tác kết nạp Đảng và bổ nhiệm cán bộ của BCĐTNB rồi

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023412:58 14/12/16

    Vũ Minh Hoàng chưa được quy hoạch với chức danh được bổ nhiệm của Cơ quan Thường trực BCĐTNB. Ấy vậy tại sao anh vẫn ngồi được vào vị trí đó? Rõ ràng có sự tiếp tay mặc dù biết rằng việc bổ nhiệm này là hoàn toàn sai. Và cá nhân anh Hoàng, tôi dám chắc anh biết việc bổ nhiệm này là không đúng nhưng vẫn im lặng mà thực hiện thì ngay bản thân anh cũng sai luôn

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363613:01 14/12/16

    Chẳng cần biết anh Hoàng giỏi tới mức độ nào, tôi không bàn tới chuyện đó. Nhưng với những bằng cấp mà anh trưng ra, với những thành tích và học vấn mà BCĐTNB nói về anh thì tôi nghĩ anh thừa hiểu về quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ. Biết vậy mà anh vẫn tỉnh bơ chấp nhận việc bổ nhiệm như thế thì tôi cho là anh cũng xoàng như bao người khác chứ chẳng phải là xuất sắc gì cho cam.

    Trả lờiXóa
  6. Sai bét bèn bẹt rồi, cần đưa ra kiểm điểm và đưa ông phó vụ trưởng mới 26 tuổi về vị trí của mình, phù hợp với tuổi tác cũng như kinh nghiệm của ông. Đây liệu có phải là lợi ích nhóm, bổ nhiệm chui, không thông qua tất cả các lãnh đạo trong ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

    Trả lờiXóa
  7. Mặt non choẹt thế kia mà đã làm tới chức phó vụ trưởng rồi, tương lai chắc bay cao bay xa lắm. Đề bạt cán bộ, không thiếu người giỏi, người có kinh nghiệm. Một cậu sinh viên, nói là có học thức, tôn trọng chất xám nhưng bao năm trời học tập, lấy được bằng thạc sỹ ở nước ngoài. Bằng lý luận chính trị chắc gì đã có, kinh nghiệm cũng không thì làm kiểu gì. Bổ nhiệm không theo quy trình gây bức xúc.

    Trả lờiXóa
  8. Ong Bắp Cày có câu kết là: "Nhân đây cũng rất cảm ơn báo chí nước nhà đã làm được một việc tốt và nếu cứ tiếp tục làm như thế này, người dân sẽ được hưởng lợi." Tôi thấy kết luận rất hay, cái vụ này sai hết về mọi mặt.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/12/chuyen-e-bat-pho-vu-truong-tre-tuoi-sai.html

    Trả lờiXóa
  9. 1 người trẻ tuổi, mới được làm việc thực tập, chưa qua thực tế làm việc nhiều thì làm sao mà có thể giữ chức vụ trưởng được không chứ. thứ nhất là không đủ tầm, thứ 2 là chưa thể kiểm chứng được năng lực thì làm sao mà giữ được trọng trách. ngay cả việc kết nạp đảng của vị phó vụ trưởng này cũng có nhiều vấn đề mà chúng ta cần xem xét. có quá nhiều lỗ hổng đã được tạo ra, chúng ta hãy nghiêm chỉnh xem lại trương hợp này

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện thật, nhưng là lạ, rất lạ không sao tin nổi !.Cán bộ là gốc,sao người ta đang tâm tuyển chọn,đề bạc ''thần tốc'' đếnthê !.Rõ ràng có chuyện bất bình thường rồi.Phải truy đến cùng Đừng biện bạch làm đúng 'Quy trình'' hay trọng dụng người tài.

    Trả lờiXóa
  11. Sinh viên đại học tốt nghiệp ra trường tất tả chạy việc mong có chén cơm qua ngày mà không phải ai cũng được. Ông " Hoàng " này quả là cao số. Người dân chúng tôi biết bình luận gì nữa đây, bổ nhiệm đúng quy trình rồi. Các quyết định bổ nhiệm có đầy đủ là phải đúng thôi. Chuyện này chắc phải chờ xin ý kiến của Thủ tướng thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Dư luận dạy sóng là do cách làm thiếu công khai, minh bạch thôi. Bởi có nhiều người học cao, nhiều bằng cấp, nhưng làm đâu có giỏi. Hơn nữa, nhiều trường hợp " con ông cháu cha " có giỏi giang gì đâu mà vẫn được bồng bế nhau lên quyền cao, chức trọng rồi. Vấn đề là nếu làm đúng quy trình, đúng pháp luật, thì tại sao lại không dám công khai, minh bạch.? Công khai minh bạch, để dân hiểu, dân biết, dân tin, thì vụ phó hay vụ trưởng ở cái tuổi này người ta cũng công nhận.

    Trả lờiXóa
  13. Sinh ngày 22/8/1990. Đến ngày 04/6/2014, là chưa đầy 24 tuổi mà đã có 02 bằng thac sĩ, 01 bằng đại học ở 03 Quốc gia khác nhau. Thế giới có được bao nhiêu người giỏi như ông Hoàng. Trong khi đó, các kỳ thi học sinh giỏi trong nước chưa nghe sướng tên. Khó hiểu quá nên không thể hiểu được. Bổ nhiệm nhanh quá nên không nghe thấy tiếng tăm gì cả.haizz

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam mình giờ nhân tài như lá mùa thu, giống thời thế kỷ trước toàn dân mù chữ nên ai biết đánh vần mấy chữ cái là nhân tài rồi, giờ cứ biết vài thứ tiếng, có hồ sơ du học là phải làm cỡ vụ trưởng trở lên, nói ko phải chê vì ông này dù sao cũng giỏi hơn mình nhiều, với lại nhân tài kiểu con ông cháu cha mà được vậy là trọng dụng ngay đi chứ đầy ông cũng con ông cháu cha làm to hơn mà chả biết gì đâu. ahaha

    Trả lờiXóa
  15. Dù có là nhân tài thì cũng phải có thời gian tập sự hoặc làm các công việc trợ lý tương đương trước khi được chính thức. Chỉ có con ông cháu cha mới được đặc cách kiểu đó thôi. Kiểm tra lý lịch là biết ngay. Các vụ bê bối gần đây khiến nhiều cty nhà nước thu lỗ cũng nhờ các Sếp chưa có trải nghiệm được đưa vào kiểu đó.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi trong việc bổ nhiệm cán bộ vụ phó 26 tuổi này có những sai phạm và lợi ích nhóm ở đây, không thể một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học chưa trải qua quá trình công tác chưa có kinh nghiệm đã được bổ nhiệm làm vụ phó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog