Chia sẻ

Tre Làng

CỨ DƯ LÀY THÌ ĐY BẰNG ĐUÝT



Cả xã hội lao vào chửi buýt nhanh
Nhưng cũng thi nhau chặn đầu xe buýt
Cứ dư lày thì đi bằng đuýt
Hỡi em xe hường

Em chống chân giữa đường
Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ
Trông dư con khỉ
Chưa biết văn minh giao thông là cái mẹ gì

Chúng ta cứ đi
Chỗ nào trống là len, là lách
Nếu không thông thì trách
Ông này ông kia, cái lọ cái chai

Ngày mai
Hà Nội sẽ vắng hơn vì em đi du lịch
Bạn bè em về quê vui chơi thoải thích
Buýt nhanh mới nhanh

Chỉ có anh
Là nhớ dáng em giữa ngã tư lồng lộng
Nhớ thêm anh Động:
Áo dài tay, nước hoa đúng quy trình

24 nhận xét:

  1. Nặc danh21:13 31/12/16

    Chiến Văn
    29 Tháng 12 lúc 20:32
    Dự án xe buýt nhanh được coi là 1 trong những dự án lớn của Hà Nội nhằm mục đích hiện đại hóa giao thông công cộng Thủ Đô, giải tỏa ách tắc các tuyến đường nội thành. Nhưng ko hiểu sao có vẻ báo chí lại ko ủng hộ dự án này của HN lắm?!?
    Hôm nay mới là ngày đầu thử nghiệm, tất nhiên ko thể suôn sẻ ngay được. Vạn sự khởi đầu nan mà. Cứ đưa tin theo kiểu hùa vào phê phán em thấy có vẻ như báo chí đang muốn hất hết công sức của dự án xuống đường vậy.
    Dù sao dự án đã hoàn thành. Ko thể bỏ đi làm lại hoặc bỏ tiền sửa chữa kiểu đẽo cày giữa đường. Vậy tại sao truyền thông ko bình tĩnh, chờ đợi hoặc góp ý trên tinh thần khoa học, xây dựng? Để đến lúc chính quyền sợ báo chí đến mức ko muốn làm cái gì nữa, hỏi người bị thiệt là ai?

    Trả lờiXóa
  2. Nói tóm lại là nếu nhận thức của người dân khi tham gia giao thông không được cải thiện đi lên thì giao thông ở Hà Nội nói riêng cũng như là giao thông cả nước nói chung vẫn sẽ là một bài toán khó giải. Cái chính là cần phải thay đổi nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  3. có thể thấy rằng, dù nhanh hay chậm thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn vậy, chẳng có gì thay đổi được cái ý thức tồi, kém đến thế là cùng của một số người tham gia giao thông, dường như họ không coi luật pháp ra gì, mặc nhiên vi phạm.

    Trả lờiXóa
  4. chúng ta có thể thấy rõ rằng, hiệu quả mà xe bus nhanh mang lại là chưa cao, chưa có gì thay đổi, khác so với xe bus bình thường, mà nguyên nhân chính vẫn là ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn quá kém, thế thì làm sao mà phát huy hiệu quả của BRT được chứ.

    Trả lờiXóa
  5. công nhận là cứ như thế này thì xe bus nhanh hay máy bay trực thăng cũng thành chậm hết, cái quan trọng nhất chính là người tham gia giao thông biết cách làm cho xe bus nhanh, đó chính là chấp hành đúng luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  6. chắc kiểu này phải làm cái đường trên không dành cho xe bus thì đố mà xe máy, ô tô leo lên được, thật không thể hiểu nổi cái ý thức tham gia giao thông của một số người để đâu, vô tư, ngang nhiên vi phạm, cần phải xử phạt thật nặng đối với những hành vi vi phạm giao thông kiểu này.

    Trả lờiXóa
  7. Anh chị nào có máy quay xịn hãy quay hộ vài clip cảnh như thế này và đưa lên mạng để chúng ta cùng bình loạn nhé. Những bài thơ như trên sẽ được các nhạc sĩ phổ nhạc phục vụ giới trẻ đấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:30 1/1/17

    Phải nói rằng hiện nay cứ nói đến dự án là dân mất lòng tin vì thất thoát ...Do vậy , cái khó là dự án být nhanh có tốt nhưng từ báo chí đến dân thường đều chỉ nghĩ ngay đến tham ô tham nhũng thất thoát ...Mà pháp luật xử nghiêm người vi phạm đường ưu tiên cho být nhanh là bị PHẢN ỨNG ĐÁM ĐÔNG GÂY BẤT LỢI CHO CHÍNH SÁCH , mà chính quyền bây giờ bắt đầu ngại DƯ LUẬN XÃ HỘI RỒI ĐẤY .

    Trả lờiXóa
  9. Dự án xe buýt nhanh được coi là 1 trong những dự án lớn của Hà Nội nhằm mục đích hiện đại hóa giao thông công cộng Thủ Đô, giải tỏa ách tắc các tuyến đường nội thành. Nhưng ko hiểu sao có vẻ báo chí lại ko ủng hộ dự án này của HN lắm?!? Hôm nay mới là ngày đầu thử nghiệm, tất nhiên ko thể suôn sẻ ngay được. Vạn sự khởi đầu nan mà. Cứ đưa tin theo kiểu hùa vào phê phán em thấy có vẻ như báo chí đang muốn hất hết công sức của dự án xuống đường vậy.
    - Ý thức !!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Thế giới đang phát triển từng ngày, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão. Chẳng có lí gì mà chúng ta không đẩy mạnh xã hội hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành giao thông, phát triển giao thông kết nối với các tỉnh. Việc phát triển tuyến xe bus nhanh hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho giao thông Việt Nam nói chung và cho thủ đô Hà Nội riêng. Hy vọng xe buýt nhanh sẽ làm cho tình trạng giao thông Hà Nội không khó khăn như bây giờ

    Trả lờiXóa
  11. Cái méo gì các anh các chị cũng nói được ý à. Giao thông Hà Nội tắc các anh chị mắng chính quyền, sao chính quyền không làm gì để đường nó bớt tắc. Bây giờ chính quyền có dự án xe bus nhanh để làm giảm ùn tắc giao thông thì các anh chị lại cản trở, lại lấn làn bus nhanh. Vãi cả mấy anh chị.

    Trả lờiXóa
  12. Tình trạng giao thông Hà Nội đặc biệt là giờ tan Tầm thì nó kinh khủng đến mức nào thì ai mà chẳng biết, ai phải trải qua thì ai mà chẳng không kêu, ai mà chẳng không than, không phàn nàn. Khi chính quyền đã có hướng giải quyết, dự án xe bus nhanh được thực thi thì ý thức người dân cái kiểu méo gì mà lại phá bĩnh. Đề nghị cơ quan chức năng có những biện pháp thật nặng để phạt cái lũ lấn làn BRT đi

    Trả lờiXóa
  13. Xe bus nhanh là một trong những phương tiện giao thông thuận tiện và văn minh của cư dân đô thị. Tuy nhiên nếu ý thức của người tham gia giao thông không được cải thiện, thì xe bus nhanh ở Hà Nội sẽ không thể phát huy được những tính năng của nó và rồi cũng sẽ không khác gì xe bus thường mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Nói về BRT thì có lẽ là chê nhiều hơn là khen, bởi hiệu quả mà BRT mang lại là chưa cao, chưa có gì khác biệt so với xe bus thường, và qua những hình ảnh trên thì có thể thấy nguyên nhân chính là ý thức của một số người tham gia giao thông chưa thực sự cao, đó là nguyên nhân chính mà không phát huy được hiệu quả của BRT

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi19:24 2/1/17

    Với việc đưa ra hệ thống BRT như thể này thì cũng phải kèm theo nó là những chế tài xử phạt, mà theo mình thì phải xử thật mạnh tay đối với những hành vi vi phạm, cần phải gắn các camera tại các tuyến đường có BRT, như thế thì mới phát hiện và xử phạt chính xác và có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363619:24 2/1/17

    Tại sao người dân lại không có ý thức? Tại sao ý thức người dân tham gia giao thông lại kém quá vậy? Khi đường tắc thì kêu giời kêu đất, mắng mỏ chính quyền không thương tiếc. Khi chính quyền có những sự án tốt đẹp để góp phần làm giảm ùn tắc giao thông thì lại không chấp hành theo. Lại đi lấn làn xe bus nhanh. Thật là không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023419:26 2/1/17

    Đây là một trong những dự án được đầu tư rất nhiều khoảng hơn 50 triệu USD, một dự án với mong muốn sẽ thay đổi bộ mặt giao thông thành phố Hà Nội. Nhưng than ôi! có biết đâu mà, khi người dân gân cổ kêu gào về tình trạng giao thông tệ hại ở Hà Nội thì khi chính quyền có biện pháp tháo gỡ thì người dân lại phá bĩnh. Ai đời cái ý thức không biết vứt đi đâu rồi hả người ơi?

    Trả lờiXóa
  18. ngày đầu tiên đi thử BRT, cũng có thể do đường vắng nhưng vẫn thấy xe đi khá nhanh và ổn, thỉnh thoảng gặp vài thành phần thiếu ý thức. Thích nhất là nhà xe, rộng rãi và tiện. Nhà nước đã mất công đầu tư xây dựng nhà chờ rồi lập tuyến xe buýt thì mỗi người góp chút ý thức thì có hại gì đâu. Tôi thấy ô tô con còn đỡ chứ xe máy vs xe taxi toàn lấn làn vs tạt đầu thôi, nhưng đau tim nhất là những người đi bộ bất thình lình sang đường.

    Trả lờiXóa
  19. Bàn về vấn đề ý thức tham gia giao thông của người Việt thì muôn thuở lắm các bạn ạ. Ra đường mà như đi đánh trận. Về đến nhà,ngồi yên vị rồi thì chúng ta mới hiểu rằng mình còn sống để trở về. Nói thì có vẻ khôi hài, nhưng đó là sự thực. Như mình, khi bạn bè, người thân đến chơi, khi họ ra về, phải bảo họ lúc nào về đến nơi thì gọi lại. Thế mới hiểu sự hỗn loạn của người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  20. Lại xoay quanh vấn đề xe bus nhanh. Hy vọng cơ quan chức năng luôn theo sát để kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề phát sinh xoay quanh hoạt động của xe bus này. Cái gì mới cũng sẽ có vấn đề cần cải thiện, quan trọng là chúng ta tin tưởng là có thể cải thiện được.

    Trả lờiXóa
  21. Nói thật nhé ngày nào tôi cung đi làm qua đoạn đường nay. Tôi có ý kến của riêng cá nhân tôi là, đường thì bé, phương tiện thì đông. Cach 50m lại có 1 đoạn rẽ, thì xe buýt nhanh, có muốn nhanh cũng không được.Dự án thì tốt xong việc chế tài các loại xe lưu thông lấn đường vi phạm hành lan xe buýt chưa nghiêm, công tác truyền thông còn hạn chế kèm với ý thức người dân tham gia giao thống kém nên khả năng dự án khả thi không cao.

    Trả lờiXóa
  22. Nhanh hay chậm 3 làn nhỏ ưu tiên 1 còn 2 đủ sao cho ô tô và xe máy thêm xe bus thường nữa đi vào làn ưu tiên thì sai luật không đi vào thì tắc đường nhanh 1 chậm 2 muốn nhanh làm thêm làn nữa được .Đường thì bé người thì đông. Bình thường chưa có BRT đã tắc rồi. Bây giờ còn thu bớt đường riêng cho xe bus thì bảo sao người ta chả lấn đường.Xe buýt nhanh là để hạn chế xe cá nhân nên muốn nhanh và không tắc đường thì mọi người nên tham gia đi xe buýt nhanh

    Trả lờiXóa
  23. Đường bé bằng cái lỗ mũi lại vẽ làn giành riêng cho bus nhanh thì chả ùn,các ông mở rộng đường và có rào chắn để cho Bus đi thì mới gọi là bus nhanh và người dân mới đủ điều kiện để tuân thủ được chứ! Bất cập thế.Đầu tư sai về thời điểm (đúng là phải cách đây 10 năm, theo chuyên gia Nhật) thì phải chấp nhận tính thiếu khả thi: có đáng để huy động một lực lượng lớn CSGT để duy trì dự vận hành nhanh của nó không? Cần thời gian bao lâu?

    Trả lờiXóa
  24. Ra đường bây giờ kinh khủng lắm, như thiên la địa võng, như đi vào chiến trường ác liệt ấy. Đang đi thì có người tạt đầu xe sang đường,đang đi thì có người cắt ngang lối đi, đang đi đèn xanh thì cái thằng đèn đỏ nó vượt lên, nó chửi mình vượt nó ... Nói chung văn hóa giao thông còn kém lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog