Chia sẻ

Tre Làng

CỰC NÓNG: THẢM SÁT TẠI HÀ GIANG, 4 NGƯỜI CHẾT - ĐÃ BẮT ĐƯỢC HUNG THỦ

Khoai@

Sáng ngày 1/12/16 tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), nghi can Phù Minh T. (SN 1984) đã dùng dao truy sát cả một gia đình ở thôn này, khiến 4 người tử vong tại chỗ, và 1 người hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Các nạn nhân trong vụ án xảy ra là Phù Láo Tả (SN 1957), Tải Lở Mở ( SN 1965), Phù Văn Thịnh (SN 1993), Phù Ánh Tuyết (2014) và Phù Láo Sán (SN 1990).

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã huy động các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quang Bình trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Ông Canh cũng cho biết, hung thủ đã bị bắt và còn quá sớm để công bố các tình tiết cụ thể..

Bổ sung: 

Nghi phạm là Phù Minh Tuấn (sinh năm 1984, dân tộc Pà Thẻn, thường trú ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình) đã dùng dao giết chết 4 nạn nhân gồm: Ông Phù Láo Tả (sinh năm 1957 - bố đẻ); bà Tải Nở Mở (sinh năm 1965 - thím); cháu Phù Thị Nguyệt (sinh năm 2014 - cháu) và anh Phù Văn Thịnh (sinh năm 1993 là dân quân xã).

14 nhận xét:

  1. Một thời gian tưởng chừng như sự bình yên đã trở lại sau hàng loạt những vụ thảm án, người dân vừa mới kịp chấn tĩnh thì lại đến vụ này, cũng may là hung thủ đã bị bắt.

    Trả lờiXóa
  2. bacgiang19009:57 2/12/16

    Bộ y tế cần có công văn, triển khai đến tất cả các địa phươn, đến từng thôn bản rà soát lại toàn bộ số người mắc bệnh tâm thần ở địa phương, sau đó tiến hành đưa các bệnh nhân này đi khám, chữa bệnh (miễn phí) và có biện pháp cách ly toàn bộ số này đối với người đân. Đừng để những sự việc không đáng có xảy như thế này nữa, để người dân yên lòng , canh tác làm ăn. Sợ quá :(

    Trả lờiXóa
  3. hagiang83609:59 2/12/16

    Không hiểu sao một đối tượng có tiền sử bị bệnh tâm thần, từng giết chết cả con ruột, mà gia đình và địa phương lại để thả nổi, đi lại tự do như thế nhỉ. Quá quan liêu, chủ quan, quá nguy hiểm, cái này cũng cần quy trách nhiệm đối với một số cơ quan chức năng, vẫn biết còn nhiều bất cập, nhưng phải có sự quản lý đối với số người mắc bệnh tâm thần ở địa phương chứ, tôi nghĩ số người mắc bệnh như vậy không phải là nhiều, chắc các cơ quan chức năng cũng ngại tiếp xúc quản lý những đối tượng như vậy, nản quá, 4 người chết oan ức :(.

    Trả lờiXóa
  4. hoabinh03020010:00 2/12/16

    Đã có rất nhiều trường hợp có vấn đề tâm thần gây ra những án mạng oan uổng mà pháp luật không xử lý hình sự được. Những người măc bệnh này thường không kiểm soát được hành vi của mình. Còn quá nhiều điều khúc mắc trong việc chữa trị cho những bệnh nhân đối tượng như thế này, kinh phí, tiền bạc.... Người tâm thần vào trại cũng chỉ được một thời gian rồi cũng phải trả về để gia đình tự lo, nhiều gia đình nghèo qua không có tiền cho con chữa bệnh lại để ở nhà, đây chính là lý do dẫn đến những cái chết thương tâm.

    Trả lờiXóa
  5. thaibinh02340010:01 2/12/16

    Năm nay nhiều vụ thảm án quá, tưởng mọi sự đã yên bình trở lại, ai dè năm cùng tháng tận rồi mà lại làm một vụ như thế này, buồn quá :(. Bao nhiêu người vô tội chết oan, mà không trách được ai, những người bị bệnh như vậy cần đưa vào trung tâm để trị bệnh, cứ để họ tự do ngoài đời thế này nguy hiểm cho người dân quá. Cầu mong những người bị nạn siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  6. thaibinhquetoi23410:02 2/12/16

    Đối với những người bị bệnh nặng như thế này cần đưa vào trung tâm để chữa trị, để đảm bảo an toàn cho xã hội. Một số trường hợp quá nặng, hung hăng thì thiết nghĩ cũng nên có biện pháp nhân đạo đối với họ. Nghe có vẻ độc ác nhưng đó cũng là một cách để giải thoát cho người ta ra khỏi cuộc sống khổ cực người không ra người, ngợm không ra ngợm. Vì nặng thế này rồi không chữa được nữa, sống cứ điên điên khùng khùng như vậy cũng khổ và nguy hiểm lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19011:15 2/12/16

    Bộ y tế cần có công văn, triển khai đến tất cả các địa phươn, đến từng thôn bản rà soát lại toàn bộ số người mắc bệnh tâm thần ở địa phương, sau đó tiến hành đưa các bệnh nhân này đi khám, chữa bệnh (miễn phí) và có biện pháp cách ly toàn bộ số này đối với người đân. Đừng để những sự việc không đáng có xảy như thế này nữa, để người dân yên lòng , canh tác làm ăn. Sợ quá :(

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363609:08 3/12/16

    Vụ việc đáng tiếc xảy ra cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho chúng ta về sự vô tâm và thờ ơ của xã hội. Nghi phạm là một người có tiền sử bệnh tâm thần, điều này mọi người biết mà tại sao vẫn không có biện pháp để phòng tránh hay giám sát đối tượng chặt chẽ hơn?

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023409:13 3/12/16

    Đối với những đối tượng mắc bệnh tâm thần thế này cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và xã hội chứ không thể để họ tự do đi lại được. Bởi nếu lúc bình thường thì có thể không sao nhưng khi bệnh tái phát thì chắc chắn họ sẽ không kiểm soát được suy nghĩ và hành động của bản thân, dễ có những hành động dại dột, gây nguy hại cho cá nhân và xã hội. Vụ việc đau lòng ở Hà Giang là một mình chứng rõ nét cho vấn đề này

    Trả lờiXóa
  10. Xin chia buồn với gia đình nạn nhân mong các nạn nhân được yên nghỉ. Cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Giang cần sớm làm rõ nguyên nhân của vụ án tại sao bị can lại có những hành vi man rợn, có phải có mâu thuẫn hay vì động cơ nào khác.

    Trả lờiXóa
  11. Đối với những vụ thảm sát như thế này, cơ quan chức năng nên xử lý thật nghiêm khắc đối với thủ phạm dù hắn ở trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu là các đối tượng tâm thần thì chính quyền cũng cần có các biện pháp khống chế và giám sát chặt chẽ để tránh các nguy cơ cho người dân vô tội, còn nếu người không có vấn đề về tâm thần mà làm ra những hành động man rợ này thì cần tử hình để răn đe những kẻ có dã tâm khác.

    Trả lờiXóa
  12. Nghi phạm là Phù Minh Tuấn (sinh năm 1984, dân tộc Pà Thẻn, thường trú ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình) đã dùng dao giết chết 4 nạn nhân gồm: Ông Phù Láo Tả (sinh năm 1957 - bố đẻ); bà Tải Nở Mở (sinh năm 1965 - thím); cháu Phù Thị Nguyệt (sinh năm 2014 - cháu) và anh Phù Văn Thịnh (sinh năm 1993 là dân quân xã).

    Trả lờiXóa
  13. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp thiết thực để thắt chặt hơn nữa trật tự an toàn xã hội, tránh những trường hợp đau lòng như thế này xảy ra. Giết người thì phải đền tội là điều chắc chắn rồi, tuy nhiên dù hung thủ có bị tử hình thì cũng không thể nào trả lại mạng sống cho những người bị hại. Vì thế phòng tránh không để bọn tội phạm hoành hành vẫn là ưu tiên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  14. Các cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân gây ra vụ thảm sát để có biện pháp phòng tránh cụ thể. Xã hội ngày càng phức tạp, mỗi người dân cần đề cao cảnh giác để bảo vệ bản thân và gia đình mình, tránh trường hợp xấu xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog