Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ VÕ AN ĐÔN MÙ LUẬT MÀ CÒN ĐÒI THƯƠNG VAY KHÓC MƯỚN

Ong Bắp Cày

Lại phải nhắc lại, câu kinh điển của anh Phú Phố Cổ: Luật sư dzân chủ ở nước ta cái gì cũng giỏi, trừ luật. 

Câu này tuyệt đối đúng với anh luật sư Võ An Đôn

Tôi không biết anh Võ An Đôn học luật ở đâu và không hiểu bằng cách nào mà anh có được tấm bằng Luật Sư.

Ngày 13/12/2016, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm Nguyễn Giao Thông, Nguyễn Tuấn Kiệt, Huỳnh Thị Mỹ Vân và Vũ Tuấn Khanh về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Theo cáo trạng, năm 2013, Thông xuất cảnh trái phép sang Úc nhưng bị chính quyền sở tại bắt giữ và trục xuất về nước. Khi về nước, Thông tiếp tục bàn bạc và thống nhất với vợ chồng Vân và Kiệt về việc tổ chức đưa người trốn đi New Zealand. Thông trực tiếp chuẩn bị các điều kiện về lương thực, vật dụng, dầu máy… còn vợ chồng Vân, Kiệt (vốn là chủ ghe trước đây), sẽ lo kiếm ghe, đồng thời Kiệt sẽ làm tài công cho chuyến đi. Thông và Khanh cũng đã trực tiếp rủ rê, lôi kéo bạn bè trốn đi New Zealand với chi phí là 110 triệu đồng/người. Thông và Khanh đã thu được số tiền là 450 triệu đồng. Tất cả đã thống nhất tối 15/5/2016 sẽ xuất phát.

Trước đó các đối tượng đã đến bờ biển Phước Hải giả vờ cắm trại để che mắt cơ quan chức năng và chuyến đi chính thức khởi hành vào 18 giờ ngày 18/5/2016 với 21 người trên ghe do Kiệt làm tài công xuất bến trốn sang NewZealand.

Sau khoảng 20 ngày, ghe đến vùng biển của Úc và bị bắt giữ. Ngày 16/6/2016, toàn bộ 21 người xuất cảnh trái phép bị chính phủ Úc trục xuất về Việt Nam.

Kết quả phiên xét xử: Ngoài 14 đối tượng còn trong độ tuổi vị thành niên bị phạt hành chính, Tòa tuyên phạt Nguyễn Giao Thông 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tuấn Kiệt 3 năm tù, Vũ Tuấn Khanh và Huỳnh Thị Mỹ Vân cùng lĩnh 18 tháng tù nhưng hưởng án treo. 

Sau khi Tòa tuyên, anh Luật sư Võ An Đôn viết: "Những người vượt biên đa phần là nghèo khổ, họ ra đi với mong muốn có việc làm với thu nhập cao, nhưng Tòa án xử họ mức án quá nặng, bỏ qua những cam kết trước đây giữa chính phủ Úc và Việt Nam là "Người vượt biên trả về sẽ không bị bắt bớ, tù đày, tạo điều kiện có công ăn việc làm và con em được đến trường".

Tôi cười đết phọt rắm khi anh Đôn giải thích họ vượt biên trốn sang NewZealand vì lý do "Nghèo" và "muốn có thu nhập cao". 

Ơ hay, hóa ra cứ ai nghèo thì được phạm tội à? Nghèo thì được vượt biên trái phép à?

Nhẽ anh là luật sư thì phải thông hiểu luật mới đúng. Đây là trường hợp phạm tội có tổ chức và tái phạm nên Tòa xử như vậy đã là quá nhân văn.

Về câu anh viết: "Tòa án xử họ mức án quá nặng, bỏ qua những cam kết trước đây giữa chính phủ Úc và Việt Nam là "Người vượt biên trả về sẽ không bị bắt bớ, tù đày, tạo điều kiện có công ăn việc làm và con em được đến trường", tôi hỏi anh, anh trích câu này ở đâu?

Trước khi anh trả lời, tôi cũng dẫn luôn câu trả lời của Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh khi hãng tin BBC hỏi về cái mà anh gọi là "cam kết" này (trích nguyên văn kèm link): BBC đã liên lạc với Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh để hỏi về sự việc, nhưng cơ quan này cho biết, "chỉ xử lý các vụ việc liên quan tới công dân Úc, còn nếu là người Việt Nam thì không có ghi nhận". 

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2016/04/160425_binh_thuan_vuot_bien_uc

Thế là rõ, giữa Việt Nam và Australia (Úc) không hề có cam kết nào như anh Đôn đã dẫn trong stt trên FB của mình. Nói thẳng toẹt ra là anh bịa đặt trắng trợn để đánh lừa người đọc.

Xin trích ra đây điều 349, Bộ Luật Hình sự để anh Đôn học lại trước khi khóc hộ ai đó. Xin anh Đôn chú ý đến khoản 2 và khoản 3 bao gồm các tình tiết tăng nặng: 

Tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép

1. Người nào tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 120 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Đối với từ 05 người đến 10 người;

d) Có tính chất chuyên nghiệp;

đ) Thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Đối với 11 người trở lên;

b) Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên;

c) Làm chết người.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

P/s: Giá như anh Võ An Đôn bỏ nghề luật sư, tôi tin đó là phúc với người dân lắm lắm.

Bài của Trelangblog.com

13 nhận xét:

  1. "Luật sư dzân chủ ở nước ta cái gì cũng giỏi, trừ luật. "
    Qúa đúng, với luật sư rận chủ thì chúng chẳng cần quan tâm đến luật làm gì đâu, vì thực ra cái nhóm này toàn những thằng cùng hội, cùng thuyền, sống có theo cái quy tắc, quy định gì đâu. Suốt ngày chỉ đòi yêu sách này, yêu sách khác. Nhưng lại muốn tách mình ra khỏi sự quản lý của nhà nước. Chúng toàn những kẻ như vậy nên mới thành lập hội với nhau thôi mà.

    Trả lờiXóa
  2. Luật sư gì cái thằng này, là cái thằng vô học thì có. Nó mà bỏ nghề, hoặc bị thế nào mà không theo nghề được thì khối người mở tiệc ăn mừng thì có. Người ta bảo cái nghề nó vận vào cái thân, mà sao thằng này chẳng vận được tí nào là sao vậy bà con?

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020016:23 14/12/16

    Rõ ràng giữa Việt Nam và Australia (Úc) chưa hề ký kết văn bản pháp lý nào đề cập đến việc người vượt biên trái phép không bị xử lý như Võ An Đôn đã dẫn trong status trên FB. Luật sư gì mà đầu óc ngu dốt, phát ngôn bừa bãi thiếu căn cứ, chỉ giỏi bịa đặt với ăn vạ là nhanh

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340016:26 14/12/16

    Võ An Đôn được nhiều người biết đến dưới caí mác là nhận bào chữa miến phí cho rất nhiều người. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là vỏ bề ngoài để lừa gạt nhân dân, chứ thực ra tiền thù lao từ mỗi lần bào chữa miến phí đều được các tổ chức bên ngoài chi trả qua tài khoản, những cá nhân mà Võ An Đôn nhận bào chữa miến phí đều là những kẻ chống đối, phá hoại đất nước, có nhân thân xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Haiz, dạo này có vẻ có nhiều luật sư mà luật thì chẳng hiểu, chỉ được cái nói ngang, nói càn là giỏi thôi. Có những kẻ mang danh luật sư mà phát ngôn thì như kẻ vô học. Thấy thất vọng về cái đội ngũ này quá. Phải chăng được đám nhà rận nó rót cho nhiều $ nên sống chết nghe theo chúng?

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23416:28 14/12/16

    Tên luật sư biến chất Võ An Đôn có nghề tay trái là tham gia viết bài có nội dung xuyên tạc rồi post lên mạng internet. Hắn là một trong số ít luật sư thoái hóa về tư tưởng, không cố gắng rèn luyện trau dồi trình độ mà chỉ tập trung vào các hoạt động công kích, nói xấu Nhà nước, nghe những lời phát biểu của hắn cũng phần nào thể hiện trình độ hạn chế của hắn rồi

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83616:32 14/12/16

    Chắc hẳn chúng ta đều biết đến luật sư Võ An Đôn - một tên luật sư biến chất, một nhà rận chủ ở trong nước chuyên xuyên tạc, bịa đặt thông tin, chống phá, đả kích, liên tục tìm cách để hạ uy tín các vị lãnh đạo, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đối lại là những đồng tiền viện trợ của ngoại bang đều đều chảy vào túi hắn, đúng là loại vì tiền mà bán rẻ cả đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19016:34 14/12/16

    Võ An Đôn là tên luật sư biến chất, từ lâu hắn đã bán rẻ cả đạo đức, lương tâm, làm tay sai cho lũ ngoại bang để thực hiện các hành vi tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá đất nước. Liên đoàn luật sư cần xem xét lại tư cách, phẩm chất đạo đức cũng như trình độ nghiệp vụ của vị luật sư này, không nên giữ lại thành phần tha hóa, biến chất, làm ảnh hưởng đến uy tín của đoàn luật sư

    Trả lờiXóa
  9. Quy Luật Mọi Rợ ; Bạn không có quyền chọn nơi bạn sinh ra và bạn không có quyền chọn nơi bạn sinh sống nếu như không có nhiều tiền ..... hãy chịu khó đào móc thật nhiều tiền như các lãnh đạo , rồi mới lựa chọn nơi mình sống ....

    Trả lờiXóa
  10. Đã hiểu biết không cặn kẽ gì về pháp luật rồi mà vẫn hay đi khoe khoang, ra vẻ ta đây thì quả thực là vô cùng đáng buồn cho cái ông Võ An Đôn này.

    Trả lờiXóa
  11. Lê Huy Vũ21:22 14/12/16

    Luật sư cái kiểu gì mà mấy cái kiến thức cơ bản về luật hình sự như vậy còn mập mà, lắm không rõ ràng nữa. Làm luật sư mà lắm luật như vậy thì khi ra tranh luận trước tòa án nghe mới buồn cười và đáng buồn lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Võ An Đôn thân mến , nếu anh có vô tình đọc những dòng này , xin anh hãy nghỉ nghề luật sư đi.Theo tôi ,anh nên chuyển sang nghề viết tiểu thuyết viễn tưởng , chắc chắn sẽ có khá đông khán giả thích thú. Thân là một luật sư mà lại không nắm rõ hoặc cố tình không rõ về luật , về án tích của bị can . Không những vậy , anh còn tưởng tượng ra một cam kết viễn tưởng giữa chính phủ hai nước nhằm đánh lạc hướng người đọc , đưa người đọc nghiêng về phía mình.Quả thật , lời anh Phú Phố Cổ nói chẳng hề sai : Luật sư dzân chủ nước ta cái gì cũng giỏi , trù luật.

    Trả lờiXóa
  13. Truyện là tại một vùng đất nọ có một anh tên Võ An Đôn luôn tự cho mình là luật sư giỏi hiểu luật làm việc vì dân vì nước nhưng sau một số vụ việc đã chứng tỏ năng lực thật sự của anh ta là không biết gì, anh ta chỉ làm việc vì tiền chứ không phải vì dân vì nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog