Chia sẻ

Tre Làng

MINH BÉO MÃN HẠN TÙ Ở MỸ

Khoai@

Phiên toà xét xử Minh Béo về tội ấu dâm vừa kết thúc chiều 16/12. Bằng kết luận này, Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12/2016 và bị trục xuất về Việt Nam ngày 22/12/16 với điều kiện nộp đủ tiền phạt và để lại mẫu ADN.

Sau 4 tháng, kể từ ngày nhận tội trong phiên điều trần lần thứ 4, Minh Béo ra tòa lần cuối trong phiên tòa tuyên án vào lúc 1h30 ngày 16/12 (giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California. 

Một phóng viên người Việt ở Mỹ có tên Ngọc Lan cho biết, phiên tòa diễn ra chỉ trong vài phút, với tội danh và mức án không thay đổi, chánh án tuyên bố Minh Béo sẽ hoàn thành bản án vào ngày 19/12. 

Chị Lan cho biết, "Minh Béo xuất hiện tại tòa với gương mặt bình thản, vóc dáng mập mạp hơn phiên tòa trước. Khi đến toà, anh ấy cầm sẵn tờ giấy, che kín mặt để hình ảnh không lọt ống kính truyền thông Mỹ". Theo kết luận của Tòa, kể từ ngày mãn hạn tù, Minh Béo sẽ có 72 tiếng chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang để hoàn tất mọi thủ tục với Sở di trú việc trục xuất về Việt Nam. 

Trước phiên tòa, luật sư Đỗ Phủ đã nhận định lựa chọn của luật sư chuyển giới Mia Yamamoto trong phiên điều trần ngày 10/8/16 để Minh Béo nhận tội nhưng không tuyên án ngay nhằm để anh được ở lại nhà tù của quận. Thời gian bị giam ở nhà tù quận được tính là một ngày ở tù bằng 2 ngày bình thường. Do đó, thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng. Điều này có nghĩa Minh Béo sẽ có thể về nước trước ngày 24/12.

***
Ngày 23/3/16, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3/16, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 29/3/2016, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3/16 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10/8/16, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ.

Bài của Trelangblog.com

8 nhận xét:

  1. Về VN nghỉ vài ngày rồi đi làm nhé, LỤC LẠC VÀNG được đó, nhưng lần này làm từ thiện thôi, làm 6 năm không tiền nhé Minh Béo à

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ20:09 17/12/16

    Minh Béo trải qua những sự việc như vừa rồi chắc hẳn là không hề dễ dàng một chút nào. Dù sao thì sự việc cũng đã qua và Minh Béo vẫn còn cơ hội để làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  3. "Phiên toà tuyên án về tội danh của Minh Béo vừa kết thúc chiều 16/12. Toà kết luận diễn viên hài sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về Việt Nam ngày 22/12. Sau 4 tháng, kể từ ngày nhận tội trong phiên điều trần lần thứ 4, Minh Béo ra tòa lần cuối trong phiên tòa tuyên án vào lúc 1h30 ngày 16/12 (giờ địa phương) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California. "
    Nghệ sĩ của công chúng đây!

    Trả lờiXóa
  4. Đấy là nước Mỹ đó! Sao khi phiên tòa xét xử với một người nghệ sĩ, đám nhà dân chủ lại không thấy ý kiến gì nhỉ? Nếu đặt vào Việt nam, chắc là chúng lại nhân cơ hội này làm ầm ĩ lên mà xem. Nhìn nước Mỹ mà chúng ca ngợi để mà sáng mắt ra nhé!

    Trả lờiXóa
  5. đã có những sự cố đáng tiếc xảy ra với vị nghệ sĩ này, hi vọng 4 tháng trong tù là khoảng thời gian vừa đủ để Minh béo nghĩ về lỗi làm của mình và quyết định sửa sai, quyết định làm lại cuộc đời để xóa đi cái tội danh đó. chúng ta , những người đã từng yêu quý Minh Béo hãy cổ vũ, ủng hộ anh để anh có quyết tâm sửa sai và cố gắng làm lại cuộc đời của mình

    Trả lờiXóa
  6. Ngày 29/3/2016, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3/16 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

    Trả lờiXóa
  7. Hy vọng sự trừng phạt của pháp luật sẽ làm cho anh này có cái nhìn đúng hơn về lẽ phải và sẽ không lặp lại hành động sai trái trong quá khứ. Xã hội nên cho anh ta một khoảng không gian để anh ta hòa nhập lại với xã hội, tuy nhiên nếu còn tái phạm thì phải nghiêm trị thật thật nặng, bởi tội này là phá hủy cuộc đời của cả một con người.

    Trả lờiXóa
  8. Xem lại bảng tội trạng của anh này mà chỉ muốn anh ta bị ngồi tù lâu hơn chút nữa. Thật sự ái ngại cho thế hệ trẻ nước nhà trước những tên tội phạm ấu dâm như Minh Béo. Các bậc cha mẹ có con nhỏ cần giáo dục con cẩn thận để trang bị cho con các kiến thực phòng bị cần thiết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog