Chia sẻ

Tre Làng

MỘT CỤC TRƯỞNG HẢI QUAN BỊ TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC

Khoai@


Tin vui là một con sâu bự trong ngành Hải quan đã bị tạm đình chỉ chức vụ. Tre Làng đang hóng phần tiêp theo của câu chuyện.

Hôm qua, anh Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã xác nhận thông tin, ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan đã bị tạm đình chỉ chức vụ. Tuy nhiên, lý do thực sự khiến ông Đông bị tạm đình chỉ chức vụ vẫn chưa được tiết lộ.

Liên quan đến câu chuyện này, một số cán bộ Hải quan khác cũng bị tậm đình chỉ công tác để chờ cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Một nguồn tin chưa kiểm chứng cho hay, ông Dương Phú Đông và các cán bộ khác bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến kết quả thanh tra một số DN nhập khẩu ô tô gần đây của Bộ Tài chính. 

Trước mắt, ông Đông bị tạm đình chỉ công tác để giải trình một số thông tin liên quan đến việc nhập khẩu ô tô BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu. 



Trước đó, Bộ Tài chính đã tiến hành thanh tra một loạt DN nhập khẩu ô tô và đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu sai phạm của các công ty này. Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính cũng đã tiến hành truy thu hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế nhập khẩu của nhiều DN nhập khẩu ô tô.

Hải quan là ngành bị dư luận cho là có nhiều tiêu cực trong thông quan các mặt hàng xuất nhập khẩu. Tin ông Đông và các cán bộ khác bị đình chỉ công tác không làm dư luận thấy bất ngờ.

Trelang sẽ hóng tiếp và thông tin đến bạn đọc.

24 nhận xét:

  1. Ngành Hải quan được coi là một ngành quan trọng của đất nước ta. Đây là người lính gác cửa trên mặt trận kinh tế quốc gia Việt Nam. Tuy vậy, trong thời gian gần đây thì ngành hải quan lại là ngành bị dư luận cho là có nhiều tiêu cực trong thông quan các mặt hàng xuất nhập khẩu. Do vậy, ngay chính trong nội bộ ngành hải quan cần phải coi trọng, đẩy mạnh làm trong sạch vững mạnh nội bộ. Có như thế mới xứng đáng với cái tên " người lính gác cửa trên mặt trận kinh tế quốc gia"


    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc cần phải được nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ , nếu quả thực có đủ tài liệu , chứng cứ chứng minh có những nội dung bất chính , vi phạm pháp luật trong quá trình thanh kiểm tra của ông Dương Phú Đông thì cần phải có những biện pháp xử lý phù hợp , nhanh chóng làm sáng tỏ , đưa các đối tượng có liên quan ra ánh sáng , chịu trách nhiệm trước Nhân dân và Chính quyền về những hành vi sai trái của mình

    Trả lờiXóa
  3. Những tiêu cực trong ngành hải quan đang ngày càng trở nên quá "quen thuộc" đối với dư luận.Lòng tham.đạo đức đi xuống của các cán bộ trong ngành đang khiến ngành hải quan nước ta trở thành điểm đen trong các vi phạm pháp luật của các cán bộ trong ngành.Đây thực sự là vấn đề đáng báo động,chính quyền ta cần có những biện pháp xử lý mạng tay hơn nữa đối với các vụ việc như thế này để làm trong sạch ngành hải quan nước nhà!

    Trả lờiXóa
  4. công nhận là tin ông Đông và các cán bộ khác bị đình chỉ công tác không làm dư luận thấy bất ngờ thật, ngành hải quan không dính đến tiêu cực thì mới là điều bất ngờ, chứ dính là chuyện bình thường, chẳng qua là ít hay nhiều mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. những việc làm như thế này cần phải được điều tra thật kỹ lưỡng, đặc biệt là những vị trí cao, những vị trí chủ chốt, càng làm lãnh đạo thì phải kiểm tra, giám sát thật cẩn thận, bởi để xảy ra sơ sót thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  6. "ông Dương Phú Đông và các cán bộ khác bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến kết quả thanh tra một số DN nhập khẩu ô tô gần đây của Bộ Tài chính. "
    Đây là sự việc nghiêm trọng, liên quan đến rất nhiều người nên các cơ quan điều tra phải điều tra thật kỹ, thật cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  7. nhắc đến ngành hải quan thì chúng ta nghĩ ngay đến những tiêu cực, những vụ việc tham nhũng, hối lộ đủ các kiểu, đây là một ngành quan trọng trong việc thanh, kiểm tra đến việc xuất, nhập khẩu, liên quan đến nền kinh tế của cả nước.

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề này ảnh hưởng đến danh dự của một con người, danh dự của cả gia đình, nên các cơ quan liên quan cần điều tra rõ trước khi đưa ra các quyết định và đưa ra các công bố. Vì hệ quả của nó vô cùng lớn, không lường hết được đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin ông Dương Phú Đông và các cán bộ khác bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến kết quả thanh tra một số DN nhập khẩu ô tô gần đây của Bộ Tài chính này sẽ được toàn thể nhân dân quan tâm, cho nên cơ quan điều tra càng phải thận trọng, tránh tác động xấu từ mọi phía, tránh để lại hậu quả sau này.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng biết có gì trong vấn đề thanh tra, kiểm tra này không, nhưng kể ra đưa cái lời phát biểu đấy là cũng mệt phết các bác ạ. Nếu có vấn đề thì bọn nhà rận nó nhảy vào nói đủ các kiểu. Còn nếu không có vấn đề gì thì ảnh hưởng đến uy tín của người ta. Nói chúng là vấn đề này nhạy cảm đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023416:09 27/12/16

    Cần điều tra làm rõ sự việc này. Nếu thực sự có sai phạm thì cần nhanh chóng hoàn tất hồ sơ và đưa ra xét xử trước pháp luật, đúng người đúng tội. Chúng ta cần làm quyết liệt và mạnh tay hơn nữa thì mới có thể giảm thiểu tối đa những vụ việc sai phạm trong ngành hải quan, đồng thời trấn an dư luận, không để lũ rận chủ có cơ hội xuyên tạc bôi nhọ chính quyền

    Trả lờiXóa
  12. Ngành hải quan là một ngành quan trọng trên mặt trận kinh tế của bất kỳ đất nước nào, không chỉ riêng nước ta. Đi kèm với vai trò đó là rất nhiều trách nhiệm nặng nề mà ngnàh hải quan phải đối mặt. Chính vì vậy đòi hỏi những cán bộ hải quan là những người vừa có tài nhưng lại phải có cả đức, để có thể kiên định trong công việc, vững vàng trước những cám dỗ. Điều này đặt ra bài toán thách thức trong công tác quản lý cán bộ ngành, để người dân có thể yên tâm tin tưởng vào những cán bộ ngành hải quan

    Trả lờiXóa
  13. Những vấn đề tồn tại của ngành hải quan cần phải được điều tra và xử lý triệt để, bởi đây là một ngành nhạy cảm, có ảnh hưởng lớn tơi nền kinh tế. Nếu chúng ta không ra tay làm quyết liệt thì rất có thể những thế lực thù địch cơ hội sẽ vin vào cơ đó để xuyên tạc, bịa đặt, làm nhũng nhiễu nên kinh tế nước ta. Đó là điều hết sức nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi10:20 29/12/16

    Thông tin ông Dương Phú Đông và các cán bộ khác bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến kết quả thanh tra một số DN nhập khẩu ô tô chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, không chỉ từ phía các doanh nghiệp mà còn từ phía người dân. Chính vì lẽ đó mà cơ quan điều tra cần thận trọng hơn trong công tác phá án và đưa ra kết luận chính thức cuối cùng, không để những kẻ cơ hội có dịp xuyên tạc, bóp méo sự thật

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363611:05 29/12/16

    Những việc làm như thế này cần phải được điều tra thật kỹ lưỡng, đặc biệt là những vị trí cao, những vị trí chủ chốt, càng làm lãnh đạo thì phải kiểm tra, giám sát thật cẩn thận, bởi để xảy ra sơ sót thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023411:07 29/12/16

    Hải quan là một ngành quan trọng trong việc thanh, kiểm tra đến việc xuất, nhập khẩu, liên quan đến nền kinh tế của cả nước. Bất kỳ một sự việc nào liên quan đến ngành hải quan đều sẽ nhận được sự quan tâm của người dân. Chính vì vậy việc sử lý sai phạm của ngành này cần phải làm việc một cách cẩn trọng để không xảy ra bất kỳ một sai sót nào

    Trả lờiXóa
  17. ông Đông bị tạm đình chỉ công tác để giải trình một số thông tin liên quan đến việc nhập khẩu ô tô BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu.

    Trả lờiXóa
  18. Cần phải làm rõ hành vi và vụ án này nếu có sai phạm thì cần phải xử lý đúng pháp luật người này, việc lợi dụng chức vụ để tham nhũng là không thể chấp nhận được vì thế cần phải xứ lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  19. pháp luật luôn đảm bảo sự công bằng trong xã hôi, không phân biệt người đó là ai, làm gì trái pháp luật sẽ đều bị trừng phạt thích đáng. tôi mong vụ việc này cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để đảm bảo tính công bằng trong xã hội

    Trả lờiXóa
  20. pháp luật luôn đảm bảo sự công bằng trong xã hôi, không phân biệt người đó là ai, làm gì trái pháp luật sẽ đều bị trừng phạt thích đáng. tôi mong vụ việc này cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để đảm bảo tính công bằng trong xã hội

    Trả lờiXóa
  21. Nếu như vị này thực sự đã sai phạm thì đúng là con sâu bự trong ngành Hải quan. Trước mắt tuy sự việc chưa được khẳng định nhưng tạm đình chỉ chức vụ để điều tra là một việc nên làm. Trước khi tìm ra chân tướng sự việc thì không nên cho cán bộ này trở lại làm việc để tránh ông này có cơ hội tiêu hủy chứng cứ.

    Trả lờiXóa
  22. Hy vọng cơ quan điều tra sớm tìm ra chân tướng sự việc để tiến hành xử lý kịp thời góp phần làm trong sạch bộ máy nhà nước. Thân là cán bộ cấp cao không những không làm gương cho cấp dưới, không làm tròn trách nhiệm Đảng và nhà nước giao phó, mà còn đi ngược lại với nhiệm vụ được giao.

    Trả lờiXóa
  23. Thân là lãnh đạo cả một cục mà lại làm ra những sai phạm như thế này thì người dân sẽ đặt ra một câu hỏi là liệu cái cục này có giống với lãnh đạo của nó không nhỉ? Hy vọng cơ quan chức năng sơm điều tra ra chân tướng sự việc và tiến hành xử lý thật nghiêm minh tránh tình trạng con sâu làm giàu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  24. Cơn quan chức năng đã vào cuộc điều tra, hy vọng sự việc sai phạm sớm được làm sáng tỏ và tiến hành xử lý thật nghiêm minh đối với cục trưởng Hải quan này và những tay chân liên quan của ông ta trong vụ án, bởi một mình ông ta thì không thể làm ra tất cả những chuyện như thế được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog