Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Thông - Còn hơn cả sự khốn nạn

Khoai@

Hãy sống cho đàng hoàng, tử tế đi anh Nguyễn Thông ạ. Chơi trò đánh dưới thắt lưng nó hạ đẳng lắm.
Đây là ảnh tay Nguyễn Thông.

Chuyện cố nhạc sĩ, viết kịch Trương Minh Phương được nhà nước truy tặng "Giải thưởng Đào Tấn" nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh và 5 năm ngày mất của ông là niềm vui chung của người dân và giới văn nghệ sĩ, chứ đâu đến nỗi ông chơi trò dìm hàng nhau như thế. Ông Trương Minh Phương xứng đáng được vinh danh hay không thì đó là trách nhiệm của Hội đồng khoa học và quan trọng nữa, là tâm nguyện của người dân.

Ông viết trong stt có tên "hiện tượng lặng lẽ" và được đám Ba Sàm thuổng lại, đặt lại cái tên mới là "Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn vinh danh bố mình" đã thể hiện não trạng chó lợn, tâm địa hẹp hòi, độc địa, ích kỷ, và thói gato mạt hạng của ông rồi.

Trên FB của mình, ông làm như không biết ông Trương Minh Phương là ai, nhưng lại biết rõ ông Phương là bố đẻ của Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn và tôi tin chắc đó là cái cớ để ông cùng đám ba que sỏ lá nhắm vào tấn công lấy được, bất chấp những sự thật. 

Ông cũng hèn hạ không khác đám hủi nô ở chỗ, dù nếu ông Phương là bố đẻ ông Tuấn, nhưng lại lờ tịt đi những công trình để đời của ông Phương. Với mục đích gì thì khỏi cần nói, bạn đọc đã biết rõ.

Người quan tâm đến văn học, nghệ thuật nước nhà đều rõ, nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương (1931 – 2011) là một cán bộ văn hóa khiêm nhường, một nghệ sĩ đa tài lặng lẽ sống ở mảnh đất Bình Trị Thiên gần như trọn đời qua hai cả hai cuộc kháng chiến, chống Pháp và chống Mỹ. Cả cuộc đời cống hiến cho đất nước, ông đã để lại cho thế hệ sau một khối lượng tác phẩm đồ sộ gồm: 128 ca khúc, gần 20 ca cảnh, kịch múa hát nhạc mới, 60 tác phẩm từ kịch ngắn, kịch dài, dân ca kịch tới tiểu phẩm sân khấu và 6 công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian, tiêu biểu trong đó phải kể đến tuyển tập tác phẩm đồ sộ mang tên “Rừng hát” của ông do NXB Văn học công bố năm 2015 với gần 1400 trang giấy.

Để hiểu rõ hơn về ông Trương Minh Phương, xin mời đọc những nhận xét của nhà báo Đặng Vương Hưng, GS Hoàng Chương, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha.v.v..

Ông Nguyễn Thông có lẽ vì hằn học với Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn nên lươn lẹo, chọc gậy bánh xe chăng?

Nói về ông Nguyễn Thông, chắc chắn nhiều người chơi mạng biết, bởi ông nổi tiếng là kẻ 2 mặt. Một mặt vẫn làm cho báo Thanh Niên, nhưng mặt khác ông sử dụng blog và Facbook để đả phá chính quyền. Cứ xem danh sách bạn bè FB và Blog của ông ta thì sẽ rõ ông ta là loại người gì. Tôi tin nhiều người hiểu rõ về Nguyễn Thông. Xin lược trích ra đây ý kiến bạn Nguyễn Thanh Tùng, chủ blog Đôi Mắt: 

Nguyễn Thông (NT), phóng viên Báo Thanh Niên cũng đã bước vào tuổi 60 của cuộc đời (sinh 1955), là một người có học (Ngữ văn khoá 17, Đại học Tổng hợp Hà Nội). Với quá trình lăn lộn trong nghề báo, tiếp xúc với đủ tầng lớp trong xã hội. Lẽ ra, với tầm tuổi mình, NT có cái nhìn, cái nhận xét tỉnh táo hơn về sự việc và thời cuộc. NT chơi blog từ năm 2009, tỏ vẻ khôn ngoan (hoặc láu cá), NT dựng lên khẩu hiệu: “Không bàn chuyện chính trị. Chỉ quan tâm các vấn đề xã hội. Đá để xây chứ không để ném.”. Mặc dù vậy, trong các bài viết của mình, NT lồng ghép thái độ bất mãn, chửi bới. 

Các trang viết mà NT theo dõi hầu hết là các trang chống đối chế độ như của BS Hồ Hải, Bọ Lập, Phạm Viết Đào, Huỳnh Ngọc Chênh, Đoan Trang… Cũng như những trang mạng đó, NT đặt chế độ duyệt bình luận (comment) của người đọc, hầu hết NT chỉ giữ lại những bình luận mang tính chất xuyên tạc, chửi bới chính quyền. 

Là người làm báo, NT thừa hiểu rằng những lời bình luận đó, mặc dù “mang quan điểm của người viết” như NT và đám Lập, Xuân Diện, Bô xít vẫn rêu rao nhằm né tránh trách nhiệm của mình; nhưng vẫn có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến những người đọc khác. Nói cách khác, NT cũng như những kẻ trên, muốn chửi bới chế độ, nhưng vẫn cố giữ cái miếng cơm manh áo của mình nên lợi dụng kẻ khác để thể hiện thái độ. 

Hành động đó là hành động hèn hạ với mục đích bẩn thỉu. 

Trang blog của mỗi cá nhân, dù là để “chơi” nhưng cũng giống như một tờ giấy mang tâm hồn của chủ nhân. Sạch hay không là phải biết cách dọn, NT ạ. Để cho phóng uế vào đó thì chả khác gì cái chuồng lợn đâu. 

Đến tuổi nghỉ hưu, trên facebook của mình, thái độ bất mãn, chửi bới chế độ của NT được tăng thêm một bậc. Khi những kẻ mang danh “dân chủ” hô hào kỷ niệm ngày 17/2 với mục đích chống đối, gây bất ổn chính trị, phá hoại sự đoàn kết của dân tộc. NT viết rằng: "Tại sao lại cứ phải vườn hoa Lý Thái Tổ? Hà Nội thiếu gì chỗ. Cho ngày 17/2. Giặc nó phá thì ta di chuyển". 

Ai là giặc hả Nguyễn Thông? Chính quyền? Hay nhân dân hả Nguyễn Thông? 

Là một nhà báo mà sự mất dạy lên đến đỉnh điểm như vậy thì NT có còn xứng đáng với vai trò nhà báo của mình hay không? Phải chăng lúc còn có thể kiếm cơm trong vai trò nhà báo của mình thì NT phải luồn cúi. Còn khi không thể rồi thì sẵn sàng quăng hết vào sọt rác để kiếm những đồng dollars bố thí của những kẻ đang tâm phá hoại sự bình yên của đất nước này. 

Ngay cả đối với báo chí, là mảnh đất mà NT đã dành cả cuộc đời của mình để kiếm ăn trên đó, NT cũng không buông tha. Chính bản thân NT cũng chẳng có chút tốt đẹp gì mà còn chửi cả báo ANTG, thậm chí, lợi dụng cả việc tờ Sài Gòn Tiếp Thị bị đóng cửa, NT cũng lôi vào để xỏ xiên chế độ. Ở đây, xin trích gửi NT một trong rất nhiều lý do để nêu ra tại sao mà SGTT phải đóng cửa, một lý do rất đơn giản và rất chính xác là “LÀM ĂN THUA LỖ THÌ ĐÓNG CỬA”.

http://thanglong1969.blogspot.com/2013/12/vi-au-sai-gon-tiep-thi-thua-lo.html , 

Không cần cao siêu, khỏi cần chính trị như NT và đám chống đối chế độ xuyên tạc nhé. Thử hỏi rằng, cái tâm ấy, có còn sáng để NT dốc đươc tâm huyết với nghề? 

Phải chăng, với lương tâm đen tối, sự kém cỏi, ghen tị, sự hằn học với đồng nghiệp mà NT giở trò “đâm bị thóc, chọc bị gạo”? Khuyên NT một câu như ông bà thường nói: “Làm chi thì làm nhớ đừng ác quá, nói vừa vừa thôi, để đức cho con cho cái” nhé NT. 

NT đẩy sự NGU của mình lên đến tột cùng khi phong đám “Nhân xĩ, chí thức” lên với mong muốn dẫn dắt nhân dân theo con đường phá hoại đất nước. Những kẻ đó, khi đương quyền đương chức thì cắm cúi lặng im, khi bị sa thải lại quay sang đả kích chế độ. 

Có lẽ, cùng với cách làm cách hành động giống mình nên NT coi đó là tấm gương để NT học tập. NT là vậy. Một kẻ bán rẻ lương tâm nghề nghiệp, lấy cái lương tâm đen tối của mình mà dạy dỗ người đời. 

Một kẻ lươn lẹo, hèn nhát, khốn nạn mà vẫn được sử dụng để làm báo. Đủ thấy, chế độ và người dân này vẫn còn quá bao dung. Một kẻ không dám sống với chính bản chất của mình, dám chửi bới cả một "dân tộc đói nghèo, hèn nhát". Kẻ đó, không xứng đáng với chính dân tộc của mình.

Tôi nghĩ, bằng hành động mất dạy, bất kính với nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương, ông Nguyễn Thông xứng đáng được xếp vào loại trên cả sự khốn nạn.

37 nhận xét:

  1. Hoabinh03020019:36 27/12/16

    Nghe những lời lẽ xuyên tạc của tên lều báo Nguyễn Thông về nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương mà thấy bức xúc. Ông Trương Minh Phương là một hiện tượng đặc biệt trong nền văn học nghệ thuật đáng tự hào của chúng ta, một con người tài năng, có tâm, có đức, toàn tâm toàn ý phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng của tổ quốc của nhân dân ta, việc ông được vinh danh là việc làm vô cùng ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340019:39 27/12/16

    Trước kia chưa nhiều người biết đến nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương, chỉ đến khi được cầm trên tay tuyển tập tác phẩm đồ sộ mang tên “Rừng hát” của ông do Nhà xuất bản Văn học công bố năm 2015 với gần 1400 trang in khổ 19/27 cm, chúng ta mới ngỡ ngàng trước kết quả lao động sáng tạo cống hiến to lớn bất ngờ của ông: 128 ca khúc, gần 20 ca cảnh, kịch múa hát nhạc mới, 60 tác phẩm từ kịch ngắn, kịch dài, dân ca kịch tới tiểu phẩm sân khấu và 6 công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian. Đây là kho tàng văn hóa vô cùng quý giá để lại cho chúng ta, việc vinh danh ông là để ghi nhận những cống hiến của ông cho nghệ thuật nước nhà

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23419:43 27/12/16

    Đúng là những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt của Nguyễn Thông về nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương. Việc nhà nước ta vinh danh những đóng góp to lớn của ông Trương Minh Phương là việc làm vô cùng ý nghĩa và cần thiết, nó chẳng có gì liên quan đến Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mà lũ lều báo lại đi bịa chuyện trắng trợn như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Người bình thường đọc những dòng xuyên tạc, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương như vậy đều cảm thấy vô cùng bất bình và khó chịu.

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83619:47 27/12/16

    Tên Nguyễn Thông này chắc bị lũ ngoại bang mua chuộc rồi hay sao mà suốt ngày kiếm cớ bịa chuyện, xuyên tạc, hạ uy tín các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước. Ngay cả đối với lĩnh vực báo chí là môi trường công tác của Thông mà hắn cũng không buông tha. Chính bản thân Nguyễn Thông từng lên tiếng chửi cả báo ANTG, thậm chí lợi dụng cả việc tờ Sài Gòn Tiếp Thị bị đóng cửa hắn cũng lôi vào để xỏ xiên chế độ. Đúng là loại lều báo biến chất, tha hóa

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19019:49 27/12/16

    Nguyễn Thông đúng là loại lều báo biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp. Việc vinh danh cho nhà viết kịch Trương Minh Phương là để ghi nhận những đóng góp to lớn của ông đối với nghệ thuật nước nhà, ông đã để lại một khối di sản nghệ thuật to lớn, đa dạng của hiện thực cuộc sống được phản ánh, sự phong phú về đề tài, sự vững vàng về bút pháp, sự dồi dào của cảm xúc và chiều sâu nhân văn của tác phẩm.

    Trả lờiXóa
  7. Lê Huy Vũ19:57 27/12/16

    Không hiểu kẻ tên là Nguyễn Thông kia nghĩ những gì mà viết ra những dòng chữ ngu xuẩn đến như vậy được. Việc vinh danh đối với cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương là một sự tưởng thưởng, ghi nhận những cống hiến to lớn của ông cho nền nghệ thuật nước nhà. Điều này cũng phù hợp với tâm tư nguyện vọng của những người đang hoạt động trong giới nghệ thuật ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. xEM BLOG CỦA nt THÌ BIẾT HẮN LÀ KẺ NHƯ THẾ NÀO.Hắn đá xéo chế độ,hắn co kéo bọn mang níc nặc danh vào hô ứng hắn.Hắn là kẻ mạt hạng.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng Nguyễn Thông đang thể hiện mình là một kẻ ghen ăn tức ở, kém miếng làu bàu. Bản chất khốn nạn của hắn đã được thể hiện. Đúng là một kẻ chẳng ra gì.

    Trả lờiXóa
  10. Sự vinh danh cố nhạc sĩ, viết kịch Trương Minh Phương là bởi sự cống hiến với ngành, với nghề của nhạc sĩ. Vậy mà cái tên Nguyễn Thông cùng những tên dân chủ dởm lại đưa ra bài viết muốn gây dư luận trong xã hội về vụ việc này. Đây vẫn luôn là âm mưu trong mọi bài viết của bọn chúng từ trước tới nay.

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Thông đúng là loại lều báo biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp. Việc vinh danh cho nhà viết kịch Trương Minh Phương là để ghi nhận những đóng góp to lớn của ông đối với nghệ thuật nước nhà, ông đã để lại một khối di sản nghệ thuật to lớn, đa dạng của hiện thực cuộc sống được phản ánh, sự phong phú về đề tài, sự vững vàng về bút pháp, sự dồi dào của cảm xúc và chiều sâu nhân văn của tác phẩm.Thế mà hắn ta lại dám mang chuyện này ra để mà xuyên tạc, con người này thật quá bẩn thỉu....

    Trả lờiXóa
  12. Cố nhạc sĩ , nhà viết kịch Trương Minh Phương có thực sự xứng đáng được truy tặng danh hiệu hay không , đó là việc của cơ quan chức năng , của hội đồng thẩm định.Thật sự , những cống hiến của ông quả thực không thể nào phủ nhận được.Bởi vậy , thưa ông Nguyễn Thông thấn mến , ông nên dừng ngay những việc làm bán rẻ lương tâm nghề nghiệp , bôi nhọ , nói xâu bộ máy chính quyền và các hoạt động của các cơ quan ban ngành của mình đi thì hơn.Những hành động đó chỉ càng chứng minh cho việc Nguyễn Thông là một nhà báo không đủ tư cách , không trung thực , khách quan , tuyên truyền xuyên tạc , tung những tin bài vô căn cứ hòng định hướng xâu cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Thông- Huỳnh Ngọc Chênh- Đỗ Hùng... Toàn những cái tên bất hảo trong lò lều báo mang tên Thanh niên

    Trả lờiXóa
  14. Nghe những lời lẽ xuyên tạc của Nguyễn Thông về cố nhạc sỹ, nhà viết kịch Trương Minh Phương mà thật bức xúc. Ta vẫn biết rõ cái sự lươn lẹo, mạt hạng của Nguyễn Thông rồi nhưng không ngờ hắn lại còn khốn nạn tới mức không ăn được thì đạp đổ, chọc gậy bánh xe thậm chí là xuyên tạc cả về người đã khuất. Đúng là không thể tha thứ được cho tên này

    Trả lờiXóa
  15. Với những đóng góp của mình cho nền âm nhạc Việt Nam, cố nhạc sỹ Trương Minh Phương xứng đáng được vinh danh. Đó là một sự tưởng thưởng, ghi nhận những cống hiến to lớn của ông cho nền nghệ thuật nước nhà. Điều này cũng phù hợp với tâm tư nguyện vọng của những người đang hoạt động trong giới nghệ thuật cũng như người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  16. Bangtuyetnhietdoi10:52 28/12/16

    Việc vinh danh cho nhà viết kịch Trương Minh Phương là để ghi nhận những đóng góp to lớn của ông đối với nghệ thuật nước nhà, ông đã để lại một khối di sản nghệ thuật to lớn, đa dạng của hiện thực cuộc sống được phản ánh, sự phong phú về đề tài, sự vững vàng về bút pháp, sự dồi dào của cảm xúc và chiều sâu nhân văn của tác phẩm. Thế mà tên Nguyễn Thông dám mở mồm ra để bịa đặt xuyên tạc, nhằm bóp méo và làm mất đi ý nghĩa cao đẹp của việc làm này thì thực sự là không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn THông có lẽ là không vừa ý với ông Trương minh Phương hay có lẽ ông là dân chủ cuội nên ông ông xỉa xói, không dìm hàng chắc ông còn khó chịu trong lòng. Nhưng cái đáng bực là bọn dân chủ lên mạng chém gió, nói xấu, cho rằng ông nhận giải là do bố bộ trưởng, nhưng với cống hiến của ông thì ai cũng hiểu.

    Trả lờiXóa
  18. Bác Nguyễn Thông sao bác đểu vậy, người ta có cống hiến người ta được nhà nước Vinh danh. Bác ghen tỵ hay sao mà vào nói xấu người ta. Rồi lại lũ dân chủ nhảy vào xỏ lá ba que, nói xấu nói đểu. Bố bộ trưởng thì đã sao, bố bộ trưởng thì không có quyền được người khác vinh danh à.

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363611:16 28/12/16

    Nguyễn Thông đúng là tay lều báo biến chất, vì đồng tiền có thể bất chấp hết đạo lý. Cố nhạc sỹ Trương Minh Phương thực sự là một người tài năng. Những đóng góp của ông cho nền nghệ thuật nước nhà quả thực rất lớn lao và đáng được ghi nhận. Vậy mà vì sự ghen tức, vì đồng tiền mà tay Nguyễn Thông dám có bài báo bôi nhọ danh dự của người đã khuất cũng như hạ thấp uy tín của lãnh đạo nhà nước thế này thì đáng bị tống giam

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023411:20 28/12/16

    Nguyễn Thông càng ngày càng bộc lộ rõ cái bản chất hèn hạ mạt hàng của mình. Vinh danh một cá nhân là vì những đống góp của cá nhân đó với một lĩnh vực nào đó chứ không phải vì thân thế của người ta. Cố nhạc sỹ Trương Minh Phương được vinh danh là vì ông đã có những đóng góp to lớn và xuất sắc với nền nghệ thuật nước nhà, điều này được ghi nhận bởi bao lớp nghệ sỹ đã và đang hoạt động nghệ thuật, được ghi nhận bởi biết bao thế hệ khán giả Việt nam. Vậy thì có lý do gì để ông Thông phải ý kiến về chuyện thân thế của cố nhạc sỹ? Đúng là một kẻ ghen ăn tức ở, thọc gậy bánh xe mà

    Trả lờiXóa
  21. "Nguyễn Thông (NT), phóng viên Báo Thanh Niên cũng đã bước vào tuổi 60 của cuộc đời (sinh 1955), là một người có học (Ngữ văn khoá 17, Đại học Tổng hợp Hà Nội)."
    Lý lịch cũng có đến nỗi nào đâu? mà sao hành xử như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Haiz, cái ngành báo chí bây giờ bị tha hóa nhiều quá. Phải chăng là hoạt động ở cái lĩnh vực này nó thế. Được tiền, được lợi lộc thì tung hô, còn không thì quay lưng, ngoảnh mặt, làm đủ các trò. Đúng là không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được,nhìn cũng đâu đến nỗi nào.

    Trả lờiXóa
  23. Một kẻ lươn lẹo, hèn nhát, khốn nạn mà vẫn được sử dụng để làm báo. Đủ thấy, chế độ và người dân này vẫn còn quá bao dung. Một kẻ không dám sống với chính bản chất của mình, dám chửi bới cả một "dân tộc đói nghèo, hèn nhát". Kẻ đó, không xứng đáng với chính dân tộc của mình.

    Trả lờiXóa
  24. Lê Huy Vũ20:10 28/12/16

    Không thể hiểu nổi một kẻ lươn lẹo, nhiều thủ đoạn như Nguyễn Thông lại vẫn đang ngang nhiên hoạt động trong ngành báo chí được. "Con sâu mọt" này còn hoạt động ngày nào là còn gây hại cho đất nước ngày đó và thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh để loại bỏ "con sâu" này.

    Trả lờiXóa
  25. Hoàng tiều phu22:06 28/12/16

    Chắc tại vì những hiềm khích hay là những thủ đoạn của những kẻ xấu xa nhỉ. Một người như cố nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương như vậy rất xứng đáng để được vinh danh. Thế nhưng, trong con mắt của Nguyễn Thông điều mà người ta thấy chỉ là một sự ghen ghét và lòng đố kỵ

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Thông càng ngày càng bộc lộ rõ cái bản chất hèn hạ mạt hàng của mình. Vinh danh một cá nhân là vì những đống góp của cá nhân đó với một lĩnh vực nào đó chứ không phải vì thân thế của người ta. Cố nhạc sỹ Trương Minh Phương được vinh danh là vì ông đã có những đóng góp to lớn và xuất sắc với nền nghệ thuật nước nhà, điều này được ghi nhận bởi bao lớp nghệ sỹ đã và đang hoạt động nghệ thuật, được ghi nhận bởi biết bao thế hệ khán giả Việt nam. Vậy thì có lý do gì để ông Thông phải ý kiến về chuyện thân thế của cố nhạc sỹ? Đúng là một kẻ ghen ăn tức ở, thọc gậy bánh xe mà.

    Trả lờiXóa
  27. ông Thông và đám zân chủ phỉ báng tên tuổi, uy tín của văn nghệ sỹ nổi tiếng tham gia hội thảo đã mổ xẻ công trình của ông Phương thì cũng nên tìm đọc và mổ xẻ cho đến nơi đến chốn, đó mới là nhà báo chân chính. Còn kiểu nói lấy được, châm chỉa cho có bài để đám zận chủ tung hô

    Trả lờiXóa
  28. Nghe những lời lẽ xuyên tạc của tên lều báo Nguyễn Thông về nhạc sĩ, nhà viết kịch Trương Minh Phương mà thấy bức xúc. Ông Trương Minh Phương là một hiện tượng đặc biệt trong nền văn học nghệ thuật đáng tự hào của chúng ta, một con người tài năng, có tâm, có đức, toàn tâm toàn ý phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng của tổ quốc của nhân dân ta, việc ông được vinh danh là việc làm vô cùng ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Thông một đối tượng hèn nhát một đồi tượng, một kẻ lươn lẹo, hèn nhát, khốn nạn mà vẫn được sử dụng để làm báo. Đủ thấy, chế độ và người dân này vẫn còn quá bao dung. Một kẻ không dám sống với chính bản chất của mình, dám chửi bới cả một "dân tộc đói nghèo, hèn nhát". Kẻ đó, không xứng đáng với chính dân tộc của mình

    Trả lờiXóa
  30. 2.12.2017.Đối với người cầm bút, để được sống trong tâm thức của độc giả không cứ phải viết nhiều, mà là tác phẩm ấy có mang lại đầy đủ cái mà xã hội và người đọc cảm nhận,và nó sống được lâu,.CÒN những bài viết những tác phẩm viết theo phong trào,những loại VĂN NÔ BỒI BÚT,dù có,viết nhiều bao nhiêu đi chăng nữa ,thì thiên hạ cũng chẳng biết nó là thằng CHA CĂNG CHÚ KIẾT nào.

    Trả lờiXóa
  31. có lẽ anh em ta phải hành động để dẹp bọn phản đông này thôi.nói mãi chẳng ăn thua gì chúng nó cứ đần ra.cứ để chúng nó thế này thì dân còn khổ.đất nước còn điêu tàn.

    Trả lờiXóa
  32. Lạ lùng thay những kẻ không chịu phấn đầu vươn lên mà chỉ thích ngồi nhìn thành công của người khác rồi ghen ghét đố kỵ rồi viết ra những lời bình phẩm mang tính xúc phạm người khác, nhưng tên Thông này nghĩ người đọc là gì chứ, hắn nghĩ mình muốn viết gì thì viết chắc.

    Trả lờiXóa
  33. Chuyện cố nhạc sĩ, viết kịch Trương Minh Phương được nhà nước truy tặng "Giải thưởng Đào Tấn" nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh và 5 năm ngày mất của ông là niềm vui chung của người dân và giới văn nghệ sĩ. Việc làm này của Nhà nước được đưa ra dựa trên cống hiến thực tế của cố nhạc sĩ chứ không phải thích là truy tặng.

    Trả lờiXóa
  34. Những phát ngôn của Nguyễn Thông thể hiện sự phản động rõ rệt của ông này đối với Nhà nước và chính phủ Việt Nam. Nhà nước truy tặng danh hiệu đúng người đúng công chứ không phải thích là truy tặng. Bức xúc thay cho cố nhạc sĩ, viết kịch Trương Minh Phương và người thân của ông.

    Trả lờiXóa
  35. Mình tuy đôi khi có cảm thấy hơi ghen tị trước thành công của người khác, tuy nhiên suy nghĩ cuối cùng vẫn luôn là người khác làm được mình cũng làm được và điều duy nhất mình cần làm đó là cố gắng hết sức để đi đến thành công và vinh quang như người ta. Còn kiểu ghen tị rồi đi bịa đặt nói xấu thì đúng là không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh09:09 24/5/17

    Chỉ xin các ông đừng bao giờ dùng cụm từ này : ..."là tâm nguyện của người dân ...".Xin chân thành cám ơn . MỘT NGƯỜI DÂN .

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/12/nguyen-thong-con-hon-ca-su-khon-nan.html

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh08:22 4/9/20

    Thua lam vua, thang lam giac.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog