Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN XUÂN LONG ĐÃ BỊ BẮT VÌ TUNG TIN THẤT THIỆT VỀ ĐỔI TIỀN

LâmTrực@

Nguyễn Xuân Long (quản trị trang fanpage Vịt Bầu) đã bị Bộ Công an bắt vì bịa đặt thông tin Việt Nam chuẩn bị đổi tiền.

Bộ Công an đã làm rõ được thông tin Việt Nam chuẩn bị đổi tiền được phát tán trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua là từ trang FB Vịt Bầu do Nguyễn Xuân Long và Nguyễn Hằng quản trị.

Các đối tượng này đã viết bài bịa đặt rằng Việt Nam đã chuẩn bị đổi tiền, kèm theo là hình ảnh các mẫu tiền được in từ Trung Quốc, chuẩn bị đưa về Việt Nam. 

Ngay sau khi các thông tin sai trái trên được các trang mạng chống Việt Nam đăng tải, Blog Tre Làng (Trelangblog.com) đã phát hiện thông tin trên là bịa đặt và hình ảnh những đồng tiền chúng cho là mẫu tiền mới chỉ là những đồng tiền lưu niệm do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngân hàng Việt Nam.

Xem về tin trên ở đây:

http://www.trelangblog.com/2016/12/lu-gioi-bo-tung-tin-that-thiet-ve-oi.html

Đi cùng với việc tung ra các bài viết về đổi tiền, chúng kêu gọi người dân rút hết tiền gửi ngân hàng để mua vàng, ngoại tệ, kèm theo các bình luận phỉ báng chính quyền và kích động chống phá. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Bộ Công an đã xác định được trang Facebook "Vịt Bầu" gồm 3 đối tượng quản trị. Một trong số này là Nguyễn Xuân Long, sinh ngày 27/5/1982, trú tại Tổ 24, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Khi bị triệu tập, tại cơ quan công an, Nguyễn Xuân Long khai nhận trang Facebook "Vịt Bầu" do đối tượng nữ ở Mỹ có tên Nguyễn Hằng tạo lập và quản trị từ năm 2015. 

Tháng 9/2016, Nguyễn Xuân Long được Nguyễn Hằng mời tham gia ban quản trị với vai trò quản trị viên để đăng tải và duyệt bài. Nguyễn Xuân Long sử dụng Facebook "Phong Tuấn" và bí danh "Mr Duck" để đăng tải các bài viết trên trang "Vịt Bầu," trung bình mỗi ngày 10 bài, do tự viết hoặc đăng lại từ các trang mạng phản động khác và từ các trang mạng chính thống nhưng kèm theo các bình luận xuyên tạc do Nguyễn Xuân Long bịa đặt. 

Kết quả điều tra của Bộ Công an cho thấy thông tin đăng tải lên trang "Vịt Bầu" với mục đích tạo sự rối loạn, bất ổn về kinh tế, từ đó gây bất ổn về chính trị để thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Xuân Long đã thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu tới xã hội. 

Trước tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam chuẩn bị đổi tiền, nhiều người dân đã rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người đã tới ngân hàng rút tiền để mua vàng, đô la, ôt tô hoặc nhà cửa. Đã có những đối tác kinh tế tỏ ra thận trọng hơn khi quyết định đầu tư vào Việt Nam. Những thiệt hại khác về chính trị, tư tưởng là không thể đong đếm.

Phản ứng trước tin đồn thất thiệt này, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin khẳng định không có chuyện đổi tiền, thông tin về việc đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu; đồng thời khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. 

Hiện tại, cơ quan điều tra của Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan trang ​Facebook "Vịt Bầu," cũng như các đối tượng khác tham gia bịa đặt, xuyên tạc, tán phát thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết của Trelangblog.com

32 nhận xét:

  1. Chúng ta điều biết, kinh tế chính là mạch chủ tác động trực tiếp đến sự tồn vong của một quốc gia và tiền tệ là một công cụ rất quan trọng quyết định đến sự duy trì, phát triển cho nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Tung tin “đổi tiền”, các đối tượng không chỉ muốn phá hoại nền kinh tế Việt Nam, mà còn muốn lợi dụng sự hoang mang của người dân để tuyên truyền phá hoại lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, từ đó lật đổ chế độ. Rất may mắn là chỉ một thời gian ngắn, Bộ Công an đã điều tra, lôi ra ánh sáng những kẻ có âm mưu đen tối và chặn đứng kịp thời, vô hiệu hóa âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chắc chắn rằng việc người ta tung tin đồn bom tấn rằng nhà nước VN đổi tiền, đó là tin vịt, nó chẳng bao giờ có chuyện này xẩy ra cả. Vì cho dù có thay đổi mệnh giá thì đơn vị tiền tệ của VN vẫn có giá trị như cũ. Cho nên tôi khuyến nghị rằng, chớ nên tin vào tin vịt thất thiệt này. Dù rằng trong quá khứ thì VN từng có nhiều lần đổi tiền, nhưng thời đó là VN chưa hội nhập, còn bây giờ đã hội nhập và phát hành nợ, nếu đổi tiền thì ăn nói thế nào với quốc tế, nên chẳng có chuyện người ta liều lĩnh mà đổi tiền mới cả. Vì người ta phải thay đổi lại cả hệ thống kế toán lại.

    Trả lờiXóa
  3. Không ngờ bộ công an làm vụ này nhanh quá! Đáng khâm phục nếu không giải quyết dứt điểm vụ này thì nền an ninh kinh tế của chúng ta không biết sẽ đi về đâu
    Cảm ơn các anh đã làm tốt vụ này, mong các anh tiếp tục giữ phong độ thế này và bắt hết những bọn đang tuyên truyền xấu về đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Bọn tội phạm này bây giờ rất ranh ma và xảo quyệt chúng dùng thông tin ẩn danh để tung tin. Nhưng sách có câu vỏ quýt dày có móng tay nhọn, chúng đã không thoát được sự mưu trí của cán bộ công an ngày đêm theo dõi trên mạng. Không gian mạng ngày càng nguy hiểm, vì vậy lực lượng không gian mạng của Việt Nam cần phải tiếp tục nâng cao trình độ để dự báo tình hình và truy bắt được những đối tượng liên tục tin đồn phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  5. Lại đăng tin bịa đặt để gây hoang mang dư luận. Tiền Việt Nam giờ mà in mới thì phải chi bao nhiêu cho khoản đổi tiền này. Tiền nước ta vẫn con tốt, chẳng phải in lại, đổi lại làm gì. Mà sao mấy thằng phản động này cứ đăng tin liên quan tới TQ làm gì. Biết dân ta ghét Tàu nên cứ gắn chính quyền với TQ để gây bức xúc cho người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Việc bịa đặt để tung tin lên mạng xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng nền kinh tế và làm hoang mang cho người dân. Phải xử lý đúng theo pháp luật, sử lý thật nghiêm minh đồng thời thông báo cho dư luận biết để tránh tình trạng tương tự xảy ra. Cùng với đó chúng ta cũng cần nhận ra rằng với mỗi nút like và nút share của mọi người trên thế giới ảo kia chính là hành động tiếp tay cho kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc tung tin đồn nhảm và chống phá chế độ. Vì vậy mọi người hãy cân nhắc kỹ trước thông tin trên mạng trước khi chia sẻ cho mọi người

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc mừng bộ công an đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Thủ tướng giáo phó, bắt được đối tượng tung tin đồn nguy hiểm này. Những kẻ tung tin đồn phải bị xử lý, và cả những kẻ đang cổ vũ, đang bồi thêm cho cái tin đồn kia cũng cần phải bị xử lý, hành vi của chúng chẳng khác nào khủng bố người dân, khủng bố kinh tế nước nhà cả.

    Trả lờiXóa
  8. Tung tin vịt, suốt ngày chỉ đăng tin đồn nhảm, bịa đặt để lừa thiên hạ. Nhà nước còn chưa công bố chưa có ý kiến mà bọn này đã phán như thật rồi. Rồi mục đích của chúng chủ yếu là gây bức xúc cho nhân dân khi lại gắn thêm cái ông TQ vào, cho thấy Việt Nam chơi với TQ để khắc sâu mâu thuẫn. Để VN, TQ đấu đá cũng là âm mưu của bọn tư bản.

    Trả lờiXóa
  9. thật tuyệt vời khi đã bắt được kẻ đã tung tin bịa đặt chuyện nhà nước đổi tiền, đây là một thành công rất lớn của lực lượng công an, nó có ý nghĩa rất quan trọng bởi việc tung tin đồn như thế này gây ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nước ta, từ đó làm thay đổi, gây chuyển biến, có sức ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực khác, gây bất ổn trong xã hội và thể chế chính trị.

    Trả lờiXóa
  10. có thể thấy, đây là một vụ việc có sức ảnh hưởng rất lớn, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế nước ta mà còn có sức ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác, đặc biệt là nền chính trị nước ta, và còn liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nữa trong đời sống xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. việc tung tin đồn nhảm về việc nhà nước ta đổi tiền của nguyễn xuân long đã được lực lượng chức năng làm rõ, việc tung tin đồn như thế này đã gây không ít tổn thất cho người dân, làm xáo trộn nền kinh tế, đặc biệt là về lĩnh vực tiền tệ, gây hoang mang cho người dân, những kẻ như nguyễn xuân long phải bị trừng trị một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  12. thật không ngờ là việc này lại giải quyết nhanh đến như vậy, hoan hô các anh công an đã làm việc hết sức mình để tìm ra đối tượng này, làm sáng tỏ vụ việc, buộc đối tượng phải thừa nhận, đối diện trước luật pháp bởi những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như tình hình của đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. cuối cùng thì kẻ lừa đảo, tung tin bịa đặt việc đổi tiền cũng đã bị bắt, nguyễn xuân long phải nhận những hình thức xử phạt thích đáng bởi những hành vi mà y đã gây ra, nó có sức ảnh hưởng rất lớn, gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng và nó còn gây ra hậu quả không lường trước được nếu chưa được giải quyết một cách nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  14. Cái giá phải trả cho những kẻ tay nhanh hơn não, chỉ suốt ngày ngồi chém gió sai trái mà không nghĩ tới hậu quả để lại cho xã hội nó như thế nào cả.

    Trả lờiXóa
  15. Cái bọn chó đểu, bẩn tính tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng rất lớn tới an ninh kinh tế, tiền tệ gây thiệt hại biết mấy đến nề kinh tế Việt Nam. Cái Thánh họ cái bọn mất dạy chúng bay lại tung tin đồn vớ vẩn. Cái bọn này không biết giống nòi mình ở đâu à. Có biết dòng máu đang chảy trong người là dòng máu Việt Nam không . MÀ lại đi ăn tiền của bọn nước ngoài đi về chống phá Việt Nam. Sao chúng bay lại ăn cháo đá bát thế

    Trả lờiXóa
  16. Các cái bọn tổ chức phản động này chúng chỉ mong dân tộc mình mãi mãi nghèo nàn lạc hậu. Chúng không từ thủ đoạn đen tối nào để thỏa mãn thói ích kỷ hận thù cực đoan. Đến cái chiêu trò tung tin đồn nhảm Việt Nam đổi tiền, lấy các mẫu tiền của ngân hàng nhà nước Việt Nam nhân kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống ngân hàng rồi nói là tiền ở bên Trung Quốc chuẩn bị mang về in. Thật là xuyên tạc, bịa đặt một cách trắng trợn. Chúng nó thuộc cái loại nói dối mà không thấy ngượng mồm. Cái bản chất lường gạt người dân đã ăn sâu vào trong máu bọn chúng, người dân phải hết sức cảnh giác với bọn này đừng để bọn này nó dắt mũi

    Trả lờiXóa
  17. TỘI NÀY PHẢI TỪ CHUNG THÂN ĐẾN TỬ HÌNH, THỬ NGHĨ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ RÚT VỐN, NGƯỜI DÂN ĐỔ XÔ ĐI RÚT TIỀN, HỖN LOẠN XỘI..HÂU QUẢ KHÔN LƯỜNG

    Trả lờiXóa
  18. Việc Bộ Công an nhanh chóng đưa vụ việc này ra ánh sáng đã cho thấy âm mưu, cùng bản chất bia đặt, xuyên tạc của các nhóm đối tượng cùng tham gia vào việc lan truyền thông tin đổi tiền trong suốt thời gian qua. Đồng thời khẳng định vai trò cực kì quan trọng của lực lượng công an trong cuộc chiến chống lại những âm mưu gây rối loạn an ninh quốc gia, cụ thể ở đây là an ninh tiền tệ, cùng với thái độ kiên quyết đấu tranh, không để những tin đồn bịa đặt này gây ảnh hưởng đến sự ổn định của nền kinh tế, an ninh chính trị đất nước và đời sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  19. các bác cho em mở mồn bán vé ạ

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363620:01 16/12/16

    Những tin đồn thất thiệt về việc đổi tiền của Ngân hàng Nhà nước đã gây không ít hoang mang cho dư luận, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế vĩ mô của đất nước. Việc Bộ Công an vào cuộc quyết liệt và nhanh chóng đưa thủ phạm ra án sáng cho thấy một quyết tâm của nhà nước trong cuộc chiến chống lại âm mưu gây rối loạn an ninh quốc gia, gây ảnh hưởng tới tình hình kinh tế, chính trị và xã hội đất nước

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023420:04 16/12/16

    Cuối cùng thì kẻ gây ra những tin đồn thất thiệt cũng đã phải trả giá cho hành động của mình. Việc làm của hắn không chỉ gây mất ổn định xã hội mà nghiêm trọng hơn còn gây ảnh hưởng tới nền kinh tế đất nước, gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho nền kinh tế vĩ mô. Hy vọng rằng hắn sẽ phải chịu hình phạt thích đáng với tội danh của mình

    Trả lờiXóa
  22. cơ quan điều tra của Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan trang ​Facebook "Vịt Bầu," cũng như các đối tượng khác tham gia bịa đặt, xuyên tạc, tán phát thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  23. Việc bịa đặt để tung tin lên mạng xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng nền kinh tế và làm hoang mang cho người dân. Phải xử lý đúng theo pháp luật, sử lý thật nghiêm minh đồng thời thông báo cho dư luận biết để tránh tình trạng tương tự xảy ra. Cùng với đó chúng ta cũng cần nhận ra rằng với mỗi nút like và nút share của mọi người trên thế giới ảo kia chính là hành động tiếp tay cho kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc tung tin đồn nhảm và chống phá chế độ. Vì vậy mọi người hãy cân nhắc kỹ trước thông tin trên mạng trước khi chia sẻ cho mọi người....

    Trả lờiXóa
  24. với việc tung tin đồn nhảm như vậy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trong nước nên Nguyễn Xuân Long bị bắt là điều không phải bàn cãi. với nước ta thì khó lòng nào có chuyện đổi tiền xảy ra, vì nước ta đang phát triển bền vững, đi lên từng ngày và có rất nhiều nước đang đặt quan hệ làm ăn kinh tế với ta, vì vậy mà sẽ khó lòng có chuyện đổi tiền nào xảy ra cả

    Trả lờiXóa
  25. việc cơ quan công an cũng như ngân hàng nhà nước ta phản ứng nhanh với thông tin đồn nhảm đổi tiền như vậy là rất tốt, làm kẻ xấu không thể đạt được mục đích và không có sự xáo trộn nào trong xã hội cả. những kẻ tội phạm đã bị bắt toàn là những tên có tổ chức và chúng ta sẽ truy quét hết những người có liên quan đến thông tin sai sự thật như vừa rồi. và chúng ta cần phải cảnh giác trước những thông tin trên mạng

    Trả lờiXóa
  26. những kẻ hay tung những tin có tính làm nhiễu loạn như thế này, lợi dụng mạng xã hội để hành động không chỉ có chúng mà còn nhiều kẻ khác nữa. chính vì vậy đây có thể là hành động để chúng biết sợ mà dừng lại, không tiếp tục những hành động bẩn thỉu của mình nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô lực lượng Công an Việt Nam. Lũ tội phạm này cần nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  28. Tiền lúc nào cũng là chủ đề nhạy cảm và những thông tin liên quan đến tiền bao giờ cũng vô cùng "hot". Bọn tội phạm chính trị này quả thực rất biết trọn đề tài để tài để chống phá chính quyền! Cũng may là các chiến sĩ công an của chúng ta nghiệp vụ tốt, nhanh chóng bắt được hung thủ, chứ không thì mấy loại tin này thực sự sẽ làm rối lòng dân.

    Trả lờiXóa
  29. Thông tin đổi tiền vừa lan truyền mà mọi người xung quanh mình cứ hoang mang hết cả lên. Đúng là sưc mạnh của đồng tiền, đề tài nhạy cảm quá. Cũng may mà thủ phạm tung tin đồn nhảm đã bị cơ quan chức năng kịp thời bắt giữ và tiến hành đính chính thông tin rộng rãi trên truyền hình. Những tội phạm kiểu này không giết người nhưng cũng rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  30. Không thề phủ nhận rằng thông tin Nhà nước đổi tiền đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý của không ít người. Cũng may là chưa có những chuyện nghiêm trọng đáng tiếc xảy ra xung quanh vấn đề này. Cần biểu dương sự nhanh nhạy và hiệu quả trong điều tra truy bắt tội phạm chính trị của các chiến sĩ công an chúng ta.

    Trả lờiXóa
  31. Tạo sự rối loạn, bất ổn về kinh tế, từ đó gây bất ổn về chính trị để thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam là điều mà bọn phản động chống phá Đảng Nhà nước đang cố gắng làm từng ngày. Hy vọng mỗi người dân sẽ sáng suốt để không trở thành nạn nhân của những thông tin thất thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  32. Đối tượng nguyễn xuân Long tung tin giả là Nhà Nước sẽ đổi tiền đã gây hoang mang trong dư luận gây ảnh hưởng đến an ninh kinh tế tiền tệ và phát triển đất nước với những đối tượng này thì cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog