Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Giáo xứ Đông Yên lại chặn Quốc lộ 1A

LâmTrực@

Tin tức từ các trang mạng cho hay, hôm nay 12/12/2016, giáo dân xứ Đông Yên thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã ngang nhiên dùng các loại chướng ngại vật để chặn quốc lộ 1A, làm giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.

Cách đây đúng 1 năm, vào ngày 11/12/2015, cũng là hàng trăm giáo dân giáo xứ Đông Yên, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh dưới sự quản lý của linh mục Trần Đình Lai đã ngang nhiên dùng gạch đá và cây cối chặn ngang đường QL1A, đoạn chạy ngang qua giáo xứ. Hàng ngàn phương tiện chuyên chở hàng hóa bị chặn lại, gây tổn thất cực lớn về kinh tế. Và hôm nay, hành động bạo ngược vô luân lại lặp lại.

Cây bút An Chiến đã viết trên blog Việt Nam Mới, mục đích chặn quốc lộ 1A của giáo dân là gây áp lực đòi chính quyền, cơ quan Công an thả 2 đối tượng Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Hữu Phương bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì có hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra vào ngày 11/12/2015. Đồng thời việc tụ tập cản trở giao thông cũng nhằm mục đích phản đối phiên tòa xét xử 4 bị can Hoàng Thị Thái; Mai Thị Tịnh; Mai Thị Tiệm và Lê Thị Thủy về tội "Gây rối trật tự công cộng" diễn ra hôm 25/11/2016. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã tích vận động bà con giáo dân quay về ủy ban xã để họp thay vì tụ tập đông người trên đường Quốc lộ 1A. 

Được biết, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã liên hệ, đề nghị Linh mục Hoàng Biên Cương, Quản hạt Kỳ Anh can thiệp và yêu cầu giáo dân tôn trọng pháp luật nhưng Linh mục Cương đã không hợp tác. 

Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận của những người chứng kiến, trong số người tụ tập cản trở giao thông có sự xuất hiện của những linh mục từ nơi khác đến. Trang "Tin mừng cho người nghèo" đã viết: "Linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT, phụ trách trang Tin Mừng Cho Người Nghèo, đang có mặt tại hiện trường cho biết: “Người dân biểu tình tại quốc lộ 1, giao thông bị ùn tắc, di chuyển chậm. Nhà cầm quyền huy động nhiều xe biển số xanh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động có vũ khí chuyên dụng, an ninh mặc thường phục… đe dọa bà con.". Đoạn viết trên cho thấy, đã có sự can dự, xắp đặt của các vị chủ chăn Thiên chúa cho vụ việc nhằm làm "truyền thông".

Các cây bút bình luận trên mạng rằng, sự kiện đáng xấu hổ hôm nay của giáo dân Đông Yên là bước tiếp nối các sự việc báng bổ khác đã diễn ra trong vòng hơn 1 năm nay tại Giáo phận Vinh:

- Đó là vụ cướp đất trắng trợn giữa ban ngày khiến dư luận vô cùng bức xúc tại giáo xứ Xuân Kiều, Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An dưới sự chỉ huy của linh mục Lê Công Lượng và Hội đồng mục vụ giáo xứ. 

- Đó là vụ giáo dân xứ Đông Yên chặn quốc lộ 1A diễn ra hôm 11/12/2015





- Và hôm nay là vụ chặn quốc lộ 1A....

Người dân cả nước phẫn nộ vì hành động mù quáng của giáo dân Đông Yên. Đó là thái độ vô luân, coi thường pháp luật và phỉ nhổ vào các tín điều Thiên chúa. Oái oăm thay, nó lại được những chủ chăn cực đoan cùng đám bất lương khoác áo dân chủ tung hô cổ súy.

Vụ chặn quốc1A có thể là hành động ngu muội của giáo dân, những những kẻ khoác áo thầy tu đứng sau xúi bẩy mới thực sự là ác quỷ. Chính họ mới là kẻ đưa giáo dân vào vòng tội lỗi. 

Đã đến lúc chính quyền cần phải có một quyết định mạnh tay để lôi cổ những kẻ xúi bẩy giáo dân phá hoại đất nước ra trước vành móng ngựa.

Bài của Trelangblog.com




42 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ21:02 12/12/16

    Những hành động như vậy thể hiện rõ sự chống đối chính quyền và đáng buồn hơn nó đến từ phần lớn những người dân thiếu hiểu biết, khi bị kích động xúi giục thì sẵn sàng làm theo. Những kẻ đứng đằng sau giật dây những sự việc như này là những kẻ có âm mưu và thủ đoạn vô cùng nham hiểm.

    Trả lờiXóa
  2. Đó là những hành động vi phạm nghiêm trọng vào pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nguy hiểm hơn nó thể hiện sự côn đồ theo kiểu xã hội đen "chặn đường, chặn chợ" gây mất an ninh trật tự một các nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  3. tôi không hiểu mấy ông nhà nước còn nhân nhượng đến cỡ nào nữa đây , bất chấp luật pháp , bất chấp pháp luật , chặn xe lưu thông , đòi thả người vi phạm . họ xem luật pháp Việt Nam như không có . lợi dụng tôn giáo để khích động , hay là mấy ông chờ cho chúng nó kéo giáo dân tới chiếm luôn nhà quốc hội lúc đó mới chịu ra tay ?

    Trả lờiXóa
  4. Bắt hết tất cả bọn vô luân này vô tu, để đất nước bình yên.Lũ quạ đen và đàn chiên Việt ngu dốt,khon nan nay có truyền thống phản dân hại nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020023:11 12/12/16

    Bà con giáo dân đang bị những tên linh mục biến chất lợi dụng để phục vụ cho mục đích chống phá chính quyền của bọn chúng. Chúng lừa phỉnh, kích động bà con bằng giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt rồi lợi dụng họ vào mục đích xấu xa của chúng. Mong rằng bà con giáo dân hãy tỉnh táo để phân biệt đúng sai, sống tốt đời đẹp đạo, tuân thủ pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340023:15 12/12/16

    Giám mục là người đại diện cho Chúa, với cương vị người đứng đầu của giáo phận thì cần phải là một người Cha đầy trách nhiệm với con chiên của mình nhằm hợp tác với chính quyền đối thoại tìm ra hướng giải quyết, vận động bà con chấp hành pháp luật của Nhà nước. Đằng này lũ linh mục biến chất này lại lợi dụng tấm áo linh mục để kích động bà con chống phá Đảng, nhà nước, vi phạm pháp luật, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23423:18 12/12/16

    Đức Thánh Cha đã dạy rằng “muốn là một người Công giáo tốt thì phải là một người công dân tốt”, đằng này linh mục lại không định hướng, khuyên nhủ bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành pháp luật mà lại đi biểu tình, gây rối, đi theo con đường sai trái, đi mà không có đường lùi, ruồng bỏ Chúa để vi phạm pháp luật, vi phạm lời thề với Chúa

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83623:20 12/12/16

    Chắc chắn những tên linh mục biến chất nơi đây đã lợi dụng sự cả tin, nhẹ dạ của bà con để kích động họ bằng giọng điệu xuyên tạc, xúi giục họ biểu tình, gây rối, lợi dụng họ vào âm mưu xấu xa của chúng. Đổi lại sẽ là những đồng đô la tài trợ đều đều đổ vào túi của chúng, đúng là những con quỷ dữ khoác áo thầy tu, cần phải bị nghiêm trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19023:24 12/12/16

    Dù là đạo nào đi chăng nữa đều định hướng con người sống tuân thủ pháp luật, làm nhiều điều tốt, hướng thiện. Đằng này những kẻ khoác áo thầy tu lại đi kích động bà con giáo dân biểu tình, gây rối, tấn công người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật, thật không thể chấp nhận được. Chính những tên linh mục biến chất này là nguyên nhân của những bất ổn về an ninh trật tự trong giáo phận thời gian vừa qua

    Trả lờiXóa
  10. ĐCM mấy con quạ đen thối tha; mấy thằng cha đạo chết tiệt.

    Trả lờiXóa
  11. Thật chẳng hiểu họ nghĩ gì nữa, vì hai kẻ phạm pháp mà làm ảnh hưởng không biết bao nhiêu người khác, họ chỉ biết cho bản thân không thôi sao?

    Trả lờiXóa
  12. bọn quạ đen mất dạy và giáo dân ngu dốt

    Trả lờiXóa
  13. Đã tới lúc ban LỆNH HỦY DIỆT bọn CHIÊN ĐIÊN không cần phân loại

    Trả lờiXóa
  14. Việc nào ra việc đó. Xúi dục lôi kéo nhau chặn đường quốc lộ là không thể chấp nhận được. Chưa cần nói hành vi đó đã vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến kinh tế xã hội. Chặn đường quốc lộ đã động đến miếng cơm manh áo của bao nhiêu người, phương tiện, hàng hoá lưu thông trên đường.

    Trả lờiXóa
  15. Cứ thích là lại ra chặn đường quốc lộ, cũng là người dân mà không biết suy nghĩ, linh mục bảo gì là nghe đấy. Cứ nhìn cái cảnh này lại thấy chán, chẳng làm ăn gì , cứ thích là lại chặn đường chặn xe làm thiệt hại hàng ngàn tỷ cho Nhà nước. Không biết đó có phải là mong ước của người dân, những con người thiếu suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  16. Nói thả hai người mà dùng cách này để gây áp lực cho chính quyền. Kém hiểu biết pháp luật rồi vu khống bắt người không đúng. Chắc lại do mấy lão linh mục cầm đầu vụ chăn đường này. Mấy thằng linh mục cậy mình là thần là thánh, lợi dụng dân để gây rối. Người dân kém hiểu biết, tin cha hơn cả cha mẹ, cha bảo ra đường thì cứ ra đứng thôi, có biết gì đâu.

    Trả lờiXóa
  17. vé máy bay giá rẻ đi mỹ đây

    Trả lờiXóa
  18. Thật đáng buồn là bà con giáo xứ Đông Yên lại để cho kẻ xấu lợi dụng niềm tin vào việc chống phá chính quyền. Bà con cần biết rằng, hành động của mình không hề mang lại kết quả gì thậm chí còn là vi phạm pháp luật. Đừng để lòng kính Chúa bị lợi dụng vào những mục đích chính trị như vậy

    Trả lờiXóa
  19. Mấy linh mục của giáo xứ Đông Yên đã bán linh hồn cho quỷ dữ rồi. Những kẻ vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng xúi giục con chiên của mình lao đầu vào vòng tội lỗi thì không xứng đáng đứng trên bục để rao giảng đạo lý. Hy vọng bà con hãy tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, kích động, đừng để mình thành quân cờ trong tay những kẻ xấu

    Trả lờiXóa
  20. Bangtuyetnhietdoi14:29 13/12/16

    Tại sao bà con giáo dân lại nghĩ ra cách làm này để yêu cầu thả người nhỉ? Nếu họ thực sự vô tội thì đã có pháp luật phân xử, trước sau cũng được thả chứ khôg cần bà con phải gây sức ép với chính quyền bằng hành động thế này. Việc làm của bà con giáo dân vô tình đã tạo điều kiện cho lũ kền kền đạt được mục đích của mình là chia rẽ khối đại đòan kết dân tộc, làm bà con mất ddi niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Điều này thực sự vô cùng nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023414:32 13/12/16

    “Muốn là một người Công giáo tốt thì phải là một người công dân tốt”, Đức Cha đã răn dạy như vậy rồi. Vẫn biết rằng nhà nước ta luô tạo điều kiện cho sự tự do, bình đẳng tôn giáo nhưng điều đó không có nghĩa bà con giáo dân được phép làm bất cứ điều gì mình thích. Tự do bình đẳng phải trong khuôn khổ pháp luật. Hy vọng bà con sớm tỉnh ngộ và không lặp lại những hành động sai trái kiểu này

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363614:35 13/12/16

    Mấy tay linh mục giáo xứ Đông Yên tự cho mình cái quyền đại diện cho Chúa nhưng lại không biết dẫn dắt con chiên của mình sống tốt đời đẹp đạo mà lại xúi giục, kích động họ có những hành vi chống phá chính quyền. Điều này là mọt sự xúc phạm lớn tới lòng tin và sự sùng kính Chúa của bà con giáo dân. Cần sớm đưa những kẻ này ra trước pháp luật, để chúng trả giá cho những sai lầm mình gây ra

    Trả lờiXóa
  23. Giáo xứ Đông Yên đã làm quá nhiều hành động phản cảm và gây bức xúc trong dư luận rất nhiều. Nào thì vụ cướp đất trắng trợn giữa ban ngày khiến dư luận vô cùng bức xúc tại giáo xứ Xuân Kiều, Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc cách đây một năm. Rồi tới vụ giáo dân xứ Đông Yên chặn quốc lộ 1A diễn ra hôm 11/12/2015. Hay gân đây là vụ sự cố môi trường nhà máy Fomosa. Rồi giờ đây lại là vụ chặn đường ở quốc lộ 1A. Giáo xứ nàu càng ngày càng loạn, càng ngày càng vô pháp vô thiên

    Trả lờiXóa
  24. Lại là người dân giáo xứ Đông Yên, thử hỏi tại sao trên cả nước hiện nay, xảy ra một số vụ người dân tụ tập chống đối, gây mất an ninh trật tự nhưng những người này lại chủ yếu tập trung vào những người theo đạo thiên chúa giáo. Điều này lỗi một phần là do những công dân này thiếu hiểu biết về pháp luật, còn nguyên nhân chính lại là vì họ bị chính những đối tượng chức sắc trong giáo phận của mình điều khiển. Những Cha, những linh mục quản xứ lợi dụng quyền hạn của mình để kêu gọi, lôi kéo hay cưỡng ép những giáo dân phải làm theo nên mới xảy ra một số vụ việc như này.

    Trả lờiXóa
  25. Cái đm bọn giám mục biến chất, cái mịa bọn chống chính quyền. Cái bọn vỗ ngực là giám mục mà không sống tốt đời đẹp đạo mà lại đi hại dân hại nước, Chúng lừa phỉnh, kích động bà con bằng giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt rồi lợi dụng họ vào mục đích xấu xa của chúng. Chính cái bọn biến chất này, đã lấy danh nghĩa của Chúa để làm bậy, xúi giục bà con làm điều sai trái, vi phạm pháp luật về ảnh hưởng tới kinh tế đất nước. Cái bọn giám mục mà chỉ biết đi lừa phỉnh người dân suy cho cùng chúng nó chẳng bằng cái con cờ hó đâu mà. Bởi nếu là người chưa nói tới từ "cha xứ" thì không thể làm điều bỉ ổi như thế được

    Trả lờiXóa
  26. Những hành động mù quáng của giáo sứ Đông Yên khiến nhân dân cả nước vô cùng bức xúc. Đây không chỉ là một lần mà đã có rất nhiều lần nhân dân giáo xứ Đông Yên quá khích làm những việc làm vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến kinh tế, xã hội đất nước. Không thể ngồi im được nữa, đã đến lúc phải đưa những tên chủ chằn bạc ác ra vành móng ngựa. Quyết không để những kẻ quỷ đội lốt cha sứ đi lừa phỉnh người dân được. Đã đến lúc chính quyền phải thật mạnh tay với cái lũ này

    Trả lờiXóa
  27. Dù sao Formosa cũng đã đền bù và cam kết khắc phục môi trường biển rồi, và việc khắc phục phải cần thời gian lâu dài chứ đâu phải ngày một ngày hai được mà mọi người cứ lôi lại quá khứ làm căng thẳng sự việc lên thế nhỉ? Mà các vị linh mục cũng thế, biết rõ những hành động như thế này là sai rồi mà vẫn cứ để các con chiên của mình làm sai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của giáo hội và gây phức tạp tình hình nơi đây thêm. Mong các vị cha xứ có những hành động chấn chỉnh tốt hơn đối với các con do mình quản lý!

    Trả lờiXóa
  28. Cũng thật khó hiểu, Thiên chúa luôn dạy con chiên phải hướng đạo, sống tốt đời đẹp đạo. Thiên chúa cũng không khuyến khích các con chiên của mình can thiệp sâu vào chuyện chính trị. Đã vào con đường theo đạo mà không tập trung để trau dồi đức tin mà suốt ngày lôi nhau ra ngoài đường làm chính trị thì liệu những con người đó có xứng đáng làm con chiên, xứng đáng theo đạo không?

    Trả lờiXóa
  29. Việc làm của giáo dân giáo xứ Đông Yên là việc làm sai trái , vi phạm pháp luật nghiêm trọng , không những làm cản trở lưu thông trên quốc lộ 1A mà còn gây ra tình trạng mất trật tự , mất ổn định tình hình an ninh xã hội.Không chỉ có vậy , chắc hẳn đứng đằng sau xúi giục , kích động quần chúng thực hiện những hành vi vi pham pháp luật là cả một nhóm những người có quyền lực , sức ảnh hưởng tại Kỳ Anh nói chung , trong giáo xứ Đông Yên nói riêng.Điều này chắc hẳn qua hành động không hợp tác với chính quyền giải quyết vụ việc của Linh mục Hoàng Biên Cương ai cũng đã thấy rõ.Quần chúng nhân dân vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm trước Chính quyền,nhưng những con người lợi dụng sự hiểu biết đó để xúi giục , kích động càng đáng nhận những sự trừng trị thích đáng cảu pháp luật .

    Trả lờiXóa
  30. Kéo ra chặn đường Quốc lộ 1 là chỉ với lý do để bảo vệ 02 giáo dân khác bị bắt vì vi phạm pháp luật. Điều nên nghi vấn ở đây là, những giáo dân ra chặn đường chiếm đại đa số là phụ nữ, người già và trẻ em. Tại sao chủ yếu phái "yếu" ra ngồi chặn đường? Đây có phải là sự sắp xếp có chủ đích từ trước? Phải chăng đã có một kịch bản đã được xây dựng từ trước để đối phó với Công an và những phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1?

    Trả lờiXóa
  31. Các giáo dân ở Đông Yên có lẽ đang ích kỷ khi chỉ nghĩ đến lợi ích của chính họ. Trong khi đó, nhiều xe tải chở hàng hóa bị ách tắc, bao công việc, cuộc hẹn của những chủ phương tiện tham gia giao thông trên cung đường này đều bị lỡ việc. Vậy, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc lợi nhuận của họ bị thiệt hại khi giao thông bị ắc tách? Chưa kể đến, đằng sau họ là có vợ, có chồng, có bố mẹ già, con thơ, bao khoản nợ nần, tiền nong phải lo lắng.

    Trả lờiXóa
  32. Việc chặn xe của người dân Đông Yên, gây ách tắc trong thời gian dài trên QL1 là hành động không thể chấp nhận và chính quyền nên có những hành động răn đe, xử lý nghiêm để không xảy ra những tình trạng tương tự làm ảnh hưởng tới người khác như thế này, mà đây đâu phải lần đầu họ làm thế này, cứ cái gì bức xúc là lại ra quốc lộ chặn xe, không làm găng nên họ quen mui đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Nếu lực lượng CA bắt người trái phép thì đã có trụ sở của cơ quan chức năng, có những biện pháp khác để yêu cầu xác minh, minh bạch sự việc. Còn hành động đưa người già, trẻ em và phụ nữ ra để chặn đường, gây nên ách tắc, không cho các phương tiện giao thông Bắc - Nam được thông suốt là việc làm đáng lên án! Điểm giao thông đào Con thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Kỳ Nam và Kỳ Phương (Kỳ Anh) là điểm mà bà con thôn Đông Yên kéo nhau chặn đường, dẫn đến hai đầu đèo Con ùn ứ, hàng trăm xe cộ nằm hai bên đường chờ thông xe. Thiệt hại của họ, ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây?

    Trả lờiXóa
  34. Giáo dân cũng như mọi công dân khác, đều cần có nghĩa vụ đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; đồng thời cũng phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân. Hoạt động cản trở giao thông trên đường quốc lộ của một số hộ dân ở Giáo xứ Đông Yên rõ ràng là hành vi vi phạm luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hy vọng các cơ quan chức năng sớm tìm ra những đối tượng cầm đầu, xúi giục và xử lý nghiêm những đối tượng gây rối, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  35. Việc một số người dân mang gạch, đá ra chặn ngang QL1A đoạn giáp ranh giữa xã Kỳ Nam và phường Kỳ Phương nhằm đưa ra những “yêu sách” vô lý và không có cơ sở, khiến hàng nghìn phương tiện ách tắc kéo dài cả hai đầu đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, vi phạm pháp luật nghiêm trọng được quy định tại Điều 203 Bộ Luật hình sự về tội gây rối trật tự công cộng và tội cản trở, gây ách tắc giao thông đường bộ. Mà vì chúng ta đã quá nhờn với họ, nên họ càng ngày càng được đà, cứ cái gì cũng ra chặn quốc lộ thế này thì bao nhiêu hệ lụy cho vừa? Lần này chúng ta cần thẳng tay hơn nữa, giáo dân thì cũng phải tuân theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  36. Mọi thứ luôn có một giới hạn nhất định, đi quá giới hạn đó cũng có nghĩa là người dân đang tự đánh mất sự ưu ái, kiên nhẫn của chính quyền dành cho chính mình, tự đẩy mình trở thành một lực lượng đối kháng với chính quyền. Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp xử lý cứng rắn hơn với những hành vi lợi dụng sự cố môi trường, nhân danh tôn giáo nhất là của số đối tượng cầm đầu, xúi giục, cốt cán kích động biểu tình, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  37. Không thể chấp nhận được. Sao cứ để lũ xấu này mãi lộng quyền, coi thường pháp luật thế này. Chính quyền ở Hà Tỉnh đang làm gì? Sao cứ để phép nước không nghiêm thế này?.

    Trả lờiXóa
  38. Hành động ngang nhiên dùng gạch đá và cây cối chặn ngang đường QL1A, đoạn chạy ngang qua giáo xứ làm hàng ngàn phương tiện chuyên chở hàng hóa bị chặn lại, gây tổn thất cực lớn về kinh tế như thế này cần phải bị ngăn chặn và xử lý kịp thời để giảm bớt hậu quả kinh tế cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  39. Những hành động này cần phải được ngăn chặn và xử lý kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Có việc gì thì nhờ chính quyền giải quyết chứ không phải dẫn nhau ra ngoài đường phá hoại của công làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân khác mà giải quyết được.

    Trả lờiXóa
  40. Dù theo bất kỳ tôn giáo gì nhưng nếu sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam thì đều phải tuân theo pháp luật Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần phải thực hiện triệt để theo pháp luật để tránh những thiệt hại không đáng có về người và của xảy ra.

    Trả lờiXóa
  41. Những giáo dân tại giáo xứ Đông Yên thời gian qua liên tục có những hành vi gây rối cản trở hoạt động, nguyên nhân của những hành vi này là do những đối tượng xấu kích động người dân tham gia các hoạt động này, giáo dân không nên tin và làm theo những luận điệu xuyên tạc của các thế lực xấu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog