Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: PHÓ TỔNG BIÊN TẬP VÀ TỔNG THƯ KÝ TÒA SOẠN BÁO THANH NIÊN BỊ THU HỒI THẺ NHÀ BÁO

LâmTrực@

Người dân đã đúng khi lựa chọn ông Trương Minh Tuấn làm Bộ trưởng Bộ 4T.

Tin nóng cho hay, Phó Tổng biên tập và Tổng thư ký toà soạn báo Thanh Niên đã bị Bộ 4T thu hồi thẻ nhà báo.

Ngày 5/12/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký 2 quyết định số 2184 và 2185/QĐ-BTTTT thu hồi thẻ nhà báo của ông Đặng Ngọc Hoa - Phó Tổng biên tập và ông Võ Văn Khối - Tổng thư ký toà soạn báo in báo Thanh niên.

Các Quyết định số 2184 và 2185 đều nêu rõ, dựa trên những căn cứ của pháp luật có liên quan và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí: Thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT01621 thời hạn 2016-2020 của ông Đặng Ngọc Hoa - Phó Tổng biên tập báo Thanh niên vì ông Hoa đã bị xử lý kỷ luật Cảnh báo. Tương tự như vậy, tại Quyết định số 2185/QĐ-BTTTT cũng yêu cầu thu hồi Thẻ nhà báo mang số hiệu IBT01627 thời hạn 2016-2020 của ông Võ Văn Khối vì ông Khối đã bị xử lý kỷ luật cách chức Uỷ viên Ban Biên tập, Tổng thư ký toà soạn báo in báo Thanh niên tiếng Việt. 

Cả hai quyết định số 2184 và 2185 đều yêu cầu Báo Thanh niên có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Đặng Ngọc Hoa và ông Võ Văn Khối nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Cục Báo chí) trước ngày 18/12/2016.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, những cán bộ cấp cao của tờ Thanh Niên bi tước thẻ. Cách đây hơn 1 năm, vào ngày 4/9/2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký Quyết định số 1485 về việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Đỗ Văn Hùng, nguyên Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên. Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ: Thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT 00209, thời hạn 2011 – 2015 của ông Đỗ Văn Hùng, được cấp tại Báo Thanh Niên, vì ông Đỗ Văn Hùng đã bị xử lý miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên. Báo Thanh Niên có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Đỗ Văn Hùng nộp về Bộ TT&TT (qua Cục Báo chí) trước ngày 18/9/2015.

Xin cảm ơn Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã loại bỏ những con sâu trong làng báo Việt Nam.

42 nhận xét:

  1. Báo chí là một lĩnh vực hết sức quan trọng của đời sống xã hội và những người làm báo phải là những người có đủ tài, đủ đức để hoạt động trong nghề. Đặc biệt trong điều kiện kinh tế thị trường như ngày hôm nay thì việc loại bỏ những "con sâu, con mọt" trong ngành báo chí là một việc vô cùng đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  2. Với những sai phạm nghiêm trọng như vậy trong lĩnh vực hoạt động báo chí thì việc thu hồi thẻ nhà báo đối với Phó tổng biên tập và Tổng thư kí tòa soạn báo Thanh niên là việc làm cần thiết. Đồng thời thông qua sự việc này, bộ Thông tin và truyền thông đã phát đi một thông điệp rất rõ ràng là không khoan nhượng với những sai phạm trong lĩnh vực báo chí.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:26 5/12/16

    Báo Thanh Niên này nhiều lần coi trời bằng vung, phải cách chức tổng biên tập, dẹp luôn cả tòa soạn đi cũng đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí , báo giấy bây chừ mọi người ít đọc ..Vì sao??? có lẽ bây giờ ai cũng hiểu , đặt biết những người làm báo thì càng hiểu hơn. Nên chăng Chính phủ mới của chúng ta nên làm một cuộc "cách mạng" về Báo chí.. Không cấp phát, không bao cấp cho các Tập san, báo ngành, bản tin..nên thu gọn lại, chỉ còn các báo phục vụ thiết thực thì mới tồn tại thôi, chứ không hiệu quả, lãng phí thì cũng là có tội với đất nước và nhân dân. Đặc biệt đối với những nhà báo ko có đạo đức nghề nghiệp, dựa vào nghề để tư lợi cá nhân, đây chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh,loại trừ đi càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  5. VIẾT CHO NHỮNG BẠN CỪU.

    Những bạn Cừu thân mến! các bạn là những người luôn luôn tự hào về Đất Nước và con Người VN. Chính vì vậy, hôm nay tôi viết (à không, tôi trích dẫn những bài báo của Đảng) nói về sự kiện đã xảy ra trên khắp Đất Nước này và những con Cừu như chúng ta bị đảng "vặt lông" như thế nào, để các bạn biết mà tự hào thêm nhé.
    Hiện tại, mỗi người dân chúng ta đang chịu 432 loại thuế, phí các kiểu. (nhiều nhất so với Thế Giới)

    http://thanhnien.vn/kinh-doanh/432-loai-phi-de-doanh-nghiep-nguoi-dan-13475.html

    Các bạn đừng nghĩ rằng "tôi có nộp thuế bao giờ đâu". Không! Nhà nước họ đã tính thuế vào hết các sản phẩm mà bạn tiêu dùng. Thay vì 1 chiếc ô tô ta nhập về có giá 100 triệu, nhưng bạn phải mua với giá 300 triệu vì nhà nước đã đã lấy thêm 200 triệu tiền thuế phí của bạn. Để chứng minh điều này, hiện nay ta đổ 1 lít xăng với giá là 17 ngàn thì ta đã đóng các loại thuế phí hết 8.800đ (hơn 1 nửa). Thực chất mỗi lít xăng chỉ có giá 8.200đ mà thôi.

    http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/thi-truong-kinh-doanh-c-97/moi-lit-xang-nguoi-dan-phai-cong-8800-dong-tien-thue-phi-44720.html

    Các bạn Cừu thân mến! Chúng ta nộp thuế là để xây dựng và phát triển Đất Nước. Nếu 1 Đất Nước phát triển thật sự thì:
    - Người nghèo giảm dần
    - Học phí giảm dần
    - Viện phí giảm dần
    - Các khoản đóng góp của người dân giảm dần. v.v.....
    Đất Nước chúng ta rõ ràng là đang đi thụt lùi, vì các khoản kia nó không giảm mà lại càng tăng. Vậy số tiền thuế chúng ta đóng hằng ngày, nó đi đâu?
    Ngoài việc vô trách nhiệm gây thất thoát, thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ đồng ngân sách. Các đảng viên CS cao cấp còn lấy tiền thuế mồ hôi nước mắt của chúng ta chơi ngông mua nhà cho bồ nhí (Dương Chí Dũng bỏ ra hơn chục tỷ mua 2 căn hộ cao cấp cho bồ). Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo công ty PVC trích 500 triệu ra mua quà sinh nhật cho cha mình. Huyền Như bỏ ra 43 tỷ mua nhà cho Mẹ. v.v....
    Các đảng viên cấp cao, họ là người chuyên lên giọng rao giảng đạo đức, họ bắt chúng ta phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức của ông Hồ. Nhưng chính bọn họ thay nhau ăn cướp tiền thuế mồ hôi pha lẫn nước mắt của chúng ta. Từ Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Phạm Công Danh, Vũ Đình Duy, Trịnh Xuân Thanh V.v.....Có ông nào không là đảng viên cấp cao? Có ông nào ăn ít hơn 1000 tỷ?
    Chúng nó thay nhau đục khoét đến khi ngân khố trống rổng rồi lại hè nhau tăng thuế phí để bù vào. Tháng này, viện phí lại tăng từ 2 đến 7 lần. (có nghĩa là trước kia ta mua 1 viên thuốc 10k, thì hôm nay ta phải trả từ 20k đến 70k)

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151026/vien-phi-dich-vu-benh-vien-tang-27-lan-tu-ngay-1511/991510.html

    Vậy đấy! Bọn chúng thay nhau (hết đời cha, tiếp đời con) ra sức vặt lông các bạn, còn các bạn thì ra sức tự hào!

    TỰ HÀO NHỈ!

    P/s: Các bạn đừng nhìn bên ngoài như: Đường rộng hơn ngày xưa, Cầu nhiều hơn, Trường học- Bệnh viện khang trang hơn.... mà khẳng định Đất Nước ta phát triển nghe. Xin thưa! Các bạn hãy xem "Rừng vàng, Biển bạc" của ta còn không? Tài nguyên Quốc Gia còn không? Đất rừng, đất Thành Phố ta đã bán cho TQ bao nhiêu? Nợ công hiện nay ta gánh bao nhiêu..... Đấy! Hãy nhìn vào đấy mà so sánh.

    (Ngo Truong An)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói ở Mỹ được chính phủ nuôi và không bị đóng thuế đâu bạn. Còn ở Việt Nam mỗi tháng thúê bạn đóng là bao nhiêu? Tôi nghĩ những người như bạn làm không đủ thì lấy đâu ra tiền đóng thúê. Thậm chí chính phủ Việt Nam còn phải báo cô thêm.

      Xóa
    2. Đường bạn đang đi là tiền ở đâu vậy? Thủy điện tiền ở trên trời rơi xuống à? Xây dựng các công trình là tiền thúê của những người như bạn hay sao? Bạn đã làm được gì cho đất nước hay chỉ ngồi cào bàn phím kích động. Nói thật là dân Việt Nam số ngu như bạn còn ít lắm. Phần đa những kẻ lưu manh à, lưu manh thì lại gặp lưu mang. Không làm cướp thì sao bắt được cướp, không làm con nghiện thì sao bắt được nghiện, không làm phản động thì làm sao mà bắt được phản động nhỉ, nói thật là ngữ như bạn chỉ lưu manh đến thế thôi, phốt của những thứ như bạn thì không thể làm được gì cho dân tộc cả.

      Xóa
    3. Nói người ta làm gì. Người ta viết cho cừu mà, có phải viết cho dân mình đâu.
      Chỉ có cừu mới tin cái kiểu ngụy biện như nó (loa đầu phố & ngô trương an).

      Xóa
  6. bọn nhà báo biến chất này thì cho nó out khỏi làng báo càng sớm càng tốt.để lại chỉ làm sâu mọt trong ngành truyền thông.thế giới hiện đại thông tin đại chúng như bây giờ thì truyền thông nó có sức mạnh kinh khủng để đinh hướng dư luận.giờ mọc ra bọn sâu mọt này trong làng báo thì có mà loạn hết cả lên.chưa kể gây thiệt hại đáng kể cho một số ngành nữa

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Xin hoan nghênh quyết định của ông Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ông đã loại bỏ những con kền kền khỏi lĩnh vực báo chí. Người dân cần những nhà báo có chuyên môn và có cả đạo đức nghề nghiệp, chứ không cần lũ kền kền. Đây cũng là bài học của những kẻ kền kền khác để chúng mau nhận thấy đâu là cái đúng, đâu là cái sai để sửa đổi bản thân.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:35 5/12/16

    Rất kính phục Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn.
    Đất nước cấn những con người Đức Tài này.
    Cảm ơn Ông.

    Trả lờiXóa
  10. Làm báo là để giúp nhân dân có được những thông tin nóng hổi, kịp thời và chính xác. Vì vậy rất cần những người có khả năng, có kinh nghiệm và cái tâm với nghề. Những thành phần không xứng đáng sẽ dần bị đào thải thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao đào thải được? Không được ủng hộ của dân thì chúng ăn của bọn... dưới háng dân. Có khi còn bổ béo hơn.
      Phải trảm thôi!

      Xóa
    2. Làm sao đào thải được? Không được ủng hộ của dân thì chúng ăn của bọn... dưới háng dân. Có khi còn bổ béo hơn.
      Phải trảm thôi!

      Xóa
  11. Tuyệt vời. Báo Thanh Niên và Tuổi Trẻ là 2 trong những tờ báo phản động nhất hiện nay. Tiếng xấu khắp nơi về các trò lố bố láo, xuyên tạc lịch sử, vân vân.

    Trả lờiXóa
  12. Người dân nào được quyền lựa chọn ông tuấn vào chức danh bộ trưởng ? Nói NGU thế mà cũng nói ? không biết cách thức bố trí cán bộ ở VN à Hay là đang ở trên mây !
    (Gõ phím tại phường 3, hòn ngọc Viễn Đông)

    Trả lờiXóa
  13. bacgiang19010:49 6/12/16

    Hoan hô Bộ thông tin truyền thông đã có những hoạt động đích thực, làm sạch nền báo chí Việt Nam, rất cần những hoạt động mạnh tay như thế này và hơn nữa đừng để các các cơ quan báo chí đăng thông tin sai sự thật ví dụ như vụ nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng quy định. Đặc biệt cần xử lý nghiêm khắc những người là lãnh đạo mà còn vi phạm nghiêm trọng như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. hagiang83610:55 6/12/16

    Phải nói đây là những con sâu trong làng báo Việt Nam, trong khi những nhà báo đích thực đang ngày đêm đấu tranh chống tham nhũng, đưa tin về bão lũ miền trung, đưa tin về người tốt việc tốt, những gương sáng trong xã hội, thực hiện chuẩn mực của nhà báo là đem thông tin và định hướng dư luận rất tốt thì cũng có không ít nhà báo thoái hóa biến chất, mà nguy hiểm hơn nữa là những con sâu đó còn giữ chức lãnh đạo của những tờ báo lớn. Đúng là đồng tiền làm suy đồi đạo đức của nhà báo, vì tiền mà dám làm tất cả. Thật vui khi Bộ Thông tin truyền thông có những hành động mạnh tay loại bỏ những con sâu bọ như thế này.

    Trả lờiXóa
  15. hoabinh03020011:02 6/12/16

    Ngành nước mắm truyền thống của Việt Nam thời gian qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh khi báo chí đưa tin sai sự thật như đã nêu trên, doanh thu sụt giảm, bao gia đình sản xuất nước mắm bị ảnh hưởng, công nhân không có việc làm, lương không có. Lòng tin của người dân cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Hậu quả của báo chí gây ra thật ghê gớm, Bộ Truyền thông cần mạnh tay hơn nữa triệt để xử lý những vi phạm của báo chí.

    Trả lờiXóa
  16. Lũ dư lợn viên, thât đúng với cái tên lũ KÊN KỀN, LINH CẨU ,chúng mày nên banh mắt ra mà đọc bài viết của LOA ĐẦU PHỐ thì biết chúng mày là thế nào ngu trung vừa thôi cho gia đình chúng mày sau này được nhờ ,đừng có mà liếm gót từ người vác tù và hàng tổng trở lên nhục nhục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hân hạnh, chào bạn cừu.
      Cứ từ từ mà thưởng thức cái luận điệu rơm rác đó đi nhé.
      Đừng tưởng ai cũng ngu.

      Xóa
    2. Rất hân hạnh, chào bạn cừu.
      Cứ từ từ mà thưởng thức cái luận điệu rơm rác đó đi nhé.
      Đừng tưởng ai cũng ngu.

      Xóa
  17. thaibinh02340011:10 6/12/16

    Khi báo điện tử chưa ra đời, báo in xuất bản dù sao vẫn có số lượng nhất định, số lượng độc giả có hạn. Nhưng trong kỷ nguyên số hiện nay, một bài báo có nội dung tiêu cực và thiếu tính nhân văn, một phát biểu lệch lạc được phát tán trên mạng sẽ nhanh chóng lan truyền rộng rãi, thậm chí ở cấp toàn cầu và gây tác động lớn”. Cách làm báo cẩu thả, coi thường độc giả, làm người dân sợ báo chí, không tin vào báo chí nữa. Cần lắm một nền báo chí sạch.

    Trả lờiXóa
  18. thaibinhquetoi23411:14 6/12/16

    Với các đối tượng này thì đem bỏ tù đi, đường đường là lãnh đạo mà vì đồng tiền đưa tin sai lệch không đúng sự thật ảnh hưởng đến bao người dân, đến cả ngành báo Việt Nam. Bộ thông tin truyền thông làm mạnh thế này thật tốt quá. Còn vài trang báo nữa cần xử lý triệt để, đề nghị bộ truyền thông và bộ công an làm mạnh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Bộ Công an cần điều tra khởi tố vụ án trong lúc này là rất cần thiết. Bộ 4T chả cần phải thanh tra, chỉ chừng đó thông tin đã đủ rút thẻ Nhà báo Đặng Việt Hoa, Võ Văn Khối rồi. Trung ương Đoàn cần có những biện pháp mạnh, như cách chức điều chuyển công tác cũng như xử lý người đứng đầu của tờ báo. Chỉ có vậy mới lấy lại uy tín cho người dân và làng báo VN.

    Trả lờiXóa
  20. Thiết nghĩ với thể loại nhà báo đã bị sâu mọt về tâm hồn và nhân cách như Đặng Ngọc Hoa - Phó Tổng biên tập và ông Võ Văn Khối - Tổng thư ký toà soạn báo in báo Thanh niên này thì xét việc đuổi việc 2 con người này là hoàn toàn đúng, đúng về cả tình và cả lý chứ không chỉ là tước thẻ nhà báo như thế này. Hành động mạnh tay này cũng phù hợp với tuyên bố làm thanh lọc nền báo chí của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, vì một nền báo chí sạch.

    Trả lờiXóa
  21. Báo chí luôn được coi là công cụ sắc bén nhất để định hình dư luận, loại nhà báo như thế này mà có thể tồn tại và còn giữ chức khá cao thật nguy hiểm, phải loại bỏ ngay lập tức ra khỏi đội ngũ nhà báo đang ngày càng nhiều người biến chất bởi vậy mà nói, chúng ta phải làm sao cho truyền thông trong sạch, không thể để cái tình trạng này tái diễn tại Vn được!

    Trả lờiXóa
  22. Cần phải xử lý mạnh tay, quyết đoán, cần thu hồi tất cả thẻ của những ai không có lương tâm của người làm báo... Có thế thì mới thanh lọc được nền báo chí Việt Nam đang tạp nham, xuống cấp được, mới hạn chế được việc chúng mày lợi dụng thông tin truyền thông để tuyên truyền phản động, lũng đoạn kinh tế, ảnh hưởng đến an ninh trật tự đất nước như thế này...

    Trả lờiXóa
  23. Hiện nay một số bộ phận không nhỏ nhà báo biến chất không còn làm đúng với sứ mệnh cung cấp những thông tin thời sự chính xác cho độc giả nữa mà vì tiền biến ngành báo trở thành công cụ để thực hiện mưu đồ bất chính của mình. Thật đáng buồn khi những người nắm giữ vị trí công luận mà lại có những tư tưởng và hành động trái ngược như vậy, liệu rằng những giá trị chân chính có được gửi gắm đúng người không?

    Trả lờiXóa
  24. Đây là cái giá cho sự câu kết bất lương của các doanh nghiệp và báo chí, sự cạnh tranh không lành mạnh, người mình hại chính mình chỉ vì những đồng tiền dơ bẩn thì còn phải xử lý mạnh tay hơn nữa, chứ không phải chỉ thu thẻ nhà báo thế này là xong, như thế thì mới ngăn chặn được cái tình trạng lũng đoạn thông tin thị trường như thế này được? bao nhiêu thiệt hại của nước mắm truyền thống nhiêu đây là chưa đủ đâu.

    Trả lờiXóa
  25. Báo chí là một lĩnh vực hết sức nhạy cảm, ảnh hưởng lớn tới vấn đề định hướng dư luận. Quyết định cách chức hai cán bộ báo Thanh niên của BT Trương Minh Tuấn là một quyết định sáng suốt và quyết liệt trong việc làm trong sạch lại nền báo chí. Những con sâu thế này nếu tiếp tục để tồn tại thì chỉ khiến người dân mất niềm tin vào báo chí mà thôi

    Trả lờiXóa
  26. Hiện nay có một bộ phận không nhỏ những nhà báo biến chất vì lợi nhuận mà đã quên đi trách nhiệm và sứ mệnh của mình là phải cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin tới bạn đọc. Lợi dụng quyền hạn và chức vụ của mình để làm những việc sai trái, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành báo chí nước nhà. Những thành phần này cần phải sớm loại bỏ thôi

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô quyết định này của ngài bộ trưởng 4T!
    "Ngày 5/12/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký 2 quyết định số 2184 và 2185/QĐ-BTTTT thu hồi thẻ nhà báo của ông Đặng Ngọc Hoa - Phó Tổng biên tập và ông Võ Văn Khối - Tổng thư ký toà soạn báo in báo Thanh niên."

    Trả lờiXóa
  28. Thời gian gần đây, có rất nhiều phóng viên, nhà báo lợi dụng thẻ nhà báo, phóng viên của mình để làm những chuyện vớ vẩn, gây ảnh hưởng đến nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều nhà báo tha hóa, biến chất, tư tưởng bị lệch lạc. Cho nên phải có biện pháp mạnh tay với những nhà báo vi phạm, vì họ là những con người truyền thông điệp, tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, và ngược lại, họ cũng là cầu nối truyền thông điệp của nhân dân đến cơ quan các cấp.

    Trả lờiXóa
  29. Bangtuyetnhietdoi14:57 6/12/16

    Cần mạnh tay xử lý tất cả những trường hợp cá nhân có sai phạm để làm trong sạch lại nền báo chí. Nếu cần thiết thì phải thu hồi thẻ nhà báo, đình chỉ công tác hay thậm chí là cho ra khỏi ngành chứ cứ nhẹ tay mãi sẽ thành một tiền lệ xấu cho cánh phóng viên nhà báo. Nghiêm trọng hơn, người dân sẽ dấn mất đi niềm tin vào báo chí, và uy tín thì không phải cứ muốn là có được

    Trả lờiXóa
  30. Hungyen363615:04 6/12/16

    Có lẽ hai trường hợp của báo Thanh Niên lần này mới chỉ là mở đầu cho việc xử lý sai phạm và chấn chỉnh lại nền báo chí nước nhà. Đường đường là cán bộ nhà nước, lại làm trong một lĩnh vực nhạy cảm có ảnh hưởng tới dư luận mà hai cán bộ này lại có thể vì lợi ích cá nhân đưa thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tới biết bao nhiêu người thì không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  31. Hoabinh023415:07 6/12/16

    Đây thực sự là hai con sâu của làng báo Việt Nam. Trong khi biết bao nhà báo khác đang miệt mài hàng ngày hàng giờ lấy tin, đưa tin nhằm mang tới cho người đọc những tin tức chính xác, khách quan và kịp thời nhất thì hai người này lại vì lợi ích cá nhân mình mà vứt bỏ lương tâm nghề nghiệp, vứt bỏ nguyên tắc công việc. Không chỉ tước thẻ nhà báo mà có lẽ cần phải có sự vào cuộc của cơ quan công an để điều tra làm rõ sai phạm

    Trả lờiXóa
  32. đây không phải là lần đầu tiên, những cán bộ cấp cao của tờ Thanh Niên bi tước thẻ. Cách đây hơn 1 năm, vào ngày 4/9/2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký Quyết định số 1485 về việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Đỗ Văn Hùng, nguyên Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên.Trong khi biết bao nhà báo khác đang miệt mài hàng ngày hàng giờ lấy tin, đưa tin nhằm mang tới cho người đọc những tin tức chính xác, khách quan và kịp thời nhất thì hai người này lại vì lợi ích cá nhân mình mà vứt bỏ lương tâm nghề nghiệp, vứt bỏ nguyên tắc công việc

    Trả lờiXóa
  33. Báo chí là một phần rất quan trọng trong việc đưa thông tin đến quần chúng nhân dân, bởi vậy mà đã có rất nhiều kẻ lợi dụng tính chất này của báo chí để mà đưa ra những thông tin sai lệch sự thật, khiến nhân dân hoang mang gây mất an ninh trật tự. Vì vậy mà việc xứ li những kẻ lợi dụng báo chí để đưa nhưng thông tin sai lệch là hết sức cần thiết, chỉ có thế mới làm gương cho những kẻ. Và một điều hết sức quan trọng là mỗi bạn đọc ta phải đủ tỉnh táo để nhận định đâu là thông tin đúng đâu là thông tin sai sự thật, tránh bị những kẻ xấu xa lợi dụng....

    Trả lờiXóa
  34. Với những sai phạm nghiêm trọng như vậy trong lĩnh vực hoạt động báo chí thì việc thu hồi thẻ nhà báo đối với Phó tổng biên tập và Tổng thư kí tòa soạn báo Thanh niên là việc làm cần thiết. Đồng thời thông qua sự việc này, bộ Thông tin và truyền thông đã phát đi một thông điệp rất rõ ràng là không khoan nhượng với những sai phạm trong lĩnh vực báo chí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog