Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TRẦN ANH KIM BỊ TUYÊN PHẠT 13 NĂM TÙ, 4 NĂM QUẢN CHẾ

Cuteo@ 

Hôm nay, TAND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Trần Anh Kim, sinh năm 1949, trú tại TP Thái Bình và Lê Thanh Tùng, sinh năm 1968, trú tại xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Theo cáo trạng của VKS, sau ra tù về địa phương vào tháng 1/2015, trong thời gian thi hành án quản chế, Trần Anh Kim đã móc nối với một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, trong đó có Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động với danh xưng "Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân. Việc lập ra tổ chức này là để phế bỏ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ chính trị hiện nay.

Sau quá trình xét xử, HĐXX tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội " Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự. Tòa cũng tuyên phạt quản chế 2 bị cáo 4 năm tại địa phương, tước quyền bầu cử và ứng cử cơ quan quyền lực nhà nước các cấp đối với 2 bị cáo trong thời hạn 5 năm kể từ khi chấp hành xong án phạt tù.

Trần Anh Kim nguyên là Trung tá quân đội nhân dân Việt Nam, Kim có thời gian phục vụ trong quân ngũ khoảng 30 năm.

Tháng 9/1991, Kim công tác tại Ban quân sự thị xã Thái Bình, phụ trách tổ làm kinh tế. Do vi phạm pháp luật bị cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3 bắt tạm giam, đến tháng 5/1992 được tạm tha. Ngày 6/10/1994, Tòa án quân sự Quân khu 3 Bộ Quốc phòng xét xử sơ thẩm. Ngày 3/1/1995, Tòa án quân sự Trung ương xét xử phúc thẩm tuyên phạt Trần Anh Kim 24 tháng tù giam về tội "Cố ý vi phạm các nguyên tắc về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; ngày 2/9/1995 được tha trước thời hạn.

Sau khi ra tù, từ tháng 3/2006, Trần Anh Kim đã móc nối, liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Đảng dân chủ Việt Nam" và "Khối 8406". Kim được số này bổ nhiệm làm "Ủy viên trung ương Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2006); thành viên "Ban điều hành - khối 8406" ở miền Bắc (năm 2006), "Phó tổng thư ký Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2008), "Phó tổng thư ký - Trưởng văn phòng đại diện Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2009). Với vai trò này, Trần Anh Kim đã được các tổ chức phản động lưu vong có tên gọi "Đảng nhân dân hành động", tổ chức khủng bố "Việt Tân", "Tập hợp dân chủ đa nguyên" và "Phong trào Hiến chương 2000" cung cấp tiền bạc và phương tiện để tập hợp lực lượng tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Ngày 8/10/2009, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt, tạm giam Trần Anh Kim theo điều 88 - Bộ luật Hình sự về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Ngày 28/12/2009, Trần Anh Kim bị tòa án Thái Bình kết án 5 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế. Ngày 7/1/2015, Trần Anh Kim mãn hạn tù về địa phương chấp hành án phạt quản chế 3 năm.

Từ sau khi về địa phương chấp hành án phạt quản chế, mặc dù đã được các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Trần Anh Kim chấp hành hình phạt bổ sung, sớm cải tạo thành công dân tốt, song Trần Anh Kim vẫn tỏ ra ngoan cố, công khai chống đối chính quyền, tích cực móc nối, quan hệ với các tổ chức phản động người Việt lưu vong, các hội nhóm trái phép, số đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước như Nguyễn Vũ Bình, Phạm Văn Trội, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Bá Hải… viết bài tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Thời gian này, Trần Anh Kim đã móc nối với Lê Thanh Tùng để thành lập tổ chức phản động "Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do chính y Trần Anh Kim làm chủ tịch và Lê Thanh Tùng là người phát ngôn chính thức của tổ chức này.

Trần Anh Kim đã bị lực lượng công an bắt vào ngày 21/9/2015 với cùng với nhiều tang vật chứng minh quá trình thực hiện tội phạm. Và hôm nay, TAND Thái Bình đã tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Bài của Trelangblog.com

23 nhận xét:

  1. nguyên là trung tá quân đội mà giờ lại có tư tưởng chống đối như thế này chắc cũng phải bị mua chuôc lôi kéo hay thay đổi tư tưởng chính trị lớn lắm,từ một vị trung tá có nghiệp binh sáng lạng trước mắt lại trở mặt phải bội đi chống phá đất nước.theo bè đám zân chủ.giờ ra nông nỗi này có phải nhục mặt vs con cháu ko

    Trả lờiXóa
  2. Haha, có lẽ duy nhất chỉ có phiên tòa này là xử phù hợp.
    "Sau quá trình xét xử, HĐXX tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội " Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự. Tòa cũng tuyên phạt quản chế 2 bị cáo 4 năm tại địa phương, tước quyền bầu cử và ứng cử cơ quan quyền lực nhà nước các cấp đối với 2 bị cáo trong thời hạn 5 năm kể từ khi chấp hành xong án phạt tù."

    Trả lờiXóa
  3. Là một trung tá trong Quân đội nhân dân Việt nam, làm 30 năm trong lực lượng quân đội, được Đảng và Nhà nước tạo điều kiện cho phát triển, cho cuộc sống ổn định. Vậy mà lúc về già lại đổ đốn thế này. Đúng là loại người ăn cháo đái bát. Mức án đó đáng đời cho hắn!

    Trả lờiXóa
  4. "Tháng 9/1991, Kim công tác tại Ban quân sự thị xã Thái Bình, phụ trách tổ làm kinh tế. Do vi phạm pháp luật bị cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3 bắt tạm giam, đến tháng 5/1992 được tạm tha. Ngày 6/10/1994, Tòa án quân sự Quân khu 3 Bộ Quốc phòng xét xử sơ thẩm. Ngày 3/1/1995, Tòa án quân sự Trung ương xét xử phúc thẩm tuyên phạt Trần Anh Kim 24 tháng tù giam về tội "Cố ý vi phạm các nguyên tắc về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; ngày 2/9/1995 được tha trước thời hạn. Sau khi ra tù, từ tháng 3/2006, Trần Anh Kim đã móc nối, liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Đảng dân chủ Việt Nam" và "Khối 8406". Kim được số này bổ nhiệm làm "Ủy viên trung ương Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2006); thành viên "Ban điều hành - khối 8406" ở miền Bắc (năm 2006), "Phó tổng thư ký Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2008), "Phó tổng thư ký - Trưởng văn phòng đại diện Đảng dân chủ Việt Nam" (năm 2009). Với vai trò này, Trần Anh Kim đã được các tổ chức phản động lưu vong có tên gọi "Đảng nhân dân hành động", tổ chức khủng bố "Việt Tân", "Tập hợp dân chủ đa nguyên" và "Phong trào Hiến chương 2000" cung cấp tiền bạc và phương tiện để tập hợp lực lượng tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước."
    Có lẽ đã bị bọn chúng mua chuộc rồi!

    Trả lờiXóa
  5. "Trần Anh Kim, sinh năm 1949, trú tại TP Thái Bình "
    Như vậy là gần 70 tuổi rồi, chẳng còn trẻ gì nữa, vậy mà lại hành xử như thế, để rồi nhận hậu quả là gần 14 năm ngồi bóc lịch. Đến khi ra tù thì đã trên 80, liệu lúc đó có còn sống mà ra khỏi tù không, hay chết vẫn là thằng đi tù. Rõ khổ!

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020022:14 17/12/16

    Như vậy đây là lần thứ 3 Trần Anh Kim bước chân vào nhà đá “bóc lịch”. Trước đó, ngày 6/10/1994, Tòa án Quân sự Quân khu III xét xử và tuyên phạt Trần Anh Kim 24 tháng tù giam với tội danh "Cố ý làm trái nguyên tắc quản lý kinh tế". Sau khi được ra tù, trong thời gian từ 1995 đến 2005, Trần Anh Kim tham gia tích cực với các nhóm khiếu kiện kéo dài, vận động và khởi xướng thành lập các tổ chức, hội nhóm chống lại Đảng, Nhà nước. Đúng là bản tính khó dời, bản chất phản động đã ngấm sâu vào máu của y rồi

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23422:18 17/12/16

    Trần Anh Kim đã móc nối với một số đối tượng phản động, viết 60 tài liệu nội dung phỉ báng Đảng, Nhà nước, xuyên tạc tình hình đất nước, đòi đa nguyên, đa đảng, kêu gọi tập hợp lực lượng chống Nhà nước. Hắn đã đưa bài viết trên lên mạng Internet định tuyên truyền, phát tán cho nhiều người khác. Hành vi trên cần phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340022:19 17/12/16

    Mặc dù đã được các cấp chính quyền, hội cựu chiến binh, các đoàn thể quần chúng địa phương gặp gỡ, động viên, giáo dục, kiểm điểm, cảnh cáo, răn đe… nhưng Trần Anh Kim cố tình không từ bỏ, tích cực hoạt động chống đối Nhà nước theo sự chỉ đạo của các đối tượng phản động bên ngoài với thái độ ngày càng trắng trợn, thách thức. Mong rằng những ngày trong tù sẽ giúp y thay tâm đổi tính, hối lỗi về những việc làm sai trái của mình

    Trả lờiXóa
  9. như vậy thì vào cuối đời rồi mà Trần Anh Kim vẫn bị bắt lần thứ 2 với tội danh âm mưu lật đổ chính quyền. nên nhớ đây không phải là lần đầu tiên mà là lần thứ 2 với đối tượng này . đúng là già đời rồi mà không có khôn, để đến 70 tuổi rồi mà vẫn phải lâm vào cảnh tù tội thì là quá ngu chứ không phải là ranh ma nữa. với mức án như vừa rồi thì Trần Anh Kim có khi phải rũ xác ở trong tù

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83622:22 17/12/16

    Đúng là ngựa quen đường cũ, sau khi ra tù (7/01/2015), Trần Anh Kim lại tiếp tục cấu kết với một số đối tượng chống đối trong nước, trong đó có Lê Thanh Tùng thành lập tổ chức phản động với danh xưng "lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ" do Trần Anh Kim là chủ tịch với mục đích kêu gọi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe, làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19022:24 17/12/16

    Với bản tính cố chấp, chống đối Đảng, Nhà nước, Trần Anh Kim luôn âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kêu gọi đa nguyên, đa đảng ở Việt Nam để tìm kiếm danh vọng cá nhân. Giờ đã ở tuổi ngoài 60, với bản án tù 13 năm hy vọng ông ta sẽ suy nghĩ và hối cải về những hành vi vi phạm của mình

    Trả lờiXóa
  12. Không hiểu sao Trần Anh Kim lại có thể lên tới hàm Trung tá được trong khi lại mang trong người tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước ta như này. Giờ thì cứ ở nhà đá mà bóc lịch dài dài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh01:04 18/12/16

      Do cay cú vì bị sử lý sai phạm và bị các đối tượng lôi kéo lên sa ngã bạn ah

      Xóa
  13. Nặc danh01:01 18/12/16

    Mấy ông chức vụ to thật đấy. Ảo tưởng quá

    Trả lờiXóa
  14. Thằng già này hẳn phải chết trong nhà lão,hắn được đào tạo để giữ tổ quốc sống với bản chất khốn nạn,tư tưởng tạo phản,não trạng ngu dốt.Bọn chúng đã làm loạn đất nước chà đạp lên cuộc sống bình yên của nhân dân Việt Nam.Mong rằng tòa án nhân dân các cấp xét xử những vụ án phá hoại an ninh quốc gia phải có bản án nặng như tòa án nhân dân tỉnh Thái bình tuyên cho những kẻ khốn nạn như thế này

    Trả lờiXóa
  15. Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng hai con người này tôi thấy chúng thật ghê tởm. Chúng ngày đêm nghĩ cách để lật đổ nhà nước ta bởi thế mà chúng ngày ngày dùng những lời lẽ bẩn thỉu để lừa gạt những người nhân dân lương thiện, chúng phủ nhận hoàn toàn những thành quả mà nhà nước ta đạt được....những hành vi mà chúng gây ra thật sự không thể chấp nhận được. Gieo nhân nào thì gặt quả ấy, ttooi tin rằng với những hành động baane thỉu hền hạ mà chúng gây ra thì sớm muộn gì cũng nhận những hậu quả thích đáng mà thôi!

    Trả lờiXóa
  16. 13 năm tù có lẽ là án phạt thích đáng với Trần Anh Kim khi lần này hắn phạm tội nữa là lần thứ 2 rồi chứ không phải là lần đầu tiên nữa. tội danh mang trên người là âm mưu lật đổ nhà nước thì chỗ của hắn có lẽ chỉ là vào tù thôi chứ sống ở ngoài xã hội cũng bị mọi người ghẻ lạnh mà đến chết. tất cả xã hội chung một mục đích xây dựng đất nước mà Trần Anh Kim không nằm trong guồng quay đó thì chắc chắn sẽ bị đào thải

    Trả lờiXóa
  17. Trần Anh Kim đã bị lực lượng công an bắt vào ngày 21/9/2015 với cùng với nhiều tang vật chứng minh quá trình thực hiện tội phạm. Và hôm nay, TAND Thái Bình đã tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù giam, Lê Thanh Tùng 12 năm tù giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa
  18. Phiên tòa xét xử Trần Anh Kim thực chất là không nằm ngoài ngoại lệ việc các đối tượng sẽ tiến hành các hoạt động phá hoại. Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi nên việc các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn để tiến hành các hoạt động phá hoại cũng là điều dễ hiểu. Tất nhiên đây vừa là cơ hội để chúng kiếm chác, kiếm chác và thể hiện sự đồng tình đối với hoạt động vi phạm pháp luật của Nguyễn Anh Kim. Sự vụ lợi cá nhân được thể hiện rõ.

    Trả lờiXóa
  19. Người bình thường mà có âm mưu chống phá Đảng và Chính phủ đã được liệt vào dạng tội phạm chính trị quan trọng rồi trong khi Trần Anh Kim lại là một phần trong đội ngũ của Đảng thì tội trạng xét ra sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Và còn những kẻ móc nối với Trần Anh Kim nữa, hy vọng cơ quan chức năng sẽ điều tra triệt để để không bị lọt lưới những kẻ phạm tội.

    Trả lờiXóa
  20. Phàm là những kẻ phản động có âm mưu chống phá Đảng và Chính phủ thì đều nên bị trừng trị thích đáng. Những người đứng trong hàng ngũ của Đảng thì càng cần bị trừng phạt nặng hơn. Họ là những người được Đảng Nhà nước nuôi để bảo vệ Đảng và chính phủ nhưng lại đi ngược lại điều đó.

    Trả lờiXóa
  21. Ngựa quen đường cũ. Đã bị ngồi tù rồi vẫn không chịu hối cải còn tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi. Anh này không những có tội với đất nước mà còn có tội với chính gia đình và bản thân anh ta, anh ta đang cố gắng cướp đi nền hòa bình của toàn dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  22. Trần Anh Kim nguyên là Trung tá quân đội nhân dân Việt Nam, Kim có thời gian phục vụ trong quân ngũ khoảng 30 năm. Một người đứng trong hàng ngũ của Đảng lại quay ra mưu đồ phá hoại Đảng thì thực sự nguy hiểm hơn trường hợp thông thường rất nhiều. Cũng may anh ta bị bắt và trừng trị kịp thời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog