Chia sẻ

Tre Làng

RƯỢU VÀ BIỂN XANH

Cuteo@

Vẫn là chuyện rượu và biển xanh.

Khi vẫn còn tình trạng thỏa thuận, làm việc trên bàn nhậu thì đất nước sẽ "trọn niềm vui" bởi nhan nhản các lãnh đạo cấp vụ, cục tầm 26 tuổi.

Khi vẫn bầy đàn coi rượu là một tiêu chí "ngoại giao" thì chuyện các anh lên giường nhầm cũng là chuyện bình thường phố huyện.

Và hôm qua, một anh biển xanh gây tai nạn cũng chỉ vì rượu.

Tối qua, trong cơn phê rượu, anh Đinh Văn Hùng là lái xe của Ban kinh tế Trung ương, cưỡi con Ford Mondeo thần thánh, thốc ga phóng như bay trên đường Nguyễn Trãi hà Nội với tốc độ bàn thờ, gây tai nạn rồi bỏ chạy. Sau 15 phút bị truy đuổi, anh bị tóm và bị tẩn vêu mõm dù đang trong tình trạng say mèm. 

Ngay sau đó anh bị đưa vào đồn, không biết hôm nay lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương đi làm bằng gì?

Hãy đặt câu hỏi:

- Ngày nghỉ anh có được vác xe công đi nhậu?

- Nhậu rồi có được cầm lái?

- Gây tai nạn xong anh chuồn, liệu có còn phẩm chất cán bộ?

- Liệu có cần phải có xe biển xanh nữa hay không khi nó là một chỉ dấu cho thấy sự bất bình đẳng trong xã hội?

Ai đó đã rất đúng khi cho rằng, xe biển xanh cho thấy vị thế của người ngồi trên xe công, lâu nay được coi là đặc ân của người làm quan, người làm nhà nước, ít nhiều sinh ra tâm lý trịnh thượng, xa rời dân. 

Để biển xanh hại nhiều hơn lợi, nhất là khi tai nạn xảy ra. 

Các nhà quản lý hãy lắc não hộ cái.

Bài của Trelangblog.com

13 nhận xét:

  1. Rất đúng nên bỏ biển xanh.Biển này chả có tác dụng an toàn đối với mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. Đây không phải lần đầu tiên xe công biển xanh gây tai nạn trên phố rồi bỏ chạy. Thực trạng một số người lợi dụng xe biển xanh để đi láo đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về công tác quản lý xe công của chúng ta. Dường như xe biển xanh đag là tấm thẻ bài cho một số cá nhân thiếu ý thức lợi dụng. Cần chấm dứt ngay tình trạng này

    Trả lờiXóa
  3. Ở đâu ra cái chuyện đâm người xong bỏ chạy rồi khi bị người dân bắt được lại đổ lỗi do hoảng sợ khi bị truy đuổi nên mới hành động vậy? Chưa kể anh lái xe trong tình trạng say mèm, nhận thức không tỉnh táo thì mọi người đã thừa đủ lý do để mang anh lên công an rồi. Chẳng có lý gì để anh bao biện cho những sai phạm của mình cả

    Trả lờiXóa
  4. Bangtuyetnhietdoi15:29 11/12/16

    Xem lại clip có thể thấy biển sau chiếc xe là 3589 nhưng biển phía trước lại là 3569, liệu rằng đây có phải là một vụ gắn biển xe công giả để lưu thông trê đường hay không? Chưa kể rằng ngày nghỉ thì có chuyện gì mà phải lấy xe công đi việc tư như thế? Rất cần một sự điều tra và một câu trả lời thỏa đáng cho vụ việc lần này

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363615:32 11/12/16

    Biết luật mà còn phạm luật, mắc một lúc bao nhiêu tội thì chẳng có lý do gì để bao biện cho bản thân cả. Dùng xe công đi liên hoan ngày nghỉ, lái xe khi đã uống rượu bia, đi xe vượt quá tốc độ cho phép, đâm người rồi bỏ chạy,... từng đó thôi cũng đủ để anh lái xe đi tù mọt gông dù anh có là ai đi chăng nữa

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023415:35 11/12/16

    Biển xanh càng ngày càng bị lạm dụng như một tấm thẻ bài khi tham gia giao thông. Rất nhiều cá nhân đã lợi dụng xe biển xanh để đi việc cá nhân, vi phạm luật khi tham gia giao thông rồi lại xuống xe xin xỏ mình ở cơ quan này, cơ quan kia. Đã đến lúc bỏ đi cái gọi là biển xanh để lặp lại trật tự trong giao thông rồi

    Trả lờiXóa
  7. Xe gì thì xe cũng phải tuân thủ luật pháp hết, là cán bộ hay là dân thường thì cũng như nhau cả cũng phải tuân thủ pháp luật, đã rượu bia thì không lái xe, mà thậm chí cán bộ cần phải tuân thủ tốt hơn để còn làm gương cho người khác.

    Trả lờiXóa
  8. Ở đâu ra cái chuyện đâm người xong bỏ chạy rồi khi bị người dân bắt được lại đổ lỗi do hoảng sợ khi bị truy đuổi nên mới hành động vậy? Chưa kể anh lái xe trong tình trạng say mèm, nhận thức không tỉnh táo thì mọi người đã thừa đủ lý do để mang anh lên công an rồi. Chẳng có lý gì để anh bao biện cho những sai phạm của mình cả..

    Trả lờiXóa
  9. Xe biển xanh ngồi trên đấy cũng phải có ý thức, uống rượu say vẫn còn lái xe để gây ra hậu quả đáng buồn cho xã hội. Nhưng sai phạm thế này cần phải xử lý nghiêm để tạo tính răn đe. Là người Nhà nước, được ngồi xe biển xanh thì phải thể hiện sự gương mẫu trong tham gia giao thông, chứ không phải tự cho mình là có đặc quyền.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng chỉ vì cái rượu mà gây tai nạn. Cán bộ trước hết khi tham gia giao thông thì cũng phải có ý thức chấp hành pháp luật, làm gương. Rồi xe biển xanh gây tai nạn rồi lại xôn xao dư luận. Cần có cách xử lý thích đáng đối với những cán bộ vi phạm, làm xấu hình ảnh chính quyền.

    Trả lờiXóa
  11. vị cán bộ này không còn nhân tính nữa rồi, đã say xỉn lại còn cố tình cầm lái, đã gây tai nạn lại còn cố tình bỏ qua để rồi gây nên những vụ va chạm tiếp theo. người cán bộ thì việc đầu tiên là phải gương mẫu và chấp hành đúng pháp luật của nhà nước. không được ỉ thế làm quan mà vi phạm pháp luật. những người không có ý thức như vậy thì tốt nhất cho kỉ luật và thôi việc vì đã làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ xây dựng đất nước

    Trả lờiXóa
  12. Với những lái xe thế này thì đúng là tai họa cho những cán bộ lãnh đạo nhà nước ngồi trên xe. Lỡ những lúc phê phê rượu ông lái xe thì đúng là giao phó tính mạng cho ma men.

    Trả lờiXóa
  13. Không biết đây là lần bao nhiêu xe biển xanh gây tại nạ rồi bỏ chạy. Đã vậy lái xe còn say xỉn quắc cần câu. Những lái xe này thì nên cho kỉ luật cho nghỉ việc sớm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog