Chia sẻ

Tre Làng

TIẾP TỤC LÀM RÕ TRÁCH NHIỆM CỦA ÔNG VŨ HUY HOÀNG VÀ VÕ KIM CỰ

Tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng, Võ Kim Cự

(Chinhphu.vn) – Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự...

Trên đây là những thông tin được Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đưa ra tại các cuộc tiếp xúc cử tri Đà Nẵng, trong 2 ngày 30/11 và 1/12.

Nạn tham nhũng; tiến độ xử lý các dự án kém hiệu quả, gây lãng phí; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra sai phạm; quản lý và xử lý cán bộ; thực phẩm bẩn tràn lan… là những vấn đề được nhiều cử tri Đà Nẵng nêu lên tại các buổi tiếp xúc.

Trả lời ý kiến cử tri về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định, những năm qua Đảng và Nhà nước có nhiều cố gắng, quyết tâm cao để ngăn chặn nhưng nạn tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải kiên quyết hơn, kiên trì bằng những giải pháp đồng bộ.

Trước hết, phải xây dựng hệ thống pháp luật chặt chẽ, tránh bị lợi dụng sơ hở để tham nhũng; điều tra, phát hiện đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ tham nhũng. Ông Đinh Thế Huynh cho biết, vừa qua chúng ta đã đưa ra xét xử 8 vụ án lớn và đang chuẩn bị đưa ra xét xử những vụ án lớn được xã hội quan tâm.

Về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay mới xử lý phần trách nhiệm công tác cán bộ của ông Vũ Huy Hoàng. Các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, nếu phát hiện sai phạm ở các lĩnh khác thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về kiến nghị xem xét trách nhiệm của ông Võ Kim Cự, ông Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự cũng như dấu hiệu vi phạm ở Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc xây dựng Dự án Formosa, đặc biệt là quá trình lắp đặt, xây dựng, quản lý hệ thống xả thải. Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ có công bố kết quả khi kết thúc việc kiểm tra.

Liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài và đang bị truy nã, cử tri đề nghị phải đưa cho được Trịnh Xuân Thanh về xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có biện pháp ngăn chặn tình trạng cán bộ sai phạm lớn nhưng dễ dàng trốn ra nước ngoài. Về vấn đề này, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định: “Quốc hội sẽ giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện xử lý các vụ việc ở các bộ, ngành. Trong những ngày tới, sẽ công bố các cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh”…

Về việc xử lý các dự án, doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, ông Đinh Thế Huynh nêu rõ, qua tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, thời gian qua, đã phát hiện một loạt các dự án làm ăn thua lỗ, đồng thời nhấn mạnh chủ trương của Đảng, Nhà nước đó là kiên quyết không dùng tiền ngân sách để bù lỗ, sẵn sàng cho phá sản hoặc bán, chứ Nhà nước không tiếp tục gánh những dự án thua lỗ. Bên cạnh đó, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của những người để xảy ra thua lỗ.

Trả lời ý kiến của cử tri vấn đề liên quan đến các nhà máy thép, ông Đinh Thế Huynh cho biết: Dự án ở Cà Ná, Bộ Công Thương đang xem xét chứ chưa phải phê duyệt, nhưng tinh thần là phải xây dựng hệ thống quan trắc, hệ thống quy trình xả thải. Còn dự án di dời Nhà máy Thép Việt - Pháp ở Quảng Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng sẽ có văn bản ghi ý kiến của cử tri Đà Nẵng và cả ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội để gửi Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Công Thương, yêu cầu 2 Bộ này giám sát ngay từ khi xây dựng đề án; giám sát ngay từ khi xây dựng các trạm quan trắc môi trường, giám sát hệ thống xả thải...

“Sản xuất thép phải có công nghệ ít độc hại nhất và không được xả thải thẳng ra môi trường”. Đồng chí Đinh Thế Huynh thông tin thêm, Chính phủ cũng đang cho đang tổng kiểm tra các nhà máy thép, điện xem mức độ ảnh hưởng môi trường để có đánh giá và giải quyết đúng mức.

4 nhận xét:

  1. Hồng Minh16:27 2/12/16

    Rất mong các cơ quan có trách nhiệm ở Trung ương điều tra là rõ, có kết luận khách quan và xử lý nghiêm các sai phạm của Ông Võ Kim Cự nguyên chủ tịch Hội đồng nhân dân, Bí thư tỉnh ủy Hà tĩnh và các lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để yên lòng dân..
    Người dân cả nước đang trông chờ ở các vị đại biểu quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ trong vụ FORMOSA cần đúng người, đúng tội để làm bài học cho những trường hợp lãnh đạo đang còn đang nằm trong đống rơm...

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ19:28 2/12/16

    Vụ án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh là một vụ việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến dư luận quần chúng trong nước. Việc kiên quyết xử lí những sai phạm của những người có liên quan xoay xung quanh vụ việc này chứng tỏ Đảng và Nhà nước không tha thứ cho bất kì một hành vi vi phạm pháp luật nào, dù đó có là ai.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Võ Kim Cự ký quyết định cho phép formosa vào hoạt động tại Hà Tĩnh và có một số trình tự cấp phép chưa được chính xác, ông Vũ Huy Hoàng thì liên quan đến vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm rõ hai người này trong các vụ việc trên.

    Trả lờiXóa
  4. Sản xuất thép phải có công nghệ ít độc hại nhất và không được xả thải thẳng ra môi trường”. Đồng chí Đinh Thế Huynh thông tin thêm, Chính phủ cũng đang cho đang tổng kiểm tra các nhà máy thép, điện xem mức độ ảnh hưởng môi trường để có đánh giá và giải quyết đúng mức. Nhãn: Chính trị - xã hội, Góc Rận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog