Chia sẻ

Tre Làng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Trịnh Xuân Thanh không thể trốn được"

Đề cập đến kết luận vụ Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: Có người nói mức kỷ luật còn nhẹ, cái này tùy từng người nhận xét, nhưng đại đa số đều hoan nghênh. Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên ta xử lý người đã về hưu.

Sáng 6.12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hai đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV, về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, đồng thời cũng đề cập về những băn khoăn, lo lắng.

Cử tri Nguyễn Khắc Chinh (xã Xuân Canh, Đông Anh) cho rằng, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo đưa nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng ra xét xử nhưng hiệu quả chưa rõ nét. Theo cử tri này thì các vụ tiêu cực tham nhũng vẫn là do báo chí phát hiện, các cơ quan thanh tra, kiểm tra còn phát hiện ít.

Cùng đề cập đề vấn đề tham nhũng, cử tri Nguyễn Đức Phả (xã Bắc Hồng, Đông Anh) cho rằng, tệ nạn tham nhũng và lợi ích nhóm chưa được đẩy lùi, điển hình như vụ Trịnh Xuân Thanh, mặc dù Đảng đã có Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, nay lại có thêm Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII. Vẫn theo cử tri Đức Phả, vừa qua Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có những kết luận liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, vụ ông Vũ Huy Hoàng hình thức xử lý còn nhẹ.

Trả lời vấn đề trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, băn khoăn, lo lắng của các cử tri về tệ nạn tham nhũng, lợi ích nhóm là chính xác.

"Tôi nói nhiều lần rồi, tham nhũng không chỉ ở nước ta, nước nào cũng có, giai đoạn nào cũng có, thời kỳ nào cũng có, nhiều nước mất chính quyền, mất chế độ cũng là vì tham nhũng. Tham nhũng tức là ăn cắp của công, ăn cắp của Nhà nước, còn lợi ích là câu kết, móc ngoặc để "moi" của Nhà nước" - Tổng Bí thư nói.

Vẫn theo Tổng Bí thư, vấn nạn tham nhũng không phải bây giờ mới xảy ra mà có từ lâu rồi. Nhiệm kỳ nào Đảng ta cũng có Nghị quyết về chống suy thoái, chống ăn cắp của công, chống lãng phí, nhưng bây giờ tình hình rất là nghiêm trọng, vì kinh tế thị trường, cạnh tranh với nhau, xin cho, rồi quà cáp biếu xén sinh ra tệ tham nhũng.

"Đảng ta quyết tâm chống tham nhũng, đây là việc làm gian khổ, một cuộc chiến đấu cam go nhưng khổng thể không làm, phải làm đi làm lại, làm kiên trì, kiên quyết. Đảng và Nhà nước ta không tha thứ cho tham nhũng, đường lối chính sách rất quang minh chính đại, nhưng phải làm kiên trì, xử lý bằng luật pháp, có sự giám sát của nhân dân, của công luận, của báo chí..." - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Đề cập đến kết luận vụ Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng, Tổng Bí thư nói: Nói mức kỷ luật còn nhẹ, cái này tùy từng người nhận xét, nhưng đại đa số đều hoan nghênh.

"Từ trước tới nay có bao giờ xử lý người về hưu chưa, đây là lần đầu tiên. Trịnh Xuân Thanh chỉ là Phó Chủ tịch UBND một tỉnh thôi nhưng làm ghê gớm, móc ngoặc dây rợ như thế rồi bỏ trốn đi nước ngoài. Chúng ta đã truy nã đối tượng ra cả quốc tế, đang phối hợp với các cơ quan chức năng ở các nước, tinh thần là phải bắt bằng được, không trốn được đâu" - Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư nói thêm, những vụ việc trên mới là kỷ luật về mặt Đảng, kỷ luật về công tác cán bộ, chứ chưa đề cập đến vấn đề hình sự, chưa nói đến kinh tế, chưa nói đến gần 3.300 tỷ đồng thất thoát ở Tổng công ty PVC thời Trịnh Xuân Thanh làm lãnh đạo. Cái đó còn phải điều tra, phải qua nhiều khâu khác nữa.

"Nếu điều tra ra mà vi phạm pháp luật hình sự thì xử lý hình sự, đối tượng vi phạm phải đi tù, trả tài sản cho Nhà nước. Còn thế nào là nặng, thế nào là nhẹ? Lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội đã chất vấn và ghi vào Nghị quyết chất vấn là nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng. Có người hỏi thế đã đau chưa, nói về kỷ luật cách chức ông này, có người hỏi còn chức đâu mà cách, chính vì thế bây giờ phải có quy định bằng luật pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang soạn một Nghị quyết về vấn đề này" - Tổng Bí thư cho biết.

21 nhận xét:

  1. "Từ trước tới nay có bao giờ xử lý người về hưu chưa, đây là lần đầu tiên. Trịnh Xuân Thanh chỉ là Phó Chủ tịch UBND một tỉnh thôi nhưng làm ghê gớm, móc ngoặc dây rợ như thế rồi bỏ trốn đi nước ngoài. Chúng ta đã truy nã đối tượng ra cả quốc tế, đang phối hợp với các cơ quan chức năng ở các nước, tinh thần là phải bắt bằng được, không trốn được đâu"
    Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ, cho dù Trịnh Xuân Thanh có trốn đi nước ngoài, hay trốn bất cứ đâu thì thoát làm sao được. Bởi với con người, khi làm ăn chính đáng còn chẳng ăn ai, huống chi làm ăn thất đức, tham nhũng, vơ vét của cải của người khác. Đời cha ăn mặn, đời con khát nước thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Một con sâu làm giầu nồi canh! Chỉ vì có những kẻ tham nhũng như Trịnh Xuân Thanh mà mang tiếng biết bao người cán bộ công chức mẫn cán. Người ta làm việc có trách nhiệm, vì nhân dân, giúp dân, nhưng có những kẻ như Trịnh Xuân Thanh mà đi đến đâu là người ta hỏi lương lậu cháu thế nào? Lậu gì mà lậu. Nhiều lúc ức văn chế.

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh Xuân Thanh có thể chạy trốn 1 năm, 5 năm 10 năm hoặc thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Nhưng có một điều chắc chắn là hắn sẽ không thể trốn chạy được cả đời trừ khi hắn ngoảnh mặt, từ bỏ quê hương, từ bỏ nơi chôn rau cắt rốn của mình. Cuộc sống của một kẻ chạy trốn thì cũng chẳng sung sướng cái nỗi gì đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Huy Vũ16:12 6/12/16

    Với những sai phạm nghiêm trọng của mình, đặc biệt là hành động trốn chạy sự trừng phạt của pháp luật thì Trịnh Xuân Thanh sẽ không bao giờ được tha thứ cho những hành động của mình.

    Trả lờiXóa
  6. tôi tin tưởng vào mọi quyết định của nhà nước ta, vì thế tôi tin rằng với những việc mà ông trịnh xuân thanh đã làm thì nhà nước ta nhất định sẽ có những hình phạt thật thích đáng đối với ông ta.Trịnh Xuân Thanh có thể chạy trốn 1 năm, 5 năm 10 năm hoặc thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Nhưng có một điều chắc chắn là hắn sẽ không thể trốn chạy được cả đời trừ khi hắn ngoảnh mặt, từ bỏ quê hương, từ bỏ nơi chôn rau cắt rốn của mình. Cuộc sống của một kẻ chạy trốn thì cũng chẳng sung sướng cái nỗi gì đâu...

    Trả lờiXóa
  7. Trịnh Xuân Thanh hiện nay đang lẩn trốn ở nước ngoài và công an Việt Nam cũng đã chính thức phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh. Tôi tin rằng sớm thôi Trịnh Xuân Thanh sẽ sa lưới pháp luật để phải trả giá cho những gì mà hắn đã làm.

    Trả lờiXóa
  8. Niềm tin của nhân dân đã được đặt đúng chỗ, những người lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ này thực sự có đức có tài, dám nghĩ dám nói dám làm. Tuyên chiến với nạn tham nhũng và thực sự đang có những hành động thiết thực để làm trong sạch bộ máy nhà nước, không để những kẻ thoái hóa làm xấu đi bộ máy nhà nước

    Trả lờiXóa
  9. Sau những sai phạm mà mình gây ra, Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài. Thế nhung chắc chắn ông ta không thể thoát được bởi công an Việt Nam đã phát lệnh truy nã toàn quốc và phối hợp cùng với Interpol phát lệnh truy nã quốc tế. Việc bắt trịnh Xuân Thanh chịu tội trước pháp luật chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nhiệm kỳ này chúng ta thực sự đã tìm ra những nhà lãnh đạo có đức có tài rồi. Với những quyết định quyết liệt trong công tác phòng và chống nạn tham nhũng, quan liêu, các vị đã và đang có những việc làm tiết thực để tiến tới một bộ máy quản lý trong sạch, vững mạnh. Niềm tin của người dân vào chính quyền chắc chắn sẽ từ đó mà tăng lên

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi16:07 7/12/16

    Một côn sâu làm rầu nồi canh. Chỉ vì những kẻ như Trịnh Xuân Thanh mà nền kinh tế nước ta thiệt hại không biết bao nhiêu tiền của. Hơn hết cái mất đi đó chính là niềm tin của người dân vào bọ máy chính quyền, điều này là một tổn thất không thể bù đắp trong ngày một ngày hai được. Cần phải nhanh chóng bắt được Trịnh Xuân Thanh và bắt ông ta phải trả giá cho những tội lỗi mình gây ra

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363616:09 7/12/16

    Trịnh Xuân Thanh có thể bỏ trốn, 1 năm, 5 năm , 10 năm hay thậm chí là lâu hơn nữa nhưng chắc chắn ông ta sẽ chẳng thể trốn được mãi. Cuộc sống của một tội phạm trốn truy nã, sống chui sống lủi chắc chắn không thể hẳn hoi được. Hy vọng nếu ông ta còn biết suy nghĩ thì hãy có trách nhiệm với những tội lỗi mình đã gây ra, sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023416:11 7/12/16

    Với những chỉ đạo quyết liệt của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc điều tra vụ án trịnh Xuân Thanh, chắc chắn ông ta sẽ không thể thoát tội được. Mặc dù đã bỏ trốn nhưng với lệnh truy nã quốc tế, Trịnh Xuân Thanh chắc chắn sẽ không có một ngày được sống yên ổn chừng nào chưa ra đầu thú. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát

    Trả lờiXóa
  14. Liệu rằng sẽ trốn được bao lâu. 1 tuần 1 tháng hay 1 năm. Phạm tội thì tốt nhất là tự chịu đi. Giờ đây lệnh truy nã cả trên quốc tế rồi thì xem Trịnh Xuân Thanh sẽ chạy như nào nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân cả nước rất mong đợi Việt Nam sẽ tóm cổ bằng được Trịnh Xuân Thanh về nước và bắt Trinh Xuân Thanh phải cúi đầu nhận tội, đồng thời cũng chính Trịnh Xuân Thanh phải khai ra đường dây, nhóm của hắn cấu kết để tham nhũng tiền của dân. Đồng thời cũng phải chiu mọi phán xét của pháp luật Việt Nam, như vậy mới có thể củng cố thêm niềm tin vào đảng và nhà nước của người dân

    Trả lờiXóa
  16. Thế xin cho hỏi là TXT đã xuất cảnh đi nước nào và vào thời gian nào,phương tiện nào vậy? Cái này các cửa khẩu phải nắm rõ chứ?Cứ thế truy ra lần lượt các quá trình xuất nhập cảnh,cư trú.Nước ngoài họ quản lý dân,người nhập cư chặt chẽ hơn ta nhiều!Không lẽ ông ta dùng hộ chiếu giả hoặc đi bộ luồn rừng chốn qua biên giới để bây giờ nói ko biết ông ta hiện đang ở đâu! công tác tổ chức và quản lý cán bộ cấp cao của ta xem ra chưa chặt chẽ

    Trả lờiXóa
  17. Truy nã xong về xử như thế nào mới quan trọng. Vụ DƯƠNG CHÍ DŨNG cùng đồng bọn ném tiền của dân ra biển cả ( ra cửa sổ còn lượm được ) gần 100 ngàn tỷ tương đương 5 tỷ USD , chửa kể những con tàu mua cả ngàn tỷ giờ bán sắt phế liệu. Dũng vẫn nhơn nhơ ngồi bóc một cách ung dung, cần cao lương mỹ vị thì gia đình thăm nuôi, vài năm nữa ân xá. Thế là hòa cả làng.

    Trả lờiXóa
  18. Giá như quản lý chặt chẽ thì Thanh không thể làm liều dẫn đến thất thoát hàng nghìn tỷ tiền ngân sách. Giá như trong sạch trong bộ máy từ trên xuống dưới thì Thanh chẳng thể chạy được chức quyền một cách siêu nhanh như thế. Giá như có sự giám sát Thanh khi đã phát hiện sai phạm thì đâu đến lỗi phải mất công tốn của để đi tìm. Tất cả chỉ là .. giá như.

    Trả lờiXóa
  19. cú ngã ngựa thế kỉ của những người một thời tung hoành ngang dọc .tội phá hoại đất nước với tham nhũng cần trừng trị nghiêm khắc và phải bắt bằng được ai là người đứng đằng sau vụ này để đưa ra ánh sáng. Nhưng Đặt giả thuyết không bắt được TXT hay TXT chết rồi thì sao? Nếu giả thuyết đó xảy ra thì những người đứng sau TXT sẽ thế nào ? Có khi nào là đã bị giết người diệt khẩu?

    Trả lờiXóa
  20. Ông Trịnh Xuân Thanh trốn đi đường nào đi nữa thì trách nhiệm của bộ chính trị ,nhà nước ,Quốc hội với chính phủ cũng phải chịu trách nhiệm trước dân .không thể biện luận này nọ được ,chỉ có một cán bộ mà các anh không quản lý được thì làm sao điều hành cả bộ máy của đất nước được

    Trả lờiXóa
  21. Hoàn toàn tin tưởng Tổng bí thư đã nói thì chắc chắn sẽ làm được, công an Việt Nam đã phát lệnh truy nã toàn quốc và phối hợp cùng với Interpol phát lệnh truy nã quốc tế, chắc chắn không lâu nữa sẽ bắt được Trịnh Xuân Thanh. Hy vọng thông qua những vụ việc thế này có thể góp phần cảnh tỉnh bộ máy cán bộ từ đó làm cho bộ máy Nhà nước ngày càng trong sạch và hoàn thiện hơn, tránh tình trạng những con sâu làm giàu nồi canh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog