Chia sẻ

Tre Làng

TỬ HÌNH KẺ GIẾT 4 NGƯỜI TRONG 1 GIA ĐÌNH Ở LÀO CAI

Ngày 25-12, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tinh Lào Cai) mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Tẩn Láo Lở chính là thủ phạm đã gây ra vụ thảm sát khiến bốn người trong một gia đình thiệt mạng vào hồi tháng 8-2016 vừa qua.

Phiên xét xử được tổ chức lưu động tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trịnh Tường, gần với địa điểm xảy ra vụ thảm sát.

Tại phiên tòa hôm nay, Tẩn Táo Lở đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố.

Tẩn Táo Lở bị công an bắt giữ sau khi gây ra vụ thảm án

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 9-8-2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Hậu quả làm chết bốn người trong một gia đình: Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái là TMP (hai tuổi) và con gái mới sinh được 28 ngày (chưa đặt tên), cháu ruột là TTC (sáu tuổi) đều bị giết chết nằm ở các vị trí gần nhà ở của nạn nhân, tài sản bị mất là 14,7 triệu đồng.

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai khởi tố vụ án hình sự giết người, cướp tài sản và lập chuyên án để tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án trong thời gian nhanh nhất.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra ban đầu đã xác định đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án là Tẩn Láo Lở. Ngay sau khi gây án, Lở đã bỏ trốn lên rừng.

Đây là vụ án giết nhiều người và trẻ em, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn vùng núi cao đặc biệt khó khăn, nhân dân trong khu vực rất hoang mang lo sợ. Địa bàn lẩn trốn của nghi phạm rất rộng trên bốn xã biên giới, giáp với biên giới Việt-Trung, người dân hai bên có mối quan hệ thân tộc rất mật thiết; thông tin liên lạc qua sóng điện thoại chập chờn, nhiều khu vực không liên lạc được.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Lào Cai, cán bộ chiến sĩ các đơn vị phòng PC45, Công an huyện Bát Xát, phòng PC44, phòng PK20, phòng PC54 và Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát bám sát địa bàn truy bắt đối tượng.

Đến 19 giờ 30 ngày 4-9, lực lượng công an đã bắt giữ Tẩn Láo Lở tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đưa về tạm giữ tại Công an huyện Bát Xát.

Ngày 6-9, Công an tỉnh Lào Cai đã có quyết định khởi tố bị can đối với Tẩn Láo Lở.

TUYẾN PHAN

20 nhận xét:

  1. Hành vi dã man giết hại 4 mạng người của tên sát thủ này thì dù có chịu bao nhiêu án tử hình cũng chẳng thể đèn hết tội lỗi mà hắn gây ra được. Rất may là cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ được tên hung thủ và đem hắn ra chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Hành động tước đoạt đi mạng sống của 4 con người chỉ vì chút xích mích hiểu lầm và một phút trỗi dậy của lòng tham đã dẫn tới một kết cục đau lòng như ngày hôm nay. người chết thì chẳng thể sống lại, người ở lại thì phải gánh chịu thêm nỗi đau. Không chỉ là nỗi đau của gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của gia đình kẻ thủ ác, giờ đây họ sẽ phải biết sống sao khi đối diện với bà con xóm giềng?

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi16:36 25/12/16

    Án tử hình cho kẻ giết người chẳng có gì phải bàn cãi cả, nhưng chúng ta vẫn còn phải trăn trở rất lâu về sau với nỗi đau của gia đình nạn nhân và gia đình hung thủ. Vụ án khép lại nhưng lại gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự giáo dục, tuyên truyền tới đồng bào dân tộc, những người ít có cơ hội được tiếp xúc với những kiến thức văn minh. Nếu đồng bào được tuyên truyền giáo dục rộng rãi thì biết đâu vụ án đau lòng này đã không xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. Xuất hiện nhiều vụ thảm sát nghiêm trọng. Nhiều đối tượng nguy hiểm, tội giết người đã tử hình rồi, liệu có phải đối tượng không biết hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội. Đối tượng dù có chốn chạy cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Tử hình là bản án thích đáng cho những tội ác mà bị cáo Tẩn Láo Lở gây ra. Những vụ thảm sát diễn ra ngày một nhiều hơn trong thời gian gần đây đã cho thấy xuống cấp nghiêm trọng về mặt đạo đức xã hội của con người ngày nay.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Huy Vũ20:40 25/12/16

    Hi vọng rằng với sự trừng phạt thích đáng của pháp luật thì thân nhân của những nạn nhân cũng được an ủi phần nào.

    Trả lờiXóa
  7. Thật thấy ghê người trước hành vi dã man của bị cáo . Giết 4 người , trong đó có cả phụ nữ và trẻ em , đặc biệt là có cả trẻ em sơ sinh , cướp tài sản . Thật không thể ngờ tại sao lại có những con người đang tâm làm ra những tội ác kinh khủng , vô nhân tính như vậy . Bản án tử hình quả thật đối với tôi vẫn còn chưa đủ đối với y .Mong rằng vụ việc sẽ là bài học răn đe các đối tượng lưu manh côn đồ , sẽ là niềm an ủi đối với thân nhân các nạn nhân đã mất , bản án sẽ thể hiện được hết tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. "Ngày 25-12, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tinh Lào Cai) mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản."
    Một vụ án nghiêm trọng xảy ra. Và mức án đó là mức án đúng với tội danh độc ác mà kẻ cầm thú đã gây ra cho gia đình nạn nhân

    Trả lờiXóa
  9. Đọc mà thấy rợn cả người! Chúng coi tính mạng con người như cỏ rác, đoạt mạng người ta như đoạt mạng những con côn trùng. Phải chăng những kẻ này có bệnh về não, hay bị bệnh hoang tưởng chẳng hạn. Như thế mức án tử hình là quá đúng, phải loại bỏ những kẻ này ra khỏi xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. "Trước đó, như đã đưa tin, ngày 9-8-2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Hậu quả làm chết bốn người trong một gia đình: Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái là TMP (hai tuổi) và con gái mới sinh được 28 ngày (chưa đặt tên), cháu ruột là TTC (sáu tuổi) đều bị giết chết nằm ở các vị trí gần nhà ở của nạn nhân, tài sản bị mất là 14,7 triệu đồng. "
    Một vụ cướp của giết người man rợn! Chúng sẵn sàng ra tay đoạt mạng người khác mà không có một chút do dự, một chút ghê tay. Với những kẻ máu lạnh như thế này thì tử hình là thích đáng.

    Trả lờiXóa
  11. Tử hình là hình phạt thích đáng cho những kẻ có hành vi giết người man rợ như trên. Hy vọng đây sẽ là bài học cho những kẻ sống lười lao động và coi thường sinh mạng con người khác. Mỗi người dân chúng ta thông qua vụ việc này cũng nên đề cao cảnh giác hơn nữa để đảm bảo an toàn cho gia đình và cá nhân.

    Trả lờiXóa
  12. Những hành vi giết người dã man như Tẩn Láo Lở bị xét xử tử hình loại bỏ khỏi cuộc sống xã hội là hoàn toàn đích đáng. Đây là bài học cnahr tỉnh răn đe cho nhiều đối tượng lưu manh côn đồ khác.

    Trả lờiXóa
  13. Tử hình là hình phạt thích đáng cho bọn này! Có như vậy thì người dân mới bớt cảm thấy sợ hãi khi ở nhà, hay ra đường. Những kẻ luôn coi mạng người là cỏ rác thì chúng nên đi vào con đường tử hình sớm, để tránh những vụ án đau lòng khác xảy ra.

    Trả lờiXóa
  14. Tử hình quá đi chứ,mà có kiếp nào nữa thì đày thêm nó suốt các kiếp cho nó không được làm người luôn đi. Loại gì mà ác hơn thú. Vì cướp của mà giết đến 4 mạng người. Không biết là thằng này thuộc loại gì đây?

    Trả lờiXóa
  15. "Đây là vụ án giết nhiều người và trẻ em, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn vùng núi cao đặc biệt khó khăn, nhân dân trong khu vực rất hoang mang lo sợ."
    May mà cơ quan công an đã phá án kịp thời, giải tỏa được nỗi sợ, nỗi hoang mang trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. Hành động tước đoạt đi mạng sống của 4 con người chỉ vì chút xích mích hiểu lầm và một phút trỗi dậy của lòng tham đã dẫn tới một kết cục đau lòng như ngày hôm nay. người chết thì chẳng thể sống lại, người ở lại thì phải gánh chịu thêm nỗi đau. Không chỉ là nỗi đau của gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của gia đình kẻ thủ ác, giờ đây họ sẽ phải biết sống sao khi đối diện với bà con xóm giềng. Giờ đây hắn ta bị tuyên án tử hình cũng là đáng lắm. Đây là cái kết xứng đáng cho những hành động mà hắn ta đã làm.....

    Trả lờiXóa
  17. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt. Kẻ nào phạm tội thì rồi cũng sẽ bị pháp luật trừng trị thôi, không sớm thì muộn. Với hành vi giết 4 người thì Tẩn Táo Lở xứng đáng nhận mức án tử hình. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những kẻ mà luôn coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là vụ án giết nhiều người và trẻ em, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn vùng núi cao đặc biệt khó khăn, nhân dân trong khu vực rất hoang mang lo sợ. Địa bàn lẩn trốn của nghi phạm rất rộng trên bốn xã biên giới, giáp với biên giới Việt-Trung, người dân hai bên có mối quan hệ thân tộc rất mật thiết; thông tin liên lạc qua sóng điện thoại chập chờn, nhiều khu vực không liên lạc được.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc đến tình tiết vụ án này tôi vẫn còn rùng mình vì tính chất man rợn và sự tàn ác của kẻ giết người, tôi vẫn nhớ đến cái tên Tẩn Láo Lở kể thực hiện hành vi, với tội ác đã gây ra Lở xứng đáng với bản án tử hình.

    Trả lờiXóa
  20. những kẻ như thế này cần đem đi xử bắn để cho chúng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật,không thể tin được hắn có thể ra tay một cách tàn độc như vậy cho 4 người trong một gia đình, mong gia đình họ sớm được an nghỉ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog