Chia sẻ

Tre Làng

VĂN MINH BOM BI Ở ĐÂU RA?

Khoai@

Nghe tin "Hà Nội: Nổ bom bi tại lò gạch khiến 2 người thương vong", thấy đau đớn vô cùng. 

Bom bi ở đâu ra? Ai đã thả nó xuống Việt Nam? Những kẻ ra lệnh thả bom xuống Việt Nam để xây dựng xã hội dân chủ, văn minh?

Chiến tranh đã qua đi, nhưng tội ác của quân đội Mỹ vẫn còn hiện hữu, và để lại nhiều di chứng cho các thế hệ tiếp theo. Ngoài những hậu quả của chất độc màu da cam, hậu quả của những trái bom do Mỹ thả xuống vẫn còn tiềm ẩn mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có thể làm sạch.

Hôm qua, một vụ nổ bom bi ở lò gạch tại Sóc Sơn, Hà Nội đã khiến 1 người tử vong và 1 người khác bị thương nặng. Những vụ việc tương tự không hiếm và không thể chắc chắn nó sẽ không còn xảy ra, đó là sự thật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 13/12, tại cơ sở sản xuất gạch ở thôn Xuân Sơn (xã Trung Giã – Sóc Sơn), trong quá trình 2 công nhân xúc đất cho vào máy gạch để sản xuất thì gây ra nổ.

Hậu quả vụ nổ khiến anh Nguyễn Văn Lập (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) tử vong; chị Nguyễn Thị Hợi (45 tuổi, trú cùng xã), bị thương nặng.

Các cơ quan chức năng cho hay, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại lò gạch ở thôn Xuân Sơn khiến 2 người thương vong là do nổ bom bi. Đây là 1 trong số hàng vạn trái bom bi do quân đội Mỹ đánh phá miền Bắc đang còn xót lại từ thời chiến tranh.

Chúng ta đau buồn vì vẫn có những người không may mắn ra đi bởi những tàn tích của chiến tranh, nhưng cái chết của họ nhắc nhở chúng ta về cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước, và khắc ghi tội ác của những kẻ xâm lược khoác áo tự do, dân chủ, nhân quyền.

Bom còn xót lại từ chiến tranh vẫn đang đe dọa tính mạng của người dân Việt Nam, vậy mà có kẻ đã nói, đánh đuổi Pháp, Mỹ là đánh đuổi 2 nền văn minh

http://www.trelangblog.com/2014/09/van-minh-ac-thu.html

Đã có lúc câu nói đó được cho là của một người Hàn Quốc: "Tao không nghĩ nước mày đánh thắng mấy đế quốc to, tao nghĩ nước mày đã đuổi đi những nền văn minh của nhân loại", được "trích dẫn" trong bài "Đẳng cấp của một dân tộc" của tên vong nô Dương Hoài Linh đăng trên mạng và được OSIN Huy Đức nhắc lại như một sự thật đang làm dậy sóng cộng đồng. 

Qua tra cứu, không có thấy bất kỳ manh mối nào chứng tỏ câu nói đó là của một người Hàn Quốc, và phần nhiều nó được phun ra từ cái miệng độc ác của một kẻ mang cái tên Dương Hoài Linh.

Tổ sư lũ khốn nạn. Đó là nền văn minh ác thú, văn minh bom bi và hậu quả của nó vẫn còn dai dẳng đến ngày hôm nay.

Bài của Trelangblog.com

16 nhận xét:

  1. hoabinh03020013:25 15/12/16

    Khổ thân quá tết nhất đến nơi rồi, cuộc sống mưu sinh thật vất vả, hậu quả của chiến tranh thật khủng khiếp. Để giành được độc lập dân ta đã phải trả bằng bao nhiêu xương máu, thời bình bao nhiêu năm rồi mà thỉnh thoảng vẫn còn những cái chết oan trái vì bom mìn, hậu quả thương tâm cả chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  2. Chiến tranh đã lùi xa từ lâu, vậy mà những hậu quả của nó vẫn còn dai dẳng đến tận bây giờ vẫn chưa chấm dứt, vẫn còn đâu đó trên khắp đất nước, bom mìn quân thù, chất độc hóa học vẫn dai dẳng gây thiệt hại cho người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Chiến tranh đã lùi sâu nhưng những vết thương đau mà nó để lại cho dân tộc Việt Nam thì vẫn hằng ngày, hằng giờ hiện hữu. Những kẻ gây ra chiến tranh, đau thương cho dân tộc Việt Nam nhưng vẫn luôn tự nhận mình là đi "khai sáng văn minh" thì vẫn không có những hoạt động nào đáng kể để bù đắp những đau thương, mất mát mà do họ gây ra.

    Trả lờiXóa
  4. Chiến tranh qua đi đã rất lâu rồi, song nó vẫn để lại cho Việt nam những đau thương, mất mát mà đến giờ vẫn đang diễn ra. Những nạn nhân chất độc màu da cam, không biết bao nhiêu đời cho hết được, những nạn nhân của bom bi. Ai phải gánh chịu nỗi đau đó? Những người dân của Việt nam đấy, những thằng dận chủ mất dậy, mở mắt ra mà nhìn, lắng tai mà nghe.

    Trả lờiXóa
  5. Một vụ nổ đau thương! Xin chia buồn với gia đình nạn nhân!
    Nạn nhân còn đó, hiện trường vụ nổ bom bi còn đó. Đấy là hậu quả của chiến tranh, là những gì mà chiến tranh còn để lại, những cuộc chiến tranh do các nước đế quốc gây ra, vẫn còn để lại. Người dân phải chịu những đau thương đấy. Vụ nổ đó, có khiến những kẻ đầu rỗng óc kia suy ngẫm được gì không?

    Trả lờiXóa
  6. Hậu quả của chiến tranh đấy mọi người ạ. Đây là một trong vô vàn vụ nổ bom bi, và không biết bao nhiêu người dân đã phải chết vì bom đấy. Giờ là đỡ rồi đấy, trước đây bom bi còn lồ lộ rất nhiều ra trên mặt đất. Tôi nghe bà tôi kể lại, có trường hợp đi chăn trâu, thấy bom bi, nhưng không biết, thế là nhặt ném nhau, chán rồi thì lấy quả nọ đập vào quả kia. Nó phát nổ, có nhà mấy đứa con chết. Đau thương đó ai chịu, ai hiểu? Các nước gây ra có cảm nhận được không? Thế mà giờ đây, có nhiều kẻ lại tung hô các nước đó. Không hiểu các người nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  7. Chiến tranh là một trong những tội ác lớn nhất mà loài người gây ra. Hậu quả của chiến trang đã to lớn , khắc phục , hằn gắn viết thương chiến tranh lại càng là một nhiệm vụ khó khăn , phức tạp. Loài người luôn tôn trọng , yêu quý hòa bình , bởi vậy chiến tranh luôn được nhắc tới trong lịch sử các dân tộc như là một giai đoạn khó khăn , tăm tối nhất . Vậy mà đâu đây vẫn có những con người , à không , có những loại "con" vẫn có những phát ngôn ngu ngốc , phi lý như Dương Hoài Linh.Thật khó hiểu thay..

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1776 có đoạn viết: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” Thế nhưng khi tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam, quân đội Mỹ đã chà đạp các "quyền" nói trên

    Trả lờiXóa
  10. Kể cả đối với luật pháp quốc tế, Mỹ cũng không hề tuân theo,chúng thực hiện một cách có hệ thống việc bắt bớ, tra tấn, hãm hiếp, bắn giết dân thường và tù binh,rồi thực hiện những cuộc thảm sát hàng loạt (điển hình là vụ thảm sát 504 thường dân ở Sơn Mỹ, Quảng Ngãi năm 1968). Ngoài ra quân đội Mỹ còn sử dụng những phương tiện chiến tranh đã bị các công ước quốc tế nghiêm cấm như: bom bi, bom lân tinh, chất độc hoá học, đặc biệt là chất độc da cam dioxin...

    Trả lờiXóa
  11. Chiến tranh tuy đã qua đi, nhưng những nỗi đau vẫn ở đó, những hậu quả vẫn còn chưa hết. Hàng năm, vẫn còn có bao nhiêu vụ người dân lao động bị cướp đi mạng sống vì những quả bom còn sót lại, vẫn còn có biết bao nhiêu những đứa trẻ bị nhiễm chất độc màu da cam dioxin...Chiến tranh chính là tội ác lơn nhất mà loài người đã gây ra

    Trả lờiXóa
  12. Lê Huy Vũ21:39 15/12/16

    Thật không hiểu nổi một kẻ như Dương Hoài Linh nghĩ gì mà lại nói rằng đánh đuổi 2 đế quốc Pháp và Mỹ là đánh đuổi 2 nền văn minh của nhân loại. Lịch sử Việt Nam đã chứng kiến biết bao đau thương và tội ác do chính 2 "nền văn minh" kia gây ra rồi đó. Nói như Dương Hoài Linh chẳng khác nào là một sự quay lưng lại với lịch sử dân tộc.

    Trả lờiXóa
  13. Hai cuộc chiến tranh đã qua đi trên đất nước ta nhưng vẫn còn đó những hậu quả chiến tranh vẫn còn hiện hữu trên đất nước ta.Chất độc màu da cam hay những quả bom còn âm ỉ dưới lòng đất ngày ngày vẫn đe dọa đến tính mạng của biết bao người dân vô tội.Vậy mà vẫn có những kẻ còn cho rằng nước Mỹ và nước Pháp đã đem lại nền văn minh cho nước ta!

    Trả lờiXóa
  14. Văn minh mà bọn đế quốc mang lại là đây, tàn dư đến mấy chục năm sau vẫn còn hiện hữu. Nó khác cái áo khai hóa văn minh để rồi vào Việt Nam vơ vét. Giờ bọn phản động cũng lại khác cái áo dân chủ Nhân quyền để gây rối, chống phá nước ta. Chúng cũng là tay sai của tư bản, đế quốc. Phải cho dân thấy được bộ mặt thật của chúng.

    Trả lờiXóa
  15. Việt nam có muôn vàng loài hoa nhưng loài nào đẹp nhất

    Trả lờiXóa
  16. Qua tra cứu, không có thấy bất kỳ manh mối nào chứng tỏ câu nói đó là của một người Hàn Quốc, và phần nhiều nó được phun ra từ cái miệng độc ác của một kẻ mang cái tên Dương Hoài Linh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog