Chia sẻ

Tre Làng

VỀ ANH "ĐẠI GIA SA CƠ" MOI RÁC NUÔI CON BỊ TẨM QUẤT HỘI ĐỒNG

Về chuyện anh "đại gia sa cơ" moi rác nuôi con bị trẻ trâu hội đồng tẩm quất.

Đánh chết mẹ nó đi tôi khen, đây hoàn toàn là cảm xúc cá nhân nên đéo bàn đúng sai. Xem clip nó đánh con gái nó, nhỏ tầm 4-5 tuổi mà lạnh hết cả sống lưng, huyết áp tụt xuống còn 90/50 hỡi ôi choáng váng. Thằng moi rác mồm méo xệch mắt lồi ra như cá Koi Nhật Bản cầm dây lưng da dồn hết sức giã vào đầu đứa bé với lực li tâm, đây là chiêu Hắc Thuấn Quyền lừng danh từng một thời chấn động Noibai International Airport, chuyên dùng để khắc chế các nữ tiếp viên hàng không có thái độ nhấp nhô, quay lén.

Các anh trẻ trâu chơi hẹn gặp, kề vai bá cổ như chiến hĩu để lai chim, gài cho thằng bố chém gió khệnh khạng rồi mới mang ra tẩn hòng tỏ tính chính-danh, một tiểu xảo để biện minh cho hành động, tôi lại khen.

Nhưng các anh có thực sự tin rằng đánh thằng bố sẽ bảo vệ được bọn trẻ? Tôi cho là không, thậm chí, nó khiến tình hình tệ hơn rất nhiều.

Trong sự hình thành và phát triển tâm lý, thể chất của trẻ, thì việc chứng kiến bố mẹ, người thân, bạn bè bị đánh sẽ để lại một tổn thương không bao giờ hết, nó nặng nề hơn nhiều lần việc bị bố/mẹ trực tiếp bạo hành. Tôi biết có những trường hợp ở nước ngoài, khi phụ huynh bị tuyên án tù vì bạo hành con cái, nhà chức trách phải nối dối bọn trẻ rằng bố/mẹ chúng phải đi công tác xa để có thể đưa chúng vào trung tâm bảo trợ, rằng bố/mẹ chúng yêu chúng và xã hội cũng yêu chúng.

Họ biết bọn trẻ đủ khôn để hiểu, và ám ảnh nếu bố mẹ chúng vì chúng mà phải đi tù, bị cách ly hay ăn củ đậu bay vào hộp sọ. Người ta phải làm mọi việc một cách tế nhị, đéo phải vì lũ phụ huynh, mà chính là để bọn trẻ được lớn lên bình thường mà không bị đeo bám ám ảnh tội lỗi, day dứt hay hận thù.

Để trẻ hấp thụ truyền thống máu me và văn hóa luật rừng đáng quý của dân tộc, thì các bạn đang gieo thêm một thế hệ i như thế hệ bố mẹ chúng.

Một điều nữa tác động trực tiếp tới sự an toàn của bọn trẻ, đó là sau khi bị một trận đòn nhừ tử với lý do rất nghĩa-hiệp của bọn ở đéo đâu, thì liệu sau khi hồi phục và nghĩ lại, thằng bố có ngại gì mà không giáng đòn thù lên đầu lũ trẻ để xả giận?

Các anh chị không thể đảm bảo an toàn cho lũ trẻ 24/24, các anh chị không có thẩm quyền để cách ly thằng bố ra, cũng không đủ điều kiện kinh tế để đảm bảo nuôi sống 3 đứa trẻ kia. Trên hết, các anh chị không có mối giao kết phụ tử thiêng liêng, mà tôi tin rằng, dù có căm thù bố đến đâu, lũ trẻ sẽ không thể sống thiếu hắn được. Suy cho cùng, hành động của các anh chị chỉ thoả mãn cảm xúc bản thân nhất thời, chứ về lâu dài, các anh chị đang hại bọn trẻ nhiều hơn.

Ở góc độ tâm lý học, phản ứng của dư luận trong vụ việc này cực kỳ thú vị. Vì tôi chắc là, việc đánh con dã man tương đương hoặc thậm chí hơn thế này là phổ biến ở quê hương ta, nhiều trường hợp cũng bị quay lại clip, nhưng không ai săn lùng lũ phụ huynh để đánh cả.

Nguyên nhân là ban đầu, người ta kháo nhau rằng anh này là đại gia, bị phá sản, vợ bỏ, nhưng anh kiên quyết nuôi nấng lũ con nheo nhóc thậm chí vứt bỏ phẩm giá để đi moi rác, bọn báo chí ngu học được dịp nâng anh lên tận mây xanh. Nhân dân sụt sùi, các mẹ bỉm sửa vào Eva xuýt xoa Phà ơi đúng là người đàn ông lý tưởng không quên đá xéo thằng chồng bụng phệ ở nhà chỉ nhăm nhăm găm quỹ đen cuối tuần lên Nhất Thống.

Khi sự thật vỡ lở ra, rằng anh chả phải đại gia cái đít mà ngáo lòi, mẹ bán rau dính lô đề rồi vỡ nợ. Vợ anh bỏ vì anh đập đá chín cả não, ngày 3 bận lên cơn đều như vắt chanh. Hỡi ôi trăm người như một mới hôm qua còn đăng bài đồng-cảm, nay phải cắn răng ăn hết bát cứt mình mới ị ra.

Niềm tin bị phản bội, hình tượng sụp đổ, dẫn đến quần chúng có những hành động cực đoan. Lỗi lớn nhất thuộc về bọn báo chí, nhưng suy cho cùng, câu view là công việc kiếm cơm của chúng, tôi không chấp.

Chỉ trách nhân dân bao nhiêu lần bị lừa mà không chừa, họ chửi, đánh, nguyền rủa thằng bố ngáo đá như một đàn gà xông vào xé thịt đồng loại bị què chân, chỉ để chứng minh rằng tao lành lặn.

Giữa một thằng bố hung đồ nhưng chẳng ngại vật lộn nuôi sống con, và hàng triệu đồng bào mồm kêu nhân-nghĩa trong khi chân thì thay nhau đạp chúng vào chỗ chết, tôi tin dù lũ trẻ có lao vào vòng tay nào, thì kết quả cơ bản, là như nhau.

Chung Nguyen

16 nhận xét:

  1. Đồng ý về việc ông bố gây dấy động cộng đồng mạng gần đây là một con người không ra gì , là một con người đáng bị xã hội lên án , tẩy chay vì những hành vi của mình cả trong quá khứ cũng như thực tại. Tuy nhiên , việc các anh đánh hắn trước mặt đứa bé thì anh cũng chẳng hơn gì hắn.Thử hỏi , khi chứng kiến cảnh đó , đứa bé sẽ nghĩ gì , ai biết được điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nó ra sao . Đúng vậy , suy cho cùng , đây cũng là hệ quả của việc dư luận bị phản bội niềm tin , sụp đổ hình tượng , là hệ quả của thói a dua a còng , đua theo số đông dư luận , để rồi lại gây ra không biết bao hậu quả khác.Muốn cứu đứa trẻ này , hay cả vạn đứa trẻ như thế về sau ,trước tiên ,cần phải thay đổi cách suy nghĩ đi đã hỡi cộng đồng mạng

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn mặt thằng này cảm giác như dân anh chị, dân nghiện ngập ấy. Chứ người lương thiện họ không có hành động ấy đâu. Từ việc chăm sóc con cái. Nói chung việc cậu này cho con đi ăn xin tôi nghĩ chắc có ý đồ gì, chứ không phải chỉ mang mục đích đi xin ăn.

    Trả lờiXóa
  3. Một người cha mà hành xử như vậy thì phải xem xét lại. Nếu không có người thân thích thì nên cho các bé vào trại trẻ mồ côi, chứ ở với người cha như thế này thì tương lai của bọn trẻ sẽ đi về đâu. Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc để cho những đứa trẻ một mái ấm, để tương lai của chúng sáng lạng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. "Đánh chết mẹ nó đi tôi khen, đây hoàn toàn là cảm xúc cá nhân nên đéo bàn đúng sai. Xem clip nó đánh con gái nó, nhỏ tầm 4-5 tuổi mà lạnh hết cả sống lưng, huyết áp tụt xuống còn 90/50 hỡi ôi choáng váng. Thằng moi rác mồm méo xệch mắt lồi ra như cá Koi Nhật Bản cầm dây lưng da dồn hết sức giã vào đầu đứa bé với lực li tâm, đây là chiêu Hắc Thuấn Quyền lừng danh từng một thời chấn động Noibai International Airport, chuyên dùng để khắc chế các nữ tiếp viên hàng không có thái độ nhấp nhô, quay lén. "
    Tôi cũng có chung cảm xúc với tác giả, tôi không dám xem hết vì cảm thấy ghê sợ.

    Trả lờiXóa
  5. Đành rằng ông bố đó không ra gì thật nhưng hành động đánh hội đồng anh ta trước mặt những đứa con thì cũng không phải là hành động đáng được ủng hộ. Bởi lũ trẻ còn quá nhỏ để hiểu rằng mọi người vì bảo vệ chúng nên mới đánh bố chúng, và nếu chúng có hiểu điều đó đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ là cảm giác tội lỗi, day dứt vì mình mà bố bị đánh. Xét theo khía cạnh nào thì cũng là không tốt cho sự phát triển tâm lỹ và cảm xúc của bọn trẻ. Vì vậy những hành động thỏa mãn cảm xúc cá nhân kiểu này cần chấm dứt ngay

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật nếu xét theo phương diện cảm xúc cá nhân thì tôi ủng hộ, thậm chí là hoan nghênh hành động mà mấy thanh niên kia áp dụng với ông bố 9x. Nếu có thể thì có khi phải cổ vũ đánh thêm cho vài trận như thế nữa cho chừa cái thói lưu manh côn đồ đi. Thế nhưng nếu bình tĩnh lại và suy nghĩ thấu đáo hơn thì tôi cho rằng các anh không nên làm thế bởi nó sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực tới lũ trẻ, không chỉ ở hiện tại mà còn là trong tương lai khi chúng bị ám ảnh bởi những việc làm thế này

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi08:09 26/12/16

    Mọi người có thể đánh dằn mặt ông bố kia nhưng đó chỉ là hành động giải quyết cảm xúc nhất thời chứ không thể nào xử lý tận gốc vấn đề cả. Đâu có ai đảm bảo được rằng sau khi bị đánh thì ông bố kia không lấy lũ trẻ ra làm cớ để trút giận tiếp. Ai có thể đảm bảo sự an toàn 24/24 cho bọn trẻ đây? Vậy nên đừng vì thỏa mãn những cảm xúc nhất thời mà gây thêm nỗi đau cho bọn trẻ nữa

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363608:13 26/12/16

    Mọi người có thể lên án những thanh niên kia nhưng riêng bản thân tôi lại rất ủng hộ hành động đó. Nói thật với những kẻ côn đồ như ông bố kia thì cái tình đó đã ăn sâu vào máu, trở thành bản chất rồi, chửng thể dùng lời nói nhẹ nhàng mà khuyên can được đâu, cứ phải hành động cụ thể thì hắn mới nhớ được. Còn chuyện bọn trẻ thì hãy nhờ xã hội can thiệp, nếu cần thì cho chúng vào các trung tâm bảo trợ xã hội mới hy vọng chúng sẽ có cơ hội có cuộc sống tốt hơn, chứ tiếp tục để chúng sống với người bố như vậy chắc chắn tương lại chúng cũng chẳng khác gì bố chúng đâu

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023408:17 26/12/16

    Sự việc đã được đưa công khai lên trên mạng rồi thì chỉ hy vọng các cơ quan chức năng vào cuộc can thiệp để ông bố kia thay đổi lại cách đối xử với con mình thôi chứ dùng nắm đấm cũng không khiến hắn ta thay đổi được đâu. Cần thiết thì hãy tách bọn trẻ ra khỏi người bố như vậy để chúng có thể phát triển một cách bình thường nhất

    Trả lờiXóa
  10. Đáng thương cho những đứa trẻ, chúng quá nhỏ, quá non nớt. Nếu như những bạn cùng trang lứa còn được bố mẹ cưng chiều, cưng nựng, dỗ dành thì đây chúng phải trải qua những ngày mà đòn roi được tính như cơm bữa. Không biết tương lai chúng sẽ về đâu nếu tiếp tục sống với những người cha như chúng.

    Trả lờiXóa
  11. Thấy mấy bạn đánh thằng cha đánh con cũng cảm thấy mát một tý, rằng xã hội ta còn nhiều người trắc ẩn.Nhìn lũ trẻ lếch thếch theo cha ra xe thì lại thấy nặng trĩu lòng,mai này bọn trẻ sẽ sống sao đây?

    Trả lờiXóa
  12. Thấy mấy bạn đánh thằng cha đánh con cũng cảm thấy mát một tý, rằng xã hội ta còn nhiều người trắc ẩn.Nhìn lũ trẻ lếch thếch theo cha ra xe thì lại thấy nặng trĩu lòng,mai này bọn trẻ sẽ sống sao đây?

    Trả lờiXóa
  13. Ai xem video cũng đều có chung một tâm trạng là muốn đáp cho thằng cha kia một viên gạch. Nhưng các bạn ạ, việc đó sẽ có pháp luật trừng trị, mình không nên vì một chút kích động mà đánh chúng. Chỉ hy vọng là cơ quan chức năng sớm tìm một môi trường tốt cho những đứa trẻ.

    Trả lờiXóa
  14. Trời ơi đất hỡi, xem clip mà mình cũng bất mãn chứ đừng nói là gặp trên đường nhé. Mình thấy ai xem xong cũng có chung một suy nghĩ về sự man rợn của thằng này. Nhưng vấn đề với thằng này thì không cần quan tâm nhiều, mà chỉ quan tâm là làm thế nào để những đứa trẻ có cuộc sống tốt hơn, tránh xa người cha thú tính này.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh15:37 29/12/16

    Người Việt mình cứ như là lên đồng ấy,lúc thì hè nhau thương cảm quyên góp,xong đùng cái lại hò nhau chửi bới trù ẻo. Trong cái clip này,thằng bựa nhất phải kể chính là cái thằng đi đánh người.
    thứ nhất nó lấy danh ngĩa ai mà đánh người ,mà nó oánh thằng kia khi nó đang đi cùng các con của nó nữa thì ở đây ai là kẻ nhẫn tâm,thứ hai thì nó là thằng du côn tráo trở vì trong cái clip ấy
    vừa nãy nó bảo thằng kia xin lỗi dân mạng rồi hứa là sẽ để yên,nhưng khi thằng kia xin lỗi xong thì lại quay ra đấm đá nó ngay .
    Kẻ đáng lên án trong cái clip này là thằng đánh người và đồng bọn ,ỉ vào số đông ăn hiếp thằng cô thế lại vướng bận con cái .
    Vừa nhẫn tâm vừa hèn là nó,cái thằng đánh người thuê kia ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Đành rằng ông bố đó không ra gì thật nhưng hành động đánh hội đồng anh ta trước mặt những đứa con thì cũng không phải là hành động đáng được ủng hộ. Bởi lũ trẻ còn quá nhỏ để hiểu rằng mọi người vì bảo vệ chúng nên mới đánh bố chúng, và nếu chúng có hiểu điều đó đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ là cảm giác tội lỗi, day dứt vì mình mà bố bị đánh. Xét theo khía cạnh nào thì cũng là không tốt cho sự phát triển tâm lỹ và cảm xúc của bọn trẻ. Vì vậy những hành động thỏa mãn cảm xúc cá nhân kiểu này cần chấm dứt ngay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog