Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CLIP CSGT ĐÁNH VÕNG TRÊN ĐƯỜNG

LâmTrực@

Một clip ghi hình CSGT đánh võng trên đường từ tháng 4/2014 tại TP HCM lại vừa được một bạn FBker có nick Trường Sa Tốc Tan đưa lên mạng với dòng status: Các bạn đánh giá thế nào về hành động này.

Ngay lập tức nhiều người đã nhảy vào chửi rủa lực lượng CSGT. 

Tôi không rõ bạn Trường Sa Tốc Tan này có dụng ý gì, nhưng đưa thông tin như vậy không khác gì nêu bóng cho người khác đập và hậu quả chắc không cần nêu ra ở đây.

Clip này đã được tung lên mạng cách đây 2 năm và CSGT đã phải hứng nhiều búa rìu dư luận từ những người kém hiểu biết.

Thực tế, hình ảnh các CSGT đang đánh võng trên đường là một hoạt động nghiệp vụ nhằm báo hiệu và ngăn cản những người khác muốn vượt. Tất cả CSGT đều được học những động tác này ngay trong các trường công an. Ở nước ta, những hình ảnh này hiếm khi xảy ra, nên nhiều người không biết là chuyện bình thường. 

Hình ảnh trong clip mà bạn Trường Sa Tốc Tan đăng lại chính là hình ảnh tổ CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn, phòng PC67 lúc tham gia bảo vệ đoàn đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM trong buổi sáng 30/4/2014 trên xa lộ Hà Nội, hướng từ Đồng Nai về trung tâm TP.HCM. Và đoạn clip do người dân ghi lại là lúc 4 CSGT đi trên 2 mô tô công vụ đi sau cùng đoàn đua xe đạp qua khu vực xa lộ Hà Nội. 

Thời điểm này có hàng ngàn xe máy chạy phía sau bám sát đoàn đua và nhiều trường hợp cố vượt lên, làm ảnh hưởng đến đoàn đua và có thể tạo ra những tình huống rất nguy hiểm. Vì thế CSGT phải dùng nghiệp vụ đánh võng để ngăn chặn những người đang cố vượt lên này, nhằm bảo vệ đoàn đua.

Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ & đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết, đó là hoạt động nghiệp vụ của CSGT.

Một cán bộ Đội Tuần tra dẫn đoàn cho biết thêm: "Lực lượng CSGT bảo vệ đoàn đua bằng biện pháp nghiệp vụ nhằm không cho người hiếu kỳ chạy sát đoàn đua để để phòng xảy ra sự cố các vận động viên xe đạp va chạm hoặc nổ lốp té ngã sẽ xảy ra tai nạn giữa VĐV và người hiếu kỳ rất nguy hiểm".

Như vậy, những hình ảnh CSGT lái mô tô đánh võng trong clip được đăng tải chỉ là hoạt động chuyên môn đơn thuần.

Điều đáng nói, khi đăng tải clip không đầy đủ thì cần có thêm lời giải thích cho đúng, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Bài của Trelangblog.com

Mời xem clip:

3 nhận xét:

  1. Không hiểu vô tình hay cố ý mà FB lại đưa clip lên với một câu hỏi bóng gió như vậy? Nhiều người không biết đã nhảy vào lên án CSGT mà không ý thức được đây là một hoạt động chuyên môn đơn thuần của phía cảnh sát khi họ làm nhiệm vụ, trong trường hợp này là ngăn chặn những người tham gia giao thông cố vượt lên để bảo vệ đoàn đua

    Trả lờiXóa
  2. Đoạn clip đăng tải cách đây 2 năm khiến CSGT phải gánh chịu không ít búa rìu dư luận từ những người thiếu hiểu biết, cuối cùng đã được làm rõ đính chính rồi mà sao giờ FBker có nick Trường Sa Tốc Tan lại đăng tải lại? Anh ta có ý bôi nhọ hình ảnh người chiến sỹ công an hay có mục đích gì khác không? Vụ việc này cần điều tra làm rõ chứ những hành động thế này nếu không được kiểm soát sẽ gây hậu quả khó lường

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi11:37 12/12/16

    Sự phát triển chóng mặt của truyền thông và mạng xã hội hiện nay đã tạo ra nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đơn cử là những thông tin được đăng tải và chia sẻ một cách tùy tiện, thiếu sự kiểm chứng và kiểm soát, gây nên những hiểu lầm không đáng có trong dư luận. Chính vì vậy, mọi người cần sử dụng mạng xã hội một cách có ý thức và có trách nhiệm hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog