Chia sẻ

Tre Làng

VỀ XE BÍP NHANH


Về xe Bíp nhanh.

Đây là phương tiện văn minh, tất cả phương tiện công cộng đều văn minh và phù hợp với thị dân, bọn phản đối 100% là lũ quê đâu đó ngoài vành đai 5, bú cuốc lủi, ăn sáng cháo lòng và đi tổ ong size 44.

Tất cả các đô thị lớn đều tắc đường, kể cả cơ sở hạ tầng có gấp 10 lần Hanoi. Nói bíp nhanh giảm tắc đường cũng ngu, đây là tội của bọn PR cho dự án. Xe bíp nhanh không chống được tắc đường,mà nó đảm bảo dù đường có tắc thì hệ thống giao thông công cộng chiếm đa số và phục vụ những đối tượng thị dân công sở, học sinh và các lao động khác làm theo giờ hành chính vẫn có thể liu thông bình thường ở làn đường iu tiên. Còn bọn nhà giàu như tôi đây, cưỡi Mercedes đi đánh gôn, bú cafe hay bọn lao động tự do như hoạ sĩ, nhạc sĩ, vũ công nhảy sex... không làm theo giờ hành chính, mà những đối tượng này thường đéo mấy khi ra đường vào giờ cao điểm, thì sẽ tự biết sắp xếp thời gian.

Các anh chị cho rằng vẽ ra dự án 55 chiệu đô để ăn tiền, tôi nói đây là tư duy ngu học. Nếu cần tiền, thì phải iu tiên phát triển xe máy và cấm phương tiện công cộng mới đúng, thuế phí thu từ xăng dầu, từ hoạt động sản xuất, buôn bán xe máy, đăng ký đăng kiểm... chưa kể các chi phí gầm bàn khác mới là tiền tỉ đô và thu đều như vắt chanh hàng năm, chứ ba đồng lẻ ăn một lần từ hoa hồng mua mấy cái xe bíp ăn thua đéo gì hỡi ôi.

Nên nhớ Tứ đại Lobby aka 4 nhà sản xuất xe máy lớn nhất Annam gồm Honda, Yamaha, Suzuki và Piaggio mới là lũ đóng nhiều tiền cho ngân sách, chính vì chúng quá to nên đéo cấm xe máy được. Khi xác định hạn chế xe máy bằng cách phát triển bíp nhanh, chính quyền đã chấp nhận tự xẻo bớt thịt mình vì sự phát triển chung, ấy là tôi khen.

Giờ, các anh chị hãy vào HeroWorld, quăng quả bóng bowling vào 1 lane, quan sát sự di chuyển mượt mà thẳng thớm của quả bóng và hình dung đó chính là xe bus, đại diện cho sự văn minh. Xong cũng tại đó, thay quả bóng bằng một vốc bi ve và so sánh thử, vốc bi ve chính là nền giao thông xe máy, đại diện cho sự trì trệ khốn cùng.

Các anh chị chửi chính quyền là tôi khen. Nhưng hãy chửi cho đúng, đó là hãy chửi tại sao đến tận bây giờ, cần lao vẫn phải sử dụng xe máy như một phương tiện di chuyển chính trong đô thị? Tại sao nhân dân, và có lẽ đến đời con cháu của nhân dân, ra đường vẫn phải lấy thịt bọc xe, thay vì xe bọc thịt như những xứ sở tương đương về trình độ phát triển?

Hãy chửi, rằng tại sao vẫn chưa có 100 hệ thống bíp nhanh như hệ thống mới đưa vào vận hành ở Hanoi trên khắp mọi miền đất nước? Hãy chửi, rằng tại sao Metro xây mãi vẫn đéo xong dù cịu tư lệnh dự án vẫn lên báo chí oanh tạc đùng đoàng nơi phương trời khác?

Và hãy chửi, tại sao không có chế tài khắt khe với lũ lấn làn BRT, như chặt đầu hay treo cổ ở phố đi bộ, chẳng hạn. Chính lũ bần nông chui từ rừng ra này, mới là nguyên nhân gây ra tắc đường, chúng phải chịu trách nhiệm cho sự khốn khổ, đau thương của 10 triệu thị dân thủ đô.

Hãy sắt máu, hỡi các bạn chính quyền của tôi, vì một thủ đô văn minh không còn bóng dáng của quân mọi rợ.

Bonus nguyên nhân tắc đường below:

Ảnh 1: Ngự tỉ mới ở trong Thạch-Động chui ra.

Ảnh 2: Soái ca vừa từ trên Ngân-Hà rớt xuống.


33 nhận xét:

  1. Xe bus nhanh là một trong những phương tiện giao thông thuận tiện và văn minh của cư dân đô thị. Tuy nhiên nếu ý thức của người tham gia giao thông không được cải thiện, thì xe bus nhanh ở Hà Nội sẽ không thể phát huy được những tính năng của nó và rồi cũng sẽ không khác gì xe bus thường mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. thật không thể chấp nhận được vói ý thức tham gia giao thông của nhiều người, luật pháp đã quy định rõ ràng như thế mà nhiều người vẫn còn đứng trên cả luật pháp, không coi luật pháp ra gì, ngang nhiên vi phạm, mặc kệ mọi người nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  3. nói về BRT thì có lẽ là chê nhiều hơn là khen, bởi hiệu quả mà BRT mang lại là chưa cao, chưa có gì khác biệt so với xe bus thường, và qua những hình ảnh trên thì có thể thấy nguyên nhân chính là ý thức của một số người tham gia giao thông chưa thực sự cao, đó là nguyên nhân chính mà không phát huy được hiệu quả của BRT.

    Trả lờiXóa
  4. những xe bus nhanh như thế này thì khó có thể phát huy tác dụng, theo tôi thì phải xây một đường riêng dành cho xe bus, phải có dải phân cách, chứ không chỉ kẻ một đường như thế này, làm sao để xe máy và ô tô không đi được vào đường của xe bus, như thế mới phát huy được hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  5. với việc đưa ra hệ thống BRT như thể này thì cũng phải kèm theo nó là những chế tài xử phạt, mà theo mình thì phải xử thật mạnh tay đối với những hành vi vi phạm, cần phải gắn các camera tại các tuyến đường có BRT, như thế thì mới phát hiện và xử phạt chính xác và có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  6. đến khi nào mà ý thức của dân việt nam được cải thiện thì lúc đó mấy vấn đề kiểu như tắc đường mới có thể giải quyết được. còn đâu cứ đà như trên này thì có rộng đường ra gấp 2 3 lần nữa thi có lẽ vẫn tắc thôi, ninja chặn đầu xe buýt thì có giời nó dám chạy, mà cái của nợ ấy không chạy thì lại tắc đường thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Tạm tha "Ngự tỉ" và "Soái ca" ở 2 ảnh trên, nhưng mà 2 ảnh này nên phóng to treo dọc 2 bên đường Lê Văn Lương. Bố nào có khả năng hãy chủ động giúp mấy anh bạn quan lại nhé, mà hình như chưa lắp Camera thì phải. Tôi tin rằng chỉ cần quay vài clip với nội dung như 2 ảnh rồi đưa lên mạng xã hội sẽ vui ra phết đó, các nhà mạng nên chớp thời cơ làm như tôi khuyên sẽ kiếm bộn tiền đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:24 1/1/17

    Tốt nhất là mạnh tay với cái lũ không coi trọng quy định nhừơng đường cho bít nhanh, loại být này được quy định ưu tiên rồi , dân ủng hộ rồi ...Bố trí mấy thanh niên nhà xe sẵn trên xe , thấy đứa nào chắn đầu xe thì xuống HÀNH XỬ NGAY... lôi nó quật sang bên đường không ưu tiên , lúc đó dân bị tắc bên đường đó sẽ chửi bọn VẨU VÀ NGẪN . THỰC THI Pháp luật mang ý nghĩa THẲNG TAY sẽ hiệu quả .

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020022:30 1/1/17

    Hiện nay thì tất cả các đô thị lớn trên nhiều quốc gia đều xảy ra hiện tượng tắc đường, kể cả cơ sở hạ tầng có gấp 10 lần Hà Nội. Buýt nhanh là phương tiện văn minh, việc nó được đưa vào sử dụng sẽ hỗ trợ phục vụ một bộ phận lớn công chức, viên chức, học sinh, sinh viên do nó chạy trên phần đường ưu tiên. Những kẻ đang kêu ca lên án xe buýt nhanh thử vắt óc suy nghĩ xem có giải pháp nào tiến bộ hơn hay không rồi hãy lên tiếng

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340022:35 1/1/17

    Đây là dự án xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội, quá trình triển khai gặp rất nhiều khó khăn. Qua thực tế triển khai thí điểm ở một số tuyến trước đó cho thấy, tốc độ xe buýt nhanh không cao hơn xe buýt thường tại các giờ cao điểm. Nguyên nhân bởi ý thức của người tham gia giao thông hiện nay quá kém, tình trạng lấn làn xảy ra thường xuyên, thậm chí còn chặn cả đầu xe buýt ưu tiên. Để tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả, cần bố trí lực lượng điều hành tại các nút giao, đảm bảo an toàn giao thông, không để ùn tắc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật về giao thông và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, có như vậy tuyến buýt nhanh mới phát huy hiệu quả

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23422:40 1/1/17

    Việc đưa tuyến buýt nhanh vào hoạt động góp phần giảm tải các phương tiện cá nhân, nâng cao hiệu quả kinh tế, phục vụ cho một bộ phận lớn người dân ở Hà Nội như dân công sở, sinh viên, học sinh và các lao động khác làm theo giờ hành chính vẫn có thể lưu thông bình thường ở làn đường ưu tiên. Đây là phương tiện văn minh, mong rằng thời gian tới nó sẽ phát huy hiệu quả, phục vụ cho người dân thủ đô

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83622:43 1/1/17

    Việc triển khai hệ thống BRT tại Hà Nội là giải pháp văn minh nhằm hạn chế xe cá nhân, tuy nhiên để nó phát huy hiệu quả thì cũng phải kèm theo nó là những chế tài xử phạt, đặc biệt phải xử thật mạnh tay đối với những hành vi vi phạm như lấn làn, thậm chí chặn đầu xe buýt. Thiết nghĩ cần phải gắn các camera tại các tuyến đường có BRT, như thế thì mới phát hiện và xử phạt chính xác và có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19022:47 1/1/17

    Thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ đầu tư hạ tầng cơ sở đến phát triển mạng lưới vận tải khách công cộng như xe buýt, xe buýt nhanh, đẩy nhanh tiến độ một số dự án đường sắt đô thị, xây dựng các cầu vượt nhẹ. Dự án BRT là dự án văn minh, tuy nhiên để nó thực sự phát huy hiệu quả cần phải có sự vào cuộc mạnh tay, xử lý nghiêm các hành vi sai làn, lấn làn, có như vậy buýt nhanh mới phát huy hết tác dụng, hiệu quả của nó

    Trả lờiXóa
  14. Cái đệch các anh chị thì cái méo gì cũng kêu được ý. Cái gì cũng chửi được ý. Méo hiểu vì sao nữa? Đường tắc chửi chửi chính quyền, Chính quyền có biện pháp sử dụng bus nhanh để giảm ùn tắc giao thông thì lại không thích. Lại cứ chửi? Chửi cái méo gì hả cái bọn vô học? Sao lúc nào cũng trách chính quyền sao không kiểm điểm lại ý thức của mình đi. Ý thức tham gia giao thông quá ư là tồi. Thế mà còn lắm mồm. Thế mà còn chửi như đúng rồi ý

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao người dân lại không có ý thức? Tại sao ý thức người dân tham gia giao thông lại kém quá vậy? Khi đường tắc thì kêu giời kêu đất, mắng mỏ chính quyền không thương tiếc. Khi chính quyền có những sự án tốt đẹp để góp phần làm giảm ùn tắc giao thông thì lại không chấp hành theo. Lại đi lấn làn xe bus nhanh. Thật là không thể chấp nhận mà

    Trả lờiXóa
  16. Đây là một trong những dự án được đầu tư rất nhiều khoảng hơn 50 triệu USD, mọt dự án với mong muốn sẽ thay đổi bộ mặt giao thông thành phố Hà Nội. Nhưng than ôi! có biết đâu mà, khi người dân gân cổ kêu gào về tình trạng giao thông tệ hại ở Hà Nội thì khi chính quyền có biện pháp tháo gỡ thì người dân lại phá bĩnh. Ai đời cái ý thức không biết vứt đi đâu rồi hả người ơi?

    Trả lờiXóa
  17. với ý thức của con người chưa được nâng cao thì mọi dự án mình làm ra đều không thể phát huy được hết khả năng của chúng. vì vậy việc cần làm của chúng ta là nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, ý thức của mọi người tốt thì những việc ta làm để cải thiện xã hội mới tốt lên được. mong rằng mỗi người dân đều ý thức được việc làm của mình để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  18. Vấn đề là người Việt nam mình có hai điểm yếu sau: Thứ nhất, lười vận động, đi bộ vài km đã cảm thấy ngại, cũng vì thế mà thể trạng không cải thiện được qua nhiều thế hệ; Thứ hai, nghiêm trọng hơn điều nêu trên là bon chen, ganh tị, ăn thua như "con người ta thì đi học bằng ôtô, xe máy, chẳng nhẽ con mình đi xe đạp hay đi bộ", rồi "mình sống sao cho bằng chị, bằng em"!? Nên bắt đầu từ giáo dục nề nếp, tác phong, nhận thức,...cho các cháu, thay vì định hướng đến "chất lượng sống" hãy định nghĩa cho con cháu hiểu "sống có chất" là như thế nào?

    Trả lờiXóa
  19. Xem hình ảnh thấy xe buýt nhanh lấy hết 1/3 làn đường, phần còn lại thì oto và xe máy phải sử dụng chung nên tình trạng kẹt xe là điều khó tránh khỏi. mà phần đường giành cho buýt nhanh cũng k có phân cách cho nên hễ kẹt xe là các xe lại lấn vào dẫn đến tình trạng buýt nhanh cũng chậm như buýt thường.
    Buýt nhanh tuy có thể giải quyết nhu cầu đi lại của 1 bộ phận người dân trên tuyến đường đó nhưng k thể nào giải quyết được tình trạng kẹt xe mà đã k giải quyết đc kẹt xe thì buýt nhanh cũng như buýt thường mà thô

    Trả lờiXóa
  20. Diện tích mặt đường hiện tại không đủ chứa lượng xe trên đường. Giờ còn phải dành riêng một phần khá lớn cho BRT thì những phương tiện còn lại chỉ có xếp chồng lên nhau mà chạy. Càng làm kẹt xe thêm trầm trọng.
    Với văn hóa, thời tiết nhiệt đới, ô nhiễm và lấn lề đường đi bộ như ở VN. Không nhiều người đi xe bus đâu nhé.
    nên suy nghĩ làm sao tăng diện tích mặt đường.
    1. Mở rộng đường. 2. Làm đường trên cao. 3. Làm tàu điện ngầm....Đó mới là những phương án lâu dài.

    Trả lờiXóa
  21. Mình cũng đã trải nghiệm loại hình xe buýt này trong ngày hôm nay. Thực tế chẳng thấy có lợi, mà chỉ làm cho giao thông thêm lộn xộn, ùn tắc hơn; đặc biệt là gây khó khăn, nguy hiểm cho hành khách, khi phải băng qua đường đông đúc, vì bến xe đều ở phía trái đường. Đối với người già lại càng khó khăn, nguy hiểm khi lên xuống...Thiết nghĩ, Thành phố nên dừng ngay việc vận chuyển kiểu này!

    Trả lờiXóa
  22. Nghỉ tết dương nên đường vắng chứ không phải do người dân đi xe Bus nên mật độ tham gia giao thông giảm. Xe Bus nhanh hay xe Bus thường có khác gì nhau đâu, chỉ nhanh hơn 5, 10 phút thì có ảnh hưởng nhiều không, sao lãng phí 1.100 tỷ đồng để làm vc khác có hơn không. Nếu nghiên cứu kỹ thì không nên làm, nhưng vì sự yếu kém trong tư duy cán bộ nên đã cố thực hiện. lãng phí dân chịu, con cháu trả nợ

    Trả lờiXóa
  23. Đường ở Việt Nam còn lộn xộn lắm. Xe bus thông thường đã gây ra bao nhiêu vụ tai nạn kinh hoàng rồi, bây giờ còn xe bus nhanh thì k nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra. Chưa kể còn cấm các loại xe khác để lấy đường đi riêng có mà đi xe tải cũng nhanh. Nhanh vài người chậm cả xã hội. Người dân đi xe máy hay đi ô tô thì lao ra đường vào cái giờ đấy cũng là đi làm cả thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Giao thông của Việt nam còn chưa ổn lắm. Ý thức của người tham gia giao thông thì càng tệ. Đi ở đường, cứ cố lao cho nhanh, mặc đèn đỏ hay đèn xanh hay đèn vàng. Thằng nào đi đúng luật cũng bị chửi hết, vì dám vượt ngang qua mặt ông. Nhiều lúc gặp tình cảnh đó mà ước rằng mình có sức mạnh siêu nhân, đập cho cái thằng vô văn hóa giao thông kia một cái, ước rằng có thể tước bằng lái, tước quyền lái xe của nó 1 tháng, cho nó bứt dứt để nó hiểu giá trị của việc đi đúng luật như thế nào.

    Trả lờiXóa
  25. Tui là người có thói quen đi bộ và dùng phương tiện giao thông công cộng đây vì tui sống ở nước ngoài. Nhưng về Việt Nam thì tui cũng phải dùng phương tiện cá nhân. Vì sao ? Đường Việt Nam ngõ, hẻm chằn chịt, từ bến xe buýt vô tới nhà phải qua một đống ngõ, chỗ có đèn sáng, có đường đi, chỗ khác lại tối thui tối hù, vỉa hè thì bị lấn hết chả biết đi làm sao. Tui cảm thấy vô cùng không an toàn khi phải đi bộ từ trạm buýt đến điểm đến vì sợ xe tông, sợ bị cướp, sợ bị giật đồ, sợ mấy con đường lầy lội sau mưa. Ở nước ngoài ít nhất tui biết nếu tránh đường vắng thì vẫn còn đường sáng sủa, an toàn mà đi, không lầy lội dù sau mưa, không sợ phải đi xuống lòng đường. nói chung là cái gì học theo nước ngoài cũng phải hợp lý chút chứ chả thể nào mà áp vào tất là tốt

    Trả lờiXóa
  26. sao cứ phải nghĩ nhiều cách làm gì nhỉ khi mà dân số quá đông mà đường lại hẹp, tránh sao nổi ùn tắc, cách duy nhất là giảm mật độ xe trên đường là chuyển tất cả nhà máy, trường học, bệnh viện lớn.., ra ngoại đô, làm đường lớn ngoài khu dân cư là ổn, sao cứ phải nghĩ nhiều, thử nghiệm xe nọ xe kia có giải quyết được gì đâu tốn tiền lãng phí không hiệu quả. chứ cái đường bé như thế đi 3 làn đã tắc rồi nói gì bh lại phải nhường cho 1 xe đi hẳn 1 làn như thế

    Trả lờiXóa
  27. Buýt nhanh nhưng ý thức chậm tiến thì cuối cùng buýt nhanh cũng chỉ là nhích nhanh hơn buýt thường vài phút thôi. Hà nội vẫn còn hai phương án để giải quyết ùn tắc giao thông nữa là "buýt bay" và "cáp treo".Đường HN bản thân đã chật quá rồi nay các bác cho mấy em BRT vào thì lấy đâu chỗ cho xe khác chạy mà họ không lấn làn. Em nói thật lòng các bác quá quan liêu khi đầu tư ngàn tỷ vào BRT. Hà Nội còn đưa chung cư cao tầng (như định xây mấy chung cư 50 tầng ở khu triển lãm giảng võ) vào nội dô, giữ nguyên các trường đại học thì em đố các bác giải được bài toán tắc đường.

    Trả lờiXóa
  28. Giao thông Việt nam bây giờ rất hỗn loạn. Vì thực ra xét cho cùng phương tiện cá nhân còn nhiều quá, gây ách tắc kinh khủng. nếu mà giảm thiểu được phương tiện cá nhân, thay vào đó là nâng cấp phương tiện công cộng thì mới giảm được ùn tắc. Buýt nhanh mà hình thành và đảm bảo an toàn, giờ giấc thì tôi nghĩ nhân dân sẽ ủng hộ thôi.

    Trả lờiXóa

  29. Hôm qua trên đường đi làm về phát hiện làn đường dành cho xe bus nhanh bị xe máy với taxi lấn chiếm rất nhiều. Nói là xe bus nhanh nhưng không phải là chạy với tốc độ 80km/h, mà nhanh là nhanh ở chỗ có đường riêng để đảm bảo không bị chậm chễ do tắc đường, nhưng nếu dân mình cứ đi vào làn đường của bus nhanh thì làm sao mà nhanh nổi.

    Trả lờiXóa

  30. Hôm qua trên đường đi làm về phát hiện làn đường dành cho xe bus nhanh bị xe máy với taxi lấn chiếm rất nhiều. Nói là xe bus nhanh nhưng không phải là chạy với tốc độ 80km/h, mà nhanh là nhanh ở chỗ có đường riêng để đảm bảo không bị chậm chễ do tắc đường, nhưng nếu dân mình cứ đi vào làn đường của bus nhanh thì làm sao mà nhanh nổi.

    Trả lờiXóa
  31. do ý thức người dân cả thôi, như singapore toàn đi bus, ít đi phương tiện cá nhân, còn bên mình nghèo thì đi bus, trung trung thì xe máy, giàu thì 4 bánh.Thì cũng do ý thức người dân cả thôi, thứ nhất là bảo vệ môi trường, thứ 2 là tiết kiệm, người người, nhà nhà ai ra đường cũng 1 con 2 bánh, 4 bánh thì tắc đường thường xuyên là đúng rồi, tầm 100 năm nữa chắc bên mình mới đạt được như bên sing

    Trả lờiXóa
  32. Chẳng phải chờ cơ quan trường học chuyển, nhà mình đang rao bán nhà để rời khỏi hà nội đây. Ko còn cách nào khác. Cứ rời cái này đi thì sẽ có cái khác nhồi vào dân hn có bao giờ lại chịu về quê sống. Muốn giảm ùn tắc có một cách này ko biết mọi người thấy thế nào. Đó là phân riêng làn ô tô và xe máy, làn oto cho phép đi với tốc độ cao chấp hành đúng luật giao thông. Ai vi phạm hoặc vượt đèn thì xác định. Oto sẽ ko phải bò rì rì nữa mà đi rất nhanh đường sẽ thoáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog