Chia sẻ

Tre Làng

VĨNH BIỆT THIẾU TÁ FIDEL !

Vĩnh biệt Thiếu tá Fidel!


Vĩnh biệt Fidel!


Camaguey, Cuba, 2/12/2016


Đại lộ Malecon, thủ đô La Havana, Cuba, ngày 30/11/2016

Những giọt nước mắt của một nữ sinh ở thành phố Santiago de Cuba, khi đoàn xe chở bình tro cốt Fidel đi qua, ngày 3/12/2016


Các em học sinh hô vang "Tôi là Fidel", tại thành phố Camaguey, Cuba, ngày 2/12/2016


Người phụ nữ với chữ "Fidel" trên trán, tại đại lộ Malecon, La Havana, ngày 30/11/2016


Người dân treo quốc kỳ Cuba và ảnh Fidel trên một tòa nhà ở La Havana, ngày 30/11/2016


Một phụ nữ mang tấm ảnh lớn của Fidel, La Havana ngày 30/11/2016


Hàng người vô tận tiễn biệt Fidel ở đại lộ Malecon, La Havana, ngày 30/11/2016


Hàng người vô tận tiễn biệt Fidel ở đại lộ Malecon, La Havana, ngày 30/11/2016


Chung một nỗi đau

23 nhận xét:

  1. Xin vĩnh biệt một người anh hùng vĩ đại không chỉ của đất nước Cuba mà còn là của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Tên tuổi của Fidel Castro sẽ còn sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Người anh em21:56 4/12/16

    Hôm nay 4/12, Việt Nam để quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Các công sở treo cờ rủ, trong khi nhiều người tới đặt hoa tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội, chia buồn với các nhân viên ngoại giao nước bạn. Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam số 65A Lý Thường Kiệt (Hà Nội) trong. buổi sáng 4/12 - ngày Việt Nam để quốc tang cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Không khí tưởng nhớ vị lãnh tụ Cuba trang nghiêm. Cờ rủ được treo ở Lăng Bác Hồ, tòa nhà Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Nhà hát lớn, Phố Tràng tiền, Trường mẫu giáo, Bệnh viện tim Hà Nội, thư viện và nhiều đường phố ở Thủ đô và trên cả nước..Vĩnh biệt - Fidel - người Bạn - người Đồng chí - người Anh Em thân thiết của Nhân dân Việt nam .

    Trả lờiXóa
  3. Chủ tịch Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!". Ông bà ta xưa luôn lấy đạo Ngũ Thường làm trọng .Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín . Đối với CuBa chúng ta phải lấy Nghĩa mà trả Nghĩa .lấy Lễ mà đáp Lễ .đấy với gọi là bậc Trung Tín ... Vĩnh biệt Ông một người chiến sĩ kiên cường , một người anh hùng của nhân dân Cu Ba, và một người bạn tâm giao của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước Việt NAM, nhân dân Việt Nam mãi không được phép quên những gì mà công lao của nhân dân anh em Cu Ba đã giúp đỡ Việt Nam trong suốt những năm kháng chiến cho đến những năm hòa bình đổi mới. Câu nói của ngày Fidel: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” (Por Vietnam Cuba está dispuesta a dar hasta su propia sangre) sẽ luôn vang vọng mãi

    Trả lờiXóa
  5. Cuba là người anh em máu thịt đúng nghĩa của Việt Nam những ngày còn chiến tranh gian khổ cũng như thời hòa bình nay. Ngày 4.12 tới, chúng ta sẽ hưởng ứng quốc tang, các nơi công sở trên cả nước sẽ treo cờ rủ. Các hoạt động vui chơi giải trí sẽ bị tạm hoãn hoặc hủy bỏ. Tất nhiên, việc tổ chức quốc tang này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt của cộng đồng, xã hội nhưng đây là một sự thể hiện tình cảm cũng như sự biêt ơn đối với người anh em Cuba! Và tôi tin chắc ai là người con Việt Nam cũng đều đồng tình với quyết định này.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ Campuchia, Lào cũng đã bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc, không còn giữ được tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp với Việt Nam được như xưa, chỉ có anh em Cu Ba là vẫn thế. Vĩnh biệt người bạn lớn của Việt Nam và của cả các nước xã hội chủ nghĩa. Mặc dù ông ra đi nhưng ông đã dành cả cuộc đời mình cho lý tưởng cộng sản chân chính và hết một lòng tin yêu.

    Trả lờiXóa
  7. Vĩnh biệt người bạn lớn của Việt Nam và của cả các nước xã hội chủ nghĩa. Mặc dù ông ra đi nhưng ông đã dành cả cuộc đời mình cho lý tưởng cộng sản chân chính và hết một lòng tin yêu. Dù cho biết bao thứ đã thay đổi thì tình bạn tình anh em Cuba- Việt Nam vẫn luôn còn mãi. Xin một lần nữa được vinh biệt người anh hùng dân tộc Fidel Castro.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ cần đọc đến những câu nói của Chủ tịch Fidel Castro thôi là đã thấy được tình cảm của nước CuBa danh cho dân nhân Việt Nam rồi. Việc chúng ta để quốc tang đối với chủ tịch Fidel Castro là một điều hết sức đúng đắn, đó là cách mà chúng ta thể hiện lòng kính trọng của chúng ta đối với vị chủ tịch vĩ đại này.

    Trả lờiXóa
  9. Vĩnh biệt ông Fidel Castro - một biểu tượng của tinh thần đấu tranh Cộng sản thế giới, một người bạn thân thiết của dân tộc Việt Nam. Ông sẽ sống mãi trong con tim những người yêu hòa bình trên thế giới. Viva Fidel!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn những hình ảnh này lại làm ta nhớ về những hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp, họ đều là những người anh hùng chân chính, những người đã cống hiến cả cuộc đời vì sự nghiệp của nhân dân, hình ảnh của họ sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Dạo phố phường một vòng, không thấy nhà nào treo cờ rũ. Hoá ra "đảng tang" mà chúng nó bảo là "quốc tang". 👻
    Hỏi một bà bán hàng: Hôm nay quốc tang, sao chị vui vậy?
    Bà ta chống nạnh văng tục: Tôn cái làng, tang cái L... 😂😂😂

    (Nguyen Thien Nhan)

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịch Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!". Ông bà ta xưa luôn lấy đạo Ngũ Thường làm trọng .Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín . Đối với CuBa chúng ta phải lấy Nghĩa mà trả Nghĩa .lấy Lễ mà đáp Lễ .đấy với gọi là bậc Trung Tín ... Vĩnh biệt Ông một người chiến sĩ kiên cường , một người anh hùng của nhân dân Cu Ba, và một người bạn tâm giao của Việt Nam. ông sẽ luôn sống mãi trong tim chúng tôi....

    Trả lờiXóa
  13. Đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ mãi không bao giờ quên những gì mà đất nước Cuba anh em đã giúp đỡ chúng ta trong cả chiến tranh và trong những ngày đầu độc lập, trong công cuộc giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước. Câu nói nổi tiếng của lãnh tụ Fidel:“Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” (Por Vietnam Cuba está dispuesta a dar hasta su propia sangre) sẽ mãi mãi là một minh chứng cho tình đoàn kết của hai dân tộc

    Trả lờiXóa
  14. Ngài Fidel ra đi, đất nước Cuba mất đi một vị lãnh tụ vĩ đại, nhân dân Việt Nam mất đi một người đồng chí đáng trân trọng, nhân loại những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới mất đi một tấm gương của sự kiên trung, bất khuất. Đó là nỗi mất mát lớn không gì có thể bù đắp lại được. Chúng ta sẽ mãi nhớ về một con người vĩ đại nhất trong những điều bình dị nhất- Fidel Castro

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi21:05 5/12/16

    Nhìn lại những khoảnh khắc trong lễ tang của chủ tịch Fidel, ta mới thấy hết được lòng kính trọng, sự yêu mến mà người dân Cuba dành cho lãnh tụ của mình. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, ta chỉ có thể nói rằng, ông luôn sống trong trái tim mỗi người dân Cuba, luôn hiện hữu, đồng hành trong sự phát triển của Cuba

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363621:08 5/12/16

    Vĩnh biệt ông Fidel Castro - một biểu tượng của tinh thần đấu tranh Cộng sản thế giới, một người bạn thân thiết của nhân dân Việt nam. Sự ra đi của ông sẽ để lại vô vàn niềm tiếc thương cho nhân dân Cuba, nhân dân Việt nam và tòan thể những người yêu chuộng hòa binh trên thế giới. Viva Fidel!

    Trả lờiXóa
  17. Hungyen363621:10 5/12/16

    Vĩnh biệt ông Fidel Castro - một biểu tượng của tinh thần đấu tranh Cộng sản thế giới, một người bạn thân thiết của nhân dân Việt nam. Sự ra đi của ông sẽ để lại vô vàn niềm tiếc thương cho nhân dân Cuba, nhân dân Việt nam và tòan thể những người yêu chuộng hòa binh trên thế giới. Viva Fidel!

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023421:14 5/12/16

    Vĩnh biệt ông, một người bạn thân thiết của nhân dân Vệt Nam. Cả cuộc đời và sự nghiệp của mình, ông đã dành cho lý tưởng cộng sản chân chính và hết một lòng tin yêu. Cả cuộc đời mình ông đã đấu tranh cho giai cấp vô sản, đấu tranh vì những người bạn anh em như Việt Nam. Sau bao nhiêu biến cố thăng trầm, sau bao đổi thay thì tình cảm đồng chí đó vẫn không bao giờ thay đổi, vẫn là một bài học, là niềm tự hào của nhân dân hai nước

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh09:27 6/12/16

    Đúng là: "Đó là tình nghĩa cộng sản. Thứ tình nghĩa lấy khẩu hiệu làm quà tặng cho nhau. Thứ tình nghĩa đãi bôi và thừa mùi vị gian trá."

    Trả lờiXóa
  20. Đối với người dân Cuba, nhân dân tiến bộ trên thế giới, hình ảnh vị lãnh tụ Fidel Castro mãi là một hình ảnh bất diệt với những chiến công vang dội mà ông đã để lại cho nhân dân Cuba và nhân dân toàn thế giới. Ông và đất nước Cu-ba mãi là những người bạn sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam. Vĩnh biệt người bạn lớn của nhân dân Việt Nam - Fidel Castro!

    Trả lờiXóa
  21. Cũng trong sự ra đi của đồng chí Phi-đen Ca-xtơ-rô Đảng, nhà nước và cả nhân dân Việt Nam thắm đậm tình anh em đã kính cẩn xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới đất nước Cu-ba với một lòng buồn thương, biết ơn vô hạn: “Trong giờ phút đau thương vô hạn này, những người cộng sản và nhân dân Việt Nam một lần nữa xin khẳng định lại tình đoàn kết chiến đấu kiên định với những người Cộng sản và nhân dân Cuba anh em. Đồng chí Fidel Castro sống mãi trong sự nghiệp cách mạng Cuba và của các dân tộc anh em trên thế giới”.

    Trả lờiXóa
  22. Tôn vinh các nhân vật chính trị, vẫn là tâm lý một xã hội phong kiến ngự trị. Trong khi đó, chỉ văn hóa là vĩnh viễn. Một xã hội tôn vinh văn hóa là một xã hội thể hiện sức mạnh tinh thần và nhân cách cao của xã hội đó. Một xã hội tôn vinh văn hóa, các chính sách sẽ luôn phục vụ con người một cách nhân bản, không phải là một xã hội phục vụ lợi ích nhóm. Mong cho Cu ba sẽ tiến nhanh hơn về phía giàu mạnh, dân chủ, văn minh và văn hóa

    Trả lờiXóa
  23. Đá hồ ly là vật phẩm phong thủy về đường tình yêu, hôn nhân mà nhiều chị em tin tưởng sử dụng, các bạn cùng Đá quý An An cùng tìm hiểu nhé. Mặt đá hồ ly 9 đuôi giúp chủ nhân phát triển tình duyên mạnh mẽ, dễ đạt được hạnh phúc tình yêu của mình. Để đá hồ ly phong thủy phát huy hiệu quả, người sử dụng cần chú ý không nên để người khác chạm vào linh vật này, nếu không may rồi thì về nhà cần phải tẩy uế đá hồ ly ngay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog