Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nhà thờ Tam Tòa: Sự lật lọng của linh mục Phero Trần Văn Thành

Ong Bắp Cày

Mình khá ấn tượng và cảm tình với đồng bào Công giáo, nhưng với mấy anh linh mục như Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi, hay Phero Trần Văn Thành ở Giáo Phận Vinh thì không. 

Mấy hôm nay, linh mục Phero Trần Văn Thành có nickname khá ấn tượng Gio Lao (ảnh bên) đang kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để tiếp tục ủng hộ những hành vi vi phạm pháp luật của Giáo phận Vinh - Giáo xứ Tam Tòa. 

Xin trích nguyên văn: "Giáo xứ Tam Tòa luôn "bước đi trong sự bách hại của thế gian và trong sự ủi an của Thiên Chúa". Sau khi được cấp phép xây dựng nhà thờ, (chỉ được cấp phép phần tầng hầm, mặc dù đã làm hồ sơ và xin cấp phép đầy đủ cả công trình), giáo xứ Tam Tòa đã thi công Nhà Thờ. Với bao sự cố gắng của nhiều người, người góp công, kẻ góp của, tất cả đều từ lòng tự nguyện quảng đại của các ân nhân, công trình đã được làm xong phần thô của tầng hầm. Vì chưa được cấp phép đầy đủ nên, thời gian qua, giáo xứ đã bổ sung hồ sơ đầy đủ, nộp lệ phí thẩm định, lệ phí PCCC, và các hạng mục khác, nhưng vẫn chưa được cấp phép phần còn lại của công trình.

Và để kịp tiến độ, những người thợ đã bắt đầu làm những hạng mục tiếp theo. Nhưng ngày hôm nay, giáo xứ đã nhận được một văn bản của Chính quyền địa phương với nội dung: Quyết định đình chỉ thi công nhà thờ Tam Tòa vì chưa được cấp phép phần trên. Và trong 3 ngày sắp tới, họ yêu cầu các cơ quan: Điện lực, công ty Cấp thoát nước sẽ cắt điện và nước đối vơi giáo xứ Tam Tòa, cũng như cấm các phương tiện chuyên chở vật liệu đến giáo xứ… Và giáo xứ đã bị phạt 30 triệu đồng, nhưng chưa nộp.

Chúng tôi nhận thấy trong việc cấp phép có nhiều điều uẩn khúc. Tại sao một công trình quan trọng như thế mà lại chỉ cấp phép phần móng? Điều này có phù hợp, đúng quy trình và khoa học không?

Xin mọi người cầu nguyện và giúp đỡ cách này hay cách khác cho một giáo xứ đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn". - Hết trích.

Đôi dòng về Tam tòa

Nhà thờ Tam Tòa nằm trên đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, được xây dựng từ năm 1886. Sau Hiệp định Genève năm 1954, toàn bộ xứ đạo Tam Tòa di cư vào Nam. Kể từ đó nhà thờ bị bỏ hoang.

Trong Chiến tranh xâm lược Việt Nam, nhà thờ Tam Toà bị máy bay Mỹ đánh phá tới 48 lần. Ngày 11/2/1965, nhà thờ bị một trận bom đánh sập, chỉ còn lại phần tháp chuông với nhiều vết đạn. Giữa thị xã Đồng Hới đã bị bom Mỹ phá hoàn toàn, tháp chuông nhà thờ trở thành di tích chiến tranh.

Ngược dòng lịch sử (theo báo Nhân Dân), từ ngày 1/8 đến 18/8/1954, linh mục quản xứ và giáo dân Tam Tòa cùng một số giáo dân các giáo xứ khác trong tỉnh đã theo tàu của quân Pháp để vào nam với lý do "Chúa đã vào nam". Trước đó họ đã đốt phá toàn bộ khu vực Tam Tòa, chỉ còn sót lại nhà thờ. Toàn bộ giáo dân Tam Tòa đã từ bỏ quê hương vào nam, chỉ còn một người là bà Nguyễn Thị Ngợm bị bệnh tâm thần ở lại. Sau 1954 có một vị linh mục được cử về quản xứ ở Tam Tòa nhưng không có ai là giáo dân. 

Như vậy kể từ đó (1954) đến nay không còn giáo xứ Tam Tòa và cũng không có giáo xứ nào được cấp phép bởi chưa hội đủ các điều kiện cần thiết. Toà giám mục Xã Đoài cũng chưa có công văn đề nghị thành lập giáo xứ ở Đồng Hới. 

Ngày 26/2/1997, UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định số 143/QĐ-UB đưa khu vực tháp chuông nhà thờ Tam Tòa trở thành Khu Chứng tích tội ác chiến tranh và là Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Ngày 23/10/2008, UBND tỉnh Quảng Bình và Tòa Giám mục Xã Đoài cùng thống nhất và kí bản ghi nhớ với nội dung: "Khuôn viên nhà thờ Tam Tòa cũ hiện là chứng tích tội ác chiến tranh. Hai bên sẽ giữ nguyên và tôn tạo nhằm bảo vệ cũng như phục vụ cho việc nghiên cứu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ... Giáo hội có nhu cầu xây dựng cơ sở thờ tự, thì làm thủ tục xin cấp đất theo đúng quy định, trên cơ sở quỹ đất của địa phương và quy hoạch tổng thể thành phố Đồng Hới."

Ngày 17/8/2009, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Bùi Xuân Ngẫu ra quyết định 137/TB-UBND về "công trình tu bổ khuôn viên chứng tích chiến tranh tháp chuông Nhà Thờ Tam Tòa". Tuy nhiên, phản ứng trước quyết định này, các chủ chăn của Giáo phận Vinh đã gây ra một cuộc bạo loạn để gây sức ép với chính quyền nhằm "cướp lại khu vực Tam Tòa" để xây dựng nhà thờ mới, làm tổn hại tới an ninh trật tự trên địa bàn.

Tóm tắt sự vụ như sau: 4 giờ sáng ngày 20/7/2009, khoảng 200 giáo dân, chủ yếu từ các huyện khác trong tỉnh Quảng Bình và một số từ Nam Định, Thanh Hóa đã đưa nguyên vật liệu xây dựng đến khu di tích nhà thờ Tam Tòa. Trong vòng một giờ, họ xây dựng xong một ngôi nhà 4 vì kèo bằng sắt, mái tôn và chuẩn bị làm lễ khánh thành làm nhà nguyện. Theo thông báo của nhân dân trong vùng, các cơ quan chức năng của thành phố Đồng Hới đến ngay hiện trường yêu cầu dừng việc xây dựng do vi phạm Luật đất đai, Luật Di sản văn hóa... nhưng không thành công do chỉ có 20 cán bộ trước quá đông giáo dân. 8 giờ 30 phút, người dân trong phường và các phường lân cận bất bình kéo đến đẩy đổ ngôi nhà.

Trong quá trình tháo dỡ, một số giáo dân đã dùng gạch đá, gậy gộc để tấn công một số người dân không theo đạo và cảnh sát đang giải quyết vụ việc, làm bị thương 2 cảnh sát. và 4 người bị thương phải nhập viện do bị các giáo dân hành hung. Nhưng phía nhà thờ đã lớn tiếng lu loa vu cáo chính quyền với mục đích quốc tế hóa vấn đề.

Ngày 24/7, tỉnh Quảng Bình có văn bản gửi Tòa giám mục địa phận Vinh thông báo phản đối "việc dựng nhà trái phép" tại khuôn viên chứng tích chiến tranh - tháp chuông nhà thờ Tam Tòa. Nhiều người dân Quảng Bình, trong đó có cả giáo dân, đã tỏ ra bất bình và lên án việc xâm phạm chứng tích tội ác chiến tranh tháp chuông Tam Tòa.

Cơ quan điều tra khẳng định, một số linh mục thuộc tòa Giám mục Xã Đoài đã vi phạm pháp luật, vu cáo và kích động giáo dân kéo về thành phố Đồng Hới cầu nguyện để kích động "chiếm lại" khu chứng tích chiến tranh Tháp chuông Tam Tòa.

Phó chủ tịch UBND Quảng Bình Trần Công Thuật khẳng định: "Những vi phạm nói trên của giáo dân ở các địa bàn, không thể các linh mục quản xứ không biết, điều đó cho thấy có sự lợi dụng giáo dân để gây áp lực với chính quyền."

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hồng Dương, viện trưởng Viện nghiên cứu tôn giáo ở Hà Nội thì cho rằng "đây là cách mà những người lợi dụng tôn giáo ở trong nước hay làm. Họ hay bé xé ra to. Rồi nhiều vấn đề dân sự, họ hay chuyển hóa thành vấn đề tôn giáo. Còn về những người dân, chúng tôi biết có một số người họ đi theo các đoàn, họ gần như không có hiểu biết, không nắm được và nhiều thông tin của Giáo hội đưa là hoàn toàn sai lệch.".

Sự thật

Thực hiện chính sách tôn giáo của đảng, nhà nước, đồng thời xét đến nguyện vọng của bà con giáo dân nơi đây, vào tháng 1/2011, UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý về nguyên tắc cho xây mới nhà thờ Tam Tòa. Theo đó, đã có 6 địa điểm được giới thiệu để Giáo phận Vinh lựa chọn. Chiểu theo nguyện vọng của Giáo phận Vinh, chính quyền đồng ý cho phép xây dựng nhà thờ Tam Tòa mới ở phường Nam Lý thuộc vùng trung tâm thành phố Đồng Hới với diện tích hơn 6000 mét vuông. 

Cần nhắc lại, cho tới thời điểm làm lễ đặt viên đá đầu tiên, thì hồ sơ thiết kế, thi công nhà thờ Tam Tòa vẫn chưa hoàn thiện thủ tục cấp phép xây dựng do phía Giáo xứ chưa thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, để tỏ thái độ thiện chí với Vatican trong bối ảnh mối quan hệ 2 bên đang ấm dần lên, đồng thời tạo điều kiện cho bà con giáo dân sớm có nơi hành lễ, chính quyền tỉnh Quảng Bình đã ưu tiên và linh hoạt khi cấp giấy phép xây dựng. Theo đó, thay vì chờ Giáo xứ thực hiện hết các thủ tục theo quy định mới được cấp phép, thì UBND tỉnh Quảng Bình đã vận dụng linh hoạt để cấp phép từng hạng mục vói mục đích cho kịp làm lễ đặt viên đá đầu tiên như đã dự kiến.

Và sáng 21/4/2016, lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo xứ Tam Tòa đã diễn ra với sự có mặt của Đức TGM Leopoldo Girelli (Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam), Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp (Giám mục GP Vinh), Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên và linh mục Giuse Võ Đức Minh (Giám mục GP Nha Trang), cùng đông đảo linh mục, tu sĩ và trên 5.000 giáo dân.

Dường như "được đằng chân, lân đằng đầu", trong quá trình thi công công trình, Giáo xứ đã cố tình làm sai thiết kế phần móng được phê duyệt ban đầu. Việc làm này đã bị phát hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản, có quyết định xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu, đồng thời yêu cầu Giáo xứ phải khắc phục.

Thực tế cho đến thời điểm này, Giáo xứ vẫn không chịu thực hiện quyết định xử phạt hành chính của các cơ quan chức năng. Ngang ngược hơn, như thách thức chính quyền linh mục Phêrô Trần Văn Thành tiêp tục chỉ đạo thi công phần trên móng mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần. Do đó, để đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh, đồng thời để đảm bảo an toàn tính mạng cho các công nhân xây dựng cũng như tính mạng của các giáo dân sẽ sinh hoạt tại nhà thờ này, Ủy ban nhân dân Phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình đã buộc phải ra quyết định đình chỉ số 91/QĐ-UBND ngày 08/12/2016.


Đây là quyết định đúng pháp luật và thể hiện tính nhân văn của chính quyền, nhưng nó lại bị linh mục Trần Văn Thành đem ra làm cái cớ để kêu gọi giáo dân chống chính quyền, với thủ đoạn dấu biệt những vi phạm trước đó, vốn là cơ sở để chính quyền đưa ra quyết định này.

Những phản ứng trên của linh mục Phero Trần Văn Thành cho thấy bản chất vô ơn, tráo trở, lật lọng của một số linh mục Thiên chúa Giáo phận Vinh.

Bài của Trelangblog.com

31 nhận xét:

  1. Một giáo xứ đã đi vào dĩ vãng giờ bọn thiên chúa muốn khôi phục lại, hoạt động tôn giáo chưa được cấp phép. Nói cấp phép phần móng cũng chỉ là gây ức chế cho dự luận. Di tích lịch sử nhà thờ Tam Hòa cần được bảo tồn và gìn giữ. Còn Nhà thờ không phải cứ muốn xây là được, tôn giáo phải chịu sự quản lý của nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Nặc danh23:18 6/2/17

      Thế bạn nói độc lập tự do hạnh phúc quăng cho chó nhai ak bạn

      Xóa
  2. Không tuân thủ quy đinh, xây dựng trái phép thì đình chỉ thi công thôi. Cứ tôn giáo thì thích làm gì thì làm à. Mấy cha nhiều tiền, được tài trợ nhiều, lúc nào chả muốn to đẹp vượt trội để oai, để phô trương thanh thế, phát triển thiên chúa giáo. Giờ mấy ông chức sắc tôn giáo vi phạm pháp luật quá nhiều, nhũng nhiễu dân, cản trở phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. có mấy điểm lưu ý:
    1 Nhà thờ Tam Tòa do bom Mẽo đánh sập
    2 Do chính các linh mục xúi con chiên đốt sạch trước khi theo quan thầy vào miền Nam để thời cái xác chết đóng đinh.
    3 Chính các thằng cha đạo lại xúi con chiên gây ra vụ bạo loạn Tam Tòa năm 2009
    4 Chính mấy thằng linh mục này cũng ngồi vào bàn công nhân Nhà thờ đổ nát Tam tòa là chứng tích chiến tranh.
    5 BỌn cho linh mục này sau khi đc QB đồng ý cho xây nhà thờ đã không làm đúng thủ tục cấp phép rồi lại lấy đó làm cơ kêu gọi làm vụ Tam tòa lần 2. Hãy cảnh giác vơi lũ quạ đen mổ lồn này.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:42 10/12/16

    http://www.trelangblog.com/2014/10/la-thu-cua-ten-phan-quoc-ngo-inh-thuc.html

    Trả lờiXóa
  5. Làm sai quy định thỳ bị đình chỉ thôi, đó là điều đương nhiên mà. Đây là quyết định đúng pháp luật và thể hiện tính nhân văn của chính quyền, nhưng nó lại bị linh mục Trần Văn Thành đem ra làm cái cớ để kêu gọi giáo dân chống chính quyền, với thủ đoạn dấu biệt những vi phạm trước đó, vốn là cơ sở để chính quyền đưa ra quyết định này. Những phản ứng trên của linh mục Phero Trần Văn Thành cho thấy bản chất vô ơn, tráo trở, lật lọng của một số linh mục Thiên chúa Giáo phận Vinh...

    Trả lờiXóa
  6. việc ra quyết định ngừng xây dựng nhà thờ là một quyết định đúng đắn và sáng suốt của nhà nước ta. Âý thế mà một số con quỷ khoác lên mình chiếc áo linh mục lại mượn đây là cái cớ để công kích chính quyền kích động bà con giáo dân hành động này càng cho chúng ta thấy bản chất ghê tởm của linh mục Phero Trần Văn Thành, ông ta rồi xớm muộn cũng nhận hình phạt từ pháp luật mà thôi....

    Trả lờiXóa
  7. Một giáo xứ sớm đã đi vào dĩ vãng và giờ không còn tồn tại nữa mà lại bị mượn danh nghĩa để làm những điều trái pháp luật. Không hiểu linh mục Phero Trần Văn Thành định làm gì khi viết bài kêu gọi giáo dân như vậy? Đây là một âm mưu chống phá chính quyền hèn hạ mà chỉ lũ bán nước có thể nghĩ ra

    Trả lờiXóa
  8. Tháp chuông và khu vực nền của nhà thờ Tam Tòa cũ hiện đã được đưa vào danh sách di tích lịch sử cần được bảo vệ đặc biệt. Hành vi xây dựng trên nền cũ của nhà thờ là một ahnhf vi trái pháp luật và xâm phạm nghiêm trọng vào di tích lịch sử quốc gia. Điều này là không thể được. Hy vọng bà con giáo dân hãy tỉnh táo, chớ nghe lời xúi giục kích động của kẻ xấu

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi19:54 10/12/16

    Một số kẻ đang lợi dụng lòng tin của bà con công giáo để lừa gạt họ trong sự việc nhà thờ Tam Tòa. Trước những thông tin thất thiệt mà những kẻ xấu đưa ra, rất nhiều người cả tin đã nhanh chóng tin vào những điều bịa đặt của chúng mà không hề biết sự thật rằng chính quyền địa phương đã làm mọi cách để tạo điều kiện cho bà con giáo dân sớm có nơi hành lễ bằng cách cấp giấy phép xây dựng theo từng hạng mục cho Giáo xứ thay vì đòi hỏi Giáo xứ phải hoàn thành tất cả thủ tục, hồ sơ mới được cấp phép, trong trường hợp này là phía Giáo xứ chưa chuẩn bị được đầy đủ những giấy tờ, hồ sơ cần thiết. Vậy là đủ hiểu ai sai ai đúng trong sự việc lần này rồi

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363619:57 10/12/16

    Không tuân thủ đúng quy định, thi công khi chưa được cấp phép thì bị đình chỉ và phạt hành chính là điều đương nhiên, chẳng có gì là sai ở đây cả. Chủ trương chính sách của Nhà nước ta là tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tạo mọi điều kiện cho bà con giáo dân được sống trong môi trường bình đẳng, lợi ích. Nhưng bên cạnh đó thì bà con giáo dân cũng cần tuân thủ theo đúng luật pháp, sống và làm việc đúng pháp luật chứ chẳng có gì gọi là ngoại lệ cả

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023420:01 10/12/16

    Nhà thờ Tam Tòa đã bị Mỹ đánh sập trong chiến tranh và bị chính các giáo dân của giáo xứ đốt bỏ trước khi họ di cư vào nam. Giờ nơi đây đã trở thành một di tích lịch sử cần được bảo tồn. Điều này đã được sự thống nhất giữa chính quyền địa phương và đại diện Tòa Giám mục Xã Đoài. Vậy thì việc xây dựng trái phép trên nền khu di tích khi chưa được cấp phép là đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  12. Lê Huy Vũ21:30 10/12/16

    Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện tốt để cho các tôn giáo ở Việt Nam phát triển một cách bình thường. Tuy nhiên rất nhiều những giáo phận của đạo Thiên chúa giáo dường như đã lợi dụng vấn đề này để gây sức ép, tiến hành rất nhiều những quy định trái với pháp luật của Nhà nước. Đó là những điều không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  13. Việc không tuân thủ những quy định của chính quyền mà tự ý xây dựng khi không được phép đã chứng minh những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của giáo xứ Tam Tòa. Và việc kêu gọi giáo dân để gây sức ép lên chính quyền càng chứng tỏ sự vi phạm pháp luật trớn trợn của giáo xứ này.

    Trả lờiXóa
  14. TỔ SƯ LÚC CHA ĐẠO MỒM LỒN LẮM LÔNG, KHÔNG KIỂM TRA, THANH TRA, CHÚNG MÀY XÂY NHÀ THỜ SẬP CHẾT DÂN À? ĐỌC BÀI DƯỚI ĐÂY ĐI:

    Sập nhà thờ tại Nigeria, ít nhất 60 người thiệt mạng
    (Theo Telegraph)

    Nhà chức trách Nigeria cho biết phần mái của một nhà thờ đã bất ngờ đổ sập và đè lên rất nhiều tín đồ đang cầu nguyện tại đây. Vụ việc xảy ra tại miền nam Nigeria, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.
    Vụ sập mái xảy ra vào ngày 10-12 tại nhà thờ Reigners Bible ở thành phố Uyo, thủ phủ bang Akwa Ibom, Nigeria.

    Chính quyền địa phương cho hay, nhà thờ này vẫn đang trong quá trình xây dựng và các công nhân đã phải gấp rút hoàn thành đề kịp cho buổi lễ phong chức giám mục cho người lập ra nhà thờ, ông Akan Weeks vào đúng ngày 10-12.
    Tham gia buổi lễ có thống đốc bang, ông Udom Emmanuel. Khi mái nhà bị sập, hàng trăm người đang có mặt tại buổi lễ thì bất ngờ các thanh xà bằng kim loại trên trần nhà sập xuống. Trong số các nạn nhân thoát nạn có cả ông Emmanuel và ông Weeks.

    Ít nhất có 60 thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát của nhà thờ. Tuy nhiên một nhân viên cứu hộ cho biết số người thương vong có thể còn cao hơn sau khi đống đổ nát được dọn dẹp.

    Phát ngôn viên của thống đốc, ông Ekerete Udoh, cho biết chính quyền bang sẽ tiến hành một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc. Việc các tòa nhà bị sập thường xuyên xảy ra ở Nigeria do nạn tham nhũng.

    Các nhà thầu thường sử dụng những vật liệu không đạt tiêu chuẩn và hối lộ các thanh tra để họ lờ đi việc xây dựng kém chất lượng cũng như thiếu giấy phép.

    Hồi năm 2014, một nhà khách cao tầng của Giáo Hội Synagogue bị sập tại thành phố Lagos khiến 116 người thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân là môn đồ của người sáng lập đại giáo đoàn T.B. Joshua.

    Mục sư nổi tiếng T.B Joshua cùng hai kiến trúc sư và một số quan chức nhà thờ bị cáo buộc phạm tội lơ là và ngộ sát sau khi các điều tra viên kết luận tòa nhà bị sập là do lỗi thiết kế.

    Chính quyền Lagos sau đó đã cố đưa vụ việc ra toà nhưng bất thành vì có nhiều rào cản pháp lý khiến các phiên tòa bị hoãn liên tục.

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020018:11 11/12/16

    Rõ ràng khu vực tháp chuông nhà thờ Tam Tòa hiện là Khu Chứng tích tội ác chiến tranh và là Di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh, cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Như vậy việc linh mục này định xây dựng nhà thờ trên khu đất này là trái phép, vậy mà còn lu loa lên rằng chính quyền gây khó dễ, rồi xúi giục giáo dân biểu tình, chống phá, tấn công người thi hành công vụ. Đúng là loại linh mục biến chất, hắn chính là mối đe dọa đối với tình hình an ninh trật tự tại địa phương

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340018:18 11/12/16

    Mặc dù việc xây dựng nhà thờ là trái phép, đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính nhưng giáo xứ vẫn không chấp hành quyết định, thậm chí là ngang ngược, thách thức chính quyền. Linh mục Phêrô Trần Văn Thành tiếp tục chỉ đạo thi công phần trên móng mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần, buộc chính quyền phải ra quyết định đình chỉ thi công. Ngay sau đó, Trần Văn Thành lại sử dụng giọng điệu xuyên tạc, cầu cứu, đổ lỗi cho chính quyền, kêu gọi bà con giáo dân biểu tình, chống phá chính quyền, chia rẽ chính quyền và nhân dân, đúng là loại quỷ dữ đội lốt thầy tu

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23418:23 11/12/16

    Lũ rận chủ luôn triệt để lợi dụng chiêu bài tự do, tôn giáo để kích động bà con giáo dân thực hiện những hành vi biểu tình, gây rối trật tự, chống phá người thi hành công vụ, chống đối chính quyền. Bà con giáo dân có niềm tin sâu sắc vào Chúa, lại cả tin, dễ nghe theo giọng điệu xuyên tạc của lũ linh mục biến chất nên đã bị chúng lợi dụng vào âm mưu xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83618:27 11/12/16

    Đúng là kiểu vừa ăn cướp vừa la làng của linh mục Trần Văn Thành, xây dựng công trình trên phần đất trái phép, hiện đang là Di tích lịch sử cấp tỉnh và cần phải được bảo vệ theo quy định của luật pháp, vậy mà hắn còn kêu gào cho rằng bị oan uổng. Đúng là tên linh mục tha hóa, biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ linh hồn cho quỷ dữ, hắn không đủ tư cách, phẩm giá, không xứng đáng để tiếp tục khoác trên mình tấm áo linh mục nữa

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19018:32 11/12/16

    Cho dù là đạo Công giáo hay đạo Phật đều hướng con người ta đến những điều tốt đẹp, sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành pháp luật, không làm những việc xấu. Vậy mà tên linh mục Trần Văn Thành lại đi xúi giục bà con biểu tình gây rối, chống đối chính quyền, tấn công người thi hành công vụ. Bà con giáo dân cả tin, mất cảnh giác nên bị hắn lợi dụng phục vụ cho ý đồ xấu xa của hắn

    Trả lờiXóa
  20. Thế này là sai rồi còn gì, có phép phần nào thì xây phần đó thôi chứ, ai lại có chuyện kiểu tiền trảm hậu tấu như thế được, cứ xây rồi không được lại kêu coi như truyện đã rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh21:56 3/2/17

    Thằng c hó nào viết bài này đây. Mẹ thứ chó đẻ mày sống được trong sự dối trá đến khi nào đây thứ mà vì tiền mà làm điều nhơ bẩn thì Chỉ có chó mới đẻ ra DC

    Trả lờiXóa
  22. Bài viết của vũ hoang son tham tráo trọn..mấy thằng đảng ẩn danh và bluan thật đáng khinh bỉ...đúng thiệt là làm một con chó cho đảng..thật đáng để khinh thường...cái gì rồi cũng có hậu quả của nó vê mặt tâm linh dẻ đó mà coi đi mấy bọn đảng..mấy thằng mấy con DU LUAN VIEN ăn học ra mà dốt nát qua...thật là đáng khinh thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền quặt què đàn áp nhân dân bóc lột khô máu giáo dân.

      Xóa
  23. Nặc danh02:35 7/2/17

    Đây là bài viết tào lao của Đảng và nhà nước, Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn vào những gì Cộng Sản làm . Đay chính là "bản chất vô ơn, tráo trở, lật lọng" của chính quyền đảng và nhà nước. Chưa chi cho bọn họ đủ tiền nên đình chỉ thi công nhà thờ là chuyện xảy ra như ban ngày ai mà chả biết . Đúng là một chính quyền thối nát.

    Trả lờiXóa
  24. Hoabinh03020021:24 9/2/17

    Toàn những kẻ lưu manh, thủ đoạn khoác áo linh mục, chúng luôn tìm mọi lý do để xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước, lợi dụng triệt để tôn giáo để chống phá chính quyền. Linh mục Trần Văn Thành xây dựng nhà thời Tam Tòa là không được cấp phép, từ đó vị linh mục này lợi dụng lý do để xuyên tạc, vu khống chính quyền, kích động giáo dân gây rối, đây là hành vi vi phạm pháp luật và phải bị xử lý nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  25. Thaibinh02340021:27 9/2/17

    Đây là công trình xây dựng trái phép, do đó Ủy ban ra quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ xây dựng là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với quy định của pháp luật. Vậy mà một số con quỷ khoác lên mình chiếc áo linh mục lại coi đây là lý do để bịa đặt, xuyên tạc tình hình, công kích chính quyền kích động bà con giáo dân đập phá, hành hung người thi hành công vụ, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinhquetoi23421:30 9/2/17

    Đúng là con quỷ dữ khoác áo linh mục, những kẻ như Trần Văn Thành đã ngửa tay nhận tiền của tổ chức phản động bên ngoài, do đó chúng luôn tìm mọi cách xuyên tạc sự thật, triệt để lợi dụng chiêu bài tự do, tôn giáo để kích động bà con giáo dân thực hiện những hành vi gây rối, biểu tình, chống phá người thi hành công vụ, chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  27. Hagiang83621:33 9/2/17

    Trong quá trình xây dựng nhà thờ Tam Tòa, linh mục Thành đã chỉ đạo làm sai với thiết kế được phê duyệt, thậm chí xây thêm cả những hạng mục chưa được cấp phép. Vậy thì việc chính quyền ra quyết định đình chỉ là đúng pháp luật và thể hiện tính nhân văn của chính quyền, nhưng nó lại bị linh mục Trần Văn Thành đem ra làm cái cớ để kích động giáo dân biểu tình, gây rối, chống chính quyền, tấn công người thi hành công vụ. Đúng là loại linh mục biến chất, tha hóa, vì tiền mà bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa
  28. Bacgiang19021:36 9/2/17

    Cho đến thời điểm này, Giáo xứ vẫn ngang nhiên, thách thức và không chịu thực hiện quyết định xử phạt hành chính của các cơ quan chức năng. Ngang ngược hơn, vị linh mục Phêrô Trần Văn Thành tiêp tục chỉ đạo thi công phần trên móng vi phạm dù đã bị nhắc nhở nhiều lần, đồng thời kích động giáo dân gây rối, tấn công người thi hành công vụ. Đúng là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog