Chia sẻ

Tre Làng

Xuất hiện luận điệu xuyên tạc vụ nổ tại trụ sở công an tỉnh Đăk Lăk

Khoai@

Ngay khi báo chí đăng tin về vụ nổ tại Trụ sở Công an tỉnh Đăk Lăk, lũ mồm lông đã ngay lập tức thể hiện tâm địa bất hảo bằng cách viết các comment độc địa và thậm chí đặt vấn đề về vụ nổ đầy ác ý. Đáng tiếc, ngay cả diễn đàn Vitalk - một sân chơi của các nhà báo cũng đã xuất hiện luận điệu xuyên tạc mất dạy này.

Trên Vitalk, một nick có tên Lelubu viết hẳn một bài với têu đề "Hai chiến sĩ tử vong sau vụ nổ kinh hoàng ở phòng vật chứng Công an tỉnh Đăk Lăk, liệu có phải hủy chứng cứ?". 

http://vitalk.vn/threads/hai-chien-si-tu-vong-sau-vu-no-kinh-hoang-o-phong-vat-chung-cong-an-tinh-dak-lak-lieu-co-phai-huy-chung-cu.2492046/

Bài viết có dòng định hướng dư luận: "Nổ đâu không nổ mà lại là nổ tại phòng vật chứng. Phải chăng là trùng hợp hay cố tình hủy chứng cứ. Vụ án này đặc biệt nghiêm trọng rồi đây. Mong sớm tìm ra nguyên nhân chính xác.". Xem ảnh chụp màn hình:





Có thể nói đây là một kiểu viết bài định hướng cho dư luận chĩa mũi nhọn vào lực lượng công an, trong khi lực lượng này đang phải chịu những mất mát, tổn thất to lớn.

Người viết cho rằng, vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra, nguyên nhân vẫn chưa được công bố, nhưng những kết luận ban đầu như người phát ngôn công an tỉnh Đăk Lăk thông tin trước báo giới là có cơ sở. 

Có thể khẳng định, không bao giờ có chuyện tiêu hủy chứng cứ như những kẻ phá hoại đặt vấn đề, bởi bên cạnh các vật chứng thì còn có biên bản được lưu giữ tại bộ phận Hồ sơ công an và cả hồ sơ bên Tư pháp. Tuy nhiên, việc các vật chứng bị mất, hư hỏng, hoặc hủy hoại hoàn toàn cũng sẽ gây khó khăn cho quá trình chứng minh tội phạm.

Như Tre Làng đã đưa, đêm qua 12/12/2016, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Trụ sở chính của công an tỉnh Đăk Lăk. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 chiến sĩ công an hi sinh và 3 chiến sĩ khác bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Trong số đó có con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp báo vào sáng 13/12, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vụ nổ xảy ra tại nơi lưu giữ vật chứng, trong đó có vật liệu nổ của Phòng an ninh điều tra tại số 58 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. Ông Tuấn cho biết thêm, đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố hay phá hoại nào. 

Danh tính 3 cán bộ hy sinh gồm: Phan Thế Trung (30 tuổi, Phòng Kỹ thuật hình sự); Ngô Quang Cường (32 tuổi) và Y Quyết Bkrông (29 tuổi) cùng là cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường. 

Thượng tá Tuấn cho hay: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng PCCC tỉnh và bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn, cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật".

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay đối với những đối tượng tung tin xuyên tạc kiểu này.

***
Bổ sung:

Đúng như dự đoán, bọn chó dái bắt đầu viết bài bình đểu và xuyên tạc trên tờ phản động có tên "Sài Gòn Báo", đứng tốp đầu là Tạ Phong Tần, Đỗ Vinh, Linh mục Lê Ngọc Thanh cùng lũ ba que hải ngoại.





Bài của Trelangblog.com

23 nhận xét:

  1. Tổ sư lỗ cho đói. Hễ có vụ nào xảy ra là chúng lại la lên bất chấp lý lẽ. Tổ sư bọn ba que, tổ su bọn dân chủ mồm lồn. Tổ sư bọn nặc danh

    Trả lờiXóa
  2. Hủy chứng cứ.
    Lắc não trước khi cmt.
    Người ta chết rồi thì đừng có cmt bậy bạ
    Thiếu gì cách hủy lại bỏ ba mạng người ra hủy.
    Mấy thằng ăn ở không tối ngày âm mưu này âm mưu nọ.

    Trả lờiXóa
  3. Theo thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đăk Lăk, vụ nổ xảy ra khoảng 21h hôm qua tại phòng lưu giữ vật chứng công an tỉnh khiến 6 cán bộ đang công tác tại công an tỉnh bị thương.
    Trong đó, 3 người đã tử vong gồm: Phan Thế Trung (cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự), Ngô Quang Cường và Y Quyết Bkrông (cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường).
    "Đây là tai nạn đáng tiếc không may xảy ra, không phải là khủng bố", thượng tá Tuấn nói.
    Cũng theo thượng tá Tuấn, ngoài gây thiệt hại về người và tài sản công an tỉnh, vụ nổ còn làm một số nhà dân khu vực lân cận bị ảnh hưởng, hư hỏng tài sản.
    Còn Chánh văn phòng UBND tỉnh Đăk Lăk Bùi Hồng Quý cho biết, sau vụ nổ xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh báo cáo sự việc, khẩn trương cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà chúng ló bị chít có thèng nấy nàm vuôi, đcm chúng mài.

    Bọn vuôi vẻ đó nà ai? đcm đó nà nhưỡng thèng cán bô sắp đuok dịt ghế thay thế vầu chỗ trống ... há há. đcm đời nà ló như vại.

    chít ai chứ buông làn Dack Nack lói chung đều vuôi vẻ cả, khi nghe mấy đám ca nhăm dân chít. càng nhìu càng tốt.

    đến vài hôm nữa sẽ có đám cười to lắm . thậm chấy chún ló quen thói mở tiệc nhớn cuống họng tọng bia "Tay Nguyeng Bí thư" hô dõng rạc 1 - 2 - 3 zô dô nửa đó các đồng chấy sainha Vẫu Hòn Sưng ới.

    Kính chầu các đồng chấy sắp đươk ghế, "bấch chiếng tự nhiêng thần có ghế" ... hé hé.

    Hà há.

    Trả lờiXóa
  5. Đụ má thằng nặc danh bên trên, người chết mà mày còn mở mõm ra ẳng lên như thế ư?
    Về đào mả bố mài lên mà chưởi.

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi gia đình , người thân , bạn bè và đồng nghiệp của các chiến sĩ gặp tai nạn đang phải đối diện với sự mất mát vô cùng to lớn thì đâu đó , vẫn có những nhà báo , hay nói chính xác hơn là những con người mang mác nhà báo vẫn có thể lợi dụng để đưa những thông tin sai lệch , đánh lạc hướng dư luận , đẩy trách nhiệm về phía cơ quan công an với những luận điệu vô lý , hàm hồ như "hủy vật chứng". Chắc hẳn , đằng sau động cơ câu view thông thường , những con người này còn nhằm vào mục tiêu chính trị , lợi dụng làm mất uy tín của lực lượng công an đối với quần chúng nhân dân , tiếp tay cho bọn rận chủ nói móc , xuyên tạc chống phá chính quyền. Thử hỏi , với mục đích đê hèn như vậy , liệu những con người này có xứng đáng với tấm thẻ nhà báo hay không ?

    Trả lờiXóa
  7. ""Nổ đâu không nổ mà lại là nổ tại phòng vật chứng. Phải chăng là trùng hợp hay cố tình hủy chứng cứ. Vụ án này đặc biệt nghiêm trọng rồi đây. Mong sớm tìm ra nguyên nhân chính xác.".
    Thế mới thấy cái đầu của nhiều người nó thiển cận lắm. Suy nghĩ nhiều khi không ổn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng hiểu đầu của mấy người này đặc ở mức nào, loại này có lẽ muốn thông não cũng không thể thông được, vì đầu có não đâu mà thông, toàn là chứa những thứ gì đấy. Chứ có não thì không ngu như vậy. Vụ nổ ở đây là một tai nạn ngoài ý muốn. Vụ nổ này làm hy sinh mất mấy cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nè. Các người nói ra có hiểu được điều các người đang nói không?

    Trả lờiXóa
  9. Những luận điệu xuyên tạc của lũ mồm lông thật không thể nào chịu nổi. Sao chúng nó có thể ác như thế được nhỉ. Trong khi người nhà các chiến sĩ công an đang như đứt từng khúc ruột, đồng nghiệp và người dân vô cùng đau xót cho sự ra đi vội vã của các anh chiến sĩ công an. Thì bọn rận chủ như sát muối thêm vào vết thương còn đang rỉ máu, cố khoét sâu thêm vào nỗi đau. Một lũ mồm lông vô lương tâm, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  10. Không hiểu cái lũ mồm lông này chúng nó có não không mà viết lách ngu như thế, không hiểu chúng nó có trái tim không mà chúng nó lại ác độc như thế. Sự ra đi của các chiến sĩ công an, một cách đột ngột lại còn ở độ tuổi rất Nó quá đau đớn khi các chiến sĩ mới chỉ khoảng ba chục mùa xuân, còn cả chặng đường dài phái trước. Đau xót là thế mà cái lũ mồm lông kia chúng nó vẫn nói láo, vẫn xuyên tạc một cách trắng trợn. Thật quá phẫn nộ với cái lũ mồm lông ý

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta biết đấy các chiến sĩ công an luôn làm việc trong điều kiện nguy hiểm luôn rình rập. Vất vả là thế, khó nhọc là thế, nguy hiểm là thế, họ đã đóng góp bao công sức, mồ hôi xương máu cho xã hội bày, tổ quốc này và dân tộc này. Thế mà có những đối tượng ăn bám Phương Tây phản lại TỔ quốc, suốt ngày đi làm rối lọan trật tự công cộng. Thế mà chúng nó lại đi phê phán lực lượng chức năng, xuyên tạc một cách trắng trợn. Chúng nó không có cái quyền đấy, xét cho cùng chúng chỉ là một lũ mồm lông chả giúp ích gì cho cái Tổ quốc này cả, không giúp gì được cho giang sơn xã tắc thì đừng có mà phá thưa các ông các bà

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ nguyên nhân, vậy mà không ít kẻ độc mồm độc miệng, chẳng biết làm gì lại cứ thích đi phao tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận. Mấy kẻ ấy cứ phải bắt xử lý hết.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc mấy cái bình luận của lũ rận thối mồm là ta nhận ra được ngay cái giọng xuyên tạc, chĩa mũi nhọn vào chính quyền và định hướng dư luận đi theo hướng tiêu cực. Chẳng thế mà chúng mới có thể dửng dưng trước sự mất mát của gia đình các nạn nhân để xoáy vào chuyện vụ nổ xảy ra ở phòng vật chứng

    Trả lờiXóa
  14. Sự việc chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra mà đã có lắm kẻ thích ra vẻ ta đây hiểu biết nhảy vào bình luận xàm ngôn rồi. Cái lũ vô công rôi nghề lúc nào cũng chỉ chăm chăm xem có việc gì để chúng bới móc, xuyên tạc nói xấu chính quyền. Bọn này cần phải tống giam hết thì xã hội mới yên ổn được

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi13:11 14/12/16

    Cái lũ rận chủ đã không làm được việc gì ra hồn nhưng lại luôn tỏ vẻ hiểu biết, luôn thích phát biểu những câu mà nghe xong chỉ muốn đập cho vào mặt. Những chiến sỹ công an ngày đêm đối mặt với khó khăn nguy hiểm để bảo vệ cuộc sống bình yên co người dân mà lũ rận này còn xuyên tạc về công việc của các nh được thì không hiểu chúng còn làm ra được những chuyện bỉ ổi nào nữa đây?

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363613:14 14/12/16

    Cãi lũ mồm lông óc lợn này không hiểu chúng có biết suy nghĩ hay không mà có thể phát ngôn ra những câu từ như vậy? Sự hy sinh của những chiến sỹ công an khi làm nhiệm vụ là sự mất mát lớn không chỉ cho gia đình các anh mà còn là sự mất mát của cả xã hội. Lúc rận đã không thương tiếc thì thôi lại còn dám bịa đặt ra những luận điệu mất dạy như vậy. Đúng là một lúc lòng lang dạ sói đội lốt người

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023413:16 14/12/16

    Cần phải điều tra xem những kẻ xuyên tạc bịa đặt kia là ai và tống giam chúng vào tù hết đi. Cái lũ không có việc gì làm suốt ngày ngồi rình để cắn hóng thì có bao giờ sủa được câu nào hẳn hoi đâu. Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ mà chúng đã ngồi ngoài phán như thánh về cái mà chúng gọi là "nghi ván". Nghe cái giọng điệu sặc mùi phá hoại, không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  18. ở bên Mỹ đó, làm sao tống vào tù được

    Trả lờiXóa
  19. Đã bắt đầu xuất hiện các luận điệu xuyên tác về vụ nổ. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ cố gắng hết sức để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ nổ để tránh các bình luận trái chiều của dư luận và không để bọn phản động lợi dụng cơ hội này để tung tin phá hoại.

    Trả lờiXóa
  20. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng PCCC tỉnh và bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn, cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Hy vọng nguyên nhân vụ nổ sớm được làm sáng tỏ để bọn phản động không có cơ hội lan truyền những thông tin xuyên tạc làm lay động lòng dân.

    Trả lờiXóa
  21. Trước những sự hi sinh mất mát của những cán bộ chiến sỹ công an mà các đối tượng xấu lại có thể xuyên tạc sự thật, vụ nổ xảy ra không hề mong muốn mà là do nguyên nhân khách quan không phải là muốn tiêu hủy chứng cứ như bài viết trên nói.

    Trả lờiXóa
  22. Trong một xã hội thông tin diễn ra như vũ bão thì tính chính xác và chuẩn xác ngày càng được nhấn mạnh hơn bao giờ hết. Thế nhưng đó cũng là vấn đề để các đối tượng lợi dụng các phương tiện truyền thông nhằm tuyên truyền cho những ý đồ xấu xa bẩn thỉu của mình, trang “tin tức hàng ngày online” không phải ngoại lệ

    Trả lờiXóa
  23. Khi cuộc sống mưu sinh càng trở nên tất bật, người người, nhà nhà lo cơm áo gạo tiền để chuẩn bị cho một cái tết thật đầy đủ và ấm cúng cho nên những chuyện thị phi trong xã hội cũng dường như chẳng mấy người còn quan tâm. Cho nên cũng dễ nhận thấy được phong trào đấu tranh cho dân chủ của những nhà rận chủ rởm cũng trở nên tẻ nhạt hơn. Đó là một phần cho thấy được sự đi xuống của phong trào dân chủ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog