Chia sẻ

Tre Làng

7 THANH TRA GIAO THÔNG CẦN THƠ BỊ KHỞI TỐ

Khoai@

Có vẻ như Thanh tra Giao thông ở Cần thơ đen nhẻ?

Từ đầu năm tới giờ có đến vài chục Thanh tra giao thông xứ này bị bắt và khởi tố.

Truy tố 7 thanh tra giao thông Cần Thơ nhận tiền "bảo kê"

Công an TP. Cần Thơ vừa chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 7 bị can nguyên là cán bộ, TTGT về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Chiều 18/1, Công an TP Cần Thơ đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án "Nhận hối lộ" liên quan đến 7 thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án về tội "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ", theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo đó, 9 bị can trong vụ án bị truy tố gồm: Nhóm 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ bị truy tố tội "Nhận hối lộ" gồm: Nguyễn Trần Lưu (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Thốt Nốt); Trần Lập Pháp (30 tuổi, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng); Hồ Công Thiện (39 tuổi, Đội phó Đội Thanh tra giao thông huyện Phong Điền); 

Võ Hoàng Anh (34 tuổi, nguyên Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3, phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, nguyên Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11, phụ trách quận Bình Thủy) và Dương Minh Tâm (36 tuổi, nguyên phó Chánh thanh tra giao thông). 

Hai bị can khác bị đề nghị truy tố tội "Đưa hối lộ" gồm: Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, sống tại tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, sống tại Cần Thơ). 

Theo điều tra, các bị can lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của 135 tổ chức, cá nhân ngành vận tải từ Đồng Nai đến khắp các tỉnh thành miền Tây. Họ đã nhận tổng cộng gần 4 tỷ đồng để không kiểm tra, không lập biên bản hoặc xử nhẹ lỗi vi phạm của các xe, báo Vnexpress đưa tin.

Nhà chức trách xác định, Đoàn Vũ Duy (Trưởng đội 11, phụ trách quận Bình Thủy) nhận hối lộ gần 2,8 tỷ của 57 nhà xe. Phó chánh thanh tra Dương Minh Tâm nhận hơn 400 triệu đồng. 5 cán bộ còn lại nhận từ 25 đến 540 triệu đồng...

Cần và An có hành vi cấu kết với các cán bộ Thanh tra giao thông rồi móc nối, o ép để các nhà xe chung tiền, sau đó nộp lại cho các cán bộ này. Trong đó, Cần nhận 2,6 tỷ đồng của 50 nhà xe, An thu giúp cho Duy gần 350 triệu đồng.

Do các bị can khai đã nhận hối lộ của nhiều công ty ở hàng loạt tỉnh khác nên Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ liên quan, đề nghị đồng nghiệp ở các địa phương này tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hồi giữa tháng 7/2016, Phó đội thanh tra giao thông số 3 Lý Hoàng Minh bị bắt quả tang khi thu tiền bảo kê hàng loạt nhà xe ở quận Ninh Kiều. Tiếp đó Duy, Võ Hoàng Anh (trưởng đội 3) và "cò" Nguyễn Văn Cần bị khởi tố. Hai tháng sau đến lượt nguyên Phó chánh thanh tra Dương Minh Tâm bị bắt.

Đến cuối năm, Nguyễn Trần Lưu (Đội trưởng phụ trách quận Thốt Nốt); Hồ Công Thiện (Đội phó tại huyện Phong Điền); Trần Lập Pháp (cán bộ của đội trên địa bàn quận Cái Răng) cùng "cò" Trần Tường An bị khởi tố.

13 nhận xét:

  1. Công an TP Cần Thơ đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án "Nhận hối lộ" liên quan đến 7 thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án về tội "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ". Những con sâu trong đội ngũ thanh tra giao thông này cần phải xử lí nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. việc này là rất đúng, đảm bảo cho công bằng xã hộ và làm trong sạch bộ máy nhà nước ta. muốn 1 bộ máy mạnh thì cần phải loại trừ những cá nhân sâu mọt, ăn hối lộ như thế này. " nhận hối lộ " và bảo kê là 2 tội rất nghiêm trọng mà người cán bộ phải ý thức được và không bao giờ phạm phải chứ, mong rằng 7 vị thanh tra này sẽ suy nghĩ và biết hối cải về tội lỗi mà mình đã phạm phải

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước mình gần đâ làm mạnh tay quá, với những sai phạm trước đây đều bị xử lý. Cuộc cải cách lớn này đã bắt đầu thể hiện sự hiệu quả của nó. Nghị quyết TW 4 khóa XII, chúng ta nhìn thẳng vào những điểm yếu của mình, nhìn thẳng vào những biểu hiện suy thoái của cán bộ Đảng viên, xử lý đúng quy định. Niềm tin của quần chúng nhân dân tăng cao.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ông làm thế là chứa chấp sai phạm, chịu xử phạt là đúng. Nhà nước đang mạnh tay trong chống tham nhũng tiêu cực. Nó đã có hiệu quả tích cực, nhiều con sâu đục khoét trong nội bộ, gây mất lòng tin của quần chúng bị phanh thui, bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi10:09 20/1/17

    Cần phải xử lý thật mạnh tay những cán bộ sai phạm kiểu này. Là người nhà nước, người chấp pháp thi hành luật mà lại phạm luật như vậy thì còn ai nghe theo họ đây? Chưa kể việc này sẽ tạo tiền lệ xấu, gây ra những ảnh hưởng không tốt trong nội bộ ngành, khiến người dân mất lòng tin vào chính quyền

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023410:11 20/1/17

    Nhà nước ta đang từng bước có những động thái để làm trong sạch bộ máy quản lý. Việc ra quyết định khởi tố điều tra với 7 thanh tra, cán bộ ngành giao thông của tỉnh Cần Thơ là một hành động kịp thời nhằm xử lý triệt để những sai phạm vẫn đang tồn tại, răn đe những cá nhân khác

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363610:13 20/1/17

    Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm điều tra rõ ràng vụ án và có những công bố chính thức về việc xử lý các cá nhân sai phạm, để những người làm sai phải trả giá cho những tội lỗi mà mình đã gây ra. Việc điều tra càng làm sớm bao nhiêu thì lòng tin của người dân vào chính quyền càng được củng cố bấy nhiêu

    Trả lờiXóa
  8. Những thanh tra giao thông lợi dụng chức vụ để tham nhũng nhận hối lộ thì Pháp luật không thể nương tay được. Phải có bản án thích đáng mới có thể răn đe cảnh cáo nhiều đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  9. "Nhóm 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ bị truy tố tội "Nhận hối lộ" gồm: Nguyễn Trần Lưu (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Thốt Nốt); Trần Lập Pháp (30 tuổi, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng); Hồ Công Thiện (39 tuổi, Đội phó Đội Thanh tra giao thông huyện Phong Điền); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, nguyên Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3, phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, nguyên Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11, phụ trách quận Bình Thủy) và Dương Minh Tâm (36 tuổi, nguyên phó Chánh thanh tra giao thông). Hai bị can khác bị đề nghị truy tố tội "Đưa hối lộ" gồm: Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, sống tại tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, sống tại Cần Thơ). "
    Những con sâu làm giầu nồi canh! Phải giải quyết triệt để, lấy lại lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Ủng hộ những việc làm như thế này, cần xử lý nghiêm các hành vi nhận hối lộ nhất là của cán bộ, nhân viên cqnn,đb là thanh tra những người vỗn dĩ cần phải khách quan trong công việc. Có xử lý nghiêm, triệt để thì ms có thể củng cố lòng tin trong nhân dân về công bằng xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Do các bị can khai đã nhận hối lộ của nhiều công ty ở hàng loạt tỉnh khác nên Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ liên quan, đề nghị đồng nghiệp ở các địa phương này tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Cần xử lý nghiêm, mạnh tay vs những cán bộ tha hóa, có hv vi phạm. Thanh tra giao thông thì cần phải khách quan, nghiêm túc thì lại nhận tiền bảo kê, làm như vậy ko chỉ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành giao thông mà còn làm mất lòng tin của người dân. Cần xử lý ngay và kịp thời.

    Trả lờiXóa
  13. Những người lợi dụng chức vụ của mình tham nhũng nhận hối lộ thì đáng bị xử lý, việc làm này đúng với chủ trương của Đảng ta và thanh lọc nội bộ làm trong sạch đội ngũ cán bộ, xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog