Chia sẻ

Tre Làng

Đại án Phạm Công Danh: KHỞI TỐ, BẮT KHẨN CẤP 2 CỰU LÃNH ĐẠO NGÂN HÀNG ĐẠI TÍN

Đại án Phạm Công Danh: Khởi tố, bắt khẩn cấp 2 cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín

Ông Danh bị đề nghị giữ nguyên mức án 30 năm tù nhưng được chấp nhận một phần đơn kháng cáo về phần dân sự

Trong số 9 bị can vừa bị khởi tố, có 2 cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín là Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT và Trần Sơn Nam, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín. Các bị can bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an vừa xác nhận thông tin trên. Theo đó, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can và tống đạt các quyết định khởi tố đối với 9 người (nhóm Phú Mỹ) nguyên thuộc Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín.

Trong số 9 bị can vừa bị tống đạt quyết định khởi tố có ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT) và Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín). 

Các bị can bị khởi tố do liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo vị lãnh đạo C46 thì ngay trong đêm qua (10.1), sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định tạm giam, ông Hoàng Văn Toàn, ông Trần Sơn Nam và 5 bị can khác đã bị bắt tạm giam và được di lý ra Hà Nội.

Trước đó, Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm đã quyết định khởi tố vụ án đối với nhóm ông Toàn, ông Nam cùng 7 người khác. 

Hội đồng xét xử đã xác định tại thời điểm Phạm Công Danh nhận chuyển giao Ngân hàng Đại Tín (sau đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng) thì ngân hàng đang bị âm vốn sở hữu hơn 2.854 tỉ đồng. Đây là hậu quả do nhóm Phú Mỹ mà bà Hứa Thị Phấn làm đại diện gây ra.

Hai ông Hoàng Văn Toàn và Trần Sơn Nam đã có những sai phạm trong quá trình quản lý và điều hành ngân hàng, dẫn đến thiệt hại của Ngân hàng Đại Tín trước khi Phạm Công Danh tiếp quản ngân hàng.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến ngân hàng bị thiệt hại là do nhóm cổ đông Phú Mỹ do bà Hứa Thị Phấn làm đại diện đã sử dụng 29 cá nhân đứng tên vay tiền thế chấp tài sản có giá trị thấp hoặc không thế chấp tài sản để lấy tiền ngân hàng.

Riêng đối với nhóm Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Tín thì đã duyệt, cấp tín dụng cho 2 hồ sơ vay của Công ty Đại Hoàng Phương, Công ty Thịnh Quốc. Hai khoản vay trên đã gây thiệt hại cho Đại Tín 470 tỉ đồng.

Nam Phong

23 nhận xét:

  1. Mây tên tham tiền này, tất cả các bị can bị khởi tố do liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Trả lờiXóa
  2. Các bị can bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tưởng rằng về hưu là hết trách nhiệm, nào có dễ dàng như thế đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ lợi dụng chức quyền đi ngược lại với lợi ích của Nhà nước và nhân dân cần phải bị xử phạt thích đáng. Hy vọng cơ quan chức năng sớm điều tra ra chân tướng sự việc để có biện pháp trừng trị thích đáng bọn tội phạm này.

    Trả lờiXóa
  4. Những cái tên như ông ta nhận báo ứng là đúng rồi. Những kẻ lợi dụng chức quyền đi ngược lại với lợi ích của Nhà nước và nhân dân cần phải bị xử phạt thích đáng. Hy vọng cơ quan chức năng sớm điều tra ra chân tướng sự việc để có biện pháp trừng trị thích đáng bọn tội phạm này. Đây âu cũng là tấm gương cho những kẻ đang có ý đồ xấu vì lợi ích cá nhân mà có những hành động sai trái cần dừng lại và quay đầu hối cải chứ cứ tiếp tục có những hành động bẩn thỉu như thế này sớm muộn gì cũng nhận lấy báo ứng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Càng đi sâu , làm rõ tội danh của Phạm Công Danh , có thể thấy càng xuất hiện nhiều các đối tượng khác nhau có những hành vi vi phạm pháp luật : vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng , cố ý làm trái quy định của nhà nước , ... gây hậu quả nghiệm trọng . Các hành vi sai phạm kể trên của Phạm Công Danh , Hoàng Văn Toàn , Trần Sơn Nam và các đối tượng khác cần thiết phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật , đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật , là bài học về sau cho các đối tượng cũng nhu các đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  6. Những hành vi làm thất thoát tài sản gây hậu quả nghiêm trọng như thế này ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế nên cần nghiêm trị để thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật. Hinh phạt phải có tính răn đe vì hiện nay các vụ án kinh tế lớn dường như càng ngày càng lớn hơn, số tiền thất thoát càng ngày càng nhiều. Nền kinh tế vì thế mà bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  7. 2.854 tỉ đồng là một con số quá lớn. Với số tiền này có thể đầu tư rất nhiều hạng mục cho nền kinh tế. Thế mà những kẻ như tên Danh đã chiếm làm của riêng, cho vay với hình thế chấp thấp hơn làm thất thoát một số tiền khổng lồ. Con voi chui lọt lỗ kim là đây.

    Trả lờiXóa
  8. 30 năm tù là một án đích đáng cho tên Danh. Các đền bù trong án dân sự cũng cần phải thích đáng để khắc phục phần nào thiệt hại do bọn chúng gây ra. Số tiền thất thoát quá lớn giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế đang vốn rất nhiều khó khăn của nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Tham thì thâm, Phạm Công Danh đã tham nhũng bao nhiêu là tiền như vậy thì cũng xứng đáng vào tù thôi. Dù ông ta có là lãnh đạo đi chăng nữa nhưng hành động của ta đã gây thiệt hại lớn về kinh tế thì chúng ta vẫn phải xx ông ta, thậm chí còn phải mạnh tay hơn, nghiêm khắc hơn để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  10. như vậy mới thấy là càng những người giữ chức vụ cao thì càng phải bồi dưỡng phẩm chất con người, bồi dưỡng đạo đức, chứ khi nắm trong tay quyền cao mà bị sa ngã thì sẽ gây tổn thất nghiêm trọng đến nhà nước. không chỉ tổn thất về mặt kinh tế mà còn tổn thất về mặt hình ảnh của người cán bộ. số tiền thất thoát đi rất là lớn và khó có thể thu hồi lại được, người thì đi tù còn thiệt nhất vẫn là kinh tế đất nước, khó có gì mà phục hồi được

    Trả lờiXóa
  11. Ngày càng đẩy mạnh cải cách bộ máy hành chính, nhiều cán bộ trong các cơ quan, tổ chức bị vạch trần vi phạm, bị xử lý trước pháp luật. Đây là cách thanh lọc bộ máy nhà nước, loại bỏ những con sâu mọt đang đụt khoét, lấy lại niềm tin cho quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Lĩnh vực ngân hàng đang làm mạnh tay để phát hiện những con sâu mọt, nhiều đại án lớn được phá, nhiều đối tượng toàn là lãnh đạo cũng phải ra trước vành móng ngựa. Tham nhũng tiêu cực trong lĩnh vực tài chính ngân hàng gây thiệt hại nghiêm trọng vì vậy Nhà nước làm mạnh tay, tận gốc là đúng.

    Trả lờiXóa
  13. Hay lắm bắt hết lũ sâu mọt này đi cho nhân dân đỡ khổ
    "Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an vừa xác nhận thông tin trên. Theo đó, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can và tống đạt các quyết định khởi tố đối với 9 người (nhóm Phú Mỹ) nguyên thuộc Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín. "

    Trả lờiXóa
  14. Những vụ đại án như vậy phải xứ lí thật nghiêm khắc bởi đây đều là những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về nhiều mặt cho Nhà nước Việt Nam. Những kẻ có tội đều sẽ phải bị đứng trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  15. Ngọc Sơn18:18 12/1/17

    Cần phải mạnh tay xử lí, loại bỏ những con sâu nhọt này của xã hội bởi nếu không thì chúng sẽ làm hỏng hết cả đất nước. Biết bao nhiêu tiền của của đất nước, của nhân dân bị những kẻ như vậy đục khoét, làm giảm niềm tin của nhân dân vào những bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  16. Trong vụ án Phạm Công Danh, với số tiền rút ra hơn 18.000 tỷ đồng, Phạm Công Danh đã mua cổ phần, trả nợ cá nhân, trả nợ cho Tập đoàn Thiên Thanh của Danh, chi tiêu hàng ngàn tỷ khác không có địa chỉ. Rất nhiều ý kiến cho rằng hành vi của Phạm Công Danh có dấu hiệu phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, vì Danh đã biến tiền ngân hàng thành tài sản của mình, hành vi của Danh là vụ lợi

    Trả lờiXóa
  17. Vụ án thì Phạm Công Danh chỉ bị truy cứu trách nhiệm về tội Cố ý làm trái, Vi phạm quy định về cho vay. Liệu hành vi chiếm đoạt của Phạm Công Danh có được ẩn náu trong hành vi cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay không? Các cơ quan tố tụng cần xác định rõ việc rút tiền mua tài sản cho cá nhân, trả nợ cho cá nhân… của Phạm Công Danh có vụ lợi không?

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi19:42 12/1/17

    Ông Hoàng Văn Toàn (nguyên chủ tịch HĐQT) và Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín) bị khởi tố do liên quan đến hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363619:45 12/1/17

    Tại phiên xét xử trước đó, bị cáo Phạm Công Danh khai đến với TrustBank thông qua Hà Văn Thắm. Hà Văn Thắm đã giới thiệu ông Danh tiếp cận nhóm Phú Mỹ, ông Danh đã ngay lập tức quyết định bỏ tiền tham gia tái cơ cấu ngân hàng này. Cần điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Hà Văn Thắm trong vụ đại án này

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023419:46 12/1/17

    Theo kết luận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ tháng 7-2012, với sở hữu gần 85% cổ phần tại NH Đại Tín, nhóm Hứa Thị Phấn, Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam thao túng toàn bộ hoạt động của NH Đại Tín nhằm mục đích phục vụ cho bà Phấn và các công ty sân sau, các dự án để rút ruột hàng ngàn tỉ đồng tại NH.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là vụ đại án gây thất thoát ngân sách rất lớn cảu nhà nước. Mong rằng những chân rết trong vụ án được đưa ra ánh sáng và chịu các hình phạt xử lý nghiêm khắc của Pháp luật. Và cũng mong rằng pháp luật có hình thức nào đó để thu hồi tối đa số tiền mà chúng đã làm thất thoát.

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là đại án, vụ án gây thất thoát một lượng ngân sách quá lớn. Cho nên dù thế nào cũng phải thu hồi lấy số tiền đã thất thoát, vì đó là tiền của dân, là ngân sách do người dân đóng vào, chứ không phải là tiền của một cá nhân nào đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là một vụ đại án có tính chất rất nguy hiểm, các đối tượng gây thiệt hại cho Nhà Nước với số tiền khổng lồ, có những đối tượng đã từng giữ chức vụ cao, tôi rất hoan nghênh tinh thần và chủ trương xử lý nghiêm khắc những đối tượng trong vụ án này của Đảng Nhà Nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog