Chia sẻ

Tre Làng

BỔN CŨ SOẠN LẠI: MÀN KỊCH TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA CỦA NON-U FC


Tác giả: Bien Che

Lại chiêu trò núp bóng "tưởng niệm" cũ rích, chán phèo của đám No-U FC nhằm che đậy bản chất thực sự tụ tập đông người, giăng băng rôn, biểu ngữ lạc đề, gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, bọn chúng luôn chọn địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tụ tập thực hiện thứ gọi là "tưởng niệm" của chúng.

Đây là bản chất "tưởng niệm" những người đã mất của nhóm No-U FC - tụ tập đông người, hô những khẩu hiệu, băng rôn lạc đề, gây ồn ào, mất mĩ quan đô thị (Nguồn: Internet)

Chúng ranh mãnh khi chọn địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ vì nó nằm ở khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội, sát cạnh hồ Gươm, là địa điểm nằm trên tuyến đường đi bộ, nơi thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Chúng tiến hành "tưởng niệm" các tử sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 ở địa điểm này hòng lợi dụng sự tò mò của những khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề, biến nó thành những bức ảnh pr miễn phí có yếu tố "ngoại" cho chúng trên mạng xã hội. 

Tưởng niệm thì lẽ ra phải là những gương mặt thành kính, nghiêm cẩn, trên tay là những bó hoa cúc, lặng lẽ cùng nhau đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ những người đã khuất... Song, "tưởng niệm" của nhóm No-U FC lại hoàn toàn trái ngược. Chúng tụ tập đông người, có cầm hoa, nhưng gương mặt hớn hở như đi tiệc, dâng hương, dâng hoa như một nghĩa vụ bắt buộc, chuyện trò xì xào và thậm chí còn cười oang như trong ngày hội. Đó chỉ là "thủ tục", và nó diễn ra nhanh chóng, công việc chính của chúng là hô hào, cầm băng rôn, biểu ngữ lạc đề, tạo hiểu nhầm, những góc nhìn, đánh giá méo mó, lệch lạc của khách du lịch về tình hình chính trị tại Việt Nam, xuyên tạc, vu khống các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta.

Trên trang No-U FC và được những thành viên của nhóm như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy...chia sẻ "nhiệt tình" thông báo "Về lễ thắp hương tưởng niệm các tử sĩ đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa" và thời gian là ngày 19/01/1974.

"Như thường lệ, vào ngày Thứ 5 - 19/01/2017 - tới đây, anh em No-U chúng tôi sẽ tiến hành tưởng niệm 43 năm trận Hải chiến Hoàng Sa để tôn vinh những tử sĩ đã hi sinh vì dân tộc. Trân trọng kính mời anh chị em cô bác ăn mặc trang trọng, lịch sự và phù hợp tới dự lễ tưởng niệm cùng chúng tôi tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội vào lúc 9h00 ngày 19/01/2017".

Nực cười hơn, chúng còn thòng thêm 1 đoạn: "Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!"

Đọc đến đây Mõ thấy thương thay cho những kẻ "dân chủ" tự xưng. Có lẽ chúng luôn sống trong hằn thù, trong ảo tưởng nên chữ nghĩa cũng vì thế đã vơi đi, thậm chí là cạn kiệt. Khi nội dung thông báo hoàn toàn giống với thông báo của những năm trước đó, duy chỉ mỗi thay đổi thời gian! Câu "đề nghị phía chính quyền Hà Nội ngày 19/01 phải "bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn DLV đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này" mà trong Thông báo "tưởng niệm" các tử sĩ hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 (19/1) cũng dùng mà trong "tưởng niệm" Chiến tranh Biên giới 1979 (17/2) cũng đem ra xài lại.

Việc núp bóng "tưởng niệm" các tử sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa và giọng điệu "đề nghị" giả nhân giả ngãi trên của nhóm No-U FC thực chất là chúng đã lường trước được bản chất tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ bị bóc mẽ và không tránh khỏi việc bị cơ quan chức năng "tuýt còi". Bởi thế, dùng trò "đánh lận con đen", chính bọn chúng là đạo diễn kiêm diễn viên trò tụ tập đông người, quấy rối, phá hoại nhưng chúng đổ thừa cho "dư luận viên"!

Để dễ dàng che đậy, lôi kéo đông người tham gia cũng như hưởng ứng các hoạt động của chúng tổ chức, No-U FC lấy danh nghĩa là một đội bóng đá, đề ta điều lệ của nhóm là "giao lưu bóng đá", thông qua các hoạt động thể thao và các hoạt động khác như "từ thiện", "tình nguyện"... Song, bản chất là lợi dụng vỏ bọc trên để thực hiện các hoạt động chống phá, gây rối an ninh trật tự, xuyên tạc, vu khống các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong vấn đề giải quyết tranh chấp chủ quyền, biển đảo. 

Trong khi các hội/nhóm khác đa số là lợi dụng "dân oan" làm cần câu cơm trong việc kêu gào các cá nhân, các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại gửi tiền "hỗ trợ" thông qua quỹ thì nhóm No-U FC lại có "thế mạnh" trong việc lợi dụng chiêu trò "tưởng niệm", "chống Trung Quốc" để tranh thủ sự ủng hộ của những đối tượng, tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại và các tổ chức ở các nước phương Tây thiếu thiện chí với VN nhằm kiếm chác các nguồn "hỗ trợ", trục lợi cá nhân. 

Vì thế, mỗi một người dân nên đề phòng, tránh bị những đối tượng xấu ở trên rủ rê, lôi kéo dưới vỏ bọc "tưởng niệm" các tử sỉ trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 nhưng thực chất là tụ tập đông người, giăng băng rôn, biểu ngữ lạc đề, gây rối trật tự công cộng, tạo hình ảnh xấu về một Việt Nam trước bạn bè quốc tế khi đến du lịch...

39 nhận xét:

  1. nhóm No-U FC kể ra cũng nhiều kiểu, nhiều chiêu trò câu sự chú ý của mọi người. Song có một điều mà chúng đang cố lờ đi không muốn hiểu, đấy là người dân hiểu bản chất của chúng như thế nào cho nên người ta không muốn dây dưa, dính dáng đến bọn này. Có lẽ vì thế mà chúng thường tìm đến những địa điểm nhiều người qua lại để thể hiện chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Ngọc Sơn22:11 16/1/17

    Việc tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh trên trận hải chiến Hoàng Sa chỉ là một cái "vỏ bọc" để che đậy bản chất thực bên trong của cái gọi là nhóm No-U FC. Âm mưu thực sự đằng sau những hành động này là chúng muốn tụ tập đông người, tập hợp lực lượng công khai tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng qua việc tưởng niệm này là vỏ bọc để nhóm No-UFC thực hiện ý đồ khác thôi. Chứ một người bình thường nếu đọc qua lịch sử veè trận chiến ở Hoàng sa thời gian đó thì họ cũng hiểu về bản chất của sự việc. Và đám lĩnh ngụy quân kia có đáng được vinh danh hay không. Biết nhưng vẫn giả vờ không biết, đấy là bản chất của bọn nhà rận mà.

    Trả lờiXóa
  4. Cái bộ mặt thật của nhóm No-U FC thì rất nhiều người dân Việt Nam đều biết quá rõ rồi, chúng tập hợp với nhau lại là để tiến hành những hoạt động chống đối chính quyền, âm mưu nhằm lật đổ chế độ ở Việt Nam. Những âm mưu thủ đoạn đó của chúng sẽ không bao giờ thực hiện được bởi bộ mặt thật của chúng thì đã bị phơi bày rất rõ ràng rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Tấn Trung22:44 16/1/17

    ĐCM chúng nó ca ngợi đám lính kiểng tháo chạy trong 1 quân đội bán nước buôn dân. 1 chính quyền phản quốc phản bội quê hương. Cổ võ cho 'quyền' tự do xuyên tạc lịch sử, phá hoại lịch sử, đánh đồng đảo lộn thiện ác đạo lý con người. Phá hoại lịch sử dân tộc. Chúng sẽ gặp ác báo, báo ứng.

    Trả lờiXóa
  6. Núi Trường Sơn22:57 16/1/17

    Bọn lều báo nội phản, blog nội phản và bọn rận, việt tân, bọn 3 que 'ngoại phản' bày ra chiêu trò ca ngợi ngụy là để từng bước 'lật đổ chế độ Cộng sản', 'lật đổ Cộng Sản'. Xuyên tạc lịch sử hình thành chế độ.

    Bọn nội phản trong nước hay có màn 'tưởng niệm' tụng ngụy và cả 'tưởng niệm' Gạc Ma, 1979 như Dương Trung Quốc là để ngầm xúc phạm và hạ nhục quân đội nhân dân VN. So sánh ví von quân đội Việt Nam với quân ngụy bán nước và ngụy quyền tay sai, để bêu xấu, nhục mạ quân đội, tiêu diệt lịch sử của quân đội và cách mạng, sĩ nhục quân giải phóng và các bộ đội cụ Hồ. Đặc biệt chúng 'lờ tịch' đi vụ Cô Lin và Len Đao vì hải quân VN đã giữ được đảo. Báo chí chỉ rình đưa tin về Gạc Ma 1 là để kích động với TQ, 2 là ra điều ngụy để mất đảo thì ta cũng để mất 'đảo', dù Gạc Ma chỉ là 1 bãi đá ngầm chứ không là 1 đảo như quần đảo Hoàng sa bị Mỹ ngụy đem bán độ cho Tàu.

    Trả lờiXóa
  7. đúng là bình mới rượu cũ mà, bọn rận chủ, bọn no-u này chúng không thể làm được cái gì mới để câu tiền tài trợ sao. có mỗi cái lễ tưởng niệm mà quay đi quay lại từ năm này sang năm khác, vẫn cái bài đấy, không thay đổi gì. thật nhạt nhẽo quá.

    Trả lờiXóa
  8. Cái trò này là truyền thống năm nào cũng làm rồi, tổ chức ra đấy để có cái mà viết thôi, kiểu gì sau khi tổ chức xong cũng có một lô một lốc các thể loại kêu than đủ kiểu.

    Trả lờiXóa
  9. Báo Đại Đoàn Kết của MTTQ đăng bài: Trận hải chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974

    Sau khi quân Pháp rút khỏi Đông Dương, theo Hiệp định Genève 1954, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) đảm nhiệm chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa cho đến khi Trung Quốc xâm chiếm bằng vũ lực ngày 19-1-1974. Trận hải chiến bảo vệ quần đảo Hoàng Sa năm 1974 của Hải quân VNCH là một bằng chứng lịch sử rõ ràng cho thấy Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế khi sử dụng vũ lực để cưỡng chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH đang thực thi chủ quyền lâu đời của Việt Nam theo luật pháp quốc tế và việc liên tục thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này là một hiển nhiên trong lịch sử.

    Trên thực tế khi ra tiếp quản quần đảo Hoàng Sa tháng 4-1956 từ quân đội Pháp, Hải quân VNCH phát hiện Trung Quốc đã bí mật chiếm đóng trái phép các đảo phía đông của quần đảo này. Kể từ đó cho đến khi diễn ra trận hải chiến 1974, vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam không còn bình yên truớc những diễn biến làm phức tạp tình hình từ phía Trung Quốc. Từ năm 1956, Hải quân VNCH đã phát hiện ngư dân Trung Quốc nhiều lần xâm nhập trái phép các đảo phía đông quần đảo Hoàng Sa do chính quyền VNCH quản lý. Hiệp định Paris được ký kết ngày 27-1-1973, chấm dứt mọi sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hạm đội 7- Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng rút quân và các thiết bị ra khỏi vùng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Kể từ đó, các hoạt động xâm nhập trái phép của Trung Quốc lên các đảo trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày càng gia tăng.

    Để mở đầu cho kế hoạch gây chiến và đánh chiếm, ngày 11-1-1974 Trung Quốc đột ngột ra Tuyên bố phản đối việc chính quyền VNCH 4 tháng trước điều chỉnh sáp nhập quần đảo Trường Sa vào xã Phước Hải, quận Đất Đỏ, tỉnh Phước Tuy của Việt Nam và nhắc lại yêu sách vô lý của họ về chủ quyền trên toàn bộ các đảo và quần đảo ở Biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa). Ngay lập tức, ngày 12-1-1974, Ngoại trưởng Vương Văn Bắc của chính quyền VNCH ra Tuyên bố bác bỏ yêu sách vô lý của Trung Quốc về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 16-1-1974, chính quyền VNCH tiếp tục ra Tuyên bố với những bằng chứng rõ ràng về pháp lý, địa lý, lịch sử minh chứng chủ quyền lâu dài và liên tục của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cũng trong ngày 16-1-1974, tuần dương hạm Lý Thường Kiệt (HQ-16) khi đưa một phái đoàn ra đảo Hoàng Sa để khảo sát xây dựng sân bay thì phát hiện hai chiến hạm của Trung Quốc gần đảo Cam Tuyền và quân Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép, cắm cờ Trung Quốc tại các đảo Quang Hòa, Duy Mộng, Vĩnh Lạc... Nhận được tin báo khẩn cấp, Bộ Tư lệnh Hải quân VNCH điều thêm chiến hạm ra quần đảo Hoàng Sa để ngăn chặn các hoạt động xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên vùng biển này của tàu chiến Trung Quốc với thái độ ôn hòa, kiềm chế. Cùng lúc đó, Trung Quốc cũng đã điều động một lực lượng tàu chiến hùng hậu tiến về phía quần đảo Hoàng Sa, trong đó có nhiều tàu đánh cá vũ trang và đổ bộ lên một số đảo trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để cắm cờ. Một số tàu cá vũ trang của Trung Quốc còn bám theo các chiến hạm của Hải quân VNCH đang trên đường ra Hoàng Sa, cản trở hành trình của các tàu Việt Nam bằng những hành động khiêu khích.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  10. Phần 2

    Ngày 17-1-1974, khu trục hạm Trần Khánh Dư (HQ-4) đổ bộ một toán biệt hải lên đảo Vĩnh Lạc để nhổ cờ Trung Quốc. Toán đổ bộ còn phát hiện một số ngôi mộ giả mới đắp không hề có xương cốt với những tấm bia gỗ ghi chữ Trung Quốc với ngày sinh và ngày chết hàng mấy chục năm về trước. Theo các nhân chứng, đêm 17 rạng sáng ngày 18-1-1974 là một đêm cực kỳ căng thẳng. Trung Quốc tăng cường lực lượng và cố tình gia tăng sự khiêu khích, các chiến hạm của họ bắt đầu tiến sâu vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Các tàu chiến của Hải quân VNCH liên tục ra tín hiệu cảnh báo: "Đây là lãnh hải Việt Nam, yêu cầu các ông hãy rời khỏi đây ngay”. Phía Trung Quốc cũng ra sức đáp trả và cho rằng quần đảo Hoàng Sa là "lãnh hải” của Trung Quốc, họ lì lợm không rút lui theo yêu cầu và cảnh báo ôn hòa từ phía Việt Nam. Ngày 18-1-1974, chiến hạm HQ-4 tiến về phía đảo Cam Tuyền, đổ bộ một toán biệt hải lên đảo lúc 8 giờ sáng. Sau khi hạ cờ Trung Quốc, toán đổ bộ phát hiện những ngôi mộ giả do phía Trung Quốc mới đắp giống như trên đảo Vĩnh Lạc hôm trước. Đến 11giờ cùng ngày, nhận được tin báo có hai tàu đánh cá vũ trang của Trung Quốc đang xâm nhập trái phép và tiến về đảo Hoàng Sa, các tàu HQ-4 và HQ-16 của Hải quân VNCH ra ngăn chặn, dùng tín hiệu cảnh cáo và yêu cầu các tàu xâm nhập trái phép ngay lập tức phải rút ra khỏi vùng biển Việt Nam. Nhưng hai tàu cá vũ trang của Trung Quốc không chấp hành hiệu lệnh và cố tình khiêu khích, gây hấn. Tàu HQ-4 tiến thẳng đến gần một tàu cá Trung Quốc, nhìn thấy rõ thủy thủ đoàn trên tàu mặc đồng phục xanh dương đậm, có trang bị 2 súng đại liên và rất nhiều súng tiểu liên cá nhân. Tàu HQ-4 quyết định áp sát mạn tàu đánh cá vũ trang của Trung Quốc để xua đuổi và dùng loa phóng thanh hết cỡ yêu cầu họ ngay lập tức rút khỏi vùng biển Việt Nam. Phía Trung Quốc cũng ra sức đáp trả bằng những lời lẽ khiêu khích và gây hấn. Thấy không tác dụng, tàu HQ-4 dùng mũi ủi vào tàu Trung Quốc. Trước thái độ cương quyết của Hải quân VNCH họ vội vàng tháo lui. Chiến hạm HQ-16 cũng quyết liệt tham gia xua đuổi tiếp các tàu cá vũ trang còn lại của Trung Quốc trong khu vực này. Buổi chiều cùng ngày, 3 chiến hạm của VNCH bao gồm tuần dương hạm Lý Thường Kiệt (HQ-16), khu trục hạm Trần Khánh Dư (HQ-4), tuần dương hạm Trần Bình Trọng (HQ-5) được lệnh sắp đội hình hàng dọc tiến về đảo Duy Mộng. Khoảng 16giờ cùng ngày, có hai tàu chiến của Trung Quốc tiến ra khiêu khích, cắt đường ngang mũi các tàu HQ-4 và HQ-16. Do đội hình bị chia cắt, tàu của VNCH không thể tiến lên được, khoảng cách của hai bên rất gần nhau, các khẩu đại bác trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nhưng các tàu của VNCH được lệnh phải hết sức kiềm chế và phải cố gắng hết sức để thuyết phục phía Trung Quốc lui quân.

    Đêm 18 rạng sáng 19-1-1974, tàu chiến và tàu đánh cá Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng khiêu khích và ngày càng tiến đến gần đảo Hoàng Sa. Tàu HQ-4 phải dùng còi hơi thật to và đèn hồ quang thật sáng trên nóc đài chỉ huy rọi thẳng vào đội hình tàu Trung Quốc. Đến nửa đêm, hộ tống hạm Nhật Tảo (HQ-10) trong khi đang bị hỏng một máy chính chưa kịp sửa chữa, đã nhận lệnh ra Hoàng Sa tham gia đội hình chiến đấu. Khoảng 6 giờ sáng ngày 19-1-1974, Tàu HQ-4 đã tiến sát đảo Quang Hòa và trung đội biệt hải được lệnh đổ bộ khẩn cấp lên đảo. Theo ông Lữ Công Bảy, nguyên là thượng sỹ giám lộ có mặt trên chiến hạm HQ-4 trong trận hải chiến 1974, từ đài chỉ huy bằng ống nhòm, tàu HQ-4 đã phát hiện doanh trại mới toanh, có cột cờ Trung Quốc (trước đó hơn một tháng tàu HQ-4 có dịp khảo sát đảo này không hề thấy), như vậy Trung Quốc đã bí mật chiếm đảo mới đây. Đài chỉ huy đồng thời phát hiện một tàu Trung Quốc đang đổ bộ một đội quân rất đông lên phía bắc đảo, những chiếc tàu đánh cá vũ trang của Trung Quốc liên tục đổ người ào ạt lên các đảo của Việt Nam. Và họ đã nổ súng trước. Vào lúc 8 giờ 30 phút, một loạt đại liên và cối 82 của Trung Quốc đã bắn vào đội hình người nhái Việt Nam làm hai binh sỹ tử vong và hai bị thương.

    (Xin xem tiếp phần 3 dưới)

    Trả lờiXóa
  11. Phần 3 (Phần kết)

    Nhưng chỉ huy phía Việt Nam vẫn không thể ra lệnh cho các tàu nổ súng vì đội hình người nhái Việt Nam đang ở vị trí cực kỳ nguy hiểm. Cùng lúc đó, xuất hiện hai chiếc tàu Kronstadt của Trung Quốc mang số hiệu 274 và 271 sơn màu xám đen, trang bị đại bác 100 ly và nhiều đại bác 37 ly ngay bên cạnh tàu HQ-4. Các họng súng đại bác của tàu Trung Quốc đều đang chĩa thẳng vào tàu HQ-4. Các tín hiệu bằng đèn cực kỳ khiêu khích của tàu Trung Quốc liên tục được chuyển tới tàu HQ-4. Khoảng 10 giờ, hai trục lôi hạm Trung Quốc mang số 389 và 396 bắt đầu tách khỏi hai chiếc 274 và 271, chạy song song gần nhau và bất chợt cùng quay mũi trực chỉ HQ-10. Vẫn chưa có lệnh khai hỏa từ phía VNCH. Các tàu chiến của Trung Quốc từ từ tiến gần đội hình của VNCH, còn cách tàu HQ-10 chỉ khoảng 200 mét, tình hình hết sức căng thẳng. Khoảng 10 giờ 25 phút, bốn chiến hạm của Hải quân VNCH được lệnh nổ súng để tự vệ trước sự gia tăng gây hấn, khiêu khích và xâm chiếm trái phép ngày càng quyết liệt hơn của Trung Quốc. Những phát đạn đầu tiên của HQ-10 trúng ngay vào chiếc 389 của Trung Quốc làm nó bốc cháy, cùng lúc tàu HQ-16 cũng bắn thẳng vào chiếc 386 làm cho đài chỉ huy bị trúng đạn, hỏng hệ thống điều khiển bánh lái khiến nó cứ xoay vòng. Đang chiếm ưu thế, bất chợt khẩu 76,2 ly trên tàu HQ-10 bị trục trặc, thêm vào đó HQ-10 chỉ còn một máy chính nên xoay trở rất chậm trở thành mục tiêu dễ dàng của đối phương. Lợi dụng sự bất lợi đó, chiếc 389 đã tấn công tới tấp và HQ-10 trúng đạn. Không bỏ lỡ cơ hội, chiếc 389 của Trung Quốc tiến đến gần phía sau lái của HQ-10, nhưng bị các binh sỹ trên tàu HQ-10 chống trả dữ dội và điều khiển tàu đâm vào phần sau lái của chiếc 389, khiến chiếc này hư hỏng nặng và bị loại khỏi vòng chiến. Đây cũng là lý do khiến chiếc 396 phải ngưng chiến đấu với tàu HQ-16 để cấp tốc ứng cứu chiếc 389 và đưa chiếc này ủi lên bãi san hô để tránh bị chìm xuống biển. Tình trạng của tàu HQ-10 lúc này rất bi đát, hơn 70% chiến sỹ đã tử trận kể cả hạm trưởng. Các tàu Trung Quốc phản kích dữ đội. Cùng lúc đó Trung Quốc tung xuống một lực lượng rất mạnh từ đảo Phú Lâm ở gần đó và từ căn cứ ở đảo Hải Nam. Các chiến sỹ còn trụ lại trên tàu HQ-10 đang bốc cháy vẫn tiếp tục nổ súng vào các tàu Trung Quốc, thu hút hỏa lực cho các đồng đội khác rút lui cho đến khi chìm hẳn xuống lòng Biển Đông của Tổ quốc. Sau khoảng hơn 45 phút giao chiến, theo tài liệu của Trung Quốc có các tàu của Trung Quốc mang số hiệu 274, 271, 389, 391 trúng đạn hư hỏng nặng; 281, 282 và 402, 407 hư hại trung bình. Theo tài liệu của VNCH, hộ tống hạm Nhật Tảo (HQ-10) trúng đạn bị chìm, HQ-16 bị hư hại nặng, HQ-4 và HQ-5 bị hư hại nhẹ. VNCH có hơn 50 binh sỹ tử trận. Trung Quốc bắt giữ 48 binh sỹ VNCH và một người Mỹ, sau đó trao trả cho Việt Nam và Hoa Kỳ tại Hồng Kông.

    Ngay sau khi Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa, chính quyền VNCH liên tục phát ra nhiều Tuyên bố phản đối hành động "xâm lăng trắng trợn bằng quân sự” này của Trung Quốc và tái khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo này. Trong khi đó, ngày 26-1-1974, Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (CMLTCHMNVN) cũng ra Tuyên bố phản đối hành động xâm chiếm Hoàng Sa của Trung Quốc và công bố lập trường "về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam”. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Chính phủ CMLTCHMNVN cũng đã nhiều lần tuyên bố khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam. Ngày 5-6-1976, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Chính phủ CMLTCHMNVN đã lên tiếng bác bỏ các thông tin xuyên tạc về Hoàng Sa và Trường Sa và khẳng định hai quần đảo này là thuộc chủ quyền Việt Nam, từ trước đến nay luôn do người Việt Nam quản lý.

    Nhóm PV Biển Đông

    Trả lờiXóa
  12. "Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!"
    Mà cái quân này nó có xin phép chưa đấy nhỉ? Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ là chốn linh thiên của cả dân tộc Việt Nam, không ai được làm ô uế nơi đây. Thành Phố Hà Nội không có giải pháp hữu hiệu nào với cái bọn quấy nhiễu này à. Hốt hết chúng nó lên bãi rác xâ xa nào đó mà tưởng niệm và tụ tập đông người, thằng nào quậy túm tạm giam sau Tết thả ra. Hãy vì hơn 90 triệu người dân, nhất là dịp Tết đang cận kề

    Trả lờiXóa
  13. Võ Cường15:48 17/1/17

    Ông bác tôi đi lính Sài Gòn (ngụy), chính ông còn không gọi đồng đội là 'VNCH', lịch sự lắm chỉ gọi là lính cộng hòa (ngụy). Mõ làng dạo này ngày càng 'văngminh' hơn cả ông bác tôi. Khá khen thay.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn NoU lại có chiêu trò gay rối phá hoại gì đây. Cái lũ phản động này cho nó xuất ngoại hết đi, ở Hà Nội nhìn thấy cái bọn này là đã thấy gai mắt rồi. Thỉnh thoảng ra bờ hồ có lão già mặc áo No U kéo đàn nghe đau hết cả đầu, cụ này cũng là thành phần biểu tình ghê gớm lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy thằng phản động NoU thì có gì mà tưởng niệm. Lấy cớ này cớ nọ rồi ra bờ hồ tj tập gây rối, nhiều lần chúng nó cũng thế rồi. Đến tết rồi thì để cho người dân người ta được yên, còn ra bờ hồ làm trò, rồi không khéo dở chứng, gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  16. vẫn như mọi năm, cái nhóm này sẽ lợi dụng sự kiện cuộc chiến ở Hoàng Sa để tưởng niệm những người đã mất, nhưng thực tế là giăng băng rôn khẩu hiệu lạc đề, kích động lôi kéo người dân tham gia vào cuộc biểu tình mang màu sắc chính trị, thật không thể chấp nhân được cái nhóm này, bà con nhân dân nên cẩn thận, để tránh để cái nhóm No-U Fc lợi dụng, không để sa vào cái tư tưởng lệch lac, sai trái của nhóm không chính thống này

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Tường Thụy và đồng bọn nhân cách đê hèn, dê gái, gian lận tiền bạc, chửi nhau vì tiền, tất nhiên chúng phải thổi kèn nịnh Ngụy, xuyên tạc vụ bán độ Hoàng Sa. Chúng thổi kèn nịnh Ngụy, xuyên tạc lịch sử cha anh, xuyên tạc lịch sử CM, lịch sử Đảng, lịch sử dân tộc, đồng hóa trộn chung thiện ác chánh tà, tội ác không thể dung tha.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Việt Nam22:44 17/1/17

    Nguyễn Tường Thụy + Dương Trung Quốc = Súc vật. Cặp bài trùng cặp đôi hoàn hảo tội lỗi . Trong đánh ra, ngoài đánh vào . Nguyễn Tường Thụy là thằng bán nước vinh danh tưởng niệm 1 đám quân đội bán nước của 1 ngụy quyền ma cô bán nước. Tuyên truyền phản quốc, phản động. Xuyên tạc lịch sử. Nguyễn Tường Thụy tội ác khốn nạn. Nguyễn Tường Thụy thua cả loài chó, không bằng con vật. Nguyễn Tường Thụy đào mả cha ông, nhổ toẹt vào lịch sử VN, bôi đen lịch sử, đánh đồng lịch sử. Dương Trung quốc cũng thế, dám so sánh 1 quân đội anh hùng chống ngoại xâm giữ nước với 1 đội quân phản quốc tay sai của quân giặc xâm lăng, bị giặc đem hy sinh bán độ tháo chạy nơi hoang đảo khi Mỹ Trung ngầm bắt tay đi đêm.
    Nguyễn Tường Thụy = thằng khốn nạn không bằng cầm thú súc sinh, thằng súc sinh, vô loài. Mày sẽ gặp quả báo. Tao sẽ giết chết mày. Mày sẽ bị giết chết!

    Trả lờiXóa
  19. Hải Thụy23:58 17/1/17

    Quân đội nguỵ Sài gòn là những con Tốt thí đáng thương hại bị chủ Mỹ sai đi vào chỗ chết ở Hoàng Sa để bán độ cho Trung Quốc. Hỗn quân, hỗn quan 'bắn nhầm' vào nhau rồi tháo chạy sang .... Phi để che dấu việc tàu không bị trúng đạn. Bao nhiêu khúc mắc nghi ngờ bị chìm xuồng, bị bọn mật vụ Phụng Hoàng ém xuống.

    Nghĩ đến bọn bù nhìn tay sai tự phong là VNCH hay nghĩ đến 'hải chiến' HS chỉ thấy nhục nhã và xấu hổ, nhục quốc thể. Đó là nỗi quốc nhục không thể nào quên.

    Trả lờiXóa
  20. Việc tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh trên trận hải chiến Hoàng Sa chỉ là một cái "vỏ bọc" để che đậy bản chất thực bên trong của cái gọi là nhóm No-U FC. Âm mưu thực sự đằng sau những hành động này là chúng muốn tụ tập đông người, tập hợp lực lượng công khai tiến hành các hoạt động chống đối chính quyềnf. Qua đây tôi mong mỗi người dân chúng ta hãy hết sức tỉnh táo trước âm mưu thủ đoạn bẩn thỉu của các thế lực thù địch, hãy cùng nhau lên án những hành vi bẩn thỉu của những kẻ đang và đã có những hành động chóng phá nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  21. Trong khi cả nước đang hân hoan đón chào xuân sang . năm mới sắp đến thì đám phàn động cay cú,gào rú vì bao nhiêu âm mưu,luận điệu xuyên tạc ,phá hoại đại lễ của chúng nó đều bị đập tan.Nghĩ thật tội nghiệp cho cái đám mất gốc đấy,ruồng bỏ tổ quốc ác tâm phá hoại tổ quốc thì đại lễ dân tộc không có chỗ cho đám chúng nó.
    Chó cứ sủa đoàn người cứ đi quả là không sai

    Trả lờiXóa
  22. Bọn Việt Tân sao ngu rốt vậy nhìn gương Mỹ, Tàu xem . Bọn Mỹ bỏ ra 5.000 tỷ USD( thời giá hiện tại )+500.000 quân bao gồm cả bộ máy tình bào CIA mạnh nhất thế giới+ 1tr2 lính đánh thuê VNCH còn bị quân dân cả nước đánh chạy tụt cả quần. Chúng mà toàn lũ sống nhờ tiền trợ cấp và tiền quyên góp mà đòi làm chính trị cái cuc cứt gì. Mấy thằng phản động cứ mò VN thằng nào đều bị công an còng tay vậy chúng mày làm nên trò trống gì. Chúng mày chỉ lừa gạt được mấy người siêng ăn nhát làm ở trong nước thôi . Nhân dân trong nước xem tụi đi biểu tình như đám diễn hài. Tao tin mấy năm nữa khi thế giới đã hiểu về đường lối lảnh đạo của đảng cộng sản vì nhân dân thì xẽ có luật còng hết bọn biểu tình phản động này lại. Qua đây đề nghị chính quyền làm mạnh tay hơn nữa với bọn biểu tình phá rối này nhân dân VN 99,9999% ủng hộ công an đàn áp bọn này . Tụi biểu tình kiểu này bên Mỹ bị công an xích cổ hết vào nhà tù rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Trăm nghe không bằng một thấy . Tất cả các đại sứ quán của các nước sau khi chứng kiến tận mắt đều có chung một nhận xét VIỆT NAM có đầy đủ tự do và nhân quyền . Công An để cho bọn này tồn tại làm bằng chứng sống , miễn phí . để đập tan những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc mà bọn phản động đã và đang kêu gà

    Trả lờiXóa
  24. Việt Tân gửi tiền về chi thì ít mà nhóm rận này dùng ăn tiêu cho cá nhân thì nhiều.Trong khi Lũ chó tay sai VNCH - Làm lính đánh thuê cho Ngoại bang nên có tiền thì giữ không có tiền thì đào ngũ bỏ trốn buôn lậu - Giờ đến Lũ Việt Tân vẫn bài cũ của những "Con chó - Tay sai ngoại bang - Vẫn không thể thoát kiếp dùng tiền mua biểu tình ..." Thật khó có từ ngữ nào diễn tả cho Lũ ngu điên khùng ... Vậy mà cũng có vài thành phần nuôi hy vọng lật đổ CSVN mới nực cười ...

    Trả lờiXóa
  25. Việt tân và bọn ba que phản động cùng lũ a dua từ thua đến thua. Bài học chủ Mẽo của chúng còn nóng hổi trong ct VN chưa đủ để chúng làm người.Việt Tân đã bị Bộ Công an Việt nam liệt kê vào nhóm phản động, thì bọn phản động trong nước hết cửa làm ăn nữa. mà mong công an VN bắt hết bọn chúng đi. tết nhất đến nơi rồi còn làm trò mất dạy

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh03020021:10 18/1/17

    Tưởng niệm là chiêu bài cũ mà lũ No-U FC này diễn đi diễn lại. Mục đích chính của chúng lợi dụng buổi tưởng niệm để là chống phá chế độ. Chúng tụ tập đông người nhưng gương mặt hớn hở chuyện trò, dâng hoa qua loa rồi vào việc chính là hô hào, cầm băng rôn, biểu ngữ lạc đề, tạo hiểu nhầm với khách du lịch nước ngoài về tình hình Việt Nam, xuyên tạc, vu khống các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340021:15 18/1/17

    Nhóm No-U Hà Nội, nơi tập trung của những kẻ phản động, thường xuyên có những hành động xuyên tạc, chống phá chế độ lại vừa kêu gọi “tưởng niệm” các tử sĩ VNCH trong trận Hải chiến Hoàng Sa, vẫn với lối văn và khẩu hiệu y chang mọi năm, với tuyên bố không cần biết chính quyền là ai và ở đâu, chúng chọn tượng đài Lý Thái Tổ là nơi nhiều khách du lịch nước ngoài qua lại để tiến hành các hoạt động chống phá, xuyên tạc và vu khống chính quyền, tưởng niệm chỉ là lý do để che đậy mục đích xấu xa của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinhquetoi23421:18 18/1/17

    Do biểu tình chống chính quyền dưới danh nghĩa chống đường lưỡi bò hết thiêng, bị chính quyền nghiêm trị, bị dư luận vạch trơ trụi, một số biểu tình viên No-U đang được yên vị trong nhà tù nên mấy năm nay No-U Hà Nội và nhóm “đấu tranh dân chủ” khác duy trì phong trào biểu tình No-U bằng hình thức “tưởng niệm” các trận Hải chiến Hoàng Sa 19/1, Gạc Ma 14/3 hay Chiến tranh Biên giới phía Bắc 17/2. Đây là thủ đoạn chống phá mới của lũ rận chủ, quần chúng nhân dân cần nhận diện được âm mưu của chúng và đề cao cảnh giác để không bị chúng lợi dụng

    Trả lờiXóa
  29. Hagiang83621:21 18/1/17

    Bằng việc núp dưới danh nghĩa “tôn vinh những tử sĩ đã hi sinh vì dân tộc” nếu bị chính quyền ngăn cản hay những người dân hiểu chuyện phản đối thì lũ phản động này sẽ được cớ ăn vạ là “đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng..." Đây là thủ đoạn mà lũ rận thường xuyên sử dụng trong những năm gần đây, mọi người cần nhận thức rõ động cơ chống phá của chúng để không bị chúng lợi dụng, lôi kéo vào thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá

    Trả lờiXóa
  30. Bacgiang19021:23 18/1/17

    Trong những ngày gần đây, No-U Hà Nội lại đưa ra thông báo về cái gọi là “Lễ thắp hương tưởng niệm các tử sĩ đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974”. Một trò lố tuy đã nhàu và đã từng bị vạch trần nhiều lần nhưng số cầm đầu, cốt cán của No-U vẫn bất chấp sự chỉ trích của dư luận để diễn lại. Những hoạt động tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự núp dưới danh nghĩa “tưởng niệm” là hoạt động vi phạm pháp luật, cần phải được ngăn chặn và xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  31. Những kẻ mang dã tâm phá hoại như No-U hay đám zân chủ trong nước lại luôn muốn lợi dụng chuyện này để tìm kiếm một sự mủi lòng, xem đó như trò để đả kích chính quyền. Rõ ràng, hành động của chúng chẳng khác nào là một hành động phá hoại, tôn vinh một chế độ bán nước.

    Trả lờiXóa
  32. Vẫn vài chục con người trong tiếng vang hò hét, tính đầu ngón tay cũng chỉ những gương mặt thân quen chẳng mấy lạ lẫm Mai Phương Thảo, Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Thúy Hạnh, Trí Hải…. Liệu họ có lu mờ lịch sử cha ông? Cái trò hề tưởng niệm “kêu gọi tưởng niệm Hoàng Sa, Trường Sa, Biên giới”, kêu gọi vận động cộng đồng, người thân, bạn bè ủng hộ để “tri ân các anh hùng liệt sỹ Việt Nam đã bảo vệ Tổ quốc” bằng các hình thức tụ tập, hò hét, căng gôn… Tuy nhiên, đằng sau đó là cả những mưu đồ chính trị, với những nội dung chống phá, xuyên tạc lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng và nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  33. Nghĩ cũng lạ, chẳng năm nào thiếu vắng vào ngày 19/1 hằng năm, dưới sự đứng đầu kêu gọi của nhóm NoU-Fc một đội bóng nghiệp dư nhưng thực chất cũng chỉ là một bức "bình phong" trá hình cho những mưu đồ của những kẻ ảo tưởng viễn vong trong mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  34. mọi cái trò kịch của đám zân chủ này cũng đã quá quen. Tưởng chừng dạo này chúng nó mâu thuẫn nội bộ, tiền kim kiệt quệ, tết tít đến nơi… Nhưng những kẻ "bại não", mờ tâm trí vẫn tiến hành những hành động ngu ngốc, xuyên tạc lịch sử. Người dân đã biết được ý đồ của chúng, ấy vậy mà chúng nó vẫn giữ cái ảo tưởng về một ngày có thể lật đổ được chế độ này thì thực sự là không hiểu được.

    Trả lờiXóa
  35. Bàn về “Hải chiến Hoàng Sa”, đã có rất nhiều bài viết, bài báo, sách của các chuyên gia chính trị, thậm chí hồi ký của chính người trong cuộc thừa nhận đây là trận chiến thảm hại do quân đội VNCH với trang bị hiện đại nhưng bị Mỹ bỏ rơi, bật đèn xanh cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa để giành lợi thế trong đàm phán về số phận “hậu VNCH” cũng như quay lưng chống lại chính quyền VNDCCH cho Mỹ. Đừng có cố chơi cái trò mị dân ở đây, bao năm rồi vẫn như vậy thực sự là không thấy chán ư?

    Trả lờiXóa
  36. Với sự bắt tay chia chác lợi ích giữa Trung Quốc và Mỹ, hệ quả là chính quyền VNCH (chính quyền tay sai của Mỹ) đã bán đứng Hoàng Sa cho Trung Quốc. VNCH đã tự dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc mà không có một động thái nào chống trả quyết liệt. Thử hỏi, trước một đội quân xâm lược hung bạo của Trung Quốc, 74 lính VNCH kia có đủ sức để ngăn chặn? Rút cuộc họ cũng chỉ là nạn nạn nhân của chế độ chết tiệt này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Giết chết thằng Nguyễn Tường Thụy, Dương Trung Quốc. Tra GG thấy toàn Nguyễn Tường Thụy bị bắt, NTT đi Mỹ. Giết lũ chó NoU!

    Trả lờiXóa
  38. Nghĩ cũng lạ, chẳng năm nào thiếu vắng vào ngày 19/1 hằng năm, dưới sự đứng đầu kêu gọi của nhóm NoU-Fc một đội bóng nghiệp dư nhưng thực chất cũng chỉ là một bức "bình phong" trá hình cho những mưu đồ của những kẻ ảo tưởng viễn vong trong mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  39. Năm nào cũng thế các anh em dân chủ lại mượn lý do kỷ niệm này nọ để tụ tập đông người tại nơi công cộng gây rối nhằm mục đích gây thanh thế kêu gọi người dân tham gia vào tổ chức của chúng, đây là chiêu bài quen thuộc của anh em dân chủ và lần này chúng lại sử dụng lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog