Chia sẻ

Tre Làng

BÓNG BAY CA- BÔT


BÓNG BAY CA- BÔT

Tết xưa cành đào hoành tráng lại cứ phải có bóng bay treo vào. Mà phải tận chợ phiên hăm bẩy mới bày bán cơ đấy. Trẻ con chúng em xin tiền mẹ hăm hở kéo nhau đi bộ mãi ra chợ huyện mới mua được dúm bóng bay nhuộm đỏ. Thứ bóng gì mà thổi xong đỏ lòm cả mồm vì phẩm. Dưng được cái quả nào quả nấy to như con lợn con lại còn có ngấn và có núm. Có đứa thì đựng nước vào bóng xách lủng lẳng, có đứa thì mút cái núm chum chúm của nó..

Mẹ em lắc đầu, bóng ấy bẩn đấy, đựng nước đái bà đẻ. Bọn trẻ chúng em cũng thấy ghê ghê , nhưng chỉ ghê một lát thôi vì bóng ấy cũng có nhiều đâu mà chơi. 

Bóng vỡ rồi tiếc rẻ, mảnh bóng cho vào mồm mút chụt một cái, vặn lại thành những quả bóng con con như ngón chân cái, cái vòng cổ quả bóng thì đeo làm vòng tay.

Bạn em, mẹ nó làm y tế của nhà máy nên nó oai nhất vì nó có nhiều bóng bay, mà còn nguyên ở trong bọc, muốn thổi phải xé ra. Năm mới sang nhà chơi, mẹ nó lấy hộp bóng mừng tuổi mỗi đứa một ...chiếc, thích ơi là thích.

Có nhà còn mua bóng ca- bốp về treo cành đào. Người biết thì cười tủm tỉm, người không biết thì cứ treo cho nó tưng bừng mùa xuân. Cũng chẳng sao vì loa ngày nào chả ra rả trên cây xoan đầu xóm: "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ ..kế hoạch hóa gia đình"

Mỗi mùa xuân về, em nhớ tuổi thơ, nhớ bóng bay... ca bốt.

9 nhận xét:

  1. Ờ phải. Ngày xưa đúng là như vậy. Thật vô tư của trẻ con.

    Trả lờiXóa
  2. Tre con mà chúng rất thích bóng,giờ như thế nào thì tôi không rõ nhưng ngày trước cứ mỗi dịp tết về là lũ trẻ lại thi nhau mau bóng về thổi, chúng thổi đến mức đau hết cả miệng. Ôi lũ trẻ sao mà lại yêu thế cơ chứ. Đây âu cũng là một nét đẹp của tuổi thơ, hy vọng những hình ảnh này sẽ mai được duy trì và không bị mai một.

    Trả lờiXóa
  3. Bóng bay kiểu gì mà như ba con sói vậy, loại này hổi bé khống biết có may mắn được thổi không nhưng thời trẻ cũng nghịch bóng bay kiểu như ông viết bài đề cập.

    Trả lờiXóa
  4. Bóng bay ca bốt trước nhà thừa cho trẻ em thổi chơi. Bóng này thổi thích, vừa to như con lợn lại có núm. Mấy đứa trẻ chỉ thích thổi loại bóng này. Giờ trẻ em ít nghịch bóng bay rồi vì nó cơ bản là không được vệ sinh cho lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc hết bài mà vẫn thấy hơi mông lung. Không biết mình hiểu có đúng ý tác giả không nhưng mà đầu năm được bài thâm sâu quá. Đúng là vui xuân không quên nhiệm vu!

    Trả lờiXóa
  6. Có nhà còn mua bóng ca- bốp về treo cành đào. Người biết thì cười tủm tỉm, người không biết thì cứ treo cho nó tưng bừng mùa xuân. Cũng chẳng sao vì loa ngày nào chả ra rả trên cây xoan đầu xóm: "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ ..kế hoạch hóa gia đình"

    Trả lờiXóa
  7. Trẻ con đúng là vui thật, trẻ có biết gì đâu, cũng chỉ nghĩ là bóng bay thông thương thôi chứ cái gì, có thứ chơi là thích rồi, người lớn không nói thì trẻ làm sao mà biết được. Tuổi thơ đúng là tuổi thơ! hjc "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ ..kế hoạch hóa gia đình"

    Trả lờiXóa
  8. Nhớ lại hồi xưa đúng là chỉ có ngày Tết mới có bóng bay để thổi, đứa nào tay chân rồi mồm miệng đỏ choét ra vì nghịch bóng, nghĩ lại mà thấy vui. Còn những "quả bóng lạ"khác thì trẻ vô tư có biết gì đâu, cứ thấy thổi được là thổi thôi

    Trả lờiXóa
  9. Lại nói bóng bay ca bốt, hồi xưa mua còn đắt hơn loại khác, thổi chưa hết núm còn mút mút. Lại thích loại này vì thổi được to như cái xô, còn được đựng trong túi riêng nữa :)) ôi tuổi thơ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog