Chia sẻ

Tre Làng

CÁC CHỨC SẮC TÔN GIÁO THĂM VÀ CHÚC TẾT UBND VÀ CÔNG AN TP HÀ NỘI

Khoai@

1.
Hôm 20/1/17, Tổng Giám mục Hà Nội Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, thay mặt các chức sắc Tòa tổng Giám mục và bà con giáo dân, chúc tết UBND TP Hà Nội, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chân thành cảm ơn và chúc Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Tòa Tổng giám mục cùng đồng bào công giáo, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017 an lành, hạnh phúc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế xã hội, an ninh trật tự của TP, và khẳng định, có được những kết quả đó là có một phần nhờ vào sự đóng góp của đồng bào có đạo, trong đó có đóng góp của đồng bào công giáo trên địa bàn Thủ đô. Chủ tịch Chung mong muốn trên cương vị của mình Hồng y cùng các linh mục, bà con giáo dân tiếp tục, đoàn kết, đồng hành vì sự phát triển Thủ đô, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật nhà nước và TP. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, thông qua Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch UBND TP gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị chức sắc và bà con công giáo trên địa bàn Thủ đô, năm mới mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, vui tươi, đón mùa xuân mới.

Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP và bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu đạt được của Thủ đô năm 2016, đồng thời gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới đến lãnh đạo TP Hà Nội. Thay mặt tòa Tổng giám mục, Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và mong muốn, phát huy những kết quả đạt được, năm 2016, TP giành được nhiều thắng lợi hơn nữa. Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn khẳng định sẽ cùng bà con giáo dân đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp.

2.
Chiều ngày 20/1/17, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội cùng các chức sắc chúc tết UBND TP nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn gửi lời chúc tốt đẹp tới các chư vị tăng ni, phật tử năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang, đón chào xuân mới.

3.
Trong một diễn biến khác, vào sáng 20/1/17, ngài Vũ Tất, Giám mục, Giáo phận Hưng Hóa, thị xã Sơn Tây cũng đã thăm và chúc Tết Công an TP Hà Nội. 

Giám mục Vũ Tất thay mặt Tòa Giám mục và hơn 235 nghìn bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa, hiện đang sống tại 10 tỉnh vùng Tây Bắc và Hà Nội chúc Ban Giám đốc CATP Hà Nội cùng toàn thể cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an Thủ đô đón mừng xuân mới Đinh Dậu may mắn, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe.

“Kính chúc lực lượng CATP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần đảm bảo ANTT cho nhân dân Thủ đô vui xuân đón Tết, trong đó có bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa” - Ngài Giám mục Giáo phận Hưng Hóa vui mừng bày tỏ.

Thay mặt Ban Giám đốc CATP và toàn thể CBCS Công an Thủ đô, Thiếu tướng Bạch Thành Định trân trọng cảm ơn ngài Giám mục Vũ Tất và các thành viên trong đoàn Giáo phận Hưng Hóa đã dành thời gian thăm, chúc tết CBCS - CATP Hà Nội. Tướng Định cũng bày tỏ cảm ơn chân thành đối với Tòa Giám mục và bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa trong năm 2016 đã trao đổi, phối hợp giúp đỡ CATP Hà Nội làm tốt công tác giữ gìn ANTT. Phó Giám đốc CATP Hà Nội chúc ngài Giám mục Vũ Tất, các vị Giám mục và bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa vui đón xuân mới Đinh Dậu 2017 tưng bừng, phấn khởi, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và dồi dào sức khỏe.

10 nhận xét:

  1. "Hôm 20/1/17, Tổng Giám mục Hà Nội Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, thay mặt các chức sắc Tòa tổng Giám mục và bà con giáo dân, chúc tết UBND TP Hà Nội, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017."
    Mong rằng mối quan hệ lương - giáo ngày càng khăng khít như anh em một nhà!

    Trả lờiXóa
  2. "Hôm 20/1/17, Tổng Giám mục Hà Nội Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, thay mặt các chức sắc Tòa tổng Giám mục và bà con giáo dân, chúc tết UBND TP Hà Nội, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chân thành cảm ơn và chúc Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Tòa Tổng giám mục cùng đồng bào công giáo, nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017 an lành, hạnh phúc."
    Một mối quan hệ ruột thịt!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng mong rằng trong năm tới mối quan hệ lương - giáo ngày càng khăng khít hơn, ngày càng thân thiết như anh em trong nhà. Vì chúng ta đều là con rồng, cháu lạc, cho nên chúng ta hãy vì lợi ích chung của tập thể, của dân tộc mà đưa đất nước phát triển, đưa đất nước đi lên.

    Trả lờiXóa
  4. Năm hết tết đến , hòa chung vào niềm vui của toàn dân tộc , Đang và Nhà nước ta luôn tạo điều kiện để quan hệ lương giáo ngày một chặt chẽ , khăng khít. Những sự kiện như trên không những đã thể hiện được điều đó , mà phần nào cũng đã thể hiện được sự tiến bộ , tích cực của cộng đồng giáo dân , của những người đứng đầu các tôn giáo , trong đó có Công giáo và Phật giáo.Hy vọng đây sẽ là bàn đạp , góp phần thúc đẩy mối liên kết giữa các tôn giáo ngày càng bền chặt , vì lợi ích chung , sự phát triển của cả dân tộc , cả đất nước

    Trả lờiXóa
  5. ở nước ta có rất nhiều tôn giáo cùng sinh sống, nên việc hòa hợp giữa các tôn giáo là vô cùng cần thiết. Và hòa chung trong không khí vui xuân của cả nước, các chức sắc tôn giáo đến thăm và chúc tết như vậy là một tín hiệu vui, tín hiệu đáng mừng. Mong rằng năm mới, sự hòa hợp giữa các tôn giáo ngày càng khăng khít, để đưa đất nước ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  6. Thay vì cứ đả kích, nói xấu kích động, thì các chức sắc tôn giáo cứ hòa bình thế này có phải hơn không, nhà nước chả đòi hỏi các vị phải ủng hộ phải thề thốt trung thành vs Đảng gì sất, các vị chỉ cần cố gắng quản lý giáo dân cho tốt, duy trì trật tự, đoàn kết tôn giáo là mừng lắm rồi. Thế ms thấy mấy chuyến thăm vs chúc tết này quý giá biết bao.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến việc phát triển các tôn giáo, và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tôn giáo phát triển, bà con tôn giáo có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Xuân tới, thấy các tôn giáo, những người dân lương, giáo sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau là một điều đáng mừng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP và bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu đạt được của Thủ đô năm 2016, đồng thời gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới đến lãnh đạo TP Hà Nội. Thay mặt tòa Tổng giám mục, Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và mong muốn, phát huy những kết quả đạt được, năm 2016, TP giành được nhiều thắng lợi hơn nữa. Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn khẳng định sẽ cùng bà con giáo dân đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam đếm ra cũng có kha khá tôn giáo, đa dạng, phong phú, những chuyến thăm đầu năm thế này là điều rất cần thiết để cho thấy sự cởi mở của nhà nước vs tôn giáo cũng như làm gắn bó thêm mối quan hệ lâu dài vs Công giáo.

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng năm mới sẽ không còn những vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo xảy ra nữa, các tôn giáo sống hòa thuận đảm bảo an ninh trật tự và chung tay xây dựng và phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog